HSBC Việt Nam ra mắt dịch vụ nhận tiền nhanh 24/7 và thanh toán hóa đơn điện tử
Dịch vụ nhận tiền nhanh 24/7 là kết quả của sự hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS). Trong khi đó, giải pháp thanh toán hóa đơn điện tử được xây dựng bởi HSBC và VietUnion (Payoo), công ty kỹ thuật tài chính hàng đầu trên thị trường.
Hai tính năng mới được bổ sung vào tổ hợp các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số ngày càng được mở rộng của HSBC Việt Nam trong năm 2020, góp phần cho chiến lược đầu tư của ngân hàng vào số hóa nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, chia sẻ: “HSBC luôn nhận thấy tầm quan trọng của việc liên tục đầu tư vào ngân hàng kỹ thuật số để tiếp tục nâng cao trải nghiệm khách hàng ở Việt Nam và cả trên toàn cầu. Chúng tôi không ngừng tìm cách ứng dụng công nghệ vào các sản phẩm và dịch vụ, với mục tiêu giúp khách hàng giao dịch dễ dàng, nhanh và an toàn hơn. Điều này càng quan trọng hơn tại một thị trường chuyển động nhanh và năng động như Việt Nam”.
HSBC đã giới thiệu nhiều sản phẩm và dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số đột phá ngay cả trước khi COVID-19 bùng phát, đáng chú ý là giải pháp thanh toán đa kênh đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 11/2019.
Trọng tâm của chiến lược đổi mới kỹ thuật số của HSBC là mong muốn làm cho cuộc sống của khách hàng trở nên dễ dàng hơn bằng cách cung cấp các tính năng cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng, bất kể họ ở đâu và trong hoàn cảnh nào. Với các tính năng 24/7 mới này, khách hàng của HSBC chắc chắn sẽ được hưởng nhiều tiện ích hơn khi thực hiện các giao dịch ngân hàng đơn giản, an toàn và thông minh hơn, dù khi làm việc tại nhà hay đang di chuyển.
Dịch vụ nhận tiền nhanh 24/7 giúp các khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân của HSBC nhận tiền nhanh 24/7, mọi lúc, mọi nơi. Với những giao dịch có giá trị bằng hoặc nhỏ hơn 300 triệu đồng, được chọn thanh toán nhanh 24/7 và khởi tạo từ các ngân hàng thành viên của NAPAS, tài khoản của khách hàng sẽ được ghi có chỉ trong vài giây mà không bị giới hạn bởi thời gian giao dịch hoặc ngày nghỉ của ngân hàng.
Với dịch vụ này, doanh nghiệp sẽ nhận được thông báo ghi có ngay lập tức, hỗ trợ khả năng quản lý các khoản phải thu, dòng tiền và nguồn vốn lưu động nhanh và đơn giản hơn, nhờ vào khả năng cải thiện thời gian thu hồi tiền hàng tồn đọng, khả năng kiểm soát và quản lý dòng tiền, giảm thiểu rủi ro thu hồi tiền chậm của phương thức giao dịch truyền thống, và tăng cường khả năng tự động hóa quy trình đối soát khoản phải thu với nguồn dữ liệu thông tin chuyển tiền bổ sung.
Đối với tính năng thanh toán hóa đơn điện tử, HSBC đã hợp tác với VietUnion (Payoo) để khách hàng có thể thanh toán ngay lập tức cho 61 nhà cung cấp dịch vụ điện, Internet, điện thoại cố định, mạng điện thoại di động, truyền hình, nước… Khách hàng có tài khoản thanh toán và tiết kiệm hoặc Thẻ tín dụng HSBC chỉ cần đăng nhập vào Ngân hàng trực tuyến và ứng dụng trên điện thoại di động của HSBC để thực hiện thanh toán nhanh chóng và an toàn mà không mất thêm phí xử lý nào.
Để thêm phần tiện lợi, cả hai tính năng mới này sẽ được tự động bổ sung vào Ngân hàng trực tuyến và ứng dụng trên điện thoại di động của HSBC cho những khách hàng có tài khoản Việt Nam đồng mà không yêu cầu đăng ký thêm.
Tin liên quan
Tin khác
CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung


