Giữa bối cảnh Covid-19, hàng container qua cảng biển vẫn tăng 12%
![]() |
| Ảnh minh họa |
Tuy nhiên, nếu tính riêng tháng 10/2020, khối lượng hàng hóa thông qua cảng ước chỉ đạt gần 58 triệu Teus, giảm 2% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, hàng container đạt gần 1,8 triệu Teus, giảm 1%.
Trước đó, theo thống kê trong 9 tháng đầu năm của Cục Hàng hải Việt Nam, dù hoạt động hàng hải vẫn chưa thoát khỏi ảnh hưởng của dịch Covid-19, song một số khu vực cảng biển vẫn có khối lượng hàng hóa tăng cao như: Cảng biển Quảng Trị tăng hơn 61% do mới phát sinh hàng xuất khẩu gỗ dăm sang Trung Quốc và hàng cát, thạch cao chở ra Ninh Bình; khu vực Quảng Ngãi tăng hơn 33% (khối lượng hàng khô và hàng nhập khẩu tăng tới gần 464%).
Bên cạnh đó, một số khu vực cảng biển có mức tăng hàng hóa container mạnh như: khu vực Mỹ Tho tăng 263%, Thanh Hóa tăng 31%, Quy Nhơn tăng 28%, Vũng Tàu tăng 20% và TP. Hồ Chí Minh tăng gần 17%…
Tin liên quan
Tin khác
Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững



