Du lịch Đà Nẵng “thắng lớn” trong kỳ nghỉ lễ
Du lịch Đà Nẵng 2024: Lạc quan mục tiêu 8,42 triệu lượt khách Điều gì đã tạo nên sức hút du lịch Đà Nẵng? |
Theo số liệu từ Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, tổng lượng khách tham quan, lưu trú tại địa phương trong dịp nghỉ lễ từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024 đạt hơn 336.000 lượt, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu du lịch đạt khoảng 1.336 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Công suất chung khối cơ sở lưu trú du lịch 4 đến 5 sao và tương đương đạt 70%. Các cơ sở lưu trú từ 3 sao trở xuống công suất bình quân đạt 45%. Du khách tập trung đi tham quan, trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch lớn trên địa bàn như: Sun World Bà Nà Hills, Công viên Châu Á, Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, Mikazuki… hoặc tham gia tắm biển, trải nghiệm các hoạt động tại bán đảo Sơn Trà.
Theo ghi nhận của phóng viên thoibaonganghang.vn, trong những ngày nghỉ lễ vừa qua từ sáng đến chiều tối trên các bãi biển Đà Nẵng đón lượng lớn người dân và du khách đến trải nghiệm các hoạt động cũng như tắm biển giải nhiệt trong mùa hè. Tại đây, du khách có thể tham gia các trò chơi chèo sup, phao nổi, mô tô nước, tắm biển, tham quan tượng cát và những điểm trang trí dọc biển; Hoặc cùng thưởng thức những tiết mục văn nghệ sôi động, giải trí khuấy động không khí trên bãi biển…
Tổng lượng khách tham quan, lưu trú tại Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024 đạt hơn 336.000 lượt, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2023. |
Tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ đạt 563 chuyến. Trong đó, có 255 chuyến bay quốc tế, tăng 28 chuyến so với cùng kỳ năm 2023 (tăng 12,3%); 308 chuyến bay nội địa. Bình quân có 112 chuyến bay đến Đà Nẵng mỗi ngày, trong đó có 61 chuyến bay nội địa và 51 chuyến bay quốc tế.
Do vé máy bay nội địa cao nên nhiều du khách chọn các phương tiện khác di chuyển đến Đà Nẵng. Trong đó, đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa trong kỳ nghỉ lễ vừa qua đạt hơn 16.000 lượt, tăng hơn 60% so với năm ngoái. Trước đó, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, ngành đường sắt cũng đã khai trương nhiều tuyến tàu hoả chất lượng cao như: Đà Nẵng - Huế, Sài Gòn - Đà Nẵng. Trong khi đó, lượng khách di chuyển bằng đường bộ, nhất là phương tiện tự túc đến thành phố cũng tăng cao.
Trước đó, Đà Nẵng cũng đã tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện đặc sắc trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Theo đó, địa phương đã tổ chức hàng loạt các hoạt động tại nhiều bãi biển, bán đảo Sơn Trà, người dân và du khách thoải mái trải nghiệm các hoạt động thể thao, giải trí biển. Trong đó phải kể đến các hoạt động như Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024, giải bơi biển và đua sup “Vượt sóng mùa hè Đà Nẵng 2024”… Đáng chú ý là trận giao hữu bóng đá giữa ngôi sao bóng đá 2 nước Việt Nam và Brazil đã thu hút rất đông người dân, du khách đến xem. Người dân địa phương lẫn du khách được đón xem trận cầu giữa các huyền thoại với đội Việt Nam trên sân vận động Hoà Xuân, giao lưu với cầu thủ Rivaldo, huấn luyện viên Dunga, Lucio, Ze’ Carlos, Giovanni, Kleberson, Edmilson, Paulo Sergio... ngay trên bãi biển Đà Nẵng.
Người dân địa phương và du khách giao lưu thể thao với các huyền thoại đến từ Brazil như, cầu thủ Rivaldo, Lucio, Ze’ Carlos, Giovanni, Kleberson, Edmilson, Paulo Sergio, huấn luyện viên Dunga... ngay trên bãi biển Đà Nẵng. |
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, ngành du lịch TP. Đà Nẵng cũng đã triển khai tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn, triển khai các dịch vụ để phục vụ người dân, du khách. Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố đã triển khai tự rà soát, đảm bảo chất lượng dịch vụ, tuân thủ các quy định về đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm… để phục vụ người dân và khách du lịch.
Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, thời gian qua địa phương đã có nhiều nỗ lực xúc tiến, quảng bá, đặc biệt là mở rộng hơn nữa các đường bay, xúc tiến mạnh mẽ ở các thị trường quốc tế. Ngoài những sự kiện được tổ chức tại Đà Nẵng, thành phố còn tổ chức rất nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá tại các thị trường tiềm năng, trọng điểm. Cùng với nhiều hoạt động được tổ chức trong dịp nghỉ lễ này, cùng với sự cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp, du lịch thành phố mở ra những hướng đi mới như du lịch cưới, phát triển mạnh mẽ hơn nữa sản phẩm du lịch để MiCE, du lịch golf…
Năm 2024, TP. Đà Nẵng phấn đấu đạt 8,42 triệu lượt khách, tăng hơn 13,8% so với năm 2023. |
Được biết, năm 2024 Đà Nẵng phấn đấu đạt 8,42 triệu lượt khách, tăng hơn 13,8% so với năm 2023. Trong đó, khách quốc tế 2,5 triệu lượt, tăng 26%; khách nội địa 5,92 triệu lượt, tăng 9,3% so với năm 2023. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành phấn đấu hơn 30.800 tỷ đồng…
Để đạt mục tiêu trên, địa phương sẽ tổ chức nhiều sự kiện lễ hội đặc sắc quy mô lớn nhằm tạo sản phẩm du lịch đặc biệt để thu hút khách. Đồng thời, tiếp tục khảo sát, tìm kiếm những thị trường, phân khúc thị trường mới, tiềm năng. Phát triển các nền tảng trực tuyến hướng đến các thị trường quốc tế: Douyin (Đài Loan, Trung Quốc), Naver (Hàn Quốc)... Xúc tiến khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ charter từ Trung Quốc; đường bay Đà Nẵng - Doha; mở rộng đường bay đến Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản (Nagoya, Osaka), Phuket, Đông Bắc Thái Lan, Gangwon (Hàn Quốc). Xúc tiến khách du lịch qua đường biển (thu hút đón các tàu du lịch lớn từ châu Âu, châu Á, Mỹ, Canada, Australia...).