Home Credit: Phụ nữ vay mượn ít hơn đàn ông
![]() |
Cụ thể, các tỉnh miền Bắc tỷ lệ nữ giới vay nợ ở công ty tài chính tiêu dùng Home Credit chiếm 36%, miền Nam chiếm 39%, khu vực miền Trung Tây Nguyên chiếm đến 41,3%, theo đó tỷ lệ bình quân chung phụ nữ Việt Nam vay nợ chiếm khoảng 39%.
Nếu tính theo độ tuổi phụ nữ Việt Nam vay vốn trả góp nhiều nhất từ 20-30 tuổi, chiếm khoản 44-45% tổng khách hàng nữ. Tỷ lệ vay vốn ít nhất nằm ở độ tuổi trên 50 và chỉ chiếm khoảng 4,8%, trong đó phụ nữ miền Nam ở độ tuổi này chiếm 5,2% và miền Bắc chiếm 3,7%.
Có đến 40% phụ nữ các tỉnh miền Bắc và miền Trung Tây nguyên có thu nhập từ 3-6 triệu đồng/tháng có quan hệ vay vốn tại Home Credit. Trong khi tỷ lệ phụ nữ miền Nam có thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng vay vốn mua hàng hóa theo hình thức trả góp nhiều hơn các tỉnh phía Bắc.
Kết quả khảo sát cho thấy cứ 100 khách hàng nữ vay trả góp ở miền Nam thì có 25 người có thu nhập trên 10 triệu đồng, trong khi con số này ở miền Trung là 23 người và miền Bắc là 20 người.
Phụ nữ miền Nam thích phương án vay dài hơn và trả trước ít hơn, trong khi miền Bắc và Trung thì có phần dè dặt hơn. Hơn 1/5 phụ nữ miền Nam (21%) chọn vay mua xe máy với kỳ hạn trên 18 tháng, trong khi tỷ lệ này của phụ nữ miền Trung chỉ là 10,5% và miền Bắc còn thấp hơn, với 8,4%. Khoản trả trước được nhiều phụ nữ miền Nam chọn là 30% giá trị xe, trong khi miền Trung là 50% và miền Bắc là 40%.
Tính chung cả nước 80% các loại hàng hóa như điện máy, điện thoại; mặt hàng điện thoại thông minh được vay trả góp.
Ông Bruce Butler, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam, cho biết: “Việc hiểu biết rõ hơn về các khách hàng theo từng vùng địa lý và văn hóa khác nhau sẽ giúp chúng tôi thiết kế những sản phẩm tài chính phù hợp hơn với từng đối tượng khách hàng nhằm tăng sự lựa chọn cũng như khiến khách hàng hài lòng hơn".
"Việc tỷ lệ khách hàng nữ có thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng vẫn sử dụng dịch vụ vay trả góp của Home Credit cho thấy các sản phẩm của chúng tôi đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Điều này có được chính là nhờ sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu khách hàng sau 8 năm hoạt động tại Việt Nam của Home Credit", ông Bruce cho biết thêm.
Tin liên quan
Tin khác
CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung



