Bao bì thương hiệu - công cụ tiếp thị mạnh mẽ

10:24 | 04/10/2022 Doanh nghiệp
aa
Ngày 4/10/2022, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2022, đi kèm là những phát hiện khá thú vị liên quan đến sản phẩm này.

Mối quan tâm dành cho bao bì ngày càng tăng

Vietnam Report nhìn nhận, bao bì là một yếu tố quan trọng đối với cuộc sống hàng ngày của hầu hết người tiêu dùng. Bao bì giúp hỗ trợ hành trình quyết định mua hàng trong các cửa hàng bán lẻ, tạo ra hệ thống phân phối hiệu quả về chi phí cho các chủ sở hữu thương hiệu, giảm thiểu sự hỏng hóc của sản phẩm và lãng phí thực phẩm trong toàn bộ chuỗi giá trị và tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu của người tiêu dùng.

“Cho dù sản phẩm được mua trực tuyến hay tại cửa hàng, bao bì là thứ đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy và thường để lại cho họ ấn tượng lâu dài. Ấn tượng này sẽ tiếp tục phản ánh sản phẩm và toàn bộ thương hiệu”, Vietnam Report lưu ý, đồng thời bổ sung rằng tầm quan trọng của bao bì và đóng gói đã trở nên quan trọng hơn trong những năm gần đây, với một lượng lớn người chia sẻ khoảnh khắc 'mở quà' và 'mở hộp' trên các phương tiện truyền thông xã hội.

“Xu hướng gia tăng này cho thấy rằng kỳ bao bì thương hiệu có thể là một công cụ tiếp thị cực mạnh mẽ”, theo Vietnam Report.

Bao bì thương hiệu - công cụ tiếp thị mạnh mẽ

Theo chuyên gia, chức năng của bao bì được phân thành 2 loại là chức năng kỹ thuật và chức năng tiếp thị. Với chức năng kỹ thuật, đúng như tên gọi của nó bao bì được đánh giá theo các tiêu chí: (1) Bao bì in rõ thành phần, hạn sử dụng, ngày sản xuất; (2) Bao bì đảm bảo an toàn; (3) Bao bì đóng gói chắc chắn; (4) Bao bì phân hủy nhanh, không gây hại cho môi trường; và (5) Bao bì đóng gói tiện dụng. Theo Khảo sát do Vietnam Report thực hiện tháng 9/2022, người tiêu dùng quan tâm nhiều đến chức năng kỹ thuật của bao bì khi mua sắm và đặc biệt chú ý đến các thông tin về thành phần, hạn sử dụng và ngày sản xuất được in trên bao bì của sản phẩm (4,67/5).

100% người tiêu dùng khi mua hàng hóa đều quan tâm đầu tiên đến thành phần ngày sản xuất và hạn sử dụng in trên bao bì để chắc chắn hàng hóa đó có bảng thành phần tốt và sản phẩm vẫn còn trong hạn sử dụng. Bảo vệ sản phẩm bên trong là một trong những chức năng quan trọng, giúp ngăn cách sản phẩm với các tác nhân gây hỏng sản phẩm từ bên ngoài. Vậy nên, bao bì được đóng gói chắc chắn cũng là một trong các yếu tố khách hàng quan tâm đến khi sử dụng bao bì.

Hiện nay, vấn đề bảo vệ môi trường là một trong các yếu tố được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Một số doanh nghiệp đã bị người tiêu dùng “tẩy chay” vì sử dụng bao bì không thân thiện với môi trường. Vậy nên, tiêu chí đánh giá bao bì phân hủy nhanh, không gây hại cho môi trường là một trong những tiêu chí được người tiêu dùng dành sự quan tâm đến (4,40/5).

Nhiều doanh nghiệp thường chỉ nhìn nhận bao bì dưới chức năng kỹ thuật, chọn giải pháp rẻ nhất, nhanh nhất và không hoàn toàn tin rằng đầu tư vào bao bì có thể khiến cho trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm tốt hơn nữa. Ngoài chức năng kỹ thuật, bao bì còn có chức năng tiếp thị sản phẩm cho các doanh nghiệp.

Theo khảo sát người tiêu dùng của Vietnam Report, bao bì được in rõ nhãn mác (4,36) là yếu tố được người tiêu dùng quan tâm nhất đối với chức năng tiếp thị. Người tiêu dùng cho rằng các sản phẩm có nhãn mác đầy đủ, có tên thương hiệu và công ty rõ ràng làm họ cảm thấy yên tâm hơn khi lựa chọn.

Về màu sắc bắt mắt và thiết kế đẹp, người tiêu dùng trẻ tuổi thường bị tác động nhiều hơn bởi 2 yếu tố này. Các doanh nghiệp ngày càng nhận thức được rằng họ cần phải gây ấn tượng với khách hàng không chỉ bằng một sản phẩm tốt mà còn cả bao bì tốt hơn nữa. Chính vì thế, ngành công nghiệp phụ trợ này đang có rất nhiều tiềm năng tăng trưởng.

Mặc dù xã hội, cộng đồng doanh nghiệp ngày càng hiểu rõ, đánh giá đúng hơn vai trò của bao bì trong nền kinh tế hàng hóa nhưng sự phát triển của ngành công nghiệp bao bì tại Việt Nam còn khá nhiều hạn chế. Doanh nghiệp bao bì Việt - phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ - đang bị lấn lướt trong cuộc cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài mạnh về vốn, công nghệ, năng lực quản trị và cả mối quan hệ với các đối tác lớn. Khảo sát của Vietnam Report đã chỉ ra những khó khăn hàng đầu mà doanh nghiệp bao bì đang đối mặt.

Bao bì thương hiệu - công cụ tiếp thị mạnh mẽ

Gần 86% số doanh nghiệp cho rằng Suy thoái kinh tế toàn cầu là thách thức hàng đầu. Đó là do độ mở kinh tế của Việt Nam khá lớn. Châu Âu và Mỹ - hai thị trường xuất khẩu lớn của nước ta - đang có nguy cơ rơi vào suy thoái, sẽ cắt giảm nhập khẩu hàng hóa.

Thêm vào đó, đặc thù ngành bao bì phải nhập khẩu 80-90% nguyên liệu đầu vào phụ thuộc giá dầu, khí thiên nhiên, than đá trên thế giới. Vậy nên khi có sự thay đổi của những yếu tố trên sẽ ảnh hưởng đến giá nguyên vật liệu nhựa, gây ra rủi ro đối với doanh nghiệp bao bì khi chưa thể điều chỉnh giá bán ra tăng tưởng ứng. Do đó, lợi nhuận có thể tăng trưởng thấp hơn so với doanh thu vào năm 2022.

Theo khảo sát của Vietnam Report, 100% doanh nghiệp đều chịu áp lực tăng giá các yếu tố đầu vào. Phần lớn các doanh nghiệp cho rằng, áp lực này còn kéo dài tới cuối năm 2023 (43%).

Bên cạnh những vấn đề do tác động kéo dài từ đại dịch như logistics, phân phối, sức mua giảm, làn sóng lây nhiễm COVID-19… vẫn còn đó những vấn đề cố hữu từ trước đó mà ngành vẫn chưa giải quyết được như đã đề cập ở trên.

“Nếu doanh nghiệp bao bì Việt không nỗ lực cải thiện chính mình, rất có thể họ sẽ mất đi không chỉ thị phần trong nước mà giá trị từ thị trường xuất khẩu cũng sẽ rơi vào tay các nhà đầu tư nước ngoài”, Vietnam Report khuyến cáo.

Triển vọng ngành Bao bì trong thời kỳ bình thường tiếp theo

Đánh giá triển vọng ngành trong những tháng cuối năm 2022, phần lớn doanh nghiệp tỏ ra lạc quan hơn rất nhiều. 57% số doanh nghiệp cho rằng nửa cuối năm tình hình kinh doanh sẽ khả quan hơn. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi có đến 85% số doanh nghiệp có niềm tin vào sự phục hồi và phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam.

Theo số liệu mới nhất vừa công bố, các chỉ số kinh tế vĩ mô của nước ta đang rất tích cực so với các nước trong khu vực. GDP 9 tháng tăng 8,83%, là mức tăng cao nhất của 9 tháng trong giai đoạn 2011-2022. Mặt bằng giá trong nước nhìn chung được kiểm soát dù lạm phát trên thế giới tiếp tục tăng cao. Môi trường đầu tư kinh doanh cải thiện tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tạo sự tin tưởng, ủng hộ của người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Đây là một điều kiện tốt để công nghiệp bao bì phục hồi phát triển.

Khảo sát của Vietnam Report thực hiện trong tháng 8/2022 cho thấy gần 60% số doanh nghiệp trong ngành đã đạt doanh thu trên 80% mức trước đại dịch, trong đó có gần 30% doanh nghiệp đã vượt mức trước đại dịch. Một số nhân tố bên ngoài khác tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong ngành bao gồm: (1) việc ký kết các Hiệp định thương mại tự do, (2) sự phát triển của thương mại điện tử; và (3) nhu cầu trong nước ngày càng tăng.

Tăng trưởng bình quân của ngành Bao bì được dự báo trên 13%/năm, trong đó bao bì đóng gói cho ngành thực phẩm luôn đạt mức tăng trưởng bình quân 15-20%; riêng bao bì nhựa đã đạt mức tăng trưởng 25%. Thị trường bao bì giấy Việt Nam dự kiến đạt sẽ đạt trên 3,1 tỷ USD vào năm vào năm 2027 với tốc độ CAGR là 7,5% giai đoạn 2021-2027.

Bao bì thương hiệu - công cụ tiếp thị mạnh mẽ

Xu hướng của ngành Bao bì năm 2022

Trong vài thập kỷ qua, ngành công nghiệp bao bì toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng đã có sự tăng trưởng tương đối ổn định, được hỗ trợ bởi một số xu hướng lớn (megatrends). Trong đó, tính bền vững và chuyển đổi số (đặc biệt là thương mại điện tử) là hai xu hướng được kỳ vọng rằng sẽ tạo ra những thách thức và cơ hội đáng kể cho các doanh nghiệp trong ngành, từ đó định hình thị trường ngành bao bì trong thời gian tiếp theo.

Bao bì thương hiệu - công cụ tiếp thị mạnh mẽ

Khảo sát của Vietnam Report chỉ ra 3 động lực thúc đẩy doanh nghiệp bao bì thực hiện mục tiêu phát triển bền vững bao gồm: (1) Việc triển khai chiến lược phát triển bền vững có thể nâng cao giá trị của doanh nghiệp; (2) Doanh nghiệp có thể xác định các rủi ro và cơ hội bằng cách thực hiện chiến lược phát triển bền vững; và (3) Khách hàng coi trọng các hành động phát triển bền vững có thể đạt được.

Nhận thức về tính bền vững đã tăng lên đáng kể từ những năm cuối của thập kỷ trước. Người tiêu dùng đã bắt đầu chống lại việc xả thải bao bì nhựa ra môi trường và bước đầu có những hành động hạn chế tình trạng này. Áp lực về tính bền vững sẽ tạo ra thách thức cho doanh nghiệp bao bì sử dụng nguyên vật liệu từ nhựa vốn có lợi thế về chi phí nhưng lại đang thoái trào, bị loại bỏ dần, từ đó thúc đẩy nhu cầu đổi mới ngày càng tăng.

Để làm được điều đó, các doanh nghiệp trong ngành cần xem xét kết hợp các vật liệu mới, mỏng hơn, nhẹ hơn nhằm giảm thiểu chi phí logistics. Bởi vì điều quan trọng là sản phẩm đổi mới sáng tạo không chỉ cần bền vững hơn mà còn phải ít tốn kém hơn. Dẫu vậy, hiện nay ngành công nghiệp bao bì vẫn chưa tìm được các lựa chọn thay thế hiệu quả về chi phí và chức năng cho nhựa, nên việc thương mại hóa quy mô lớn còn khá hạn chế.

Mua sắm trực tuyến gia tăng đang tạo ra và mở rộng các hướng đi mới về nhu cầu đóng gói, đặc biệt là đối với bao bì bảo vệ và vận chuyển bền vững. Thương mại điện tử sẽ thay đổi các yêu cầu về cơ bản: bao bì sẽ được thiết kế riêng cho phù hợp với từng sản phẩm để đạt hiệu quả trong chuỗi cung ứng và để mở hộp tại nhà thay vì để xuất hiện trên các kệ bán lẻ.

Trong vài năm tới, bao bì đóng gói sẵn sàng cho tàu biển có thể sẽ trở thành bắt buộc đối với các nhãn hàng để quản lý áp lực chi phí và tính bền vững. Những gã khổng lồ thương mại điện tử cũng như các quốc gia như Trung Quốc đang nhanh chóng áp dụng các tiêu chuẩn để mở rộng quy mô sử dụng loại bao bì này, xu hướng này có thể loại bỏ một lượng lớn nhu cầu về bao bì thứ cấp.

Dưới tác động của 2 xu hướng lớn trên, ngành công nghiệp bao bì đang áp dụng các giải pháp thông minh và bền vững để làm cho bao bì sản phẩm trở nên thân thiện hơn với người tiêu dùng, thương hiệu và môi trường, bao gồm: Internet bao bì, Bao bì phân hủy sinh học, Bao bì in kỹ thuật số, Bao bì tự động hóa đóng gói, Bao bì hoạt hóa, Bao bì theo yêu cầu, Bao bì có thể tái chế, Bao bì ăn được, Bao bì in 3D, Bao bì công nghệ nano.

Giải pháp chính của ngành công nghiệp bao bì cho phép đóng gói thông minh là internet bao bì, bao bì tích cực và công nghệ nano. Tuy nhiên, kể từ khi đại dịch COVID-19 buộc mọi người trong nhà, việc đóng gói từ mua sắm trực tuyến tạo ra thách thức nghiêm trọng liên quan đến rác thải từ bao bì. Do đó, doanh nghiệp trong ngành đang đẩy nhanh những đổi mới về bao bì có thể phân hủy sinh học, có thể tái chế và ăn được. Đồng thời, việc triển khai in 3D và đóng gói bằng robot giúp đơn giản hóa quy trình đóng gói và giảm chi phí cho các công ty tiêu dùng.

Những xu hướng trên sẽ tạo ra nhiều thách thức đối với doanh nghiệp bao bì, tuy nhiên cũng sẽ mang lại cơ hội phát triển thực sự cho doanh nghiệp nào theo đuổi các hành động và trọng tâm đúng đắn. Do độ mở kinh tế cao, hoạt động sản xuất và kinh doanh bao bì trong nước vẫn còn phụ thuộc rất nhiều vào tình hình kinh tế thế giới - hiện vẫn còn khá nhiều bất ổn. Ưu tiên hàng đầu mà các doanh nghiệp trong ngành hướng đến là củng cố nội lực, tăng cường khả năng chống chịu và sức phục hồi thông qua tập trung mạnh mẽ vào các nguồn lực và tái phân bổ nguồn lực theo hướng ưu tiên lĩnh vực tăng trưởng chính.

Nguồn lực ở đây bao gồm con người, vốn và công nghệ. Khảo sát của Vietnam Report chỉ ra đây là ba mũi nhọn mà doanh nghiệp bao bì hướng tới trong cả ngắn hạn và dài hạn.

Bao bì thương hiệu - công cụ tiếp thị mạnh mẽ

Đánh giá truyền thông

Theo khảo sát của Vietnam Report, mặc dù mức chi cho marketing của phần lớn doanh nghiệp bao bì chỉ ở mức dưới 6% tổng doanh thu nhưng dự kiến sẽ tăng lên trong 6 tháng tới đây, tập trung vào các hạng mục marketing kỹ thuật số và xây dựng thương hiệu. Điều này cho thấy các doanh nghiệp ngành bao bì đang tích cực làm mới mình bằng việc xây dựng thương hiệu mới với khách hàng. Để xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp cần một quá trình dài xây dựng hình ảnh của mình và để xây dựng một thương hiệu mạnh, doanh nghiệp cần đa dạng hóa thông tin, hình ảnh của mình trên truyền thông.

Kết quả phân tích Media Coding của Vietnam Report chỉ ra những chủ đề xuất hiện nhiều nhất trên truyền thông với ngành Bao bì: Hình ảnh/PR/Scandal (22,0%); Sản phẩm (15,3%); Đầu tư (10,2%); Xã hội/CSR/Tài trợ (10,2%); và Chính sách về môi trường (6,8%). So với thời gian nghiên cứu của năm trước, hai chủ đề có sự gia tăng mạnh về lượng tin là Xã hội/CSR/Tài trợ và Chính sách về môi trường. Với việc Luật Bảo vệ môi trường được Quốc hội thông qua và người tiêu dùng ngày càng đề cao việc sử dụng sản phẩm của những thương hiệu có dự án về bảo vệ môi trường. Ngoài ra, trong 2 năm qua, dịch bệnh phát triển mạnh, sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp vào Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19 cùng nhiều hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội đều đáng được ghi nhận.

Bao bì thương hiệu - công cụ tiếp thị mạnh mẽ

Xét về tin tích cực - tiêu cực theo chủ đề, trong 5 chủ đề được phân tích có đến 4 chủ đề có sự gia tăng về tỷ lệ tin tích cực, phản ánh bức tranh tươi sáng của ngành Bao bì trong giai đoạn vừa qua. Chỉ có chủ đề về Hình ảnh/PR/Scandal là có sự gia tăng đột biến về tỷ lệ tin tiêu cực (+23.5%). Đa phần những thông tin tiêu cực này đều liên quan đến việc doanh nghiệp công bố thông tin chưa chính xác.

Top 3 giải pháp hỗ trợ ngành Bao bì

Khảo sát doanh nghiệp và chuyên gia ngành bao bì của Vietnam Report chỉ ra những giải pháp quan trọng mà Chính phủ có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp bao gồm: (i) Hoàn thiện hệ thống hành lang pháp lý, minh bạch hóa thông tin, tạo môi trường cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp; (ii) Giảm thuế nhập khẩu nguyên liệu sản xuất; (iii) Xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc gia đối với các sản phẩm trong ngành, đặc biệt về thu gom và tái chế ngành bao bì.

Bao bì thương hiệu - công cụ tiếp thị mạnh mẽ

Ngành Bao bì là ngành có sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp. Số lượng các doanh nghiệp mới gia nhập ngành nhiều, tuy nhiên khác biệt về sản phẩm không lớn, vòng đời sản phẩm ngắn. Vậy nên Chính phủ cần có các biện pháp can thiệp để doanh nghiệp có môi trường cạnh tranh công bằng tránh những hoạt động làm tăng thêm mâu thuẫn giữa các doanh nghiệp.

Suy thoái kinh tế toàn cầu và lạm phát đang là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Để giúp doanh nghiệp đối phó với thách thức từ bên ngoài này, Chính phủ có thể đưa ra các chính sách giảm thuế nhập khẩu tạm thời giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trước mắt.

Hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi trường đang là vấn đề gây tranh cãi ở nhiều quốc gia, ngay cả Việt Nam cũng vậy. Mà vốn dĩ ngành sản xuất bao bì giấy có đặc thù sử dụng nhiều năng lượng, nguyên nhiên liệu và hóa chất có khả năng phát thải độc hại, nên đây cũng là một trong những ngành sản xuất gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Vậy nên nhiều tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường đã được đưa ra như Chứng nhận BRC, Chứng nhận FSC. Để có thể triệt để bảo vệ môi trường, Chính phủ nên dựa trên những chứng nhận này và xây dựng một bộ quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc gia đối với các sản phẩm bao bì.

Tóm lại, bao bì là ngành công nghiệp phụ trợ, lấy sản phẩm mà bao bì chứa đựng làm điểm xuất phát và mục tiêu phục vụ. Thông qua hai chức năng kỹ thuật và tiếp thị, bao bì có thể làm cho ngay cả những sản phẩm thụ động cũng trở thành những sản phẩm thông minh và có tính kết nối, cho phép các thương hiệu tạo nên một ‘sợi dây kỹ thuật số’ cho các tương tác đa hướng trong suốt vòng đời của sản phẩm. Cơ hội sẽ dành cho những quốc gia, doanh nghiệp, nhãn hàng nào có sự nhìn nhận đầu tư đúng đắn và nghiêm túc cho bao bì trong giai đoạn tới.

Cùng với các phân tích trên, Vietnam Report cũng công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2022, chia theo nhóm ngành Giấy và Nhựa.

Bao bì thương hiệu - công cụ tiếp thị mạnh mẽ
Bao bì thương hiệu - công cụ tiếp thị mạnh mẽ
M.Hồng
Nguồn:

Các tin khác

Gỡ nút thắt về nguyên phụ liệu cho ngành da giày

Gỡ nút thắt về nguyên phụ liệu cho ngành da giày

Để ngành Da giày - Túi xách tiếp tục phát triển nhanh và bền vững
Khuyến khích chuyển đổi Ban Quản lý chợ sang doanh nghiệp, hợp tác xã

Khuyến khích chuyển đổi Ban Quản lý chợ sang doanh nghiệp, hợp tác xã

Ngày 25/4, UBND TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Sở CôngThương phối hợp với UBND TP. Thủ Đức, UBND các quận, huyện, Sở Nôi vụ, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư và cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, tham mưu, đề xuất các nôi dung khuyến khích chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh, khai thác chợ từ Ban Quản lý chợ sang mô hình doanh nghiệp hoặc hợp tác xã quản lý chợ theo quy định và phù hợp với thực tiễn.
Công bố thông tin về việc hoàn tất cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Xây dựng công trình Tân Cảng

Công bố thông tin về việc hoàn tất cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Xây dựng công trình Tân Cảng

Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình Tân Cảng công bố thông tin về việc hoàn tất cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Xây dựng Công trình Tâng Cảng.
Cắt giảm thủ tục, đơn giản hóa chi phí doanh nghiệp tiếp tục được thúc đẩy

Cắt giảm thủ tục, đơn giản hóa chi phí doanh nghiệp tiếp tục được thúc đẩy

Với sự vận động không ngừng của các hoạt động kinh tế, một số chính sách đã không còn phù hợp và cần phải có những thay đổi đột phá, chuyển đổi theo hướng thị trường mạnh mẽ hơn.
TP. Hồ Chí Minh phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và tiềm năng

TP. Hồ Chí Minh phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và tiềm năng

Ngày 25/4, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh đã xây dựng và trình UBND thành phố kế hoạch thực hiện “Chương trình Phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng TP. Hồ Chí Minh năm 2024”
Những lực đẩy giúp Imexpharm tạo đột phá trong sản xuất kinh doanh

Những lực đẩy giúp Imexpharm tạo đột phá trong sản xuất kinh doanh

Các chính sách hỗ trợ dược phẩm nội địa sẽ tạo thêm động lực cho các doanh nghiệp theo đuổi các tiêu chuẩn cao (như EU-GMP hoặc tương đương) như Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm (IMP) tạo ra đột phá trong sản xuất và kinh doanh.
Cùng doanh nghiệp lâm, thủy sản nâng cao sức cạnh tranh

Cùng doanh nghiệp lâm, thủy sản nâng cao sức cạnh tranh

Năm 2023, trước những biến động, thách thức đối với kinh tế - xã hội toàn cầu, lĩnh vực lâm, thủy sản liên tục gặp khó ở thị trường quốc tế khiến giá nguyên liệu trong nước giảm mạnh ở hầu hết các vùng chuyên canh chính trên cả nước. Thực hiện chủ trương của Chính phủ, NHNN về triển khai các giải pháp đồng hành tháo gỡ khó khăn cho lĩnh vực lâm, thủy sản, Agribank đã tích cực đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao cạnh tranh trong xuất khẩu lâm, thủy sản.
Igloo hợp tác chiến lược với ZaloPay, Lotte Finance, OPES và FE Credit

Igloo hợp tác chiến lược với ZaloPay, Lotte Finance, OPES và FE Credit

Igloo - công ty công nghệ bảo hiểm (insurtech) hàng đầu khu vực vừa công bố quan hệ đối tác chiến lược với một loạt công ty giải pháp tài chính hàng đầu gồm Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và công ty bảo hiểm OPES.
Visa mở ra cơ hội cho thanh toán B2B tại Việt Nam

Visa mở ra cơ hội cho thanh toán B2B tại Việt Nam

Nỗ lực chuyển đổi số thúc đẩy thanh toán B2B ước tính sẽ mang lại giá trị kinh tế lên tới 41 nghìn tỉ USD tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Giải bài toán vốn và khung pháp lý cho tài sản ảo

Giải bài toán vốn và khung pháp lý cho tài sản ảo

Tọa đàm nhằm thu thập các ý kiến góp ý của cộng đồng, doanh nghiệp và đối thoại trực tiếp cùng các cơ quan quản lý nhà nước để đóng góp ý kiến vào xây dựng khung pháp lý hoàn chỉnh quản lý tài sản ảo và dịch vụ quản lý tài sản ảo (VA-VASP) trước thời hạn tháng 5/2025 theo yêu cầu của Chính phủ.
Tham gia điều chỉnh phụ tải điện, doanh nghiệp sẽ giảm được chi phí

Tham gia điều chỉnh phụ tải điện, doanh nghiệp sẽ giảm được chi phí

Ngày 24/4, tại hội thảo Điều chỉnh phụ tải, thực trạng và giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung cấp điện do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp Tổng Công ty điện lực TP.Hồ Chí Minh tổ chức, ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho rằng khách hàng, doanh nghiệp nên sử dụng chương trình điều chỉnh phụ tải điện (Demand Response - DR) để chủ động điều chỉnh nhu cầu sử dụng điện được cung cấp từ hệ thống điện quốc gia theo các tín hiệu về giá điện hoặc khuyến khích khi có yêu cầu của đơn vị thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện.
Vinamilk có thêm nhà máy trung hòa carbon mới nhờ đẩy mạnh Net Zero 2050

Vinamilk có thêm nhà máy trung hòa carbon mới nhờ đẩy mạnh Net Zero 2050

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về tru
Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 ghi nhận 2,3 triệu giờ thi công an toàn

Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 ghi nhận 2,3 triệu giờ thi công an toàn

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3
“Xanh hóa” du lịch

“Xanh hóa” du lịch

Số liệu khảo sát từ Booking.com cho thấy, có tới 88% số du khách Việt cho biết muốn đi du lịch theo hướng bền vững hơn kể từ sau đại dịch Covid-19, 88% muốn giảm mức tiêu thụ năng lượng, 81% muốn sử dụng các loại hình giao thông thân thiện hơn với môi trường như đi bộ, xe đạp hay phương tiện công cộng. Trong đó, 52% số du khách Việt đã có ý thức mang theo chai nước riêng có thể tái sử dụng thay vì nước đóng chai khi đi du lịch, 44% tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng địa phương.
CDNetworks hợp tác với SUNTECO hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

CDNetworks hợp tác với SUNTECO hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

CDNetworks và SUNTECO sẽ cùng nhau phối hợp nhằm cung cấp một nền tảng dịch vụ công nghệ toàn diện, đa dạng, chất lượng tin cậy, cùng các dịch vụ tăng tốc truy cập và an ninh bảo mật cho các hệ thống của doanh nghiệp.
Xem thêm
Bổ sung điều kiện vay vốn Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bổ sung điều kiện vay vốn Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 45/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 39/2019/NĐ-CP ngày 10/5/2019 về tổ chức và hoạt động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Trong các tháng tới NHNN sẽ tiếp tục chỉ đạo hệ thống NHTM tăng cường tài trợ vốn đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu với mặt bằng lãi suất cho vay thấp. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND sẽ được điều hành linh hoạt, ổn định, đảm bảo không có những biến động mạnh.
Phát hành trái phiếu kiều hối

Phát hành trái phiếu kiều hối

Theo số liệu của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh, tính đến cuối năm 2023, có khoảng 5,8 triệu người Việt sinh sống, học tập và làm việc ở trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thảo luận tại Tọa đàm "Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng" do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức ngày 23/4 tại TP.Hồ Chí Minh, các chuyên gia cho rằng nên phát hành trái phiếu cho kiều bào để thu hút các nguồn lực đầu tư hạ tầng TP. Hồ Chí Minh.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I/2024 của Khánh Hòa vẫn nằm trong top đầu của cả nước. Đây chính là điểm sáng, tạo đà cho sự phát triển của tỉnh trong các tháng tiếp theo của năm 2024. Có được kết quả đó, có sự đóng góp lớn của ngành Ngân hàng Khánh Hoà.
Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre đợt 1 năm 2024, đồng thời tôn vinh, khen thưởng các cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN trong thời gian qua.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
Phiên bản di động