Doanh nghiệp phía Bắc tìm kiếm cơ hội vào hệ thống phân phối lớn TP.HCM
Ngày 24/3, tại TP.Vinh diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa các tập đoàn, doanh nghiệp phân phối hàng hóa TP. Hồ Chí Minh với nhà sản xuất các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ, duyên hải Trung Bộ, Trung du - miền núi Bắc Bộ và đồng bằng sông Hồng.
Hội nghị nằm trong chuỗi hoạt động tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ, duyên hải Trung bộ, trung du - miền núi Bắc Bộ và đồng bằng sông Hồng, diễn ra từ ngày 24-25/2/2023 tại tỉnh Nghệ An.
![]() |
Các doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ |
Thời gian qua, nhiều sản phẩm hàng hóa của các tỉnh đã tiếp cận các hệ thống phân phối hàng hóa lớn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh như Lotte, AEON, Central Retail... Một số sản phẩm đã được tiêu thụ ổn định tại thị trường TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam.
Qua đó đã tác động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy tiêu thụ và kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh dòng luân chuyển hàng hóa, nâng tầm giá trị sản phẩm đặc trưng, góp phần phát triển kinh tế, giải quyết việc làm tại các địa phương.
Trong bối cảnh hoạt động tiêu thụ hàng hóa vẫn còn gặp nhiều khó khăn như hiện nay, việc kết nối giao thương qua các hệ thống phân phối hàng hóa với các nhà cung ứng hàng hóa của 9 tỉnh, thành, thuộc 3 vùng liên kết hết sức thiết thực và ý nghĩa. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối đi đến hợp tác, đồng hành cùng phát triển vì mục tiêu phát triển sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, góp phần thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, đóng góp lớn cho nền kinh tế.
Tại hội nghị, các nhà sản xuất tại các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ đề nghị các hệ thống phân phối lớn tạo điều kiện để các sản phẩm OCOP của các địa phương được vào các siêu thị lớn.
Chia sẻ với các nhà sản xuất tại các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ, đại diện các hệ thống phân phối lớn của TP. Hồ Chí Minh đã trao đổi, chia sẻ những quy định, yêu cầu về hình thức, mẫu mã, chất lượng để các nhà sản xuất nhỏ có thể đưa hàng hóa của mình vào được các siêu thị lớn.
Cũng tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ, đã có 37 biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các đơn vị, doanh nghiệp phân phối của TP. Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ.
Là một trong số các doanh nghiệp phân phối tham gia hội nghị, dưới sự hỗ trợ kết nối tích cực của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương tỉnh Nghệ An và sở ban ngành các địa phương tham gia kết nối, các cán bộ thu mua của Hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc tập đoàn Central Retail đã kết nối thành công với nhiều nhà cung cấp tiềm năng, và tiến hành ký kết các thỏa thuận hợp tác (MOU) ngay tại sự kiện.
Cụ thể, ở nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), Central Retail đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 04 nhà cung cấp tiềm năng, gồm: Công ty sản xuất và thương mại D'FOODS (tỉnh Nghệ An) với các sản phẩm như mì rau củ, bột rau củ, trà rau củ, bột ngũ cốc; HTX Tài Hoan (tỉnh Bắc Kạn) với sản phẩm miến dong; Công ty TNHH thực phẩm và thương mại dịch vụ Lê Gia (tỉnh Thanh Hóa) với các sản phẩm mắm tôm, mắm tép, nước mắm và gia vị chế biến từ hải sản, thương hiệu Lê Gia); Công ty cổ phần sữa và giống bò sữa Mộc Bắc (tỉnh Hà Nam) với sản phẩm sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa tươi.
Ở nhóm ngành hàng thực phẩm tươi sống (Fresh), Central Retail cũng ký kết 04 thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Biển Quỳnh (tỉnh Nghệ An) với sản phẩm cá nục 1 nắng, cá nục làm sạch không đầu, cá nục nướng, cá ngừ làm sạch không đầu; HTX nông nghiệp công nghệ cao Thiên Sơn (tỉnh Nghệ An) với sản phẩm cam; HTX thu mua chế biến thủy hải sản Kỳ Phú (tỉnh Hà Tĩnh) với sản phẩm hải sản; HTX Hải Yến (tỉnh Hà Tĩnh) với sản phẩm nấm các loại.
Việc tiến hành ký kết các thỏa thuận hợp tác này là tiền đề quan trọng để đội ngũ thu mua của Central Retail có thể xúc tiến thương thảo, đi đến ký kết hợp đồng chính thức, từ đó đưa các sản phẩm chất lượng, là hàng đặc sản nổi tiếng vào phân phối trong hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc, cũng như mở ra cơ hội xuất khẩu cho hàng Việt thông qua mạng lưới bán lẻ quốc tế của Central Retail.
Thời gian qua, TP. Hồ Chí Minh và 9 địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ thống nhất hợp tác, liên kết giới thiệu tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư của từng địa phương.
Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, Hội nghị là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu tìm kiếm cơ hội đầu tư. Các địa phương cũng nắm được tiềm năng và định hướng cho các doanh nghiệp sản xuất phục vụ nhu cầu của thị trường.
TP. Hồ Chí Minh quan tâm các hoạt động thúc đẩy kết nối cung - cầu, xây dựng chuỗi cung ứng hàng hóa và đây là một trong những nội dung hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ.
Ông Hoan đề nghị các địa phương cũng cần có giải pháp, chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình kết nối cung - cầu, xúc tiến thương mại tại các thị trường, đặc biệt là thị trường TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, các nhà sản xuất cần đổi mới tư duy, chuyển từ sản xuất sản phẩm mình có sang sản xuất sản phẩm thị trường cần.
Thời gian tới, ông Võ Văn Hoan đề nghị Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp với các địa phương đẩy mạnh chương trình kết nối cung - cầu sản phẩm, đặc biệt là các địa phương kết nghĩa với TP. Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh kết nối trực tuyến, chủ động nắm bắt xu hướng tiêu dùng, nhu cầu thị trường để chia sẻ với các địa phương.
Các tin khác

Giá gạo xuất khẩu tăng cao nhất trong vòng 10 năm

Doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài hiệu quả

Doanh nghiệp cần tư duy đúng về phát triển bền vững

Xét chọn và trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” năm 2023

Doanh nghiệp mía đường trước “cơ hội vàng” để làm chủ sân nhà

Lo ngại khuynh hướng chuyển dịch hợp tác xã thành công ty

Đà Nẵng, tín hiệu vui từ đầu tư trong nước

Vinhomes đạt Top 10 chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam tại BCI Asia Awards 2023

Startup Việt lọt TOP 100 Startup châu Á Thái Bình Dương

TP.HCM mở rộng nguồn quỹ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp

Viettel tiếp tục dẫn đầu giải thưởng công nghệ toàn cầu 2023 với các sản phẩm "Make in Vietnam"

Hỗ trợ doanh nghiệp: Cái khó là thiếu đơn hàng

Chuyển mình trở thành nhà cung cấp dịch vụ hội tụ

Nhà máy và trang trại của Vinamilk được chứng nhận trung hòa carbon

Đà Nẵng phấn đấu trở thành trung tâm logistics

Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử

3 lần giảm lãi suất thể hiện sự quyết liệt trong điều hành của NHNN

Sức hút của ngành tài chính - ngân hàng trước mùa tuyển sinh 2023

NHNN tiếp tục điều hành chắc chắn, chủ động, linh hoạt CSTT
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine
Cần Thơ: Phát triển Chợ 4.0 để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
An Giang: Ngân hàng tích cực cho vay tam nông
Agribank Kon Tum đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác

Nhà máy và trang trại của Vinamilk được chứng nhận trung hòa carbon

Bàn giao ‘sổ đỏ” dự án The Mansion Hội An

Sức hút từ những công viên chủ đề

Chọn sữa mát vì điều tốt nhất cho con
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Agribank E-Mobile Banking: Giải pháp hữu hiệu giảm tải cung ứng tiền mặt

SHB được vinh danh 2 giải thưởng quan trọng

Vietcombank được trao 3 giải thưởng quan trọng tại diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2023

Khác biệt bởi số hóa tại HDBank qua mùa cao điểm

Ngân hàng số tốt nhất năm 2023

Mời thầu lãi suất cạnh tranh tiền gửi có kỳ hạn quỹ bảo trì nhà chung cư

Agribank và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ký kết thỏa thuận hợp tác
