Đà Nẵng xử lý xe dù ‘chặt chém’ du khách
![]() Lãnh đạo Đà Nẵng yêu cầu các lực lượng chức năng thực hiện nghiêm việc xử phạt những hành vi vi phạm; tăng cường thanh ... |
![]() Hàng năm, cứ vào thời gian trước và sau Tết Nguyên đán, tình trạng “xe dù, bến cóc” lại bùng phát tại hầu hết các ... |
![]() |
Thông tin du khách Thái Lan phản ánh trên mạng xã hội về việc mình bị 'chặt chém' |
Trước đó, một nữ du khách Thái Lan phản ánh trên mạng xã hội về việc đặt xe ô tô do một tài xế hành nghề tự do (không qua ứng dụng) và bị ‘chặt chém’ 3,8 triệu đồng. Cụ thể, nữ du khách này và tài xế thỏa thuận đón khách tại khách sạn, chở đi tham quan chùa Linh Ứng, Bà Nà Hills (Đà Nẵng) và Hội An (Quảng Nam).
Nữ du khách phản ánh, ban đầu tài xế thỏa thuận giá cho chuyến đi trên chỉ 1,5 triệu đồng, tài xế đón khách tại khách sạn và trong đó đã bao gồm cả điểm dừng chân tham quan chùa Linh Ứng. Tuy nhiên, cuối cùng chị đã phải trả 3,8 triệu đồng (khoảng 5.000 Baht Thái), tức gấp 2,5 lần so với thỏa thuận.
Tiếp nhận thông tin trên, Sở Giao thông Vận tải đã xác minh ô tô bị phản ánh mang BKS 43A-309... Tra cứu cơ sở dữ liệu cho thấy, chủ phương tiện là ông T.A.T. Tài xế này là xã viên thuộc quản lý của Hợp tác xã Cùng Kinh Doanh.
Trước dấu hiệu vi phạm kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, Sở Giao thông Vận tải TP. Đà Nẵng đã yêu cầu thu hồi ngay phù hiệu xe hợp đồng do Sở cấp, nộp về Phòng Quản lý vận tải. Đồng thời, ô tô BKS 43A-309… bị tạm đình chỉ hoạt động cho đến khi cơ quan chức năng làm rõ các nội dung vi phạm.
Liên quan đến sự việc, theo đại diện Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch Đà Nẵng), đơn vị đã nhận được thông tin phản ánh, đồng thời đã báo phòng Thanh tra Sở Du lịch để phối hợp cùng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải vào cuộc. Dư luận đang mong các cơ quan chức năng địa phương xử lý nghiêm tài xế vi phạm, đủ sức răn đe với những trường hợp khác, góp phần bảo vệ thương hiệu, hình ảnh du lịch Đà Nẵng.
Các tin khác

Rủi ro khôn lường từ việc lộ lọt thông tin cá nhân

Đề xuất xử phạt bổ sung với hành vi chậm, trốn đóng bảo hiểm

Cảnh giác để không mất tiền oan vì “shipper ảo”

Nợ bảo hiểm xã hội vẫn "tràn lan"

Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo qua facebook, fanpage giả mạo

Hiểm họa từ những cuộc gọi “kết nối kém”

Cảnh báo các chiêu trò lừa đảo trực tuyến

Khởi tố Hằng "Du mục", Quang Linh Vlogs

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh phòng ngừa, xử lý lừa đảo trên không gian mạng

Bộ Tài chính sẽ hậu kiểm, xử lý hành vi gian lận hoàn thuế TNCN

Cần sớm sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân

Bộ Dân tộc và Tôn giáo đề xuất bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật

Cẩn trọng chiêu trò sử dụng công nghệ AI cắt ghép hình ảnh nhạy cảm, đe dọa tống tiền

Xử phạt Công ty Cường Thuận IDICO vì chiếm dụng đất công

Tái diễn vấn nạn giả danh nhân viên điện lực để lừa đảo
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Góp ý sửa đổi, bổ sung Luật các tổ chức tín dụng 2024

Khởi động dự án căn hộ cao cấp Grand Marina Da Nang

Ra mắt siêu đô thị Sun Mega City rộng 1690ha - biểu tượng thịnh vượng phía Nam Hà Nội

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

BVBank và RAR hợp tác triển khai dịch vụ định danh và xác thực điện tử qua VNeID

Hè này, Muadee tung ưu đãi “mượt tay” cùng loạt thương hiệu lớn

NCB xét duyệt khoản vay siêu tốc nhờ tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại

NAPAS triển khai Apple Pay cho khách hàng tại Việt Nam

VIB Business Card - Thẻ tín dụng doanh nghiệp miễn lãi đến 57 ngày, hoàn tiền cho mọi chi tiêu

Từ giao dịch đến tiêu dùng, giải trí: Ngân hàng số đang tái định nghĩa trải nghiệm người dùng
