Chỉ số kinh tế:
Ngày 17/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.146 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.934/26.348 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Cho thuê ngoài quy trình tuyển dụng (RPO) – Xu hướng mới trong tuyển dụng tại thị trường Việt Nam

ĐP
ĐP  - 
Navigos Group vừa phát hành báo cáo “Cho thuê ngoài quy trình tuyển dụng (RPO) – Xu hướng mới trong tuyển dụng tại thị trường Việt Nam”. Theo đó, các doanh nghiệp lớn và các doanh nghiệp khởi nghiệp có tiềm lực tài chính tốt đang cần tuyển ứng viên với số lượng lớn theo cách này, chủ yếu trong các lĩnh vực về Công nghệ thông tin (IT), bảo hiểm và ngân hàng.
aa

RPO giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến tuyển dụng

RPO là một dịch vụ trong đó doanh nghiệp sẽ chuyển giao toàn bộ hoặc một phần quy trình tuyển dụng cho đối tác bên ngoài. Báo cáo cung cấp thông tin về việc RPO sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề liên quan đến tuyển dụng nhân sự, đồng thời hình thức tuyển dụng này có thể là một trong những chiến lược quan trọng trong việc thu hút, tuyển dụng và giữ chân nhân tài trong thời kỳ “Bình thường mới”.

Theo quan sát của Navigos Search, các doanh nghiệp lớn và các doanh nghiệp khởi nghiệp có tiềm lực tài chính tốt đang cần tuyển ứng viên với số lượng lớn, chủ yếu trong các lĩnh vực về Công nghệ thông tin (IT), bảo hiểm và ngân hàng. Đây cũng là các doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh. Trong bối cảnh Covid-19 có những tác động lớn đến hoạt động kinh doanh, do vậy các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ RPO như là một giải pháp tiết kiệm chi phí khi không cần duy trì một đội ngũ nhân sự về tuyển dụng riêng cho các dự án tuyển dụng số lượng lớn này.

cho thue ngoai quy trinh tuyen dung rpo xu huong moi trong tuyen dung tai thi truong viet nam

Một trong những yêu cầu mà các doanh nghiệp muốn thực hiện thông qua RPO chính là dịch vụ xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng (Employer Branding). Thông qua các hoạt động khảo sát, nghiên cứu thị trường, cũng như qua các kênh truyền thông trên mạng xã hội, các sự kiện, hội thảo, các chương trình tuyển dụng tập trung… các nhà tuyển dụng sẽ có các cơ hội tiếp cận với số lượng lớn các ứng viên và từ đó có thể truyền tải được thương hiệu của doanh nghiệp mình đến với các ứng viên tiềm năng này.

Các start-ups cạnh tranh nhau trong việc thu hút ứng viên. Sau thời kỳ bùng nổ trên thị trường, giờ đây các start-ups đang có sự cạnh tranh nhau trong việc thu hút các ứng viên tài năng. Do vậy, hiện nay các start-ups này đang rất chú trọng trong việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng nhằm hấp dẫn các ứng viên.

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp khởi nghiệp nước ngoài rất quan tâm đến việc sử dụng dịch vụ RPO khi tìm kiếm nhân sự với số lượng lớn. Đây cũng là các start-ups có tiềm lực tài chính tốt và đã có văn phòng tại Việt Nam. Việc các start-ups tìm kiếm các ứng viên người Việt mở ra rất nhiều các cơ hội tốt để phát triển về mặt nghề nghiệp cho các ứng viên này.

Các kênh số hóa đang là công cụ tuyển dụng chủ yếu

Chuyển đổi số đang là một yêu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp. Chính vì vậy, tuyển dụng trên các kênh số hóa cũng đang là xu hướng tuyển dụng chính, nhất là trong dịch vụ RPO. Ngày càng nhiều các khách hàng trên thị trường yêu cầu các quy trình tuyển dụng 100% số hóa và kết hợp đa dạng các kênh tuyển dụng như tuyển dụng trên Facebook, LinkedIn, website được thiết kế dành riêng cho các dự án tuyển dụng…

Do chất lượng tốt của các “on-site recruiter” (chuyên gia tuyển dụng của công ty cung cấp dịch vụ RPO trực tiếp làm việc tại doanh nghiệp của khách hàng) về hiệu quả làm việc, tốc độ tìm ứng viên nhanh và phù hợp cũng như tiết kiệm được chi phí khi sử dụng dịch vụ RPO, Navigos Search đang chứng kiến nhu cầu ngày càng gia tăng từ các khách hàng sử dụng dịch vụ RPO. Theo quan sát của Navigos Search, riêng mảng dịch vụ này đã tăng trưởng 154% so với năm 2019 đối với các khách hàng tại Việt Nam của Navigos Search.

Trước các yêu cầu tuyển dụng với số lượng lớn của các khách hàng ngày càng nhiều, các vị trí “on-site recruiter” có thể sẽ trở thành một nghề có xu hướng phát triển trong thời gian tới. Các ứng viên cho vị trí này sẽ có cơ hội được trải nghiệm ở cả hai nơi: doanh nghiệp cung cấp dịch vụ RPO và doanh nghiệp khách hàng sử dụng dịch vụ RPO.

“On-site recruiter” vừa xây dựng được mạng lưới các ứng viên, đồng thời với trải nghiệm làm việc trực tiếp tại doanh nghiệp khách hàng, “on site recruiter” sẽ hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp, từ đó có thể tìm được các ứng viên phù hợp nhất với yêu cầu của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, cũng có một số thách thức đặt ra cho các vị trí “on-site recruiter” như: Các nhân sự này sẽ cần có kiến thức và sử dụng thành thạo các kênh truyền thông mạng xã hội; phải có hiểu biết về các chính sách nhân sự, các phúc lợi xã hội tại các doanh nghiệp; phải có tư duy nhạy bén, thích nghi tốt với môi trường làm việc và lĩnh vực làm việc khác nhau.

“Covid-19 đã gây ra những tác động to lớn về các hoạt động kinh doanh cũng như về nhân sự đối với các doanh nghiệp trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Bất chấp khủng hoảng này, thế giới chứng kiến sự tăng trưởng trong mảng dịch vụ RPO. Thị trường toàn cầu chứng kiến doanh thu từ dịch vụ này trong năm 2020 đạt 5,8 tỷ USD và ước sẽ đạt 14,4 tỷ USD đến năm 2027 (theo ướng tính từ Absolutely.com)”, ông Gaku Echizenya, Tổng Giám đốc của Navigos Group cho biết.

Vì vậy ông Gaku Echizenya cho rằng, các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính và các doanh nghiệp khởi nghiệp nên ưu tiên sử dụng dịch vụ RPO để dành thời gian và nguồn lực cho các năng lực cốt lõi của công ty, đồng thời tận dụng được lợi thế cũng như kinh nghiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ tuyển dụng để nhanh chóng xây dựng thương hiệu tuyển dụng, đẩy nhanh hoạt động tuyển dụng của công ty và tiết kiệm chi phí.

ĐP

Tin liên quan

Tin khác

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Đây là thông điệp được Thành viên HĐQT VietinBank Lê Thanh Tùng chia sẻ tại phiên thảo luận chuyên đề Kinh tế tuần hoàn trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức ngày 16/12/2025.
VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank được International Finance Magazine (IFM) trao tặng hai giải thưởng danh giá trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng Tài chính Quốc tế 2024. Được xướng tên ở cả hai hạng mục giải thưởng quan trọng đã tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của VietinBank trong lĩnh vực ngân hàng doanh nghiệp (DN) cùng dấu ấn nỗ lực không ngừng đổi mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng (KH) và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.
Mở triệu lộc vàng đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội Tết 2026

Mở triệu lộc vàng đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội Tết 2026

Chào đón năm 2026 đầy tài lộc, Bia Hà Nội mang đến cho khách hàng nhiều giải thưởng hấp dẫn trong dịp Tết với chương trình khuyến mại “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết”.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm Thành phố tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò là một ngành sản xuất chủ lực
CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 diễn ra ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Sự kiện do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức, gồm một phiên toàn thể cấp cao và hai phiên chuyên đề, tập trung đánh giá điều hành vĩ mô năm 2025, nhận diện cơ hội–thách thức 2026–2030 và đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng “hai con số” gắn với chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.