Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Điểm nổi bật trong ngày đầu của Lễ hội mua sắm toàn cầu 2020

PV
PV  - 
Tin nhanh 2/11/2020, Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 hiện đã bắt đầu! Lễ hội 11.11 năm nay có hai thời điểm mua sắm, ngày 1 đến ngày 3 tháng 11 và Ngày 11 tháng 11, nhân đôi hỗ trợ cho nhà bán hàng và cơ hội mua sắm cho người tiêu dùng.
aa
diem noi bat trong ngay dau cua le hoi mua sam toan cau 2020
Một kỷ lục giao hàng mới lúc 00:11 ngày 1 tháng 11

Dưới đây là những điểm nổi bật trong ngày đầu tiên của giai đoạn mua sắm đầu tiên:

Gala Livestreaming Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 được tổ chức vào ngày 31 tháng 10, phát sóng trực tiếp thông qua Youku, Truyền hình vệ tinh Hồ Nam, và các nền tảng khác trong khoảng 5 giờ. 70 người nổi tiếng và 17 xưởng phim Taobao Live đã tham gia chương trình, tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa giải trí và mua sắm.

Khoảnh khắc thú vị - lúc 00:00 ngày 1/11, hàng trăm triệu người tiêu dùng đã tràn đến Taobao và Tmall để đặt hàng mua sắm với 14 triệu món hàng được giảm giá.

Một kỷ lục giao hàng mới - lúc 00:11 ngày 1 tháng 11, bưu kiện đầu tiên của sự kiện này đã được giao cho một người mua hàng ở quận Wuhou, người đã đặt hàng dung dịch hương đuổi muỗi lúc 00:00 qua Eleme.

Kỷ lục bán hàng được thiết lập trong thời gian ngắn - 100 thương hiệu đạt Tổng giá trị hàng hóa (GMV) vượt quá 100 triệu NDT trong 111 phút sau khi đợt mở bán hàng khuyến mại chính thức bắt đầu, bao gồm Nike, Adidas, Huawei, Midea, Xiaomi, Quanyou Home, Lin Wood, Perfect Diary, Barabara, Apple, L'Oréal, Haier, Estée Lauder, Lancome...

Nhu cầu hàng nhập khẩu mạnh mẽ trên Tmall Global

Kết quả tích cực từ giai đoạn mở bán trước (pre-sale) của Lễ hội 11.11 cho thấy nhu cầu liên tục tăng mạnh về hàng hóa nhập khẩu. Ngày 21 tháng 10, ngày đầu tiên của đợt mở bán trước, Tổng giá trị hàng hóa (GMV) của Tmall Global đã tăng hơn 90% so với cùng kỳ năm ngoái:

GMV của hạt cà phê nhập khẩu tăng 92% so với cùng kỳ năm ngoái

GMV rượu và yến sào nhập khẩu tăng trưởng 400% so với cùng kỳ năm ngoái

Tốc độ tăng trưởng GMV của một nhãn hiệu sữa lạc đà nhập khẩu từ Dubai tăng 100% so với mức tăng trưởng của thương hiệu này trong Lễ hội mua sắm 618 vào giữa năm, được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 18 tháng 6.

Cộng tác với 30 KOLs, bao gồm người ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp hàng đầu Trung Quốc Austin Li, Tmall Global đã đưa ra dự đoán về 50 sản phẩm phổ biến nhất năm nay vào ngày 16 tháng 10, để người tiêu dùng Trung Quốc có thể làm quen với các xu hướng toàn cầu mới nhất, và trải nghiệm các sản phẩm nổi tiếng từ nước ngoài mà không cần ra khỏi nhà.

McDonald Trung Quốc và Alibaba ra mắt cửa hàng đa nền tảng

Trước khi Lễ hội mua sắm toàn cầu năm nay bắt đầu, McDonald Trung Quốc đã làm việc với Alibaba ra mắt cửa hàng đa nền tảng để tích hợp các tính năng thành viên, tiếp thị, phiếu giảm giá, giao hàng theo yêu cầu và nhận hàng đa tình huống.

Sự hợp tác này đánh dấu một bước tiến mới trong việc triển khai Hệ điều hành Kinh doanh Alibaba, một giải pháp độc đáo cho phép các doanh nghiệp khai thác giá trị mới từ chuyển đổi kỹ thuật số trong Nền kinh tế kỹ thuật số Alibaba. McDonald Trung Quốc cũng đã tận dụng Taobao, Tmall, Alipay, Koubei và Ele.me để cung cấp thực đơn độc quyền theo chủ đề Lễ hội 11.11 trên nhiều nền tảng thuộc hệ sinh thái của Alibaba vào dịp Lễ hội mua sắm toàn cầu năm nay.

Buổi phát hình trực tiếp (livestream) trang sức Cartier lần đầu tiên trên Taobao Live

Là một chương trình khuyến mại độc quyền trong thời gian Lễ hội 11.11, thương hiệu cao cấp Cartier đã tổ chức buổi trình diễn trang sức cao cấp đầu tiên trên Taobao Live. Trong buổi phát sóng, thương hiệu đã giới thiệu hơn 400 chiếc đồng hồ và đồ trang sức, bao gồm một chiếc vòng cổ trị giá 190 triệu NDT (28,3 triệu USD). Buổi livestream đã thu hút 770.000 người xem chỉ sau hai giờ.

Các thương hiệu khác từ công ty mẹ của Cartier, Richemont, cũng tham gia vào Lễ hội 11.11 năm nay, như Montblanc, Piaget, IWC Schaffhausen và sáu thương hiệu trang sức và đồng hồ khác lần đầu tiên tham gia. Gần 200 thương hiệu cao cấp đang tham gia vào Lễ hội 11.11 năm nay - gấp đôi so với năm ngoái.

Sáng kiến Spring Thunder thúc đẩy ngành nông nghiệp

Kể từ khi Alibaba khởi động Sáng kiến Spring Thunder 2020 cách đây sáu tháng, nền kinh tế kỹ thuật số của tập đoàn đã chuyển đổi công nghệ kỹ thuật số cho hơn 1.800 vành đai sản xuất nông nghiệp. Trong đó, sáng kiến này đã giúp bán 800.000 sản phẩm nông nghiệp, phát sóng hơn 2 triệu buổi livestream về nông nghiệp, thu hút hơn 100.000 nhà bán hàng livestream từ khu vực nông thôn, và giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh số hàng tháng hơn 200% cho gần 1.000 thương hiệu nông sản trong khu vực.

Trong thời gian chuẩn bị cho Lễ hội 11.11, Taobao đã giúp nông dân ở tỉnh Lương Sơn của tỉnh Tứ Xuyên hoàn thành một đơn đặt hàng lớn gồm 60 triệu quả táo từ các thương gia tại đây. Đơn đặt hàng này dự kiến sẽ mang lại cho nông dân của Lương Sơn doanh thu ít nhất 100 triệu NDT (14,9 triệu USD).

PV

Tin liên quan

Tin khác

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Chuỗi tăng nóng của bạc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá tiếp tục chinh phục mốc 67 USD/oz trong phiên hôm qua (17/12). Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm.
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như, thực phẩm, nông sản, quà tặng, đồ trang trí, hàng may mặc… Nắm bắt xu hướng này, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng loạt Mùa khuyến mại cuối năm 2025 - Mega Sale Year End Đà Nẵng với hàng loạt chương trình ưu đãi, tạo không khí mua sắm sôi động, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ trên địa bàn.
Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Tính đến 9h00 sáng nay (17/12), giá vàng giao ngay tăng 23,700 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.325,925 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 22,10 USD lên 4.354,40 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Năng lượng gây sức ép, MXV-Index giảm phiên thứ tư

Thị trường hàng hóa: Năng lượng gây sức ép, MXV-Index giảm phiên thứ tư

Áp lực bán duy trì trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên 16/12. MXV-Index khép phiên giảm 1,2%, xuống 2.315 điểm, khi nhóm năng lượng tiếp tục dẫn dắt đà suy yếu, trong khi thị trường đường phát đi tín hiệu hình thành chuỗi giảm giá.