Chỉ số kinh tế:
Ngày 22/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.149 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.942/26.356 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Giới trẻ trải nghiệm du lịch với trợ thủ thanh toán hiện đại

Hồng Hạnh
Hồng Hạnh  - 
Thẻ tín dụng đang trở thành xu hướng được giới du lịch, đặc biệt là người trẻ ưa chuộng nhờ sự “hậu thuẫn” đắc lực về tài chính cùng khả năng thanh toán linh hoạt, tiện lợi.
aa

Những năm gần đây, khái niệm “du lịch” đã có những thay đổi đáng kể. Không chỉ là một hình thức trải nghiệm, tận hưởng cuộc sống của những người đủ trưởng thành, dư dả về tài chính, cho gia đình đi nghỉ dưỡng hay thăm quan, mà du lịch đi vào cuộc sống với nhiều hình thức đa dạng hơn, với nhiều lựa chọn cho giới trẻ. Cùng với đó, những dịch vụ bổ trợ cho du lịch cũng phát triển song song, tạo điều kiện tối ưu cho những người trẻ tuổi có cơ hội thực hiện đam mê du lịch của mình.

Giới trẻ trải nghiệm du lịch với trợ thủ thanh toán hiện đại

Đam mê du lịch và câu hỏi đầu tiên: Tiền đâu?

Có thể thấy, “miếng bánh” du lịch giá rẻ đã và đang tạo ra sức nóng rất lớn đối với thị trường, từ cả phía cung và cầu. Các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị của ngành du lịch đều nhận thấy những tiềm năng lớn và xu thế đang lên của hình thức du lịch này. Trong khi các công ty lữ hành liên tục đưa ra nhiều chương trình tour giá rẻ thì các hãng hàng không cũng không ngừng chạy đua ưu đãi sốc tới nhiều điểm đến ở cả trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, nhiều hình thức lưu trú mới đang tấp nập lên ngôi, từ homestay, đến hình thức phòng ở giường tầng tập thể, chi phí tiết kiệm tối thiểu với không gian đầy tính trải nghiệm mới lạ.

Tuy nhiên, để chuẩn bị đủ tài chính cho một chuyến đi, cho dù là “giá rẻ”, đối với các bạn trẻ không phải lúc nào cũng là chuyện dễ dàng. Và thẻ tín dụng chính là cách mà các ngân hàng tham gia vào chuỗi giá trị này, cho giới trẻ công cụ hỗ trợ đắc lực để hiện thực hóa những chuyến đi mơ ước.

Không cần chờ đợi đến khi tích cóp đủ “ngân lượng”, với một chiếc thẻ tín dụng, bạn có thể không ngại ngần “săn vé” hay “săn tour” mọi lúc mọi nơi với giá hời nhất có thể, quyết định xuất phát ngay khi có hội bạn thân đi cùng, không bỏ lỡ những mùa đẹp nhất tại điểm đến.

Không chỉ giải quyết nhanh gọn câu hỏi nêu trên, mà hơn thế nữa, thẻ tín dụng còn là bạn đồng hành tuyệt vời cho các tín đồ du lịch trong mọi chuyến đi, trên mọi hành trình với nhiều lợi ích cả về tài chính và phi tài chính.

“Trong xu hướng phát triển các hình thức thanh toán không tiền mặt, tăng cường kết nối để tối ưu giá trị cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng, các dịch vụ như hàng không, tour, lưu trú và nhiều dịch vụ khác hầu hết đều dành nhiều ưu đãi hơn khi bạn chi tiêu qua thẻ tín dụng. Về cơ bản, bạn nhận được lợi ích rất lớn, bởi trong vòng tối đa 45 đến 55 ngày tùy loại thẻ, thẻ tín dụng giúp bạn mua được rất nhiều thứ với giá rẻ hơn so với mua bằng tiền mặt.” – ông Phạm Anh Dũng, Phó giám đốc Khối Khách hàng cá nhân Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chia sẻ.

Mang thẻ tín dụng trong hành trang của chuyến đi cũng đồng nghĩa với việc bạn không phải cầm theo nhiều tiền mặt, đảm bảo an toàn và luôn sẵn sàng tài chính cho mọi nhu cầu phát sinh.

Các ngân hàng “ưu ái” giới trẻ ưa du lịch

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới, Việt Nam được xếp vào nhóm 50 thị trường nguồn của du lịch thế giới. Chỉ tính riêng năm 2016 có khoảng 6,5 triệu lượt người Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Và con số này được dự báo sẽ còn tăng mạnh trong vòng 5 năm tới (lên đến gần 8 triệu người) do thu nhập của người Việt đã tăng lên và thói quen tiêu dùng cũng thay đổi, đặc biệt là giới trẻ.

Đón đầu xu hướng đó, các ngân hàng đang dành rất nhiều ưu đãi đặc biệt cho nhóm đối tượng khách hàng này. Có thể dễ dàng nhận thấy điều này thông qua hàng loạt chương trình khuyến mại dành cho chủ thẻ của các ngân hàng với quà tặng hấp dẫn đầy tính chất “du lịch” như: tặng vali, voucher/mã giảm giá dịch vụ du lịch, sạc pin di động, bình giữ nhiệt, và nhiều đồ dùng tiện ích khác. Hay như gần đây, chủ thẻ tín dụng của NH Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ được tặng ngay hàng ngàn bình giữ nhiệt tiện lợi mà còn có thể tận hưởng nhiều chuyến du lịch miễn phí với tổng giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng qua chương trình “Nối dài đam mê, khám phá bất tận” (từ 5/9 – 5/11/2018).

“Gần như bạn không mất gì để mở một chiếc thẻ tín dụng, nếu bạn có một khoản thu nhập ổn định ở mức trung bình. Các ngân hàng như PVcomBank, VP Bank, Techcombank liên tục triển khai chính sách miễn phí thường niên năm đầu cho chủ thẻ tín dụng mở mới, ngoài ra còn có nhiều quà tặng rất hấp dẫn cho những tín đồ ham du lịch như tôi. Đối với tôi, thẻ tín dụng là một giải pháp thông minh mà bạn trẻ nào cũng nên lựa chọn để đẩy nhanh tốc độ hiện thực hóa những điều mình mong muốn.” - Hải Anh, nhân viên một công ty truyền thông tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cho hay.

Rõ ràng, với sự bùng nổ về công nghệ, người tiêu dùng đang có xu hướng dịch chuyển sang các hình thức thanh toán mới thay cho tiền mặt bởi sự thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian, cùng nhiều lợi ích vượt trội. “Tín dụng” trong cụm từ “thẻ tín dụng” không còn là khái niệm “đi vay” đơn thuần như trước, mà mang ý nghĩa nhiều hơn về công cụ tài chính, một giải pháp hiện đại cho người dùng tận dụng tối ưu nguồn lực bên ngoài, bổ trợ khả năng tài chính cá nhân, từ đó nối dài thêm những đam mê và khám phá, tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.

Hồng Hạnh

Tin liên quan

Tin khác

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

Theo CEO Amazon, Andy Jassy, phần lớn những việc thực sự đáng làm đều không hề dễ dàng. Để đi đến cùng, con người cần nhiều hơn tài năng hay ý tưởng ban đầu.
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.