Lấy khách hàng làm trung tâm, NHTM đẩy mạnh chuyển đổi số

15:58 | 22/05/2023 Chuyển đổi số ngành Ngân hàng
aa
Bám sát các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngành Ngân hàng đã tích cực vào cuộc quyết liệt trong triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ (Đề án 06). Trong khi đó, các ngân hàng thương mại (NHTM) đang tích cực triển khai các giải pháp chuyển đổi số với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm.
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định: Ngành ngân hàng luôn bám sát định hướng, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về chuyển đổi số - Ảnh: VGP/Quang Thương
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định: Ngành Ngân hàng luôn bám sát định hướng, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về chuyển đổi số - Ảnh: VGP/Quang Thương

Tại sự kiện Ngày Chuyển đổi số do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức vừa qua, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định: Ngành Ngân hàng luôn bám sát định hướng, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về chuyển đổi số. Vì chuyển đổi số là xu thế tất yếu, nằm trong ưu tiên phát triển của hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Hiện nay, NHNN đã kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, làm sạch 25 triệu khách hàng thông tin tín dụng và phục vụ cho nhiều hoạt động nghiệp vụ khác. Các tổ chức tín dụng (TCTD) đã không ngừng nghiên cứu, ứng dụng rộng rãi các công nghệ số tiên tiến như dữ liệu lớn, phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo/học máy.... nhằm tối ưu hóa, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ, cung ứng sản phẩm - dịch vụ mang tính cá nhân hóa cao, phù hợp với nhu cầu, hành trình khách hàng.

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho hay: Nhiều TCTD đã triển khai các giải pháp cho phép khách hàng mở tài khoản thanh toán dựa trên xác thực dữ liệu dân cư; cho phép định danh, xác minh thông tin khách hàng bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp hoặc ứng dụng VNeID; làm sạch thông tin khách hàng với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tối ưu quá trình cho vay bằng các giải pháp chấm điểm tín dụng, xác thực thông tin đa chiều bằng dữ liệu dân cư…

Những kết quả này đã được minh chứng qua những thông tin nổi bật như: nhiều ngân hàng có hơn 90% giao dịch khách hàng thực hiện trên kênh số; nhiều TCTD có hiệu quả hoạt động tốt nhờ tích cực chuyển đổi số, giảm tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) xuống ngưỡng 30%, tiệm cận tỷ lệ mà nhiều ngân hàng khu vực, quốc tế đang chuyển đổi số nỗ lực hướng tới…

Dưới góc độ TCTD, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank chia sẻ về giải pháp cấp tín dụng trên môi trường điện tử, ứng dụng tài khoản định danh trên môi trường điện tử,VNeID và điểm tín dụng công dân là lĩnh vực mà người dân hết sức quan tâm hiện nay.

Theo bà Oanh, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư giúp người dân dễ dàng vay vốn ngân hàng trên kênh số với lãi suất hợp lý. Phương thức cũ khi không chứng minh đủ điều kiện vay vốn, đặc biệt là các khoản vay nhỏ và không tài sản đảm bảo, khách khó tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng nên người dân phải đi vay các nguồn tín dụng không chính thống, gây nhiều hệ lụy cho xã hội. Giải pháp cho vay online sẽ giải quyết được vấn đề này. Ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cùng cơ chế thẩm định, phê duyệt tự động là cơ hội rất tốt cho các ngân hàng giải quyết các vấn đề quan ngại trên, giúp người dân dễ dàng vay vốn ngân hàng trên kênh số với lãi suất

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank giới thiệu với lãnh đạo Chính phủ, NHNN và các bộ, ngành về chuyển đổi số của TPBank - Ảnh: VGP/HT
Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank giới thiệu với lãnh đạo Chính phủ, NHNN và các bộ, ngành về chuyển đổi số của TPBank - Ảnh: VGP/HT

Tại Vietcombank, ngân hàng thí điểm kết nối và nghiên cứu 2 giải pháp ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đó là định danh khách hàng qua VneI và ứng dụng mô hình chấm điểm tín dụng công dân.

Với giải pháp định danh và xác thực điện tử thông qua VneID, khách hàng có thể chủ động chia sẻ các thông tin định danh công dân tại cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (như họ tên, ngày sinh, địa chỉ thường trú,…) với khách hàng mà không cần cung cấp thêm hồ sơ giấy tờ. Việc xác thực thông tin định danh khách hàng cộng đối chiếu sinh trắc học hình ảnh của khách hàng với hình ảnh lưu trữ tại cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cho phép xác định đúng khách hàng, hạn chế giả mạo. Cơ chế này ưu việt hơn các giải pháp eKYC hiện tại. Ngoài ra, nếu được chia sẻ chính xác thông tin định danh như địa chỉ, số điện thoại sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công tác thu hồi nợ.

Với giải pháp mô hình chấm điểm tín dụng công dân, giúp đánh giá rủi ro tín dụng và rủi ro gian lận khi cho vay các khoản nhỏ không có tài sản đảm bảo.

Theo đó, điểm tín dụng công dân là một yếu tố tham khảo trong thẩm định/phê duyệt các khoản vay nhỏ trên kênh số với các vai trò: Thay thế một số tiêu chí thẩm định truyền thống mà khách hàng khó chứng minh trên kênh số, ví dụ như năng lực pháp lý, uy tín cá nhân…, giúp ngân hàng hạn chế đưa ra các nhận định chủ quan, thiếu chính xác, từ đó hạn chế rủi ro tín dụng, lừa đảo, giả mạo.

Bên cạnh ứng dụng 2 giải pháp từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Vietcombank kết hợp với các nguồn dữ liệu, tiêu chí khác để ra quyết định cho vay trên kênh số, phù hợp với mức độ đánh giá rủi ro của ngân hàng.

Có cùng quan điểm, ông Phùng Quang Hưng, Phó Tổng giám đốc Techcombank cho rằng, việc kết nối và sử dụng cơ sở dữ liệu quốc gia và dân cư, điểm tín dụng công dân mà Techcombank cũng như các ngân hàng đang thực hiện sẽ đưa việc cấp tín dụng lên một tầm cao mới, dễ dàng, nhanh chóng và quản trị rủi ro tốt hơn. Những bước đi lớn như ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về công dân sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đối số.

Hiện tại, khoảng hơn 90% các giao dịch của khách hàng Techcombank được thực hiện qua kênh số, với tỉ lệ gắn bó với ứng dụng đạt đến 88%. Riêng trong quý I/2023, Techcombank đã thu hút thêm xấp xỉ 424.000 khách hàng mới, trong đó, 68% đến từ những nền tảng số. Khối lượng giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân trong quý I/2023 của Techcombank cũng tăng 22,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 238,4 triệu giao dịch với giá trị giao dịch đạt 2,1 triệu tỷ đồng. Đối với khách hàng DN, tính tới tháng 4/2023, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng đối với các khách hàng DN tự thực hiện mở tài khoản online toàn diện đã tăng 7 lần so với thời điểm tháng 1 năm 2023.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank cho biết: Để Khách hàng tiếp cận dịch vụ một cách đơn giản, thuận tiện và nhanh chóng, TPBank đã sử dụng các công nghệ tối tân như AI, ML, Big Data, Blockchain, RPA & kiến trúc Micro-Services, OCR cloud,... Áp dụng mô hình Online-2-Offline: TPBank xây dựng giải pháp toàn diện, kết hợp giữa kênh đăng ký và nhận giải ngân trực tuyến qua mobile app và kênh đăng ký offline tại các điểm LiveBank và nhận tiền mặt ngay lập tức. Đồng thời áp dụng số hóa, tự động hóa các bước thẩm định, phê duyệt để khách hàng có thể được phục vụ một cách nhanh nhất.

Hệ thống phân tích dữ liệu và mô hình chấm điểm hành vi, lịch sử tín dụng của khách hàng: để có thể chỉ ra chính xác khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu vay để tiếp cận và sau khi Khách hàng đăng ký hệ thống có thể tự động ra quyết định phê duyệt, giải ngân khoản vay nhanh nhất.

TPBank thực hiện phê duyệt khoản vay cho khách hàng phối kết hợp với định danh điện tử khách hàng như: Kiểm tra dấu hiệu giả mạo/nghi ngờ trên giấy tờ tùy thân bằng các giải pháp như: áp dụng công nghệ eKYC; Fraud check; máy scan tích hợp tia UV; thu thập và lưu trữ dữ liệu sinh trắc học của Khàng hàng bao gồm hình ảnh khuôn mặt, dấu vân tay, giọng nói…

Ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng giám đốc VietinBank giới thiệu với lãnh đạo Chính phủ, NHNN và các bộ, ngành về chuyển đổi số của VietinBank - Ảnh: VGP/Quang Thương
Ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng giám đốc VietinBank giới thiệu với lãnh đạo Chính phủ, NHNN và các bộ, ngành về chuyển đổi số của VietinBank - Ảnh: VGP/Quang Thương

Ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng giám đốc VietinBank cho biết, theo cách thông thường, khi sử dụng chứng minh nhân dân chữ số, đây là những giấy tờ tùy thân có thể bị giả tạo một cách khá là dễ dàng và với con mắt thường của các giao dịch viên rất khó phát hiện ra, dẫn tới có nhiều tài khoản có thể mở được bằng những giấy tờ giả mạo.

Kẻ xấu luôn lợi những người dân hiểu biết về pháp luật hạn chế để thuê họ mở tài khoản bằng giấy tờ tuỳ thân hoàn toàn hợp lệ và chính chủ, tuy nhiên những tài khoản này được bán lại cho kẻ gian gây ra nhiều vấn đề rất là nghiêm trọng.

Ông Trần Công Quỳnh Lân phản ánh, có người dân gọi điện đến cho ngân hàng để trình báo việc họ đã mất tiền thì tiền được lưu chuyển qua rất nhiều tài khoản khác nhau. Khi công an điều tra, chúng ta không thể biết được danh tính của kẻ gian núp bóng sau những tài khoản này.

Do đó, đại diện VietinBank đề nghị Bộ Công an tăng cường công tác làm sạch dữ liệu kết hợp với làm giàu dữ liệu chỉ khi nào chúng ta thu thập dữ liệu bằng sinh trắc học và xác thực giao dịch qua ngân hàng bằng dữ liệu sinh trắc học thì chúng ta mới bảo đảm được rằng chính là khách hành là người thực hiện giao dịch và cũng chính là người mở tài khoản. Bản thân VietinBank đã thu thập hơn 4 triệu khuôn mặt sinh trắc học của khách hành và họ có thể sử dụng sinh trắc học này để giao dịch một cách an toàn...

Nguồn: Chinhphu.vn

Các tin khác

Thanh toán bằng thẻ dần thay thế cho tiền mặt

Thanh toán bằng thẻ dần thay thế cho tiền mặt

Các công nghệ mới, hiện đại, tiệm cận với trình độ của thế giới trong thanh toán thẻ đang được nhiều ngân hàng áp dụng. Điều này góp phần mở rộng xu hướng thanh toán thẻ của người dân thêm mạnh mẽ.
Ngân hàng "khát" nhân lực chuyển đổi số

Ngân hàng "khát" nhân lực chuyển đổi số

Chuyển đổi số hiện không còn là xu hướng mà đã trở thành nhu cầu, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Hầu hết các ngân hàng đều đẩy mạnh chuyển đổi số và triển khai nhiều ứng dụng số trong hoạt động... dẫn đến nhu cầu cao về nguồn nhân sự được đào tạo về công nghệ. Bởi vậy việc tuyển dụng nhân sự số đang là cuộc cạnh tranh của nhiều ngân hàng.
Thúc đẩy kết nối tài chính từ sức mạnh công nghệ số

Thúc đẩy kết nối tài chính từ sức mạnh công nghệ số

Sức mạnh công nghệ số thúc đẩy kết nối tài chính, đem lại giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam để tạo thành động lực phát triển đất nước
Tìm giải pháp đảm bảo an toàn thanh toán trong kỷ nguyên số

Tìm giải pháp đảm bảo an toàn thanh toán trong kỷ nguyên số

Trong một nghiên cứu của Mastercard vào năm 2022 nhận thấy 94% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng ít nhất một phương thức thanh toán số trong năm qua. Ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương và kể cả những nước phát triển hơn thì tỷ lệ này cũng chỉ ở mức 88%, tron
Quảng Nam thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội

Quảng Nam thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội

NHNN chi nhánh Quảng Nam chỉ đạo các TCTD trên địa bàn thực hiện triển khai các giải pháp phát triển đa dạng tổ chức cung ứng, kênh phân phối, đa dạng sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội ở địa phương.
Chuyển đổi số phải đi liền với đảm bảo an ninh, an toàn

Chuyển đổi số phải đi liền với đảm bảo an ninh, an toàn

Thời gian qua, NHNN đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tăng cường bảo mật, an toàn giao dịch ngân hàng trên kênh số
VietQRCash: Bước phát triển mới trên hành trình số hóa dịch vụ ngân hàng

VietQRCash: Bước phát triển mới trên hành trình số hóa dịch vụ ngân hàng

Ngày 7/8/2023, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với các ngân hàng thành viên tổ chức sự kiện “Lễ ra mắt dịch vụ VietQRCash”. Tham dự sự kiện có Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Phạm Tiến Dũng.
Ngân hàng chung tay chuyển đổi số

Ngân hàng chung tay chuyển đổi số

Theo kết quả xếp hạng chuyển đổi số quốc gia (DTI) năm 2022, Quảng Ngãi xếp thứ 26/63 tỉnh, thành trong cả nước, tăng 34 bậc so với năm 2021. Trong 3 trụ cột của DTI cấp tỉnh là chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, Quảng Ngãi xếp thứ 17 về chính quyền số và kinh tế số, đứng thứ 15 về xã hội số.
MB vào top 5 ngân hàng thương mại uy tín Việt Nam năm 2023

MB vào top 5 ngân hàng thương mại uy tín Việt Nam năm 2023

Vietnam Report đánh giá cao những nỗ lực của MB trong hành trình chuyển đổi số.
Ngành Ngân hàng Khánh Hòa: Chuyển đổi số gắn liền với đảm bảo an ninh, an toàn

Ngành Ngân hàng Khánh Hòa: Chuyển đổi số gắn liền với đảm bảo an ninh, an toàn

Những tháng đầu năm 2023, ngành Ngân hàng tỉnh Khánh Hòa tiếp tục chủ động tham gia chuyển đổi số hoạt động, phát triển các sản phẩm, dịch vụ thanh toán mới dựa trên ứng dụng công nghệ hiện đại; đồng thời đẩy mạnh triển khai các ứng dụng, sản phẩm, dịch vụ thanh toán trên thiết bị di động, thúc đẩy phát triển kinh tế số.
Lộ trình nào cho chuyển đổi số hệ thống QTDND

Lộ trình nào cho chuyển đổi số hệ thống QTDND

Chuyển đổi số là chủ trương, định hướng lớn của Đảng và Nhà nước. Chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ đã nêu rõ, tài chính - ngân hàng là một trong những lĩnh vực có tác động xã hội, liên quan hằng ngày tới người dân, thay đổi nhận thức nhanh nhất, mang lại hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí, cần ưu tiên chuyển đổi số trước.
Ngân hàng vượt khó nhờ  "quả ngọt" chuyển đổi số

Ngân hàng vượt khó nhờ "quả ngọt" chuyển đổi số

Theo thống kê của NHNN, đến cuối năm 2022, ngành Ngân hàng đã đầu tư hơn 15.000 tỷ đồng cho hoạt động chuyển đổi số. Trong 4 năm gần đây, tăng trưởng về thanh toán số tại Việt Nam được duy trì ở mức 40%, là một trong những nước tăng trưởng nhanh về ứng dụng ngân hàng số…
PVcomBank hợp tác với VNPT cung cấp các giải pháp tài chính số cho doanh nghiệp

PVcomBank hợp tác với VNPT cung cấp các giải pháp tài chính số cho doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa ký kết hợp tác với Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT) trong việc triển khai cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính số cho khách hàng trên oneSME. Đây là một nền tảng thương mại điện tử hỗ trợ toàn diện chuyển đổi số đầu tiên tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ được xây dựng và vận hành bởi VNPT.
MB - địa chỉ sở hữu nhiều chương trình hấp dẫn nhất với nguồn lực trẻ, nguồn lực công nghệ

MB - địa chỉ sở hữu nhiều chương trình hấp dẫn nhất với nguồn lực trẻ, nguồn lực công nghệ

Theo nhận định của các đại diện Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp của 1 số trường Đại học lớn trong nước, một thương hiệu tiêu biểu đã có những dự án gây tiếng vang với sinh viên, có thể kể đến chính là Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
Nhiều trải nghiệm thanh toán mới trong "Ngày không tiền mặt" 2023

Nhiều trải nghiệm thanh toán mới trong "Ngày không tiền mặt" 2023

Năm thứ 5 đồng hành cùng Ngày không tiền mặt, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã phối hợp với các ngân hàng thành viên và các đối tác triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần phổ cập các phương thức thanh toán tiện ích đến với mọi người dân cũng như thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong các lĩnh vực giao thông, dịch vụ công, giáo dục...
Xem thêm
CIC cảnh báo hiện tượng lừa đảo "kiểm tra điểm tín dụng"

CIC cảnh báo hiện tượng lừa đảo "kiểm tra điểm tín dụng"

Thời gian vừa qua, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) ghi nhận tình trạng một số tài khoản mạng xã hội đăng tải thông tin “nhận hỗ trợ kiểm tra dư nợ và điểm tín dụng CIC”. CIC khẳng định, đây là hành vi vi phạm pháp luật; ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng, hình ảnh và uy tín của Ngân hàng Nhà nước và CIC.
[Infographic] Giá xăng giảm trong phiên điều hành 2/10

[Infographic] Giá xăng giảm trong phiên điều hành 2/10

Mỗi lít xăng giảm 690-900 đồng, các mặt hàng dầu (trừ mazut) giữ nguyên giá, từ 16h chiều nay.
WB: Sức cầu yếu khiến GDP của Việt Nam chững lại, dự báo ở mức 4,7%

WB: Sức cầu yếu khiến GDP của Việt Nam chững lại, dự báo ở mức 4,7%

Tăng trưởng GDP của Việt Nam dự kiến sẽ chững lại còn 4,7% trong năm 2023 do tiêu dùng tư nhân yếu đi, thị trường bất động sản ảm đạm, và nhu cầu bên ngoài giảm mạnh, tỷ lệ nghèo dự kiến giảm từ 3,2% trong năm 2022 xuống còn 3,0% trong năm 2023
Khai mạc Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Khai mạc Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Hội nghị Trung ương lần thứ 8 xem xét, quyết định nhiều vấn đề trọng đại, phức tạp, nhạy cảm, có ý nghĩa rất quan trọng với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.
ket noi ngan hang doanh nghiep khoi thong nguon luc san xuat kinh doanh

Kết nối ngân hàng – doanh nghiệp: Khơi thông nguồn lực sản xuất kinh doanh

Ngày 21/9/2023, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.
thoi bao ngan hang chung tay vi tre em vung cao

Thời báo Ngân hàng "Chung tay vì trẻ em vùng cao"

Thời báo Ngân hàng phối hợp cùng Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thăng Long, Ngân hàng Agribank, Ngân hàng Bac A Bank tổ chức Chương trình trao quà cho trẻ em tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang nhân dịp Tết Trung Thu.
thong doc ngan hang nha nuoc tiep tong giam doc bis

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tiếp Tổng Giám đốc (BIS)

Mới đây tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng có buổi tiếp ông Agustín Carstens. Tổng Giám đốc Ngân hàng Thanh toán Quốc tế, (BIS). Buổi tiếp diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên của ông Carstens trên cương vị người đứng đầu tổ chức quốc tế lâu đời nhất thế giới.
loi ich cua cong thong tin ket noi khach hang vay cic

Lợi ích của Cổng Thông tin kết nối Khách hàng vay CIC

dai hoi tdtt nganh ngan hang lan thu nhat nam 2023 nhung khoanh khac an tuong

Đại hội TDTT ngành Ngân hàng lần thứ Nhất năm 2023: Những khoảnh khắc ấn tượng

Đại hội TDTT ngành Ngân hàng: Những khoảnh khắc ấn tượng
tang kha nang hap thu von cho doanh nghiep

Tăng khả năng hấp thụ vốn cho doanh nghiệp

Ngày 25/7 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Tăng khả năng hấp thụ vốn cho doanh nghiệp”, do Thời báo Ngân hàng tổ chức dưới sự chỉ trì của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, Hiệp hội DNNVV Việt Nam. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú và ông Nguyễn Văn Thân - Đại biểu Quốc hội khoá XV, Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam chủ trì Hội thảo.
khai mac dai hoi tdtt nganh ngan hang lan thu nhat nam 2023

Khai mạc Đại hội TDTT ngành Ngân hàng lần thứ Nhất năm 2023

Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) ngành Ngân hàng lần thứ Nhất năm 2023 chính thức khai mạc tại Cung Điền kinh Hà Nội, với chủ đề “Vì sự phát triển của ngành Ngân hàng và sự phồn vinh của đất nước”. Đại hội sẽ tiến hành các nội dung 6 môn thể thao tham gia thi đấu, gồm: Bóng bàn; Cầu lông; Quần vợt; Cờ tướng; Chạy điền kinh; Bóng đá nam, nữ 7 người, với tổng số 44 nội dung thi đấu.
le khai mac dai hoi tdtt nganh ngan hang lan thu nhat 2023

Lễ khai mạc Đại hội TDTT ngành Ngân hàng lần thứ Nhất 2023

Đại hội TDTT ngành Ngân hàng lần thứ Nhất 2023
dai hoi the duc the thao nganh ngan hang lan thu nhat 2023

Đại hội thể dục thể thao ngành Ngân hàng lần thứ Nhất 2023

Đại hội thể dục thể thao ngành Ngân hàng lần thứ Nhất 2023
tuyen bo chung giua thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong va bo truong tai chinh hoa ky janet l yellen

Tuyên bố chung giữa Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet L. Yellen

Ngày 20/7/2023, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet L. Yellen đã có buổi làm việc tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN). Thống đốc bày tỏ vui mừng chào đón và chủ trì đón tiếp Bà Yellen đến thăm và làm việc tại Việt Nam lần đầu tiên trên cương vị Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet L. Yellen đưa ra Tuyên bố chung sau buổi làm việc.
hoi nghi so ket hoat dong ngan hang 6 thang dau nam va trien khai nhiem vu 6 thang cuoi nam 2023

Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Sáng 15/7, NHNN tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và chỉ đạo Hội nghị. Cùng dự Hội nghị có Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương. Tham dự Hội nghị về phía ngành Ngân hàng có đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN cùng các đồng chí trong Ban Lãnh đạo NHNN; toàn thể lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị chức năng thuộc NHNN; lãnh đạo NHNN chi nhánh các tỉnh, lãnh đạo các NHTM.
Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị chuyên đề Quỹ tín dụng nhân dân năm 2023

NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị chuyên đề Quỹ tín dụng nhân dân năm 2023

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức Hội nghị chuyên đề Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND).
Bình Định: Tích cực triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2%

Bình Định: Tích cực triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2%

Để tháo gỡ khó khăn cho người dân, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, trong thời gian qua, các TCTD trên địa bàn Bình Định đã triển khai đồng bộ các giải pháp
Đà Nẵng: Agribank ra mắt chợ, tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt

Đà Nẵng: Agribank ra mắt chợ, tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 1/10/2023, UBND xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) phối hợp cùng Agribank chi nhánh Khu công nghiệp Hòa Khánh Nam Đà Nẵng, Công ty cổ phần Viễn thông FPT tổ chức lễ ra mắt chợ, tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt.
Sun Property lập “hat-trick” tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương 2023

Sun Property lập “hat-trick” tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương 2023

Năm thứ 3 liên tiếp, nhà phát triển bất động sản cao cấp hàng đầu Việt Nam Sun Property (thành viên Sun Group) thắng lớn với ba hạng mục tại Giải thưởng Bất động sản châu Á Thái Bình Dương APPA 2023.
VinFast VF 6 chốt ngày ra mắt

VinFast VF 6 chốt ngày ra mắt

VinFast VF 6 là mẫu xe thuần điện đầu tiên trong phân khúc SUV/CUV hạng B ở Việt Nam, được phân phối với 2 phiên bản: Eco và Plus.
Hạ Long: Căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 đắt hàng

Hạ Long: Căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 đắt hàng

nguồn cung bất động sản trong quý II/2023 chủ yếu là các sản phẩm cao cấp, đầu tư và thiếu vắng hẳn các sản phẩm nhà ở phù hợp túi tiền của số đông người dân.
Sức hút từ villa sang trọng ven sông

Sức hút từ villa sang trọng ven sông

khu biệt thự Regal Victoria, với chủ đầu tư Regal Group đang gây được sự chú ý của nhiều khách hàng
Thanh toán không tiếp xúc là xu hướng của thời đại mới

Thanh toán không tiếp xúc là xu hướng của thời đại mới

Nếu như trước đây, mỗi khi đi mua hàng hay sử dụng dịch vụ, người mua phải thanh toán bằng tiền mặt cho những món hàng hay dịch vụ của mình thì giờ đây, công đoạn đó đã được tối giản bằng ứng dụng Ngân hàng số trên điện thoại thông minh.
Nhiều ưu đãi dành tặng chủ thẻ ghi nợ quốc tế SHB

Nhiều ưu đãi dành tặng chủ thẻ ghi nợ quốc tế SHB

Nhằm gia tăng trải nghiệm vượt trội và lợi ích tối đa cho khách hàng, từ nay đến 31/12/2023, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Quẹt thẻ chi tiêu – Cashback ngập nhà” với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho các chủ thẻ ghi nợ quốc tế SHB.
Hành trình chuyển đổi BIDV Core Banking và những điều “lần đầu tiên” thực hiện

Hành trình chuyển đổi BIDV Core Banking và những điều “lần đầu tiên” thực hiện

Sau 30 ngày chuyển đổi thành công hệ thống Ngân hàng lõi - Core Banking mới với tên gọi Core Profile, đến nay, hệ thống mới đã hoạt động ổn định và đi vào vận hành thông suốt. Ông Phan Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc BIDV, Trưởng Ban Quản lý Dự án Core Banking - đã chia sẻ về những dấu ấn quan trọng, vai trò quan trọng của Core Banking Profile đối với sự phát triển của BIDV và những kế hoạch tương lai…
VIB ứng dụng giải pháp sinh trắc học giọng nói "Made in Vietnam" của NamiTech

VIB ứng dụng giải pháp sinh trắc học giọng nói "Made in Vietnam" của NamiTech

NamiTech đã đánh dấu một bước tiến đột phá trong lĩnh vực công nghệ sinh trắc học giọng nói, khi triển khai thành công giải pháp VoiceDNA cho ngân hàng VIB. Đây là giải pháp "made in Vietnam" đầu tiên được ứng dụng thương mại thành công. Giải pháp đã chứng minh sự vượt trội của mình, dần dần chiếm được niềm tin của VIB khi đưa vào sử dụng thực tế.
VPBank ra mắt giải pháp quản trị doanh số ShopQR trên nền tảng VPBank NEO

VPBank ra mắt giải pháp quản trị doanh số ShopQR trên nền tảng VPBank NEO

Không ngừng đa dạng hóa các sản phẩm thanh toán theo tiêu chí an toàn – tiện lợi – sinh lời, lấy trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa tiên phong ra mắt giải pháp quản trị doanh số ShopQR trên chính nền tảng ngân hàng số VPBank NEO.
Lợi ích của thẻ Vietcombank công nghệ chip Contactless

Lợi ích của thẻ Vietcombank công nghệ chip Contactless

Thanh toán không tiếp xúc là phương thức thanh toán hiện đại cho các giao dịch chỉ bằng một cú chạm đơn giản. Chủ thẻ chỉ cần đưa thẻ gần thiết bị thanh toán để hoàn thành giao dịch mà không cần đưa thẻ cho người khác, cũng không cần nhập mã PIN.
Giới trẻ - khách hàng tiềm năng của thanh toán thẻ

Giới trẻ - khách hàng tiềm năng của thanh toán thẻ

Thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phát triển khi các ngân hàng nắm bắt xu hướng, mở rộng các dịch vụ thanh toán hiện đại còn giới trẻ luôn yêu thích và sẵn sàng đón nhận sự thay đổi tích cực đó.
Agribank đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ Ngân hàng số

Agribank đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ Ngân hàng số

Với hơn 20 triệu khách hàng sử dụng tài khoản tiền gửi thanh toán, hơn 15 triệu khách hàng dùng dịch vụ điện tử, Agribank là một trong những ngân hàng tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình kinh doanh mới nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên cơ sở hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ ngân hàng số đột phá.
Phiên bản di động