Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

INCOMFISH: Hướng tới nhà cung cấp thủy sản hàng đầu

 - 
Công ty cổ phần Đầu tư thương mại thủy sản – Incomfish (ICF – HoSE) với bề dày 20 năm trong ngành chế biến, kinh doanh, xuất khẩu thủy sản, Incomfish đặ̣t kỳ vọng vào tầm nhìn chiến lược là trở thành nhà cung cấp thủy sản giá trị gia tăng hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
aa

Chất lượng mở cửa thị trường

Tại Việt Nam, Incomfish là một trong những doanh nghiệp thủy sản có bề dày hoạt động 20 năm. Lĩnh vực chính là đầu tư, kinh doanh, xuất nhập khẩu thủy sản đông lạnh. Ngoài ra, Incomfish còn tham gia đầu tư xây dựng trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, kinh doanh bất động sản... Đối với lĩnh vực chính là thủy sản, Incomfish xác định tiêu chí từ ngày đầu thành lập là “Chất lượng hôm nay, thị trường ngày mai”. Từ đó, doanh nghiệp phát huy tối đa năng lực của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong và ngoài nước. Sản phẩm thủy hải sản của Incomfish đa dạng từ tôm (chủ yếu là tôm thẻ chân trắng, cá, thủy hải sản chế biến đông lạnh, khô, đóng chai, hộp và nhiều mặt hàng giá trị gia tăng khác như tôm, cá tẩm bột, bánh tôm, chả, bánh cá Nhật…).

Để tạo ra những dòng sản phẩm chất lượng cao, ngay khi đi vào hoạt động, nhà máy của Incomfish được trang bị máy móc thiết bị, công nghệ tiên tiến và đồng bộ với kết cấu nhà xưởng. Đồng thời Incomfish cũng áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng xuyên suốt quá trình sản xuất để đảm bảo sản phẩm đạt yêu cầu chất lượng cao như HACCP, BRC (Brittish Retail Consortium), ISO 9001, 2000, IFS (Intrenational Food Standard), ACC (Aquaculture Certificate Council), MSC (Marine Stewardships Council)….và tiêu chuẩn SA 8000 về lao động. Với các chứng nhận này, sản phẩm của Incomfish có thể vào các hệ thống siêu thị trên toàn cầu. Thị trường xuất khẩu của Incomfish là các nước châu Âu và Nhật Bản.


Chế biến tôm trên dây chuyền hiện đại (Ảnh: MH)

Thời gian qua, rất nhiều công ty thủy sản xuất khẩu Việt Nam gặp khó khăn vì bị đánh thuế chống bán phá giá, nhưng Incomfish đang ở trong nhóm doanh nghiệp Việt Nam chịu thuế chống bán phá giá với mức thấp, nên các vụ kiện chống bán phá giá hầu như không bị ảnh hưởng. Đặc biệt, Incomfish hiện là một trong 60 doanh nghiệp thủy sản Việt Nam được miễn kiểm tra khi xuất khẩu hàng vào thị trường Nhật Bản, bởi trong thời gian dài, hàng của công ty đạt tiêu chuẩn chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng yêu cầu của đối tác Nhật Bản. Ngoài ra, sản phẩm của Incomfish còn xuất sang thị trường Trung Đông, cung cấp cho người tiêu dùng là cộng đồng Hồi giáo trên toàn thế giới với giấy chứng nhận Halal do Tổ chức Hồi giáo Quốc tế cấp. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Incomfish đã không ngừng đầu tư hàng loạt nhà máy sản xuất, chế biến thủy hải sản trên nhiều tỉnh thành phía Nam như nhà máy chế biến cá tra xuất khẩu tại tỉnh Đồng Tháp, công suất hoạt động là 300 tấn/ngày. Nhà máy Chế biến Thủy sản (tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, TP. Hồ Chí Minh) với công suất 6.500 tấn/năm và đầu tư dây chuyền chiên sản phẩm bao bột tự động, với tổng vốn tương đương 2 triệu USD, để sản xuất các mặt hàng giá trị gia tăng (cá ba sa tẩm bột, bánh cá Nhật, tôm, mực tẩm gia vị xiên que…) và các loại thực phẩm chế biến đa dạng khác.

Tự tin vươn ra thế giới

Incomfish đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp thủy sản giá trị gia tăng hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á. Để đạt mục tiêu đó, Incomfish đã thành lập Công ty Incomfish khu vực Hoa Kỳ và Bắc Mỹ (đặt tại Hoa Kỳ), khu vực Châu Âu (tại Bỉ), để chế biến, đóng gói và phân phối các sản phẩm của công ty tại hai thị trường lớn này. Đối với thị trường và khách hàng truyền thống, các sản phẩm của Incomfish đã được biết đến với những thương hiệu Shrimp One, Leader Fish, Uncle Hudreds, Saigon Pacific... Chính những thương hiệu đã đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, sản xuất đạt yêu cầu chất lượng của thị trường nhập khẩu, mà sản phẩm Incomfish được tiêu thụ rộng rãi tại hệ thống siêu thị của nhiều nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, các nước châu Âu.

Với chiến lược phát triển trung và dài hạn, Incomfish không dừng lại ở ngành chế biến thủy sản, mà mở rộng đầu tư sang nhiều lĩnh vực thương mại, bất động sản (xây dựng cao ốc văn phòng cho thuê, dự án bất động sản phường Linh Trung, Thủ Đức...) để tận dụng nhiều nguồn lực, phát triển doanh nghiệp. Thời gian qua, rất nhiều doanh nghiệp trong ngành thủy sản gặp khó khăn, Incomfish cũng không ngoại lệ, tình trạng cạnh tranh thu mua nguyên liệu, chất lượng nguyên liệu sản xuất không đồng bộ, nhiễm kháng sinh, tôm chết, thiếu nguồn nguyên liệu ổn định… đã khiến Incomfish bỏ qua nhiều cơ hội, Incomfish tập trung đầu tư xây dựng vùng nuôi tôm 42ha, tại tỉnh Bến Tre theo tiêu chuẩn Global G.A.P. Tiến tới công ty sẽ triển khai thêm vùng nuôi tôm ở các tỉnh miền Trung (nơi có chất lượng tôm tốt) để chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất quanh năm, đáp ứng kịp thời những đơn hàng xuất khẩu. Hiện nay, tổng số công nhân đang làm việc tại các nhà máy sản xuất của Incomfish trên 650 người, công ty chăm lo tốt từ chế độ ăn uống khi tăng ca đến khu lưu trú cung cấp hơn 500 chỗ ở cho công nhân.

Năm 2011 doanh thu của Incomfish đạt 341 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 11 tỷ đồng. Cổ tức năm 2011 được chia theo tỷ lệ 5% bằng tiền mặt. Kế hoạch kinh doanh năm 2012 công ty đặt ra là đạt doanh thu 368 tỷ đồng, tăng 8% so với thực hiện năm 2011. Chỉ tiêu lãi ròng tăng 45%, đạt 16 tỷ đồng.

Song hành cùng sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh, Incomfish ý thức được trách nhiệm đối với môi trường và luôn xem đây là vấn đề quan trọng trong quá trình chế biến. Quá trình nuôi trồng, sản xuất, chế biến, Incomfish luôn chú trọng giảm thiểu các tác động đến môi trường bằng cách, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn nguyên liệu tài nguyên thiên nhiên, giảm lượng chất thải, chất ô nhiễm.

THANH TRÀ

thoibaonganhang.vn

Tin liên quan

Tin khác

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 diễn ra ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Sự kiện do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức, gồm một phiên toàn thể cấp cao và hai phiên chuyên đề, tập trung đánh giá điều hành vĩ mô năm 2025, nhận diện cơ hội–thách thức 2026–2030 và đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng “hai con số” gắn với chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025). Danh hiệu này không chỉ ghi nhận chất lượng báo cáo thường niên của ACB mà còn phản ánh nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong việc duy trì chuẩn mực cao về công bố thông tin, minh bạch và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.
Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.