Chỉ số kinh tế:
Ngày 17/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.146 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.934/26.348 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Dịch vụ YouTube Premium 'lậu' giá 25 nghìn đồng

 - 
Dịch vụ YouTube Premium được bán với giá từ 25 đến 50 nghìn đồng mỗi tháng nhưng không đầy đủ tính năng khi hoạt động tại Việt Nam.
aa

Các dịch vụ này không được bán trực tiếp bởi YouTube, mà thông qua các bên thứ ba. Những đơn vị này tận dụng chính sách của YouTube để "lách luật" và bán cho người Việt. Với số tiền khoảng vài chục nghìn đồng mỗi tháng, người dùng sẽ được "nâng cấp" tài khoản Google lên "Premium" để sử dụng một số tính năng cao cấp mà YouTube cung cấp, như xem video không quảng cáo, tải video về để xem offline...

Cụ thể, sau khi thanh toán tiền, người dùng sẽ được yêu cầu để lại địa chỉ Gmail, để được thêm vào một nhóm "gia đình". Sau khoảng vài tiếng, tài khoản Google "thường" sẽ biến thành "Premium".

dich vu youtube premium lau gia 25 nghin dong
Dịch vụ YouTube Premium có nhiều tính năng mà tài khoản thường không có, một trong số đó là xem video không có quảng cáo, được người Việt quan tâm nhiều thời gian gần đây. Ảnh: Android Authority

Việc mua bán dịch vụ YouTube Premium "lậu" đã có mặt tại Việt Nam từ lâu nhưng mới rộ trở lại thời gian gần đây khi YouTube xuất hiện ngày càng nhiều quảng cáo, gây khó chịu cho người xem.

"Nhiều video YouTube chỉ dài 10 phút nhưng có 3 đến 4 đoạn quảng cáo. Có những lúc bật nhạc để thư giãn mà phải nghe hết quảng cáo mới đến nội dung chính, chưa kể có quảng cáo lặp đi lặp lại cả ngày", Quốc Đạt, một người dùng YouTube chia sẻ sự khó chịu khi sử dụng YouTube gần đây. Đạt cho biết đã thử cài tiện ích chặn quảng cáo, nhưng không thể giải quyết triệt để, do anh thường xem trên cả TV và smartphone. Đạt đã phải mua gói YouTube Premium.

YouTube Premium là dịch vụ trả tiền thuê bao để có trải nghiệm YouTube tốt hơn. Tuy nhiên, dịch vụ này chưa được bán chính thức tại Việt Nam. Việc nâng cấp "Premium" cho người dùng Việt Nam hiện nay thực chất là lợi dụng tính năng chia sẻ trong gia đình mà Google cung cấp.

"Mỗi tài khoản YouTube Premium có thể chia sẻ với năm thành viên khác trong gia đình. Vì vậy, các đơn vị cung cấp sẽ tạo các tài khoản nước ngoài và mua gói Premium này, sau đó bán cho năm người khác bằng cách thêm họ vào gia đình", Thế Anh, một người từng kinh doanh các tài khoản trực tuyến cho biết.

Theo Thế Anh, thị trường được ưa chuộng hiện nay là Ấn Độ, nơi có giá YouTube Premium rẻ nhất thế giới - 189 Rupee (60 nghìn đồng) cho gói gia đình. Google yêu cầu các thành viên trong nhóm gia đình phải thực sự sinh sống cùng nhau, nhưng hầu hết người sử dụng dịch vụ này đều không tuân thủ.

Do "lách luật", các tài khoản Premium tại Việt Nam không có đầy đủ tính năng. Trong giới thiệu của Google, lợi thế khi bỏ tiền để trải nghiệm YouTube Premium là xem video không quảng cáo, nghe nhạc trong nền, tải video về để xem offline, xem nội dung độc quyền. Nhưng thực tế, người dùng tại Việt Nam chỉ tận dụng được tính năng "video không quảng cáo". Các tính năng còn lại chưa khả dụng.

Ngoài ra, do mua dịch vụ được mua từ bên thứ ba, nên có rất nhiều rủi ro. Một số người cho biết sau khi mua gói và dùng một thời gian thì bị "văng" khỏi nhóm, hoặc quản trị nhóm không gia hạn với YouTube. Họ chỉ biết được điều này khi thấy quảng cáo xuất hiện trở lại và phải liên hệ với bên bán để khắc phục. Khi tham gia vào nhóm gia đình, người dùng cũng sẽ phải chia sẻ tên, địa chỉ email và ảnh đại diện cho các thành viên còn lại trong nhóm, nguy cơ rò rỉ dữ liệu quan trọng hoặc thông tin cá nhân rất cao.

VnExpress

Tin liên quan

Tin khác

Ốp lưng biến iPhone 17 Pro thành smartphone hai màn hình, hỗ trợ thẻ nhớ 2 TB

Ốp lưng biến iPhone 17 Pro thành smartphone hai màn hình, hỗ trợ thẻ nhớ 2 TB

Dockcase giới thiệu mẫu ốp lưng Selfix dành cho iPhone 17 Pro với màn hình phụ phía sau, cho phép người dùng chụp ảnh, quay video bằng camera sau và mở rộng dung lượng lưu trữ qua thẻ nhớ microSD.
Google Dịch mở rộng tính năng dịch thời gian thực

Google Dịch mở rộng tính năng dịch thời gian thực

Không chỉ mở rộng khả năng tương thích với nhiều loại tai nghe, Google Dịch trong bản cập nhật mới còn cải thiện độ chính xác bản dịch nhờ mô hình AI Gemini và bổ sung tính năng luyện tập ngôn ngữ tích hợp ngay trong ứng dụng.
Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV

Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV

Trong bối cảnh thị trường tài chính liên tục biến động, nhiều khách hàng sở hữu nguồn tiền nhàn rỗi dài hạn có nhu cầu tìm kiếm những kênh đầu tư an toàn, lãi suất ổn định và ít rủi ro. Thấu hiểu điều đó, BIDV giới thiệu sản phẩm Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc - giải pháp đầu tư hấp dẫn dành cho khách hàng với mức lãi suất ưu đãi cố định lên tới 6,6%/năm.
Bảng xếp hạng smartphone quý III tiết lộ điều gì về xu hướng tiêu dùng?

Bảng xếp hạng smartphone quý III tiết lộ điều gì về xu hướng tiêu dùng?

Báo cáo mới nhất của Counterpoint Research cho thấy thị trường smartphone quý III/2025 chứng kiến sự phân hóa rõ rệt: Apple chiếm trọn nhóm dẫn đầu, trong khi Samsung giữ vị trí bằng loạt thiết bị tầm trung. Sự thay đổi trong thứ hạng không chỉ phản ánh sức mạnh thương hiệu mà còn hé lộ những ưu tiên mới của người dùng trong bối cảnh 5G và các tính năng AI ngày càng trở thành tiêu chuẩn phổ biến.
Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm chăm Sóc thai sản toàn diện 24/7

Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm chăm Sóc thai sản toàn diện 24/7

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm Bảo hiểm Chăm Sóc Thai Sản Toàn Diện 24/7 – giải pháp bảo vệ chuyên biệt xuyên suốt thai kỳ và hành trình sinh con, giúp mẹ và gia đình chủ động tài chính, an tâm đón con chào đời trong điều kiện tốt nhất.
App Store Awards 2025: Năm của AI và trải nghiệm nhập vai

App Store Awards 2025: Năm của AI và trải nghiệm nhập vai

Apple vừa công bố danh sách 17 ứng dụng và trò chơi chiến thắng tại App Store Awards 2025. Giải thưởng năm nay cho thấy sự lên ngôi rõ rệt của trí tuệ nhân tạo và các trải nghiệm nhập vai, khi nhiều sản phẩm được vinh danh nhờ khả năng đổi mới, thiết kế ấn tượng và mang lại trải nghiệm người dùng vượt trội trên các nền tảng của Apple.
Cơ khí chính xác: Bệ đỡ để doanh nghiệp Việt Nam bước vào chuỗi giá trị công nghệ cao

Cơ khí chính xác: Bệ đỡ để doanh nghiệp Việt Nam bước vào chuỗi giá trị công nghệ cao

Trong bối cảnh thế giới chuyển dịch mạnh mẽ sang các ngành công nghiệp công nghệ cao, cơ khí chính xác đang trở thành một trong những mũi nhọn quan trọng tạo nền tảng cho phát triển bán dẫn, năng lượng tái tạo và sản xuất thiết bị thông minh.
IBTE 2025: Điểm hẹn lớn nhất của ngành đồ chơi và sản phẩm mẹ - bé

IBTE 2025: Điểm hẹn lớn nhất của ngành đồ chơi và sản phẩm mẹ - bé

Triển lãm IBTE 2025 trở lại với quy mô lớn, quy tụ hơn 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước, mang đến không gian trưng bày đa dạng, giới thiệu xu hướng mới của ngành đồ chơi và sản phẩm mẹ - bé tại Việt Nam.
Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai thành công giải pháp Amazon Quick Suite

Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai thành công giải pháp Amazon Quick Suite

Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai Amazon Quick Suite, hỗ trợ hơn 200 nhân viên truy vấn thông tin chuyên sâu bằng ngôn ngữ tự nhiên, rút ngắn thời gian xử lý yêu cầu nhanh hơn gấp 3–5 lần.
Mũ bảo hiểm thông minh cho trải nghiệm lái xe như Iron Man

Mũ bảo hiểm thông minh cho trải nghiệm lái xe như Iron Man

GT-Air 3 Smart tích hợp loạt công nghệ tối tân như màn hình HUD nano OLED, dẫn đường và cảnh báo trực tiếp trước mắt người lái. Sự kết hợp giữa hiển thị dữ liệu và hệ thống liên lạc thông minh khiến chiếc mũ được ví như phiên bản đời thực gần nhất với mũ của Iron Man.