Lễ hội trái cây Nam Bộ bùng nổ với nhiều sự kiện hấp dẫn để quảng bá nông sản Việt
Lễ hội Trái cây Nam Bộ khắc hoạ hành trình làm nông hạnh phúc |
![]() |
Lễ hội trái cây Nam Bộ với hàng loạt sự kiện hấp dẫn thu hút du khách |
Lễ hội trái cây năm 2025 có hàng loạt sự kiện hấp dẫn, dự kiến sẽ thu hút lượng lớn khách tham quan và trải nghiệm. Với ngày hội quảng bá nông sản thành phố 2025, hướng đến tôn vinh giá trị nông sản địa phương, đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp đô thị bền vững, đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế cho nông sản Việt.
Ngày hội sẽ là nơi quy tụ hơn 20 gian hàng nông sản tiêu biểu, giới thiệu nông sản tươi, đặc sản chế biến, sản phẩm OCOP… của thành phố. Triển lãm mô hình nông nghiệp công nghệ cao Suối Tiên Farm, trải nghiệm hái và thưởng thức trái cây tại vườn. Lễ hội cũng tổ chức hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây với sự tham gia của đông đảo nghệ nhân đến từ TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và nhiều tỉnh thành lân cận.
![]() |
Ông Huỳnh Đồng Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết, lễ hội năm nay không chỉ là sân chơi mùa hè đa màu sắc mà còn là sự kiện văn hóa, nông nghiệp, du lịch quy mô, góp phần đưa hình ảnh nông sản Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Sản lượng trái cây tại lễ hội những năm trước xấp xỉ 1.000 tấn, với giá bán thấp hơn thị trường khoảng 20 - 30%, năm nay, ngoài các loại trái cây truyền thống ba miền, đơn vị sẽ tăng cường cung ứng trái cây từ Suối Tiên Farm và trái cây ngoại nhập.
Riêng sầu riêng Ri6, một mặt hàng được ưa chuộng, dự kiến tiêu thụ khoảng 3 tấn trong dịp lễ hội với giá khoảng 50.000 đồng/kg, thấp hơn nhiều so với mức 80.000 - 100.000 đồng/kg các năm trước.
![]() |
Ngoài hoạt động chính về nông nghiệp, lễ hội năm nay còn đầu tư chuỗi chương trình nghệ thuật, văn hóa, ẩm thực phong phú gồm: hội thi tạo hình nghệ thuật bằng trái cây, chương trình ca nhạc Giai điệu hữu nghị, diễu hành “Nông sản Việt vươn tầm hội nhập quốc tế” và ASEAN Harmony Festival 2025 - nơi giao thoa văn hóa các quốc gia Đông Nam Á. Khu vui chơi và ẩm thực sẽ có nhiều điểm nhấn như lễ hội té nước, phố ẩm thực ba miền, khu trò chơi dân gian và trải nghiệm làm nông tại không gian “Hồn quê hội tụ”.
Ông Phạm Quang Hợi, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, năm nay, lần đầu tiên Sở chủ trì tổ chức Ngày hội quảng bá nông sản TP Hồ Chí Minh 2025 ngay trong khuôn khổ lễ hội. Hoạt động sẽ kết hợp công nghệ số như livestream bán hàng, quảng bá nông sản qua mạng xã hội, có sự góp mặt của các KOL và KOC nổi tiếng.
“Chúng tôi kỳ vọng hình thức quảng bá này không chỉ giúp tiêu thụ sản phẩm hiệu quả mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản địa phương trong thời đại số hóa”, ông Phạm Quang Hợi nói.
Tin liên quan
Tin khác

TP. Hồ Chí Minh cần chính sách đặc thù để bứt phá du lịch MICE quốc tế

Xây dựng Cần Giờ là địa phương kiểu mẫu của đô thị xanh

TP. Hồ Chí Minh nghiên cứu chính sách để phát triển kinh tế chia sẻ trong du lịch

Hướng đến nguồn nhân lực du lịch có chứng chỉ quốc tế

Nhiều lợi ích khi số hóa và ứng dụng công nghệ trong du lịch

Hội An: Top 5 điểm đến lý tưởng châu Á khám phá bằng xe đạp

Tây Ninh: Du lịch tăng trưởng mạnh mẽ, đạt kế hoạch đề ra

Emirates khai trương đường bay Dubai - Bangkok - Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng hướng tới “siêu đô thị di sản”
