Đưa mô hình “bán lẻ” vào bảo hiểm
Ưu đãi hấp dẫn khi giới thiệu khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ Giữ chân người lao động không rút bảo hiểm là giải pháp căn cơ |
Thực tế, thời gian gần đây, sự tham gia của bảo hiểm vi mô đang thay đổi dần cục diện “cuộc chơi” của ngành bảo hiểm Việt Nam. Các công ty bảo hiểm và công nghệ bảo hiểm (insurtech) đã giới thiệu một loạt các sản phẩm bảo hiểm vi mô được cá nhân hóa nhằm phục vụ trực tiếp cho lối sống và nhu cầu riêng biệt trong từng giai đoạn khác nhau của cuộc đời người tiêu dùng Việt. Các đối tác này tạo ra hệ sinh thái, “bắt tay”, liên kết và đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của nhiều loại sản phẩm nhằm đáp ứng các nhu cầu đặc thù của người Việt Nam, nhất là đối với các cộng đồng chưa tham gia bảo hiểm đầy đủ.
Hiện nay, các sản phẩm bảo hiểm vi mô khá phong phú từ bảo hiểm tai nạn cá nhân, bảo hiểm thiết bị điện tử, hàng hoá cá nhân, vận chuyển hàng hoá và đặc biệt là bảo vệ người nông dân với bảo hiểm chỉ số thời tiết…
![]() |
Sự tham gia của bảo hiểm vi mô đang thay đổi dần cục diện “cuộc chơi” của ngành bảo hiểm Việt Nam |
Ông Nguyễn Hữu Tự Trí, Giám đốc Igloo Việt Nam cho biết: “Trong khi các sản phẩm bảo hiểm truyền thống có thể có phí bảo hiểm cao và phạm vi bảo hiểm rộng rãi, các sản phẩm bảo hiểm vi mô được thiết kế để mang đến sự bảo vệ trước những rủi ro cụ thể, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Bằng cách cung cấp các sản phẩm có giá cả phải chăng nhằm giải quyết các nhu cầu trước mắt, bảo hiểm vi mô có thể đóng vai trò là cửa ngõ để bảo hiểm có thể tiếp cận với đông đảo người Việt Nam hơn, từ đó thúc đẩy tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam… Bảo hiểm vi mô cho phép các cá nhân bảo vệ mình trước những rủi ro thiết thực có thể gặp phải trong cuộc sống thường ngày”.
Tìm hiểu thực tế, tại những quốc gia có nền nông nghiệp phát triển mạnh như Việt Nam thì việc bảo hiểm chỉ số thời tiết vô cùng quan trọng và được khách hàng quan tâm, đây là sản phẩm bảo hiểm tham số dựa trên blockchain đầu tiên dành cho nông dân.
Đến nay, những sản phẩm tương tự như vậy đã thu hút được sự quan tâm của các đối tác Việt Nam và cả trong khu vực Đông Nam Á vì tiềm năng mang lại lợi ích to lớn cho ngành nông nghiệp. Chính vì mang nhiều đặc trưng mới mẻ hơn so với các sản phẩm truyền thống, bảo hiểm chỉ số thời tiết đã được hàng nghìn nông dân sử dụng kể từ khi xuất hiện vào tháng 11/2022, giúp bảo vệ hàng chục ngàn ha hoa màu. Bên cạnh đó, hàng triệu hợp đồng bảo hiểm thuộc các danh mục sản phẩm bảo hiểm thiết bị điện tử, bảo hiểm tai nạn cá nhân và bảo hiểm vận chuyển hàng hoá… cũng đã được các công ty bảo hiểm vi mô phát hành trong thời gian qua.
Theo nhận định của chuyên gia, sự phát triển của ngành bảo hiểm vi mô nhấn mạnh sự thay đổi trong cách tiếp cận và nhận thức về bảo hiểm. Các sản phẩm bảo hiểm cần phát triển và thay đổi phù hợp với sự phát triển của cuộc sống, đặc biệt là thói quen sử dụng công nghệ, tư duy bảo vệ tài sản ảo ngày càng phát triển và mang lại sự an tâm khi đối mặt với những rủi ro hiện đại. Điều này cũng có nghĩa là đảm bảo rằng sản phẩm có mặt ở bất cứ nơi nào người dùng cần, kể cả môi trường trực tuyến, đảm bảo rằng toàn bộ hành trình của người mua từ khi cân nhắc, mua hàng và yêu cầu bồi thường đều dễ dàng và thuận tiện.
Các tin khác

Việt Nam - điểm đến hấp dẫn cho đầu tư công nghệ cao toàn cầu

Hà Nội "nóng" lên với Triển lãm và Diễn đàn Năng lượng Việt - Trung - ASEAN

Thuế đối ứng của Mỹ: Doanh nghiệp cần tăng sức chống chịu

AI - đòn bẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp Việt

Minh bạch xuất xứ hàng hóa là yêu cầu bắt buộc

Trợ lực cho doanh nghiệp vượt thách thức

Vietnam Airlines tiên phong ứng dụng định danh và xác thực điện tử toàn hành trình trong thủ tục bay

TS Trần Đình Thiên: “Sau APEC 2027, Phú Quốc sẽ bước sang ngưỡng phát triển hoàn toàn khác”

Doanh nghiệp hướng tới phục vụ khách hàng cao cấp

Phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII

Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp

Động lực tăng trưởng mới từ khu thương mại tự do

Ngành xây dựng bứt phá nhờ sự phục hồi bất động sản và dòng vốn FDI

Hợp tác công - tư hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trong chuyển đổi xanh
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Góp ý sửa đổi, bổ sung Luật các tổ chức tín dụng 2024

Khởi động dự án căn hộ cao cấp Grand Marina Da Nang

Ra mắt siêu đô thị Sun Mega City rộng 1690ha - biểu tượng thịnh vượng phía Nam Hà Nội

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

BVBank và RAR hợp tác triển khai dịch vụ định danh và xác thực điện tử qua VNeID

Hè này, Muadee tung ưu đãi “mượt tay” cùng loạt thương hiệu lớn

NCB xét duyệt khoản vay siêu tốc nhờ tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại

NAPAS triển khai Apple Pay cho khách hàng tại Việt Nam

VIB Business Card - Thẻ tín dụng doanh nghiệp miễn lãi đến 57 ngày, hoàn tiền cho mọi chi tiêu

Từ giao dịch đến tiêu dùng, giải trí: Ngân hàng số đang tái định nghĩa trải nghiệm người dùng
