Hội thảo VIFA ASEAN 2023, tiết lộ các xu hướng mới nhất cho doanh nghiệp SME
![]() |
| Doanh nghiệp nội thất Việt Nam gặp gỡ và trao đổi với Alibaba.com tại VIFA ASEAN 2023. |
Alibaba.com tham dự VIFA ASEAN 2023 từ ngày 29 tháng 8 đến ngày 1 tháng 9 để gặp gỡ và giao lưu với các doanh nghiệp trong ngành nội thất Việt Nam về cơ hội xuất khẩu trực tuyến, như một phần của những nỗ lực không ngừng để giúp các doanh nghiệp phát triển trong kỷ nguyên số hóa. Trong suốt ba ngày diễn ra sự kiện, khách tham dự có thể trò chuyện trực tiếp với đại diện của Alibaba.com để tìm hiểu về thương mại điện tử B2B và cách áp dụng tại chính doanh nghiệp của mình.
Buổi hội thảo do Alibaba.com tổ chức hôm nay đã nêu bật những xu hướng mới nổi và những cơ hội thương mại toàn cầu đang phát triển trong ngành nội thất và mỹ nghệ, đồng thời chia sẻ những chỉ dẫn và lời khuyên quý báu về cách tối ưu hóa chiến lược xuất khẩu của nhà cung cấp thông qua các tính năng mới nhất trên Alibaba.com.
Ông Roger Luo, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Alibaba.com, chia sẻ: "Chúng tôi cam kết hỗ trợ sự phát triển và thành công của các SMEs tại Việt Nam bằng cách tạo điều kiện kết nối, cung cấp kiến thức và thúc đẩy cơ hội giao dịch trực tuyến. Chúng tôi rất vui mừng khi gặp gỡ nhiều doanh nghiệp tại VIFA ASEAN 2023 để chia sẻ kiến thức và hiểu biết của mình. Chúng tôi tin rằng điều này sẽ giúp họ khai thác tiềm năng của thị trường toàn cầu một cách tốt hơn”.
Các đại diện của Alibaba.com tại sự kiện đã chia sẻ những thông tin chi tiết về nền tảng với mục tiêu giúp các SMEs Việt Nam hiểu rõ hơn và tận dụng các cơ hội mới nhất trên thị trường. Các hoạt động tìm nguồn cung ứng trên nền tảng cho thấy sản phẩm gia dụng và làm vườn là một trong ba danh mục sản phẩm Việt Nam phổ biến nhất trên Alibaba.com. Trong ba tháng gần đây, các sản phẩm Việt Nam trong danh mục này đã tăng 64% so với cùng kỳ năm trước về số lượng người mua hàng tiềm năng.
Alibaba.com cũng đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về mức độ phổ biến của các sản phẩm đa chức năng trong thị trường người mua toàn cầu. Dưới tác động của những thay đổi trong môi trường toàn cầu, người mua B2B ngày càng có nhu cầu đối với mặt hàng bền vững có đẩy đủ chức năng, sự tiện lợi, tính năng thông minh và hiệu quả về chi phí. Xu hướng này đã mở ra những cơ hội đáng kể trên thị trường mới cho các nhà cung cấp. Các ví dụ về những sản phẩm này như đồ nội thất lắp ghép mô-đun, đồ nội thất thông minh và đồ nội thất bằng nhựa tổng hợp.
Những sản phẩm gia đình khác cũng được nhiều người tìm kiếm trên Alibaba.com bao gồm các sản phẩm có giá cả phù hợp và tính thiết thực cao, như bộ bàn ghế ăn, đồ dùng nhà bếp, hàng dệt may gia đình, cũng như các sản phẩm lưu trữ và sắp xếp đồ đạc. Những sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu của lối sống hiện đại mà còn cung cấp sự cân bằng giữa chất lượng và giá cả phải chăng, khiến chúng trở thành sự lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng.
Tin liên quan
Tin khác
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao



