Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

BVBank ra mắt tính năng nhận tiền bằng giọng nói trên Digimi, mở rộng hệ sinh thái số

T. Tuyến
T. Tuyến  - 
Nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý tài chính và gia tăng tiện ích cho khách hàng, đặc biệt là các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ, BVBank chính thức ra mắt tính năng thông báo nhận tiền ghi có vào tài khoản bằng giọng nói ngay trên ứng dụng ngân hàng số Digimi. Đây tiếp tục là một trong những nỗ lực của BVBank trên hành trình số hóa, luôn không ngừng đổi mới để trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy, góp phần tạo dựng giá trị bền vững và thiết thực cùng khách hàng.
aa
BVBank ra mắt tính năng nhận tiền bằng giọng nói trên Digimi, mở rộng hệ sinh thái số

Theo đó, từ ngày 01/08/2025, khách hàng của BVBank sẽ không cần phải mở ứng dụng Digimi để kiểm tra biến động số dư mỗi khi có giao dịch đến. Thay vào đó, khách hàng chỉ cần bật tính năng đọc thông báo biến động số dư, Digimi sẽ tự động phát thông báo bằng giọng nói ngay khi tài khoản nhận được tiền giúp người dùng dễ dàng nhận biết giao dịch mà không cần phải kiểm tra thủ công.

Điểm đặc biệt của tính năng này là người dùng không cần đăng nhập Digimi hay cài đặt thêm bất kỳ phần mềm nào khác. Âm thanh thông báo sẽ được phát trực tiếp qua loa điện thoại, hoặc có thể kết nối với loa bluetooth để tăng âm lượng, phù hợp với các không gian như quầy bán hàng, cửa tiệm nhỏ hoặc các trường hợp như tài xế đang di chuyển ngoài đường.

BVBank là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai tính năng này và hoàn toàn miễn phí cho người dùng nhằm mang đến các giải pháp tài chính linh hoạt, tiện lợi và sát với nhu cầu thực tế của nhóm khách hàng là các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ.

Ngoài ra, khi kích hoạt tính năng thông báo giọng nói, khách hàng sẽ được tặng ngay một bộ QR nhận tiền tiện lợi, liên kết trực tiếp với tài khoản thanh toán tại BVBank - giúp giao dịch thu tiền trở nên nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp hơn.

BVBank ra mắt tính năng nhận tiền bằng giọng nói trên Digimi, mở rộng hệ sinh thái số

Ông Nguyễn Thiện Tâm - Giám đốc Trung tâm Ngân hàng số BVBank chia sẻ thêm: “Bên cạnh Digistore - trợ lý Ruột thạo việc giúp các Hộ kinh doanh, chủ chuỗi cửa hàng quản lý thu - chi, sản phẩm xuất - nhập kho… dễ dàng. Chúng tôi cũng hiểu rằng với các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ, hay tài xế, shiper công nghệ… từng giao dịch dù lớn hay nhỏ đều mang ý nghĩa quan trọng. Thay vì phải liên tục kiểm tra điện thoại để kiểm tra thông tin nhận tiền, thì giờ đây có thể “nghe ting ting tiền về” một cách rõ ràng và nhanh chóng. Tính năng thông báo bằng giọng nói ra đời từ chính nhu cầu thực tiễn đó - để giúp việc kinh doanh, di chuyển của người dùng trở nên chủ động, tiện lợi và linh hoạt hơn bao giờ hết.”

Ngân hàng số Digimi của BVBank gần như có đầy đủ các tính năng thiết yếu phục vụ nhu cầu tài chính số của người dùng, như mở tài khoản trực tuyến bằng công nghệ eKYC, chuyển/nhận tiền qua mã QR/ số điện thoại, chia sẻ quyền nhận thông báo giao dịch, đảm bảo mọi dòng tiền ra vào đều được cập nhật kịp thời và minh bạch, đến việc gia tăng lợi ích như gửi tiết kiệm linh hoạt, mở tài khoản chứng khoán, đặt vé máy bay, vay trả góp linh hoạt từ thẻ tín dụng… tất cả trên một nền tảng duy nhất.

Khách hàng có thể tải ứng dụng Digimi trên App Store và Google Play. Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, cùng loạt tiện ích ngày càng được cập nhật, Digimi không chỉ là một ứng dụng ngân hàng, mà đang dần trở thành trợ lý tài chính số thông minh, đồng hành cùng khách hàng trên hành trình sống hiện đại, chủ động và bền vững.

Khách hàng cũng có thể tìm hiểu thêm chi tiết về ưu đãi qua website www.bvbank.net.vn hoặc liên hệ tổng đài 24/7: 1900 555 556.

T. Tuyến

Tin liên quan

Tin khác

Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Những nội dung là nhiệm vụ của phong trào bình dân học vụ số trong lĩnh vực ngân hàng được làm tốt sẽ là những giải pháp toàn diện, thiết thực và hiệu quả để bảo đảm an toàn trong giao dịch ngân hàng số và thúc đẩy phát triển mở rộng hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

Từ ngày 15-19/12, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo NHNN, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình đào tạo “AI thực chiến – Ứng dụng vào nghiệp vụ NHNN”.
Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Vừa qua, Học viện Ngân hàng phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 4 và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tỉnh Lào Cai”.
Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

PVcomBank triển khai chương trình mở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngày 15/12/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tập trung của NHNN và chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình (DVCTT) liên quan đến doanh nghiệp và có thành phần hồ sơ thay thế bằng dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn
Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đồng hành cùng doanh nghiệp mới thành lập và hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp mở tài khoản, tận dụng chính sách miễn giảm thuế thu nhập của Chính phủ.
Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số được kỳ vọng sẽ trở thành “mảnh ghép” quan trọng giúp ngân hàng số hóa sâu các quy trình từ mở tài khoản, ký hợp đồng tín dụng đến cung cấp dịch vụ đầu tư, bảo hiểm. Tuy nhiên, để công cụ này đi vào thực tế, bài toán không chỉ nằm ở hạ tầng và pháp lý, mà còn ở niềm tin người dùng và cách phân tầng xác thực theo mức độ rủi ro. Thời báo Ngân hàng đã trao đổi với PGS.TS Đặng Ngọc Đức, Viện trưởng Viện Công nghệ tài chính (Đại học Đại Nam), về những điều kiện then chốt để chữ ký số được sử dụng hiệu quả trong ngân hàng.
Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số đã vượt khỏi phạm vi các trung tâm thương mại để tiến vào từng khu chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa và quán ăn nhỏ. Nếu như trước đây, các hình thức quét mã QR, chuyển khoản nhanh hay thanh toán không chạm thường chỉ xuất hiện ở các điểm bán lẻ hiện đại, thì nay đã trở nên quen thuộc trong mọi hoạt động mua bán hàng ngày. Sự chuyển dịch này phản ánh tốc độ lan tỏa mạnh mẽ của chuyển đổi số ngành Ngân hàng, đồng thời cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người dân, nhất là khu vực các thành phố lớn như Hà Nội trong việc tiếp cận phương thức thanh toán văn minh, an toàn và tiện lợi.
TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành Ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.
Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Trong bối cảnh hệ sinh thái tài chính – ngân hàng tại Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình số hóa toàn diện, Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam) tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển hai nền tảng số chủ lực: ứng dụng My Finance và ứng dụng Mirae Asset Card (MAC). Đây được xem là bộ giải pháp giúp hàng triệu khách hàng Việt Nam tiếp cận dịch vụ tài chính tiêu dùng một cách thuận tiện, minh bạch và an toàn hơn.