Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp

Nhóm phóng viên thực hiện
Nhóm phóng viên thực hiện  - 
Thông tin trên những tờ báo chính thống đã trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp, trong đó có các ngân hàng vững tin kinh doanh. Các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại ngày càng được người dân tin yêu, sử dụng có vai trò cầu nối quan trọng của báo chí. Trong bối cảnh hiện nay khi kinh tế có nhiều khó khăn, có thể nói, “đồng cam cộng khổ” là cách mà báo chí và ngân hàng, doanh nghiệp cần thực hiện nhất lúc này để cùng nhau vượt qua và phát triển.
aa
Báo chí - doanh nghiệp: Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu, cùng nhau vượt khó Sửa đổi, bổ sung Luật Báo chí 2016 để phù hợp với giai đoạn mới Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm và làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Deutsche Bank tại Việt Nam

Cầu nối giữa cơ quan quản lý và doanh nghiệp

Ông Huỳnh Bửu Quang
Ông Huỳnh Bửu Quang

Deutsche Bank tập trung hỗ trợ, phục vụ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, nông nghiệp, chế biến, chế tạo và thương mại dịch vụ. Ngân hàng luôn ưu tiên các doanh nghiệp Việt Nam có định hướng phát triển bền vững. Tuy nhiên, từ nay đến cuối năm, nền kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn thách thức và nền kinh tế Việt Nam cũng không ngoại lệ. Do vậy, trong giai đoạn khó khăn này, tôi cho rằng các doanh nghiệp nên tập trung hơn theo tiêu chí “ít hơn và hiệu quả hơn”. Đặc biệt, trong suốt thời gian vừa qua, NHNN Việt Nam luôn điều hành chính sách tiền tệ theo hướng đạt được mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế. Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều thách thức từ bên ngoài lẫn bên trong, việc điều hành chính sách tiền tệ của NHNN đã và đang rất hiệu quả, giúp đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô và kiểm soát lạm phát tốt.

Chúng tôi đánh giá rất cao vai trò của báo chí và các cơ quan truyền thông trong vai trò là cầu nối giữa các cơ quan quản lý chức năng với cộng đồng doanh nghiệp, ngân hàng. Trong thời đại số hóa như hiện nay, việc sàng lọc giữa các thông tin hữu ích - vô ích hoặc chân thực - giả tạo, hư cấu là rất quan trọng, có tác động đến mọi mặt của cuộc sống, giúp doanh nghiệp hoạch định, đưa ra phương hướng kinh doanh, thậm chí giúp phòng ngừa rủi ro có thể xảy ra. Chính vì vậy, vai trò của báo chí chính thống và các cơ quan truyền thông ngày càng rõ nét hơn. Thời báo Ngân hàng đã xác lập được uy tín rất cao trong truyền thông lĩnh vực tài chính - tiền tệ, và đã hoàn thành xuất sắc vai trò cầu nối giữa các ngân hàng và doanh nghiệp thông qua việc cập nhật rất kịp thời các thông tin hữu ích trong lĩnh vực tài chính - tiền tệ, các xu hướng phát triển mới của nền kinh tế nói chung và lĩnh vực tài chính - tiền tệ nói riêng.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc OCB

Truyền thông có vai trò rất quan trọng

Ông Nguyễn Đình Tùng
Ông Nguyễn Đình Tùng

Báo chí là kênh truyền thông chính thống có vai trò rất quan trọng trong việc phản ánh chính xác thực tiễn đang diễn ra cả phía ngân hàng và doanh nghiệp. Tôi lấy ví dụ, trong giai đoạn cuối năm 2022 vừa qua lãi suất có xu hướng tăng nhanh, nhiều doanh nghiệp băn khoăn liệu có phải ngân hàng tăng lãi suất liên tục, để thu được lợi nhuận cao mà không quan tâm đến tình trạng của doanh nghiệp. Trong khi ở góc nhìn của ngân hàng lại khác. Ngân hàng buộc phải tăng lãi suất thu hút tiền gửi, giữ chân khách hàng để đảm bảo thanh khoản. Bởi rõ ràng nếu tiền gửi không nằm trong ngân hàng thì không chỉ gây bất ổn cho ngân hàng mà cả doanh nghiệp. Vì đầu vào không có thì đương nhiên đầu ra cũng sẽ bị ảnh hưởng. Còn ở góc nhìn của người làm chính sách, mà cụ thể ở đây là NHNN nhận thấy, lãi suất cần phải tăng để đảm bảo kiểm soát được lạm phát.

Có thể thấy chỉ một ví dụ từ thực tiễn mà dưới góc nhìn của mỗi chủ thể lại khác nhau. Với vai trò là kênh truyền thông, cơ quan báo chí phản ánh thông tin, đánh giá một cách khách quan từ thực tiễn sẽ giúp các bên hiểu nhau hơn.

Góc nhìn nữa cũng rất quan trọng của cơ quan báo chí trong hoạt động truyền thông chính sách. Đối với bất cứ một chính sách nào đều bao hàm mục đích, ý nghĩa giải quyết những vấn đề phát sinh từ thực tiễn. Song không phải chính sách nào ban hành ra những người thực thi cũng hiểu hết mục đích, tác dụng của chính sách đấy. Thậm chí, có thể sẽ hiểu lầm theo hướng không tích cực về chính sách, bỏ lỡ mất cơ hội sử dụng chính sách vào hoạt động kinh doanh. Thông qua thông tin phản ánh, phân tích chính sách thấu đáo từ báo chí sẽ giúp cho người thực thi chính sách hiểu đúng, đủ và áp dụng hiệu quả trong hoạt động của mình.

Báo chí còn là kênh kết nối các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các chuyên gia - những người am hiểu sâu rộng có thể đóng góp trí tuệ vào việc hình thành chính sách mới hoặc đưa ra giải pháp phù hợp áp dụng trong thực tiễn.

Cuối cùng báo chí là cầu nối giữa ngân hàng với doanh nghiệp. Bởi doanh nghiệp, hay ngân hàng muốn quảng bá sản phẩm dịch vụ, triết lý kinh doanh của mình sẽ thông qua báo chí để truyền tải thông điệp cho mình. Như vậy, kênh báo chí là nơi doanh nghiệp và ngân hàng gặp gỡ biết đến nhau, tạo lập mối quan hệ gắn bó trong hoạt động kinh doanh.

Thông qua báo chí, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiếp cận nhanh chóng tới người dân, doanh nghiệp
Thông qua báo chí, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiếp cận nhanh chóng tới người dân, doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Tổng Giám đốc ABBANK

Hợp tác vì sự phát triển bền vững

Bà Nguyễn Thị Hương
Bà Nguyễn Thị Hương

Trong cuộc sống hàng ngày, thông tin là một yếu tố đặc biệt quan trọng bởi tất cả chúng ta đều không thể tồn tại nếu không có thông tin. Với những người làm kinh doanh hay các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, thông tin còn đóng vai trò to lớn bởi nó là cơ sở để các nhà quản lý nắm bắt nhu cầu của thị trường, từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp, đúng đắn và hiệu quả. Những người đảm nhiệm vị trí quản lý doanh nghiệp luôn cần những thông tin nhanh và chính xác liên tục để hoạch định, đưa ra sự thay đổi và cải tiến trong sản phẩm cũng như trong hoạt động để phù hợp với sự biến động của xã hội.

Báo chí từ trước đến nay luôn là một kênh truyền thông quan trọng và chính thống, truyền tải thông tin về mọi lĩnh vực trong đời sống tới công chúng; cũng là cầu nối để kết nối hoạt động của các doanh nghiệp nói chung và ngành Ngân hàng nói riêng với người dân, xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế. Không chỉ vậy, tôi tin rằng với các doanh nghiệp, ngân hàng nói chung và ABBANK nói riêng, chúng tôi không chỉ tiếp cận thông tin mà còn sử dụng báo chí như một kênh vô cùng quan trọng để quảng bá sản phẩm, tiếp cận với khách hàng của mình. Đặc biệt trong bối cảnh tình hình kinh doanh có nhiều biến động như hiện nay, cũng nhờ báo chí mà ngân hàng nhanh chóng tiếp cận những thông tin chính thống về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước để kịp có những kế hoạch, quyết định quan trọng cho hoạt động ngân hàng. Có thể nhìn nhận rằng, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và báo chí là mối quan hệ cộng sinh, đồng hành, hỗ trợ nhau cùng phát triển để hướng tới những sản phẩm tốt nhất, uy tín nhất cho người dân. Từ đó, các doanh nghiệp cũng ngày một phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

Thị trường đang không ngừng vận động, tôi mong rằng các cơ quan báo chí cũng không ngừng tự làm mới mình, liên tục đổi mới về nội dung, hình thức, khai thác ngày càng nhiều các khía cạnh đắt giá, vấn đề nóng hồi của thị trường, có thêm nhiều sản phẩm báo chí chất lượng, góp phần giúp cho cộng đồng doanh nghiệp chuyển mình kịp thời cùng sự biến động của thị trường, đóng góp cho sự phát triển đất nước.

Ông Ngô Lành, Trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung

Chuyển tải thông tin chính thống đến độc giả

Ông Ngô Lành
Ông Ngô Lành

Báo chí và Thời báo Ngân hàng nói riêng đã làm tốt công tác tuyên truyền về phát triển kinh tế - xã hội và các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của ngành Ngân hàng và các địa phương. Đồng thời, tuyên truyền về hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế của đất nước; tuyên truyền, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; thông tin, tuyên truyền về bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm; công tác phòng, chống, khắc phục thiên tai, hiểm họa, dịch bệnh cho cộng đồng…

Trong đó, Thời báo Ngân hàng làm tốt vai trò chuyển tải thông tin, đặc biệt là thông tin ngân hàng đến với các nhà hoạch định chính sách, quản lý nhà nước, chính quyền địa phương, khách hàng và người dân. Đây là kênh thông tin chính thống, đóng vai trò trụ cột, quan trọng trong thực hiện công tác truyền thông về hoạt động của ngành Ngân hàng. Qua đó, góp phần nhanh chóng đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, ngành Ngân hàng đến với các tầng lớp nhân dân, giúp hiểu rõ hơn về ý nghĩa của các chương trình tín dụng, các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng, đặc biệt là ngân hàng số, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt...

Cùng đó, kịp thời phát hiện, phản ánh những mô hình kinh tế hay, hiệu quả, gương điển hình trong sử dụng hiệu quả vốn vay để phát triển kinh tế. Qua những bài viết, phóng sự, tác phẩm báo chí đã tuyên truyền sâu rộng trong xã hội để nhân rộng những cách làm hay, mô hình kinh tế tiêu biểu để doanh nghiệp, người vay vốn học hỏi kinh nghiệm phát triển kinh tế…

Ông Vương Hồng Lĩnh, Giám đốc Agribank Đăk Lăk

Góp phần thay đổi cuộc sống người dân

Ông Vương Hồng Lĩnh
Ông Vương Hồng Lĩnh

Trong thời đại bùng nổ thông tin, có thể nói báo chí có những đóng góp to lớn trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Báo chí kịp thời chuyển tải những thông tin, chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội, từ đó kịp thời đưa chính sách vào cuộc sống. Riêng đối với Thời báo Ngân hàng, một tờ báo kinh tế chuyên ngành đã chuyển tải kịp thời các chính sách tiền tệ đến với doanh nghiệp và người dân góp phần phát triển kinh tế, thay đổi nhận thức về cách chi tiêu, sử dụng đồng vốn một cách hiệu quả để thay đổi cuộc sống.

Cụ thể, các chương trình tín dụng ưu đãi đối với khu vực nông nghiệp nông thôn của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Agribank đã được Thời báo Ngân hàng kịp thời thông tin đến bạn đọc thông qua sản phẩm báo giấy và báo điện tử, giúp người nông dân khu vực nông thôn tiếp cận được thông tin, liên hệ với ngân hàng để được tiếp cận các chương trình tín dụng. Không những về thông tin của chính sách, ngay cả các thông tin về thủ tục vay vốn, mức lãi suất được hưởng… người dân cũng nắm rất cụ thể, giúp cán bộ ngân hàng không mất quá nhiều thời gian trong việc tư vấn hỗ trợ thực hiện các thủ tục vay vốn ngân hàng…

Hay như đại dịch Covid-19 vừa qua phản ánh rõ nét về cách tiếp cận thông tin của người dân về lĩnh vực sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Những thông tin kịp thời của Thời báo Ngân hàng đã thay đổi cách ứng xử của người dân đối với chi tiêu, từ giao dịch, tiêu dùng trực tiếp chuyển sang sử dụng các dịch vụ, mua bán trực tuyến. Từ việc sử dụng tiền mặt chuyển sang tiêu dùng không sử dụng tiền mặt. Giao dịch qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng tăng cao cả về số lượng và giá trị giao dịch.

Có thể nói, có được sự chuyển biến tích cực như trên, có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan truyền thông, nhất là Thời báo Ngân hàng. Thời gian tới, Thời báo Ngân hàng tiếp tục phát triển hơn nữa đối với sản phẩm báo điện tử, đa dạng kênh thông tin hơn nữa để giúp bạn đọc tiếp cận được nhiều thông tin tài chính ngân hàng.

Ông Chu Hải Công – Chánh Văn phòng Tổng giám đốc MB

Đồng hành truyền thông hiệu quả

Lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp
Ông Chu Hải Công

Trong hành trình phát triển của MB, chúng tôi luôn trân trọng và cảm ơn những đóng góp của các cơ quan báo chí truyền thông. Những năm qua, MB đã cùng các cơ quan quản lý nhà nước, báo chí đồng hành, tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: Giải báo chí toàn quốc “Búa liềm vàng”; Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”. Việc triển khai có hiệu quả công tác truyền thông cũng giúp MB được đánh giá cao ở chỉ số Uy tín doanh nghiệp trên truyền thông – một trong những tiêu chí tham chiếu để MB ghi danh trong Top 30 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Có thể thấy, trong xu hướng chuyển đổi số và môi trường truyền thông hội tụ hiện nay, vai trò của báo chí rất quan trọng bởi đây là kênh thông tin lớn nhất trong cộng đồng, có sức lan tỏa nhanh và đáng tin cậy.

Với những đóng góp giúp nâng cao vị thế doanh nghiệp, hình ảnh của doanh nhân trên thương trường và trong xã hội, báo chí truyền thông là kênh thông tin quan trọng, là người bạn đồng hành của doanh nghiệp, chia sẻ những khó khăn với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp được tiếp thêm sức mạnh trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Ông Phạm Hải Long, Giám đốc CTCP Thực phẩm Nông sản xuất khẩu Sài Gòn (Agrex Sài Gòn)

Báo chuyên ngành đã thể hiện rất tốt vai trò của mình

Ông Phạm Hải Long
Ông Phạm Hải Long

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, báo chí nói chung và đặc biệt là các báo chuyên ngành đã thể hiện và làm tốt vai trò cầu nối của mình, giúp nói lên tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp đến với các cơ quan quản lý, chức năng, một cách kịp thời, chính xác.

Để có được điều này, rõ ràng cần có sự lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành từ các cơ thông tấn báo chí, đưa tin, thông qua những bài viết phản ánh kịp thời, đưa thông tin đa chiều về hoạt động doanh nghiệp đến cơ quan quản lý, chức năng để có được những chính sách điều chỉnh kịp thời, hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực, ngành nghề. Nhất là thời gian qua, nhiều doanh nghiệp gặp rất nhiều vướng mắc liên quan đến cơ chế chính sách, thuế phí, thủ tục hải quan, bảo hiểm xã hội, vốn vay, lãi suất… cũng đã thông qua kênh báo chí để nói lên tiếng nói của mình và đã nhận được những phản hồi tích cực. Qua đó, đã có sự ghi nhận, điều chỉnh ngày càng tích cực hơn từ cơ quan quản lý chức năng, thậm chí Nhà nước còn có sự điều chỉnh về cơ chế chính sách, thay đổi quy định trong văn bản luật để phù hợp hơn với thực tiễn.

TS.Đinh Việt Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia

Báo chí luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân

TS.Đinh Việt Hòa
TS.Đinh Việt Hòa

Có thể nói, được nghe, được đọc, được biết những thông tin diễn ra xung quanh mình là nhu cầu chính đáng và tất yếu của con người, đặc biệt trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0 đang bùng nổ trên thế giới. Khi lượng thông tin càng ngày càng rất nhiều, thì làm thế nào để có thể tiếp cận được thông tin - đặc biệt là thông tin "chính thống" qua các cơ quan báo chí ngày càng quan trọng.

Tại Việt Nam, đối với các doanh nhân và doanh nghiệp, báo chí ngày càng khẳng định vai trò của mình. Thứ nhất, báo chí là nơi truyền đạt thông tin, định hướng của Đảng và Nhà nước đối với sự phát triển của doanh nhân, doanh nghiệp; Thứ hai, thông qua báo chí, những chính sách hỗ trợ những định hướng của Chính phủ cho doanh nhân, doanh nghiệp được thông tin chính xác, kịp thời và đầy đủ; Thứ ba, báo chí còn thông tin và dự báo thị trường, giúp doanh nghiệp định hướng được chiến lược kinh doanh, giúp đưa sản phẩm đến với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Với những vai trò đặc biệt như vậy, báo chí với doanh nghiệp luôn luôn cần có sự hợp tác chặt chẽ và mật thiết với nhau trong bất kỳ bối cảnh nào.

Ông Nguyễn Thế Tân, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân Trẻ Tây Ninh, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan

Báo chí là người bạn đáng tin cậy

Ông Nguyễn Thế Tân
Ông Nguyễn Thế Tân

Báo chí đã thực hiện vai trò của mình khi nêu lên những kiến nghị từ doanh nghiệp với Nhà nước, nhằm xây dựng chính sách, pháp luật phát triển kinh tế - xã hội, giúp cộng đồng doanh nghiệp không ngừng lớn mạnh. Song song đó, báo chí cũng chỉ ra những việc chưa chuẩn mực, điều còn thiếu sót trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, giúp doanh nghiệp nhìn nhận, đánh giá hoạt động của mình để ngày càng hoàn thiện và phát triển doanh nghiệp trong khuôn khổ pháp luật.

Báo chí giúp doanh nghiệp chúng tôi quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm đến với công chúng. Tin tức trên báo chí cũng giúp doanh nghiệp nắm bắt được thông tin đa dạng, đặc biệt là thông tin thị trường trong và ngoài nước, giúp cho doanh nghiệp thêm dữ liệu để định hình hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoàn thiện chiến lược phát triển doanh nghiệp. Trong đời sống kinh tế hiện nay, khủng hoảng truyền thông của doanh nghiệp có thể xảy ra bất cứ lúc nào, thậm chí chỉ là một tin đồn ác ý có liên quan đến doanh nghiệp, hệ quả của nó cũng đều lớn như quả bom có sức công phá kinh khủng… Trong bối cảnh đó, vai trò của báo chí để xử lý khủng hoảng là rất quan trọng, bởi chỉ có báo chí đưa ra những thông tin khách quan từ đó định hướng dư luận, trấn an được dư luận.

Ở chiều ngược lại, thời gian qua, báo chí cũng không thể “sống” nếu thiếu sự hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp. Không có hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp thì báo chí sẽ thiếu nguồn tin. Nói một cách khác, báo chí coi doanh nghiệp, doanh nhân là nguồn đề tài phong phú, đa dạng, là nguồn cảm hứng để sáng tạo tác phẩm báo chí.

Trong thời gian tới, các cơ quan báo chí cần tăng cường tổ chức nhiều diễn đàn chia sẻ thông tin giữa báo chí và doanh nghiệp trên tinh thần giao lưu, hợp tác, trao đổi thông tin thẳng thắn, cởi mở. Các doanh nghiệp nên có cách ứng xử công khai, nhất là về thông tin, để giúp báo chí hiểu về doanh nghiệp sâu sắc hơn. Nhân ngày báo chí 21/6, một lần nữa doanh nghiệp chúng tôi mong muốn cơ quan báo chí cần thông tin trung thực, khách quan nhằm thực hiện tốt vai trò cầu nối ba bên nhà nước - doanh nghiệp - cộng đồng, góp phần tạo nên môi trường kinh doanh lành mạnh và phát triển bền vững. Là một doanh nhân, tôi rất muốn báo chí là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong hoạt động phát triển doanh nghiệp trong xu thế chuyển đổi số và phát triển kinh tế tuần hoàn.

Nhóm phóng viên thực hiện

Tin liên quan

Tin khác

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm Thành phố tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò là một ngành sản xuất chủ lực
CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 diễn ra ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Sự kiện do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức, gồm một phiên toàn thể cấp cao và hai phiên chuyên đề, tập trung đánh giá điều hành vĩ mô năm 2025, nhận diện cơ hội–thách thức 2026–2030 và đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng “hai con số” gắn với chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025). Danh hiệu này không chỉ ghi nhận chất lượng báo cáo thường niên của ACB mà còn phản ánh nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong việc duy trì chuẩn mực cao về công bố thông tin, minh bạch và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.