Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị Lotte Mart

BTT
BTT  - 
Ngày 3/3/2022, Hội thảo “Chương trình kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị Lotte Mart tại Việt Nam năm 2022” đã được Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Mart Việt Nam tổ chức tại Showroom Xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh.    
aa
ket noi dua hang viet vao he thong sieu thi lotte mart

Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC cho biết, dù trải qua nhiều khó khăn và thách thức trong năm 2021 nhưng đến nay, các hoạt động kinh tế - xã hội của TP. Hồ Chí Minh đã trở lại trạng thái bình thường mới và đang dần hồi phục, thắp lên niềm tin và hy vọng về triển vọng năm 2022 sẽ có bước khôi phục, tăng trưởng và phát triển mới.

“Hiện nay, xuất khẩu hàng Việt Nam qua hệ thống mạng lưới phân phối của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài là một kênh hiệu quả, bền vững, bởi các tập đoàn bán lẻ nước ngoài không chỉ có hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị hiện đại liên tục được đầu tư mở rộng ở các thành phố lớn trong và ngoài nước mà còn dẫn đầu về chuyển đổi sang hình thức mua sắm trực tuyến. Vì vậy, ITPC đã chủ động phối hợp với các tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước tổ chức các hội nghị, hội thảo tạo cầu nối cho doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm thị trường mới”, ông Trần Phú Lữ cho biết.

Đầu năm 2022, ITPC đã phối hợp Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam tổ chức Hội thảo “Chương trình kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị LOTTE Mart tại Việt Nam năm 2022” nhằm giới thiệu về hoạt động của chuỗi hệ thống siêu thị, những tiêu chuẩn kỹ thuật để đưa hàng vào siêu thị Lotte Mart Việt Nam cũng như hướng dẫn các sản phẩm OCOP của doanh nghiệp Việt vào chuỗi siêu thị này, cung cấp thông tin về xu hướng ứng dụng công nghệ mới trong đóng gói từ đại diện Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam. Để từ đó, doanh nghiệp nắm bắt tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng cũng như cách quản lý chất lượng tiên tiến nhằm bảo đảm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, đồng thời có thông tin để nghiên cứu xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm Việt.

Được biết, Lotte Mart có hệ thống 14 siêu thị, trải dài từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bình Dương, Phan Thiết, Hà Nội, Vũng Tàu, Cần Thơ, Nha Trang và trở thành điểm đến được lựa chọn của hơn 20 triệu lượt khách hàng mỗi năm. Trong suốt thời gian kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Lotte Mart không ngừng áp dụng nhiều biện pháp phòng dịch tối ưu để tạo môi trường mua sắm an toàn cho khách hàng.

Lotte Mart mang đến danh mục hàng hóa đa dạng với hơn 30.000 mặt hàng từ thực phẩm, đồ gia dụng, thời trang, điện máy... có chất lượng vượt trội, giá cả hợp lý và dịch vụ chuyên nghiệp. Quy trình thu mua được kiểm soát chặt chẽ nhằm mang đến những sản phẩm tươi ngon, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng Việt. Với mục tiêu mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người dùng trong kỷ nguyên số, Lotte Mart đã đẩy mạnh chiến lược bán hàng đa kênh.

BTT

Tin liên quan

Tin khác

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Chuỗi tăng nóng của bạc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá tiếp tục chinh phục mốc 67 USD/oz trong phiên hôm qua (17/12). Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm.
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như, thực phẩm, nông sản, quà tặng, đồ trang trí, hàng may mặc… Nắm bắt xu hướng này, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng loạt Mùa khuyến mại cuối năm 2025 - Mega Sale Year End Đà Nẵng với hàng loạt chương trình ưu đãi, tạo không khí mua sắm sôi động, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ trên địa bàn.
Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Tính đến 9h00 sáng nay (17/12), giá vàng giao ngay tăng 23,700 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.325,925 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 22,10 USD lên 4.354,40 USD/oz.