Doanh nghiệp bán lẻ chủ động xây dựng kịch bản tiêu thụ hàng hóa

17:17 | 05/10/2021

Mặc dù trong giai đoạn dịch bệnh, các doanh nghiệp bán lẻ luôn sẵn sàng đồng hành cùng các nhà sản xuất, nhà cung cấp trong việc cung ứng hàng hóa vào hệ thống phân phối, phục vụ đời sống người dân.

Ngày 5/10/2021, Bộ Công Thương phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm và đặc biệt là tiêu thụ nông sản ở cả thị trường trong nước và nước ngoài. Cung cầu thiếu kết nối, chuỗi cung ứng tiêu thụ xuất khẩu bị gián đoạn đứt gẫy do thiếu lao động thu hoạch, chế biến sản xuất.

doanh nghiep ban le chu dong xay dung kich ban tieu thu hang hoa

Theo Bộ Công Thương, do tác động của dịch bệnh COVID-19, doanh thu các ngành du lịch, dịch vụ ăn uống đều giảm mạnh, người dân thắt chặt chi tiêu. 9 tháng năm nay tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thời gian qua, Bộ Công Thương tập trung chủ động triển khai rất quyết liệt đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ hoạt động lưu thông tiêu thụ sản phẩm hàng hóa bền vững, hiệu quả hơn. Bộ Công Thương cam kết sẽ tạo thuận lợi tối đa về mặt cơ chế trong phạm vi chức năng thẩm quyền của mình để hỗ trợ kết nối tiêu thụ trong nước và xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng, nhất là mặt hàng nông sản của các địa phương.

Ông Khúc Tiêu Hà - Giám đốc Vận hành miền Bắc chuỗi siêu thị VinMart đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt và hết sức hiệu quả của Thủ tướng Chính phủ, Sở Công Thương, chính quyền các tỉnh, thành phố có tình hình dịch bệnh phức tạp kéo dài đã nhanh chóng được kiểm soát, qua đó đẩy nhanh tiến trình phục hồi nền kinh tế, đưa thành phố về trạng thái “bình thường mới”.

Với những hành động cả trong khâu hỗ trợ xúc tiến giao thương, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cũng như giải quyết triệt để được vấn đề y tế, an sinh xã hội tại thời điểm dịch bệnh, các tỉnh, thành phố hiện tại đã kích hoạt lại dần các hoạt động kinh doanh với thành tích đáng ghi nhận trong việc đưa nền kinh tế sớm khôi phục trong giai đoạn “bình thường mới”.

“Điều này đã tạo niềm tin rất lớn đối với không chỉ người dân mà còn là động lực mạnh mẽ cho các doanh nghiệp bắt tay vào công cuộc hợp tác giao thương kết nối cung cầu, tạo ra liên kết chuỗi giá trị, hướng tới phát triển bền vững”, ông Khúc Tiêu Hà chia sẻ.

Ở góc độ doanh nghiệp, bà Phạm Thùy Linh - Giám đốc Đối ngoại và Đầu tư, Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho hay, mặc dù trong giai đoạn dịch bệnh, hệ thống siêu thị Big C, Go!, Top Markets luôn sẵn sàng đồng hành cùng các nhà sản xuất, hợp tác xã, nhà cung cấp trong việc hỗ trợ cung ứng hàng hóa vào hệ thống phân phối hiện đại, phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu, cũng như chủ động tham gia các chương trình kích cầu tiêu dùng của chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế.

“Trong suốt thời gian qua, kể cả lúc cao điểm về khó khăn vận chuyển, chúng tôi vẫn luôn duy trì được sự đầy đủ và đa dạng của hàng hóa với 90% tỷ lệ hàng việt trên cơ cấu hàng hóa”, bà Phạm Thùy Linh chia sẻ.

Theo bà Phạm Thùy Linh, Central Retail đã luôn chú trọng đến việc duy trì ổn định giá cả và chương trình khuyến mại. Một trong những điểm mạnh của hệ thống bán lẻ của Central Retail là việc thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại một cách rộng rãi kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm để đa dạng hóa và tạo thói quen mới cho khách hàng khi tham gia mua sắm trực tiếp và trực tuyến.

Dịch bệnh đã phần nào thay đổi thói quen mua sắm của khách hàng, Central Retail đã nhanh chóng thay đổi, tăng cường cho kênh bán hàng trực tuyến và đa kênh (omni channel), tuân thủ an toàn phòng dịch tại các trung tâm thương mại, siêu thị mà vẫn đảm bảo doanh thu cho các cửa hàng.

“Chúng tôi thực hiện song song bán hàng trên các siêu thị trực tiếp và trên nền tảng thương mại điện tử: thông qua các kênh của chính hệ thống siêu thị của tập đoàn như: App GO! và Big C; zalo; fanpage Big C/Go/ Top Markets và qua kênh đối tác giao hàng như Tiki, GrabMart, NowFresh”, bà Phạm Thùy Linh cho biết.

Để kịp thời tiêu thụ hàng hóa, Central Retail đã duy trì kết nối trực tiếp với các địa phương, thậm chí cả tâm dịch như Hải Dương, Bắc Giang... để thực hiện các chương trình kết nối tiêu thụ nông sản qua đó góp phần gìn giữ giá trị đích thực và nâng tầm cho các thương hiệu Việt.

Central Retail tăng cường dự trữ các mặt hàng thiết yếu, sẵn sàng với các nhu cầu tăng đột biến trong ngắn hạn. Đặc biệt trong bối cảnh mở cửa lại nền kinh tế sau đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư, giúp bình ổn thị trường để người dân yên tâm khi mua sắm.

Còn theo ông Khúc Tiêu Hà, trong suốt thời gian phòng chống đại dịch COVID-19 vừa qua, WinCommerce tích cực thu mua và hỗ trợ tiêu thụ một lượng lớn hàng nông sản, trái cây địa phương như Vải Thanh Hà, Vải Lục Ngạn, Nhãn lồng Hưng Yên.

Bên cạnh đó, nhanh chóng bổ sung các kịch bản vận hành, kinh doanh như chuyển bán hàng từ offline sang online để phục vụ người dân thuận tiện, tiếp cận tới các khu cách ly để đưa thực phẩm thiết yếu cho người dân. Liên tục tổ chức các tuần lễ nông sản, đặc sản, hàng hóa của các địa phương trên cả nước.

Diệu Linh

Nguồn:

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
3,00
3,00
3,30
4,00
4,00
5,50
5,30
BIDV
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
Eximbank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,40
3,50
3,70
5,20
5,40
5,70
6,00
ACB
-
0,20
0,20
0,20
3,10
3,20
3,40
4,50
4,60
5,10
5,80
Sacombank
0,03
-
-
-
3,30
3,50
3,70
4,70
4,70
5,80
6,20
Techcombank
0,03
-
-
-
2,75
2,75
3,25
4,55
4,55
5,45
5,55
LienVietPostBank
0,10
0,10
0,10
0,10
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,50
5,50
DongA Bank
0,20
0,20
0,20
0,20
3,70
3,70
3,70
5,60
5,70
6,20
6,50
Agribank
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,50
5,50
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 23.080 23.390 26.488 27.866 31.023 32.318 204.16 214.87
BIDV 23.110 23.390 26.575 27.683 31.139 32.402 203.99 213.29
VietinBank 23.090 23.390 26.607 27.727 31.399 32.409 204.47 213.47
Agribank 23.080 23.380 26.787 27.493 31.334 32.117 205.87 211.70
Eximbank 23.140 23.350 26.871 27.398 31.480 32.096 206.75 210.81
ACB 23.130 23.350 26.814 27.429 31.401 31.993 206.11 211.05
Sacombank 23.100 23.625 26.953 27.513 31.568 32.084 206.29 212.66
Techcombank 23.106 23.392 26.643 27.863 31.118 32.281 205.24 214.28
LienVietPostBank 23.105 23.390 26.875 27.928 31.504 31.988 207.19 213.97
DongA Bank 23.160 23.430 26.930 27.410 31.560 32.110 203.80 210.30
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
67.950
68.770
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
67.950
68.750
Vàng SJC 5c
67.950
68.770
Vàng nhẫn 9999
53.950
54.900
Vàng nữ trang 9999
53.800
54.500