Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

BVBank đạt nhiều kết quả khả quan trong nửa đầu năm 2025

T. Tuyến
T. Tuyến  - 
BVBank khép lại nửa đầu năm 2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, khẳng định hướng đi đúng đắn của chiến lược bán lẻ trên nền tảng số hóa và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
aa

BVBank triển khai loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng gửi tiết kiệm - "Lợi càng thêm Lời"

BVBank mang đến chuỗi hoạt động không cash tại Ngày hội không tiền mặt 2025

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, mã chứng khoán: BVB) đã công bố báo cáo tài chính quý II/2025 và kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm. Bám sát chủ trương duy trì lãi suất ưu đãi, cạnh tranh để mở rộng tệp khách hàng, đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ, BVBank đạt mức tăng trưởng tốt về tổng tài sản và dư nợ cho vay khách hàng.

BVBank đạt nhiều kết quả khả quan trong nửa đầu năm 2025

Tăng trưởng tín dụng đạt gần 14%

Theo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 của BVBank, tổng tài sản đạt 115.500 tỷ đồng, tăng gần 12% so với đầu năm. Với kết quả này, BVBank đã hoàn thành 95% kế hoạch năm theo ĐHĐCĐ đặt ra. Kết quả này cũng phản ánh định hướng mở rộng quy mô đang phát huy hiệu quả, với động lực đến từ chiến lược bán lẻ và số hóa làm trụ cột tăng trưởng.

Tổng dư nợ cấp tín dụng đạt 93.400 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ 2024 và gần 14% so với đầu năm, trong đó dư nợ cho vay khách hàng đạt hơn 73,4 nghìn tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm với trọng tâm là phân khúc cá nhân và SME - 2 nhóm khách hàng trọng tâm trong chiến lược tăng trưởng của BVBank.

Về huy động vốn, BVBank ghi nhận quy mô gần 106.400 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ và gần 12% so với đầu năm. Đáng chú ý, gần 80% nguồn vốn đến từ khách hàng cá nhân & tổ chức (đạt hơn 81,4 nghìn tỷ đồng, tăng gần 9% so đầu năm), cho thấy mức độ cải thiện đáng kể về uy tín thương hiệu BVBank, cũng như năng lực thu hút dòng vốn bán lẻ trung dài hạn – nền tảng quan trọng cho an toàn thanh khoản và tăng trưởng tín dụng.

Trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng thu nhập của BVBank ghi nhận hơn 1.200 tỷ đồng, trong đó thu nhập lãi thuần đạt gần 1.150 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ nhờ chiến lược chủ động duy trì chính sách lãi suất cạnh tranh, hỗ trợ khách hàng và mở rộng tệp khách hàng sau khi thay đổi nhận diện thương hiệu.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, BVBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế 93 tỷ đồng. Mức lợi nhuận thấp hơn so cùng kỳ, nguyên do chủ yếu đến từ việc BVBank chủ động giảm lãi suất cho vay, đưa ra các gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp theo tinh thần của Chính phủ và NHNN. Đồng thời, BVBank chủ động trích lập chi phí dự phòng để củng cố vùng đệm an toàn và kiểm soát chất lượng tài sản. Bên cạnh đó, chi phí hoạt động tăng 17% để mở rộng kinh doanh, đặc biệt, đầu tư nâng cấp mạng lưới và hạ tầng công nghệ, phục vụ chiến lược số hóa trong dài hạn và tối ưu quy trình vận hành.

BVBank đã hoàn thành 95% kế hoạch năm theo ĐHĐCĐ đặt ra.
BVBank đã hoàn thành 95% kế hoạch năm theo ĐHĐCĐ đặt ra.

93% khách hàng mở mới đến từ kênh số.

Tập trung vào khách hàng cá nhân, công nghệ và trải nghiệm người dùng, BVBank đang tạo lợi thế cạnh tranh bằng tốc độ triển khai và chiều sâu nền tảng. Đây chính là trục chiến lược đưa ngân hàng tăng tốc quy mô bán lẻ trên nền tảng số hóa toàn diện.

Từ năm 2021, BVBank đã triển khai nền tảng Digimi – kênh giao dịch số đóng vai trò trung tâm trong hệ sinh thái bán lẻ. Tính đến giữa năm 2025, số lượng giao dịch qua Digimi tiếp tục tăng mạnh, cho thấy sự dịch chuyển rõ rệt từ các kênh truyền thống sang kênh số.

Cụ thể 6 tháng đầu năm, 93% số lượng khách hàng mở mới đến từ kênh số, tổng số lượng giao dịch trên Digimi tăng 51% so với cùng kỳ 2024, trong đó huy động vốn trên kênh số cũng tăng trưởng mạnh 50%.

Song song, BVBank phát triển Digistore – nền tảng tài chính trọn gói hướng đến nhóm hộ kinh doanh, hỗ trợ nhóm này theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà Nước. Giải pháp giúp BVBank mở rộng tệp khách hàng và tăng tốc độ phủ sóng dịch vụ ở nhiều thị trường ngách. Trong 6 tháng triển khai mạnh mẽ, quy mô khách hàng và doanh số giao dịch tăng lần lượt gấp 30 lần và 23 lần.

BVBank cũng là đơn vị tiên phong tích hợp eKYC xác thực VNeID vào toàn bộ quy trình mở tài khoản, góp phần tăng tốc trải nghiệm người dùng và giảm phụ thuộc vào kênh vật lý. Đặc biệt, BVBank mở rộng mạng lưới chấp nhận thanh toán không tiền mặt, triển khai QR xuyên biên giới tại Thái Lan, Campuchia, Lào, đồng thời áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, miễn phí giao dịch, khuyến mãi chi tiêu thẻ, lãi suất hấp dẫn... nhằm thu hút khách hàng cá nhân.

Chiến lược bán lẻ kết hợp số hóa đã giúp BVBank gặt hái được nhiều giải thưởng trên thị trường. Ngân hàng được vinh danh với danh hiệu uy tín như: Ngân hàng dẫn đầu về Tốc độ tăng trưởng Doanh số giao dịch thẻ 2024; Ngân hàng dẫn đầu về Tổng doanh số giao dịch thẻ 2024,…do tổ chức thẻ quốc tế JCB trao tặng và Top ngân hàng có thương hiệu tăng trưởng tốt về thứ hạng do Cty nghiên cứu thị trường Mibrand khảo sát.

T. Tuyến

Tin liên quan

Tin khác

Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Những nội dung là nhiệm vụ của phong trào bình dân học vụ số trong lĩnh vực ngân hàng được làm tốt sẽ là những giải pháp toàn diện, thiết thực và hiệu quả để bảo đảm an toàn trong giao dịch ngân hàng số và thúc đẩy phát triển mở rộng hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

Từ ngày 15-19/12, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo NHNN, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình đào tạo “AI thực chiến – Ứng dụng vào nghiệp vụ NHNN”.
Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Vừa qua, Học viện Ngân hàng phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 4 và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tỉnh Lào Cai”.
Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

PVcomBank triển khai chương trình mở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngày 15/12/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tập trung của NHNN và chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình (DVCTT) liên quan đến doanh nghiệp và có thành phần hồ sơ thay thế bằng dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn
Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đồng hành cùng doanh nghiệp mới thành lập và hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp mở tài khoản, tận dụng chính sách miễn giảm thuế thu nhập của Chính phủ.
Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số được kỳ vọng sẽ trở thành “mảnh ghép” quan trọng giúp ngân hàng số hóa sâu các quy trình từ mở tài khoản, ký hợp đồng tín dụng đến cung cấp dịch vụ đầu tư, bảo hiểm. Tuy nhiên, để công cụ này đi vào thực tế, bài toán không chỉ nằm ở hạ tầng và pháp lý, mà còn ở niềm tin người dùng và cách phân tầng xác thực theo mức độ rủi ro. Thời báo Ngân hàng đã trao đổi với PGS.TS Đặng Ngọc Đức, Viện trưởng Viện Công nghệ tài chính (Đại học Đại Nam), về những điều kiện then chốt để chữ ký số được sử dụng hiệu quả trong ngân hàng.
Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số đã vượt khỏi phạm vi các trung tâm thương mại để tiến vào từng khu chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa và quán ăn nhỏ. Nếu như trước đây, các hình thức quét mã QR, chuyển khoản nhanh hay thanh toán không chạm thường chỉ xuất hiện ở các điểm bán lẻ hiện đại, thì nay đã trở nên quen thuộc trong mọi hoạt động mua bán hàng ngày. Sự chuyển dịch này phản ánh tốc độ lan tỏa mạnh mẽ của chuyển đổi số ngành Ngân hàng, đồng thời cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người dân, nhất là khu vực các thành phố lớn như Hà Nội trong việc tiếp cận phương thức thanh toán văn minh, an toàn và tiện lợi.
TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành Ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.
Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Trong bối cảnh hệ sinh thái tài chính – ngân hàng tại Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình số hóa toàn diện, Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam) tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển hai nền tảng số chủ lực: ứng dụng My Finance và ứng dụng Mirae Asset Card (MAC). Đây được xem là bộ giải pháp giúp hàng triệu khách hàng Việt Nam tiếp cận dịch vụ tài chính tiêu dùng một cách thuận tiện, minh bạch và an toàn hơn.