Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Jetstar Pacific: Cất cánh cùng niềm tin

Trung Anh
Trung Anh  - 
Năm 2019 tiếp tục đánh dấu những kết quả ấn tượng của Jetstar Pacific - hãng hàng không giá rẻ (LCC) đầu tiên của Việt Nam. Hai năm liên tiếp, Jetstar Pacific có lợi nhuận, lượng khách tăng trưởng tốt; chất lượng dịch vụ nâng cao, tỷ lệ hành khách hài lòng sẵn sàng tiếp tục bay cùng hãng gia tăng, đạt trên 99%.
aa

Khách bay tăng, 2 năm liên tiếp có lãi

Tiếp theo thành công từ quá trình tái cơ cấu, năm 2019, Jetstar Pacific - hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam đã thực hiện gần 40.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối. Lượng khách vận chuyển đạt trên 6 triệu lượt.

Đáng chú ý, trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường gia tăng, các hãng hàng không khác tăng trưởng mạnh đội bay, Jetstar Pacific vẫn duy trì ổn định với mức tăng trưởng số chuyến bay nội địa là 0,8%, trong khi lượng khách chọn bay Jetstar Pacific tăng trưởng 2%.

Theo kết quả khảo sát độc lập, trong năm 2019, lượng khách hài lòng về chất lượng dịch vụ và đồng ý tiếp tục bay cùng Jetstar Pacific trong lần tiếp theo đạt 99%. Trước đó, khảo sát của House Of Brand - Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu cũng cho biết, hầu hết hành khách đánh giá dịch vụ trên chuyến bay của hãng tốt hơn so với những gì họ tưởng tượng. Điều này cho thấy chất lượng dịch vụ Jetstar Pacific liên tục cải thiện, được cộng đồng khách hàng ghi nhận.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, năm 2019, hãng tiếp tục ghi nhận có lợi nhuận, đánh dấu 2 năm liên tục có lãi sau quá trình tái cơ cấu, phối hợp thương hiệu kép cùng Vietnam Airlines. Các biện pháp tiết kiệm, sử dụng hiệu quả chi phí đã giúp tổng chi phí của Jetstar Pacific năm 2019 giảm 17,6% so với kế hoạch. Đồng thời, việc ứng dụng công nghệ Kiosk Check-in, Web Check-in qua Internet góp phần mang lại nhiều thuận tiện cho cộng đồng hành khách.

Được biết đến là hãng LCC đầu tiên của Việt Nam từ năm 2008, đây cũng là hãng hàng không tiên phong trong các hoạt động bảo vệ môi trường, trong đó có chương trình giảm thiểu hiệu ứng phát thải khí nhà kính (CO2), chung tay cùng cộng đồng gây dựng quỹ nhằm thực hiện các dự án bảo vệ môi trường, trồng rừng tại Việt Nam và thế giới cùng Jetstar Group. Hưởng ứng thực hiện chương trình chống rác thải nhựa của Bộ Tài nguyên và Môi trường, hiện, hãng cũng đang ưu tiên đưa các sản phẩm thân thiện môi trường lên máy bay, quy trình xử lý rác thải trên máy bay cũng được hãng xử lý liên tục theo tiêu chuẩn.

Phát huy nội lực để phát triển

Những kết quả tích cực trên cho thấy Jetstar Pacific đang đi đúng hướng trong quá trình tái cơ cấu, bao gồm việc chuyển đổi đội tàu bay mới, có độ tuổi bình quân dưới 4 năm, lấy sự hỗ trợ tích cực của Vietnam Airlines làm nền tảng căn bản để tập thể cán bộ, nhân viên của hãng tự thân vận động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng.

Trong năm 2019, Jetstar Pacific lần đầu tiên được trao giải thưởng HR Asia Award - một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á. Đây là giải thưởng do HR Asia Mazazine – tạp chí chuyên về nhân sự hàng đầu châu Á tổ chức khảo sát độc lập với gần 10.000 nhân viên tại 265 doanh nghiệp ở Việt Nam; 300.000 bài khảo sát tại 10 quốc gia và vùng lãnh thổ là Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Philippines, UAE và Việt Nam.

Tại Việt Nam, Jetstar Pacific được đánh giá là hãng hàng không có lịch sử an toàn cao trong nhiều năm hoạt động trên thị trường nội địa và quốc tế. Bằng việc áp dụng tiêu chuẩn kép về an toàn, hiện Jetstar Pacific đang vận hành hệ thống an toàn (SMS-Safety Managerment System) được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và Hãng hàng không quốc gia Australia - Qantas Airways. Bên cạnh các tiêu chuẩn quốc tế, hãng cũng triển khai hệ thống chuẩn đoán và phân tích, phòng ngừa các nguy cơ tiềm ẩn để bảo đảm an toàn tối đa hoạt động khai thác.

Bên cạnh đó, để tiếp cận thêm nhiều hành khách, đặc biệt là khách du lịch quốc tế, Jetstar Pacific hiện đang liên danh chuyến bay, kết nối mạng bay với Vietnam Airlines Group, Jetstar Group, hãng hàng không quốc tế 5 sao Emirates đến trên 85 điểm đến 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bằng việc chú trọng tinh thần phục vụ tận tâm, nâng cao uy tín về công tác an toàn, lượng hành khách ủng hộ Jetstar Pacific đang ngày càng gia tăng.

Trung Anh

Tin liên quan

Tin khác

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.