Đà Nẵng có tận dụng cơ chế chưa có tiền lệ để bứt phá?

18:51 | 06/08/2024 Kinh tế
aa
Từ đầu năm 2025, TP. Đà Nẵng sẽ chính thức tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù. Đây được xem là cơ sở pháp lý vững chắc để phát huy tiềm năng, lợi thế, tạo đột phá, giải quyết các điểm nghẽn, nút thắt về phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng. Trong đó, TP. Đà Nẵng được thực hiện mô hình chưa có tiền lệ, nếu thực hiện thành công sẽ tạo tiền đề thúc đẩy phát triển Đà Nẵng và cả vùng miền Trung.

Cơ hội để Đà Nẵng bứt phá

Theo Nghị quyết được thông qua, Quốc hội đồng ý thành lập Khu thương mại tự do (TMTD) Đà Nẵng gắn với cảng biển Liên Chiểu với mục tiêu thu hút đầu tư, tài chính, thương mại, du lịch và dịch vụ chất lượng cao với các khu chức năng như: sản xuất, hậu cần cảng - logistics, thương mại - dịch vụ.

Các khu chức năng thuộc khu TMTD được ngăn cách với khu vực bên ngoài bằng hàng rào cứng, bảo đảm hoạt động kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan của cơ quan hải quan và hoạt động quản lý nhà nước theo lĩnh vực tương ứng của các cơ quan có liên quan theo quy định của pháp luật. Quan hệ mua bán, trao đổi hàng hóa giữa các khu chức năng thuộc khu TMTD với bên ngoài là quan hệ xuất khẩu, nhập khẩu theo các quy định của pháp luật Việt Nam về hải quan, thuế và xuất khẩu, nhập khẩu.

Đà Nẵng có tận dụng cơ chế chưa có tiền lệ để bứt phá?
Khi hình thành khu TMTD sẽ mới ra chương mới để Đà Nẵng phát triển kinh tế - xã hội

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên được thành lập khu TMTD. Đây là mô hình mới ở Việt Nam nhưng đã được các nước trên thế giới triển khai từ hàng chục năm trước. Việc cạnh tranh để thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp (DN) sẽ là thách thức và khu TMTD của Đà Nẵng vẫn còn nhiều việc phải làm và cần có những chính sách ưu đãi đặc biệt cho nhà đầu tư.

Do đó, khi khu TMTD đi vào hoạt động sẽ có những chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư. Trong đó, thời hạn hoạt động của dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng các khu chức năng thuộc khu TMTD và dự án của nhà đầu tư thuê lại đất tại khu TMTD được áp dụng như dự án đầu tư trong khu kinh tế theo quy định của pháp luật về đầu tư;

Nhà đầu tư nước ngoài thành lập tổ chức kinh tế tại khu TMTD không phải có dự án đầu tư và không phải thực hiện thủ tục cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trước khi thành lập tổ chức kinh tế.

Cùng với đó, khi đầu tư vào khu TMTD, các nhà đầu tư còn được hưởng mức ưu đãi, thời gian miễn, giảm tiền thuê đất đối với dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng các khu chức năng; hưởng mức ưu đãi, thời hạn áp dụng ưu đãi về thuế thu nhập DN.

Đồng thời, hàng hóa, dịch vụ được mua bán, cung ứng trong các khu chức năng, giữa nội địa và nước ngoài với các khu chức năng thuộc khu TMTD sẽ được áp dụng theo quy định của pháp luật về thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt như khu phi thuế quan trong khu kinh tế.

Có rủi ro vẫn chấp nhận làm

Ngoài các ưu đãi nói trên, dự án đầu tư tại các khu chức năng thuộc khu TMTD được hưởng ưu đãi như ưu đãi đầu tư đối với dự án đầu tư tại khu kinh tế theo quy định của pháp luật về thuế, pháp luật về đất đai, pháp luật về tín dụng, pháp luật về kế toán và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Đối với dự án đầu tư đáp ứng điều kiện hưởng các mức ưu đãi đầu tư khác nhau trong cùng một thời gian thì nhà đầu tư được lựa chọn áp dụng mức ưu đãi cao nhất.

DN có dự án đầu tư trong các khu chức năng thuộc khu TMTD được hưởng chế độ ưu tiên theo quy định của pháp luật về hải quan đối với hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu tại địa bàn khi đáp ứng các điều kiện áp dụng chế độ ưu tiên theo quy định của pháp luật về hải quan, thuế, tài chính và các pháp luật có liên quan, trừ điều kiện về km ngạch xuất khẩu, nhập khẩu.

Đà Nẵng có tận dụng cơ chế chưa có tiền lệ để bứt phá?
Cơ hội để phát triển ngành "công nghiệp không khói" của Đà Nẵng

Theo ông Lê Quang Mạnh, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách Quốc hội, đây là chính sách mang tính đột phá, quyết tâm chính trị, tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của Đà Nẵng và Chính phủ trong áp dụng mô hình phát triển tiên tiến của thế giới. Nếu thực hiện thành công sẽ tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng và của cả vùng miền Trung. Đây cũng là bước thử nghiệm, vừa làm vừa rút kinh nghiệm để hoàn thiện dần.

Còn ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhìn nhận, việc thành lập khu TMTD được xem là điều mới đối với Việt Nam nhưng không có gì là mới với thế giới. Do đó, ngoài các chính sách ưu đãi về thuế hay đất đai, lao động, nguồn lực, còn có 2 chính sách cần phải đẩy mạnh là thủ tục hành chính và cho phép các tập đoàn lớn được thành lập văn phòng ở đây mà không cần phải dự án.

Ông Nguyễn Chí Dũng cho rằng, đặc thù là phải có đột phá, nếu chưa đột phá được thì làm thí điểm. Làm sớm phải có tư duy mới để giải phóng nguồn lực...

Theo PGS. TS Trần Đình Thiên, khi thành lập khu TMTD, chính quyền Đà Nẵng cần được trao một số quyền “vượt trội” nhất định để không bỏ lỡ thời cơ, trở thành một hình mẫu quốc gia tạo động lực cho kinh tế cả nước.

PGS. TS Trần Đình Thiên cho rằng, đây là một nghị quyết quan trọng, mang tầm quốc gia, có giá trị đặc biệt trong việc thúc đẩy Đà Nẵng phát triển. Khu TMTD không còn mới với thế giới. Các nước đã thiết lập, vận hành nó trong nhiều thập kỷ qua và “gặt hái” vô số thành tựu phát triển kinh tế, du lịch, là động lực cho nhiều vùng đất đổi thay ngoạn mục. Thậm chí, các khu TMTD trên thế giới đã phát triển sáng tạo với nhiều cơ chế cao hơn cả “Đặc khu”.

Ví dụ, tại đảo Hải Nam, vượt qua cả những chính sách dành cho Đặc khu Hải Nam đã áp dụng lâu nay, toàn bộ đảo phía Nam Trung Quốc – tỉnh Hải Nam – rộng gần 34.000 km2 với hơn 9 triệu dân - đã trở thành Khu TMTD khổng lồ. Ở nước ta, khu TMTD đầu tiên của Việt Nam bây giờ mới được Quốc hội cho phép thực hiện thí điểm. Vậy là chúng ta đi sau thế giới rất lâu và rất xa. Khu TMTD của ta sẽ phải “đi sau” như thế nào để không trở thành những sản phẩm “lỗi thời, lạc hậu”?

Do đó, điều đầu tiên là cần có tư duy đột phá cải cách, để có cách tiếp cận mạnh dạn với khái niệm khu TMTD “sáng tạo”, để không lạc hậu với thời cuộc. Thứ hai, vì bản chất “cốt lõi” nhất của khu TMTD là “tự do”, nên cần những chính sách thực sự khác biệt, “cởi trói” về thể chế, ít bị giới hạn về quy mô, về diện tích, bởi các hàng rào. Khu TMTD Đà Nẵng cũng cần hội tụ đủ các nguồn lực, lợi thế để phát triển ở một đẳng cấp phát triển cao. Thứ ba là cho phép phát huy những lợi thế riêng của Đà Nẵng.

Theo ông Trần Đình Thiên, ở Đà Nẵng, cần thiết xây dựng khu TMTD thế hệ mới, là một tổ hợp hiện đại gồm cảng biển – sân bay – trung tâm công nghiệp công nghệ cao - logistics, phát triển song song đô thị - du lịch đẳng cấp cao. Điều này sẽ tạo sức hấp dẫn “cộng hưởng” to lớn cho Đà Nẵng. Khu TMTD hiện đại không nên chỉ có – hay chủ yếu có chức năng “Phi Thuế quan” như trước đây...

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng chia sẻ, khu TMTD là mô hình chưa có tiền lệ, chưa có thực tiễn ở Việt Nam. Đây là một trong những đột phá và cũng là dám nghĩ, dám làm trong thử nghiệm một mô hình đã được thế giới khẳng định.

“Đà Nẵng xác định việc này có rủi ro nhưng vẫn chấp nhận làm. Nếu thành công thì đây sẽ là nền tảng nhân rộng cho cả nước, còn rủi ro thì TP.Đà Nẵng sẽ gánh chịu”, Quảng nhấn mạnh.

Thực tế cho thấy, các nước trên thế giới khi làm khu TMTD cũng làm từng bước rồi rút kinh nghiệm và hoàn thiện từng bước. Việc thành lập khu TMTD chính là cơ hội mới để Đà Nẵng bứt phá vươn lên trong giai đoạn dài đang bị chững lại...

Chí Thiện
Nguồn:

Các tin khác

Thủ tướng yêu cầu triển khai quyết liệt Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Thủ tướng yêu cầu triển khai quyết liệt Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Công điện chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương khẩn trương triển khai Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản mới được Quốc hội thông qua.
Mở rộng không gian phát triển TP. Tuy Hòa

Mở rộng không gian phát triển TP. Tuy Hòa

UBND tỉnh Phú Yên vừa phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Tuy Hòa và khu vực phụ cận đến năm 2040, với quy mô diện tích nghiên cứu khoảng 17.436 ha; trong đó, quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 11.126 ha và khu vực phụ cận khoảng 6.310 ha…
Điểm lại thông tin kinh tế ngày 13/8

Điểm lại thông tin kinh tế ngày 13/8

NHNN giữ nguyên niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.256 VND/USD, tỷ giá mua giao ngay ở mức 23.400 VND/USD và tỷ giá bán giao ngay ở mức 25.450 VND/USD... là một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 13/8.
Thủ tướng: Khánh thành đường dây 500 kV mạch 3 vào dịp Quốc khánh năm nay

Thủ tướng: Khánh thành đường dây 500 kV mạch 3 vào dịp Quốc khánh năm nay

Chiều ngày 13/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc làm việc trực tuyến với hai tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An về tình hình thực hiện dự án đường dây 500 kV mạch 3 đoạn từ Quảng Trạch đến Phố Nối, với mục tiêu hoàn thành các công việc còn lại, quyết tâm khánh thành toàn dự án vào dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 năm nay.
Bảng giá đất được tiếp tục áp dụng đến hết năm 2025

Bảng giá đất được tiếp tục áp dụng đến hết năm 2025

Đây là một trong những nội dung được Bộ Tài chính đưa ra trong văn bản đề nghị các Bộ, cơ quan Trung ương, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo, thực hiện triển khai các quy định tại Luật Đất đai năm 2024 liên quan đến công tác quản lý, sử dụng tài sản công.
Điểm lại thông tin kinh tế ngày 12/8

Điểm lại thông tin kinh tế ngày 12/8

Tỷ giá trung tâm giảm 4 đồng, chỉ số VN-Index tăng 6,64 điểm hay trong tháng 7/2024, có 33 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ trị giá 31.387 tỷ đồng... là một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 12/8.
Sẵn sàng đón nhận các làn sóng đầu tư mới

Sẵn sàng đón nhận các làn sóng đầu tư mới

Để đón được dòng vốn lớn vào các nhóm ngành lĩnh vực mà chúng ta muốn ưu tiên thu hút, vẫn còn những vướng mắc, trở ngại cần giải quyết, gắn với đó là cải thiện môi trường kinh doanh (MTKD) và sự chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện, nguồn lực để hiện thực hóa các mục tiêu.
[Infographic] Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng 7/2024

[Infographic] Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng 7/2024

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 7/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 70,11 tỷ USD, tăng 9,36% (tương ứng tăng 6,02 tỷ USD) so với tháng trước; trong đó xuất khẩu đạt 36,23 tỷ USD, tăng 7,7% (tương ứng tăng 2,6 tỷ USD) và nhập khẩu đạt 33,88 tỷ USD, tăng 11,2% (tương ứng tăng 3,42 tỷ USD); cán cân thương mại xuất siêu 2,35 tỷ USD (7 tháng xuất siêu 14,52 tỷ USD).
Miền Trung hợp sức chống khai thác IUU

Miền Trung hợp sức chống khai thác IUU

Việc chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC) là nhiệm vụ cần sự chung tay, phối hợp của bộ, ngành, đơn vị, các địa phương và ngư dân cả nước…
Hoàn thành bản đồ số hộ kinh doanh nộp thuế khoán

Hoàn thành bản đồ số hộ kinh doanh nộp thuế khoán

Gần 32.000 hộ kinh doanh được ngành thuế các địa phương bổ sung vào Bản đồ số hộ kinh doanh nộp thuế khoán và hơn 29.000 hộ kinh doanh khác được đưa thêm vào quản lý sau rà soát tại địa bàn địa phương.
Không né tránh vấn đề nhạy cảm, dễ xảy ra trục lợi chính sách

Không né tránh vấn đề nhạy cảm, dễ xảy ra trục lợi chính sách

Không né tránh vấn đề nhạy cảm, dễ xảy ra trục lợi chính sách
Điểm lại thông tin kinh tế tuần từ 5-9/8

Điểm lại thông tin kinh tế tuần từ 5-9/8

Tỷ giá trung tâm tăng 18 đồng, chỉ số VN-Index giảm 12,96 điểm (-1,05%) so với cuối tuần trước đó hay sau 7 tháng năm 2024, xuất khẩu tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế... là một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong tuần từ 5-9/8.
Đề xuất cơ chế hỗ trợ giá điện đối với trạm sạc điện phục vụ phương tiện giao thông xanh

Đề xuất cơ chế hỗ trợ giá điện đối với trạm sạc điện phục vụ phương tiện giao thông xanh

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 372/TB-VPCP ngày 10/8/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về chính sách phát triển phương tiện giao thông xanh và chính sách phát triển trạm sạc điện cho phương tiện giao thông xanh.
Tiếp tục tháo gỡ vướng mắc để phát triển kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Tiếp tục tháo gỡ vướng mắc để phát triển kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Ngày 10/8, làm việc với TP. Hồ Chí Minh về kết quả kinh tế - xã hội và thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM (Nghị quyết 98), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu tập trung thảo luận để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội TP. Hồ Chí Minh, thực hiện mục tiêu Chính phủ đề ra là ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát được lạm phát, kinh tế được thúc đẩy…
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, phát triển thị trường trong nước

Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, phát triển thị trường trong nước

Tại Nghị quyết 122/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2024, Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương thực hiện nghiêm yêu cầu tiết kiệm 5% chi thường xuyên năm 2024; thúc đẩy mạnh mẽ giải ngân vốn đầu tư công; đẩy mạnh xuất khẩu, kiểm soát nhập khẩu, phát triển thị trường trong nước; tiếp tục thúc đẩy phát triển các động lực tăng trưởng mới, khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo...
Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì Phiên họp thứ 26 BCĐ Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì Phiên họp thứ 26 BCĐ Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Sáng 14/8/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tổ chức Phiên họp thứ 26 dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng Ban Chỉ đạo.
Hội nhà báo Thái Lan thăm và làm việc với Thời báo Ngân hàng

Hội nhà báo Thái Lan thăm và làm việc với Thời báo Ngân hàng

Ngày 13/8, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng đã đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác Hội Nhà báo Thái Lan. Buổi thăm và làm việc càng ý nghĩa hơn đúng dịp kỷ niệm 34 năm Thời báo Ngân hàng xuất bản số báo đầu tiên (15/8/1990-15/8/2024).
Phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”

Phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”

Sáng ngày 12/8/2024, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét tại khu vực Bắc Bộ

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét tại khu vực Bắc Bộ

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét khi dự báo cho thấy, từ đêm ngày 11 đến 15/8, tại khu vực này sẽ xuất hiện đợt mưa lớn.
phat dong cuoc thi viet tin dung chinh sach xa hoi y dang long dan

Phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”

Ngày 12/8/2024, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 5 1182024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 5-11/8/2024

Trong tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 814/QĐ-TTg ngày 8/8/2024 phân công Phó Thủ tướng Chính phủ xử lý một số công việc; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cùng các đồng chí trong Ban Lãnh đạo NHNN đã có buổi làm việc với các cán bộ chủ chốt của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngày 9/8, Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo và dư luận xã hội 7 tháng đầu năm 2024, triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm; Bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu HSBC đã phát hành báo cáo Vietnam at a glance…
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
NHCSXH tỉnh Đắk Lắk: Góp phần to lớn thực hiện giảm nghèo bền vững

NHCSXH tỉnh Đắk Lắk: Góp phần to lớn thực hiện giảm nghèo bền vững

“Các chương trình tín dụng chính sách góp phần to lớn cùng tỉnh Đắk Lắk hoàn thành vượt kế hoạch giảm nghèo hàng năm. Nhiều chương trình cho vay đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo… thấm đẫm tính nhân văn. Đắk Lắk là địa phương còn nhiều khó khăn, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo còn cao. Do đó, tín dụng chính sách có vai trò rất quan trọng trong công tác phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững của địa phương”, đó là khẳng định của Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung khi nói về tín dụng chính sách xã hội triển khai trên địa bàn.
Hà Tĩnh: Ngân hàng nỗ lực “bơm” vốn cho nền kinh tế

Hà Tĩnh: Ngân hàng nỗ lực “bơm” vốn cho nền kinh tế

Các TCTD trên địa bàn tập trung tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, ưu tiên vốn vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ và các dự án trọng điểm ở địa phương…
Phú Yên nâng cao khả năng tiếp cận vốn tín dụng

Phú Yên nâng cao khả năng tiếp cận vốn tín dụng

NHNN chi nhánh Phú Yên đã phối hợp triển khai thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa đơn vị và các hội, hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn, từ đó kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc của khách hàng để hỗ trợ, tháo gỡ, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận vốn ngân hàng.
SeABank lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

SeABank lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

Ngày 08/08/2024, tại Lễ công bố và vinh danh giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024 (VOBA), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo Tiêu biểu dành cho ứng dụng Ngân hàng điện tử cho khách hàng doanh nghiệp - SeAMobile Biz. Đây là lần thứ 4 liên tiếp SeABank được vinh danh trong hệ thống giải thưởng này.
Ưu đãi dồn dập, VinFast VF 7 là lựa chọn số 1 phân khúc 1 tỷ đồng

Ưu đãi dồn dập, VinFast VF 7 là lựa chọn số 1 phân khúc 1 tỷ đồng

Những chính sách ưu đãi cộng dồn dành riêng cho khách hàng mua VF 7 trong tháng 8 vừa được VinFast tung ra giúp chiếc eSUV cỡ C vốn đã hấp dẫn lại càng “nóng bỏng tay”.
GO!, Big C triển khai chương trình “Tiệc trăng vẹn tròn”

GO!, Big C triển khai chương trình “Tiệc trăng vẹn tròn”

Từ ngày 8/8 đến ngày 17/9/2024, Hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình “Tiệc trăng vẹn tròn” nhằm đem đến cho người tiêu dùng một mùa Tết Trung thu vẹn tròn, gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.
Mời chào lãi suất tiết kiệm kinh phí bảo trì Cụm S2 - Vinhomes Ocean Park 1

Mời chào lãi suất tiết kiệm kinh phí bảo trì Cụm S2 - Vinhomes Ocean Park 1

Eximbank tiên phong ứng dụng công nghệ xác thực giọng nói qua tổng đài

Eximbank tiên phong ứng dụng công nghệ xác thực giọng nói qua tổng đài

Eximbank hợp tác cùng NamiTech đưa giải pháp sinh trắc học giọng nói (VoiceDNA) vào hệ thống tổng đài. Đây là một trong những ngân hàng tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại AI Voicebot – Voice Biometrics để tăng cường bảo mật, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng.
Cảnh giác với các thủ đoạn  giả mạo ngân hàng để lừa đảo

Cảnh giác với các thủ đoạn giả mạo ngân hàng để lừa đảo

Mới đây, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an triệt phá thành công đường dây làm giả tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan chức năng đã bắt giữ 7 đối tượng, thu nhiều tang vật liên quan.
VPBank khai trương chi nhánh Flagship với không gian độc đáo, dịch vụ đẳng cấp

VPBank khai trương chi nhánh Flagship với không gian độc đáo, dịch vụ đẳng cấp

Ngày 12/8, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức khai trương chi nhánh Flagship mới tại Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế, tài chính lớn nhất cả nước. Sự kiện đặc biệt này đánh dấu lần đầu tiên mô hình chi nhánh Flagship trong lĩnh vực ngân hàng ra mắt Việt Nam, thể hiện tầm nhìn hướng đến dịch vụ khách hàng hoàn mỹ và vị thế tiên phong của VPBank trong kỷ nguyên số hóa.
VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng vinh danh cho những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng; được xem là minh chứng cho những thành tựu trong bước đi chiến lược để phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.
MB và Mastercard ra mắt thẻ tín dụng MB Priceless World Elite Mastercard

MB và Mastercard ra mắt thẻ tín dụng MB Priceless World Elite Mastercard

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) và công ty công nghệ thanh toán quốc tế Mastercard vừa ra mắt dòng thẻ cao cấp MB Priceless World Elite Mastercard, được thiết kế độc quyền cho giới thượng lưu.
VPBank dành tặng cho khách hàng 31 tỷ đồng quà tặng dịp sinh nhật

VPBank dành tặng cho khách hàng 31 tỷ đồng quà tặng dịp sinh nhật

Chào mừng sinh nhật 31 tuổi, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất từ trước tới nay với tổng trị giá lên tới 31 tỷ đồng cùng hàng triệu quà tặng đặc biệt tri ân khách hàng thân thiết.
S&P Global Ratings giữ nguyên mức tín nhiệm quốc tế B+ và triển vọng ổn định với Eximbank

S&P Global Ratings giữ nguyên mức tín nhiệm quốc tế B+ và triển vọng ổn định với Eximbank

Hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế S&P Global Ratings vừa công bố mức tín nhiệm đối tác dài hạn của Eximbank giữ nguyên B+ với triển vọng “Ổn định”, không thay đổi so với mức xếp hạng đã công bố vào tháng 07/2023.
M-PRO có hạn mức chuyển khoản lên tới 22 tỷ đồng/ngày

M-PRO có hạn mức chuyển khoản lên tới 22 tỷ đồng/ngày

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam hiện đang triển khai chương trình khuyến mại “Mở tài khoản mới, đón tài lộc tới” dành cho chủ hộ kinh doanh mở mới tài khoản M-Pro. Bên cạnh những tính năng hấp dẫn sẵn có từ sản phẩm, khách hàng có cơ hội nhận thêm ba gói ưu đãi hấp dẫn trong ba tháng đầu sử dụng.
Phiên bản di động