Chiến lược phát triển thị trường sản phẩm: Phải gắn với ba xu thế lớn của thời đại

10:13 | 06/11/2020 Doanh nghiệp
aa
Phát triển hướng tới bền vững, kinh tế bao trùm với trách nhiệm ngày càng lớn; Lối sống hướng tới chữ xanh, an toàn đảm bảo tính bền vững cho một cộng đồng; công nghệ gắn với chuyển đổi số giúp DN nâng cao năng lực. Ba xu hướng lớn này đã, đang và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của DN trong giai đoạn 2020-2030 được các chuyên gia cũng như các nhà chính sách chỉ ra tại Diễn đàn đẩy mạnh chiến lược thị trường sản phẩm cho DN Việt Nam thập kỷ 2020 – 2030 do Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức.

Chính vì vậy, chiến lược thị trường gắn với sản phẩm cụ thể cho các DN trong thời gian tới phải hài hòa giữa ba yếu tố này, trong đó công nghệ được xem là vũ khí để giúp DN tăng hiệu quả kinh doanh, phát triển với xu hướng bao trùm, sáng tạo bền vững, đặc biệt là gắn với lợi ích của con người, văn hóa vùng miền.

Cần một tầm nhìn sâu rộng

Đại diện Công ty nghiên cứu thị trường Kantar, Nguyễn Thị Bích Chung cho biết, kết quả khảo sát của Kantar về niềm tin phục hồi kinh tế của các DN tại Việt Nam là khá tích cực, đặc biệt so với các quốc gia trong khu vực. Tuy nhiên, tư duy và lối sống của người dân đã có sự thay đổi lớn như: có ý thức phòng bị hơn cho tương lai với 18% có kế hoạch mua bảo hiểm nhân thọ. Cùng với đó là xu hướng sống online với 36% số người được khảo sát đã đăng ký thêm kênh video, kênh TV cho các mục đích khác nhau; hay 34% người mua bảo hiểm trực tuyến…

Người dân có lối sống bền ổn hơn, hướng nhiều đến sức khỏe với 57% số người được hỏi sẵn sàng chi tiền cho bảo vệ sức khỏe và ít ảnh hưởng đến môi trường. Song, họ cũng căn ke hơn trong chi tiêu và chỉ hướng tới những nhu cầu cấp thiết. “Những điều này hàm ý cho DN trong thời gian sắp tới cần cân nhắc các giải pháp có lợi cho sức khỏe và môi trường thích ứng với xu hướng hiện tại; đề cao đến giá trị để khách hàng thấy đáng giá đồng tiền bỏ ra khi chi tiêu hạn chế…”, bà Chung chia sẻ.

chien luoc phat trien thi truong san pham phai gan voi ba xu the lon cua thoi dai
Quang cảnh diễn đàn

Bà cũng dẫn ra điểm thú vị trong nghiên cứu của Kantar với thái cực khác nhau trong tiêu dùng giữa 2 miền Nam-Bắc. Như trong thời gian dịch Covid-19, tâm lý người miền Bắc thường có vẻ tiêu cực hơn, trong khi người miền Nam lại có cảm xúc hướng về phía trước, tích cực hơn, hình thành các nhóm hành vi và thói quen tiêu dùng mới để sống mà không nhất thiết phải gặp nhau.

Lý giải điều này, bà Chung nhấn mạnh đến sự ảnh hưởng của yếu tố văn hóa vùng miền. Đời sống ở miền Bắc vốn chịu ảnh hưởng của Nho giáo và cộng đồng kinh tế làng xã, nên mọi suy nghĩ thường nhạy cảm, thận trọng, lý trí và thường xem quan điểm, trải nghiệm của người khác trước khi ra quyết định. Trong khi miền Nam là vùng đất chịu nhiều ảnh hưởng của văn hóa phương tây, cởi mở và sẵn lòng thử nghiệm những giá trị mới, thường ra quyết định dựa trên nhìn nhận của bản thân. Cũng từ đặc trưng văn hóa mà khách hàng phía Bắc thường trung thành và gắn bó với thương hiệu và sản phẩm, thậm chí trở thành tâm lý tiêu dùng cố hữu. Trong khi đó ở miền Nam, sự thông thoáng lại mở ra cơ hội cho các DN mới thâm nhập thị trường.

Từ phân tích cụ thể này, bà Chung đưa ra khuyến nghị cho DN về xây dựng thương hiệu, định hướng cho 2 thị trường phải hướng tới tâm lý vùng miền. Bà Chung cũng chỉ ra 3 điểm để DN có thể định vị thương hiệu trong lòng khách hàng, trở thành thói quen tiêu dùng. Đó là tôn trọng và đề cao sự khác biệt văn hóa; đưa thương hiệu đi sâu vào văn hóa và lối sống riêng các vùng miền; đề cao những điều mà người tiêu dùng của từng vùng miền hướng tới và mơ ước.

Cố vấn chuyên môn Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh Vũ Xuân Trường lại nhấn mạnh tầm quan trọng của tầm nhìn và sáng tạo trong bối cảnh thị trường thay đổi: “DN muốn phát triển tốt cần có tầm nhìn đủ dài, đủ rộng. Kèm theo đó là yêu cầu sáng tạo cho tầm nhìn mới để tạo sự khác biệt cho DN”.

Ông Trường chỉ ra các vấn đề mà DN cần quan tâm để lựa chọn chiến lược bền vững cho thương hiệu Việt. Trong đó cần thay đổi các tư duy về thị trường, cạnh tranh và thương hiệu. Trong đó coi thương hiệu là vũ khí chứ không phải là công cụ để có thể cạnh tranh sòng phẳng với DN và thương hiệu khác. DN cũng cần thay đổi về tư duy, về thị trường, quản trị và lãnh đạo, trong đó quản trị thương hiệu không chỉ bên ngoài mà cả bên trong DN.

Cùng với đó, nhà nước cần thực hiện đúng vai trò “Chính phủ kiến tạo”, nâng cao hiệu quả đầu tư công, cải cách thủ tục hành chính; Kết hợp thêm nhà băng trong liên kết phát triển DN… Cuối cùng là ứng dụng công nghệ trong phát triển thương hiệu.

Đột phá bằng TMĐT và thị trường nội địa

Bổ sung vào câu chuyện tầm nhìn, TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh chỉ ra các DN cần phải có tư duy mới trong phát triển. Nếu như trước đây khi bàn về phát triển DN thường câu hỏi đặt ra là chúng ta có gì thì nay phải xuất phát từ khát vọng DN là gì, để từ đó có thể tìm đột phá phát triển. Tâm đắc với từ khóa “khát vọng”, bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và kinh tế số đặt câu hỏi “Khát vọng của DN có chung với khát vọng quốc gia hay không?”, đồng thời nhấn mạnh, quyết tâm phát triển kinh tế số của Đảng và Chính phủ đang tạo ra cơ hội lớn chưa từng có cho DN, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh vừa qua.

Đồng thời, bà cũng khuyến nghị chiến lược phát triển sản phẩm của DN cần tập trung mạnh vào thị trường nội địa. Đặc biệt, cần tận dụng các chương trình hỗ trợ TMĐT mà Bộ Công thương đã xây dựng để khai phá, mở rộng thị trường.

Khẳng định TMĐT là kênh giúp DN phát triển bên cạnh kênh truyền thống và chuyển đối số là câu chuyện tất yếu, bà Huyền mong muốn DN trả lời câu hỏi đã theo đuổi chiến lược kinh doanh số như thế nào, đầu tư bao nhiêu, thứ tự ưu tiên là gì? DN lựa chọn mô hình kinh doanh nào và cần thay đổi những gì phù hợp với kinh doanh số. “Nếu DN không quyết tâm thì thách thức tụt lại phía sau vô cùng lớn”, bà nhấn mạnh.

Với kinh nghiệm và trải nghiệm của mình, ông Hoàng Quốc Quyền, Giám đốc đối ngoại cao cấp Tiki miền Bắc khẳng định, việc chuyển đổi số thành công hay không phụ thuộc người đứng đầu DN.

Ông cũng cho biết, các đô thị lớn là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh chỉ chiếm 16% dân số toàn quốc nhưng chiếm tới 85% thị phần TMĐT với tốc độ trên 20%/năm. Số còn lại chưa thể tiếp cận TMĐT có nhiều người nghèo, thu nhập thấp, đặc biệt là khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. “Đây là một thị trường ngách mà DN có thể làm tốt hơn những gì mình đang làm”, ông nói. Các DNNVV vẫn luôn có cơ hội phát triển TMĐT ở nông thôn và đây là một thị trường nhiều tiềm năng.

Minh Ngọc
Nguồn:

Các tin khác

Chuyển đổi số song hành chuyển đổi xanh

Chuyển đổi số song hành chuyển đổi xanh

Chuyển đổi số là phương tiện để hiện thực hóa các mục tiêu chuyển đổi xanh và phát triển bền vững. Chuyển đổi số giúp Rạng Đông sản xuất tiết kiệm năng lượng hơn, tạo ra sản phẩm cho tiêu dùng xanh, giảm phát thải ra môi trường.
Bổ sung điều kiện vay vốn Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bổ sung điều kiện vay vốn Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 45/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 39/2019/NĐ-CP ngày 10/5/2019 về tổ chức và hoạt động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Cảng Quốc tế Long An đón tiếp đoàn chính quyền thành phố Okayama - Nhật Bản

Cảng Quốc tế Long An đón tiếp đoàn chính quyền thành phố Okayama - Nhật Bản

Ngày 27/4/2024, lãnh đạo tỉnh Long An và Dongtam Group đã làm việc với đoàn Chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản). Đây là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.
Doanh nghiệp kêu khó vì hệ thống thông quan tự động hay gặp sự cố

Doanh nghiệp kêu khó vì hệ thống thông quan tự động hay gặp sự cố

Tổng cục Hải quan đã có kế hoạch trình Bộ Tài chính điều chỉnh, thiết kế lại toàn bộ hệ thống theo các giai đoạn nhằm giảm tải các vấn đề còn tồn đọng, vướng mắc, gây ảnh hưởng đến hoạt động thông quan, hàng hóa xuất nhập khẩu của doanh nghiệp
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác đầu tư về tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác đầu tư về tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Gỡ nút thắt về nguyên phụ liệu cho ngành da giày

Gỡ nút thắt về nguyên phụ liệu cho ngành da giày

Để ngành Da giày - Túi xách tiếp tục phát triển nhanh và bền vững
Khuyến khích chuyển đổi Ban Quản lý chợ sang doanh nghiệp, hợp tác xã

Khuyến khích chuyển đổi Ban Quản lý chợ sang doanh nghiệp, hợp tác xã

Ngày 25/4, UBND TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Sở CôngThương phối hợp với UBND TP. Thủ Đức, UBND các quận, huyện, Sở Nôi vụ, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư và cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, tham mưu, đề xuất các nôi dung khuyến khích chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh, khai thác chợ từ Ban Quản lý chợ sang mô hình doanh nghiệp hoặc hợp tác xã quản lý chợ theo quy định và phù hợp với thực tiễn.
Công bố thông tin về việc hoàn tất cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Xây dựng công trình Tân Cảng

Công bố thông tin về việc hoàn tất cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Xây dựng công trình Tân Cảng

Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình Tân Cảng công bố thông tin về việc hoàn tất cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Xây dựng Công trình Tâng Cảng.
Cắt giảm thủ tục, đơn giản hóa chi phí doanh nghiệp tiếp tục được thúc đẩy

Cắt giảm thủ tục, đơn giản hóa chi phí doanh nghiệp tiếp tục được thúc đẩy

Với sự vận động không ngừng của các hoạt động kinh tế, một số chính sách đã không còn phù hợp và cần phải có những thay đổi đột phá, chuyển đổi theo hướng thị trường mạnh mẽ hơn.
TP. Hồ Chí Minh phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và tiềm năng

TP. Hồ Chí Minh phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và tiềm năng

Ngày 25/4, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh đã xây dựng và trình UBND thành phố kế hoạch thực hiện “Chương trình Phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng TP. Hồ Chí Minh năm 2024”
Những lực đẩy giúp Imexpharm tạo đột phá trong sản xuất kinh doanh

Những lực đẩy giúp Imexpharm tạo đột phá trong sản xuất kinh doanh

Các chính sách hỗ trợ dược phẩm nội địa sẽ tạo thêm động lực cho các doanh nghiệp theo đuổi các tiêu chuẩn cao (như EU-GMP hoặc tương đương) như Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm (IMP) tạo ra đột phá trong sản xuất và kinh doanh.
Cùng doanh nghiệp lâm, thủy sản nâng cao sức cạnh tranh

Cùng doanh nghiệp lâm, thủy sản nâng cao sức cạnh tranh

Năm 2023, trước những biến động, thách thức đối với kinh tế - xã hội toàn cầu, lĩnh vực lâm, thủy sản liên tục gặp khó ở thị trường quốc tế khiến giá nguyên liệu trong nước giảm mạnh ở hầu hết các vùng chuyên canh chính trên cả nước. Thực hiện chủ trương của Chính phủ, NHNN về triển khai các giải pháp đồng hành tháo gỡ khó khăn cho lĩnh vực lâm, thủy sản, Agribank đã tích cực đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao cạnh tranh trong xuất khẩu lâm, thủy sản.
Igloo hợp tác chiến lược với ZaloPay, Lotte Finance, OPES và FE Credit

Igloo hợp tác chiến lược với ZaloPay, Lotte Finance, OPES và FE Credit

Igloo - công ty công nghệ bảo hiểm (insurtech) hàng đầu khu vực vừa công bố quan hệ đối tác chiến lược với một loạt công ty giải pháp tài chính hàng đầu gồm Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và công ty bảo hiểm OPES.
Visa mở ra cơ hội cho thanh toán B2B tại Việt Nam

Visa mở ra cơ hội cho thanh toán B2B tại Việt Nam

Nỗ lực chuyển đổi số thúc đẩy thanh toán B2B ước tính sẽ mang lại giá trị kinh tế lên tới 41 nghìn tỉ USD tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Giải bài toán vốn và khung pháp lý cho tài sản ảo

Giải bài toán vốn và khung pháp lý cho tài sản ảo

Tọa đàm nhằm thu thập các ý kiến góp ý của cộng đồng, doanh nghiệp và đối thoại trực tiếp cùng các cơ quan quản lý nhà nước để đóng góp ý kiến vào xây dựng khung pháp lý hoàn chỉnh quản lý tài sản ảo và dịch vụ quản lý tài sản ảo (VA-VASP) trước thời hạn tháng 5/2025 theo yêu cầu của Chính phủ.
Xem thêm
[Infographic] Tình hình đăng ký doanh nghiệp tháng 4/2024

[Infographic] Tình hình đăng ký doanh nghiệp tháng 4/2024

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15,3 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 175,8 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký hơn 95 nghìn lao động, tăng 8,4% về số doanh nghiệp, tăng 55% về vốn đăng ký và giảm 9% về số lao động so với tháng 3/2024. So với cùng kỳ năm trước, giảm 4,1% về số doanh nghiệp, tăng 13,7% về số vốn đăng ký và giảm 20,2% về số lao động.
Thu ngân sách nhà nước 4 tháng đạt hơn 43% dự toán

Thu ngân sách nhà nước 4 tháng đạt hơn 43% dự toán

Tổng thu ngân sách nhà nước tháng 4/2024 ước đạt 175,6 nghìn tỷ đồng; lũy kế tổng thu ngân sách nhà nước bốn tháng đầu năm 2024 ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng, bằng 43,1% dự toán năm và tăng 10,1% so với cùng kỳ năm trước.
Bổ sung điều kiện vay vốn Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bổ sung điều kiện vay vốn Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 45/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 39/2019/NĐ-CP ngày 10/5/2019 về tổ chức và hoạt động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
Đồng Tháp: Tháng 4/2024, dư nợ tín dụng tăng khoảng 870 tỷ đồng

Đồng Tháp: Tháng 4/2024, dư nợ tín dụng tăng khoảng 870 tỷ đồng

Tính đến cuối tháng 4/2024 dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng tại Đồng Tháp đạt khoảng 109.482 tỷ đồng. Hơn 9.300 hồ sơ vay vốn của doanh nghiệp, người dân đã được các ngân hàng giải ngân cho vay.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I/2024 của Khánh Hòa vẫn nằm trong top đầu của cả nước. Đây chính là điểm sáng, tạo đà cho sự phát triển của tỉnh trong các tháng tiếp theo của năm 2024. Có được kết quả đó, có sự đóng góp lớn của ngành Ngân hàng Khánh Hoà.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
Phiên bản di động