Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Hanwha Life Việt Nam hợp tác với Ví điện tử MoMo và trung gian thanh toán Payoo

PV
PV  - 
Ngày 19/8, Công ty TNHH Bảo Hiểm Hanwha Life Việt Nam chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng Ví điện tử MoMo và đơn vị trung gian thanh toán VietUnion (Payoo) nhằm số hóa kênh thanh toán phí bảo hiểm, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và chất lượng dịch vụ của Hanwha Life Việt Nam.
aa
hanwha life viet nam hop tac voi vi dien tu momo va trung gian thanh toan payoo Hanwha Life Việt Nam ra mắt bảo hiểm liên kết chung mới Hanwha Life - Tôi chọn an yên
hanwha life viet nam hop tac voi vi dien tu momo va trung gian thanh toan payoo Hanwha Life Việt Nam chi trả hơn 21 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng
hanwha life viet nam hop tac voi vi dien tu momo va trung gian thanh toan payoo
Ông Đoàn Ngọc Trí Tín (bìa trái), Phó Tổng Giám Đốc Nghiệp Vụ Hanwha Life Việt Nam bắt tay hợp tác cùng ông Đỗ Quang Thuận (bìa phải), Phó Tổng Giám đốc – Phụ trách Đơn vị kinh doanh Dịch vụ Tài chính Ví điện tử MoMo

Đây là hợp tác nằm trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ, đẩy mạnh ứng dụng số hóa của Hanwha Life Việt Nam nhằm mang đến cho khách hàng tham gia bảo hiểm nhiều lựa chọn và trải nghiệm tốt nhất. Bên cạnh các kênh thanh toán đang có, khách hàng của Hanwha Life Việt Nam có thể thanh toán phí bảo hiểm trực tiếp trên Ví điện tử MoMo và thông qua các kênh thanh toán của Payoo cùng nhiều tiện ích chỉ với một vài thao tác đơn giản. Ngoài ra, với tiêu chí thuận tiện và thân thiện hơn, các kênh thanh toán phí bảo hiểm mới này sẽ giúp giảm bớt giao dịch tiền mặt, mang lại sự thoải mái và linh động khi khách hàng có thể thanh toán phí bảo hiểm ở bất kỳ nơi đâu và vào bất kỳ thời điểm nào.

Theo thỏa thuận hợp tác, kể từ tháng 09/2020, ngay trên Ứng dụng MoMo, khách hàng của Hanwha Life Việt Nam có thể thanh toán các loại phí bảo hiểm như: Phí định kỳ, Hoàn trả tạm ứng từ giá trị hoàn lại chỉ bằng một vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh. Sau khi đăng nhập ứng dụng Ví MoMo, khách hàng chọn logo Hanwha Life Việt Nam trên màn hình chính, hoặc tìm kiếm “Hanwha Life” rồi nhập số hợp đồng, chọn loại phí cần đóng và xác nhận thanh toán là hoàn tất.

Hơn nữa, cũng kể từ tháng 9/2020, khách hàng của Hanwha Life Việt Nam có thể thanh toán các loại phí bảo hiểm như trên thông qua các kênh của Payoo: Trực tuyến (website https://bill.payoo.vn, ứng dụng Payoo trên thiết bị di động) hoặc thanh toán trực tiếp tại hệ thống các chuỗi cửa hàng có liên kết với Payoo trên toàn quốc như: cửa hàng tiện lợi (Circle K, MINISTOP, B’s Mart, VinMart+, FamilyMart, 7-Eleven, GS25, VinMart+, TH Mart, T-Mart…), siêu thị điện máy (Media Mart, Pico, điện máy Chợ Lớn, điện máy Thiên Hòa,…), nhà thuốc (Pharmacity,…). Khách hàng chỉ cần nhập số hợp đồng khi thanh toán trực tuyến trên website hay ví điện tử, hoặc báo cho thu ngân khi thanh toán trực tiếp tại cửa hàng là có thể hoàn tất quy trình thanh toán phí bảo hiểm Hanwha Life nhanh chóng và tiện lợi.

Chia sẻ về hợp tác chiến lược cùng đối tác MoMo và Payoo, ông Im Dong Jun, Tổng Giám Đốc kiêm Chủ tịch Hội Đồng Thành Viên Hanwha Life Việt Nam, cho hay: “Việc ký kết hơp tác cùng MoMo và Payoo là một bước tiến quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của Hanwha Life và mang lại sự thuận tiện cao nhất cho khách hàng trong việc thanh toán phí bảo hiểm. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp kênh thanh toán mới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều tiện ích khác giúp nâng cao trải nghiệm phong phú hơn cho khách hàng. Với chiến lược hướng đến khách hàng và lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển, chúng tôi đang tăng tốc hợp tác với nhiều đối tác trong các lĩnh vực khác nhau, như ngân hàng, Fintech, các công ty số,... để xây dựng dịch vụ trên nền tảng công nghệ, giúp Hanwha Life có thể tiếp cận gần hơn đến khách hàng của mình”.

hanwha life viet nam hop tac voi vi dien tu momo va trung gian thanh toan payoo
Ông Đoàn Ngọc Trí Tín (bìa phải), Phó Tổng Giám Đốc Nghiệp Vụ Hanwha Life Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược cùng ông Ngô Trung Lĩnh (bìa trái), Tổng Giám đốc VietUnion

Ông Đỗ Quang Thuận, Phó Tổng Giám đốc – Phụ trách Đơn vị kinh doanh Dịch vụ Tài chính Ví điện tử MoMo, cho biết: “Ví MoMo rất vinh dự khi trở thành kênh thanh toán chiến lược của Hanwha Life Việt Nam – một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh nhất Việt Nam. Với hợp tác này, MoMo sẽ giúp khách hàng của Hanwha Life Việt Nam có thể thanh toán bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào và hơn hết chính là số hóa và gia tăng sự hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ. Đây là cơ sở để mở rộng quan hệ lâu dài, sâu rộng giữa hai bên vì mục tiêu chung nhằm phục vụ quyền lợi khách hàng. Tôi tin rằng, sự hợp tác lần này với Hanwha Life Việt Nam sẽ tạo ra những tiềm năng và cơ hội tăng trưởng cho cả hai bên, đồng thời sẽ số hóa dịch vụ để gia tăng sự tiện nghi và lợi ích cho người dùng Việt”.

Ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng Giám đốc VietUnion, đơn vị cung cấp nền tảng trung gian thanh toán Payoo cũng cho biết: “Với sự hợp tác này, Payoo mong muốn cùng Hanwha Life mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng, trải nghiệm thanh toán tiện lợi, nhanh chóng và bảo mật. Khách hàng của Hanwha Life từ nay có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn bảo hiểm thông qua các kênh trực tuyến (website https://bill.payoo.vn, ứng dụng Payoo trên thiết bị di động) hay trực tiếp tại các cửa hàng gần nhà, vào bất kỳ thời điểm nào kể cả ngoài giờ hành chính, thứ bảy và chủ nhật tại hơn 15.000 cửa hàng liên kết với Payoo trên toàn quốc”.

Hướng đến mục tiêu trở thành một trong những công ty bảo hiểm có chất lượng hàng đầu vào năm 2025, Hanwha Life Việt Nam đang từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc cung cấp hàng loạt tiện ích trên nền tảng công nghệ 4.0 như chương trình duyệt chi trả bồi thường tự động, hệ thống nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến, cổng thông tin khách hàng trực tuyến…Ngoài ra, Hanwha Life Việt Nam là công ty đầu tiên và duy nhất trên thị trường thành lập bộ phận phân tích dữ liệu lớn (Big Data), giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của công ty trong tương lai.

PV

Tin liên quan

Tin khác

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

Theo CEO Amazon, Andy Jassy, phần lớn những việc thực sự đáng làm đều không hề dễ dàng. Để đi đến cùng, con người cần nhiều hơn tài năng hay ý tưởng ban đầu.
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.