Chỉ số kinh tế:
Ngày 20/6/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.031 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.830/26.232 đồng/USD. Tháng 5/2025, chỉ số IIP ước tăng 4,3% so với tháng trước và 9,4% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 6,1% so với cùng kỳ. Vốn đầu tư công tăng mạnh 15,3%, FDI đăng ký tăng 51,2%, FDI thực hiện tăng 7,9%. Tổng thu ngân sách đạt 172,4 nghìn tỷ đồng, lũy kế 5 tháng tăng 24,5%. Xuất nhập khẩu đạt 78,64 tỷ USD, tăng 15,5%; CPI tăng nhẹ 0,16%, lạm phát cơ bản giữ ở mức 3,10%. Việt Nam đón 1,53 triệu lượt khách quốc tế trong tháng, nâng tổng 5 tháng lên 9,2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ.
banner-dai-hoi-dang

Lễ hội trái cây Nam Bộ bùng nổ với nhiều sự kiện hấp dẫn để quảng bá nông sản Việt

Ngọc Hậu
Ngọc Hậu  - 
Lễ hội Trái cây Nam Bộ lần thứ 21 - Suối Tiên Farm Festival 2025 sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến 31/8 tại Suối Tiên, TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Làm nông giữ gốc - dân tộc giữ hồn - hội nhập thời đại”. Đây là sự kiện văn hóa, du lịch thường niên nhằm giới thiệu nét đặc sắc của trái cây nhiệt đới, tôn vinh thành quả lao động của người nông dân và lan tỏa vẻ đẹp của nghệ thuật tạo hình bằng trái cây.
aa
Lễ hội Trái cây Nam Bộ khắc hoạ hành trình làm nông hạnh phúc
Lễ hội trái cây Nam Bộ với hàng loa5it sự kiễn thu hút du khách
Lễ hội trái cây Nam Bộ với hàng loạt sự kiện hấp dẫn thu hút du khách

Lễ hội trái cây năm 2025 có hàng loạt sự kiện hấp dẫn, dự kiến sẽ thu hút lượng lớn khách tham quan và trải nghiệm. Với ngày hội quảng bá nông sản thành phố 2025, hướng đến tôn vinh giá trị nông sản địa phương, đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp đô thị bền vững, đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế cho nông sản Việt.

Ngày hội sẽ là nơi quy tụ hơn 20 gian hàng nông sản tiêu biểu, giới thiệu nông sản tươi, đặc sản chế biến, sản phẩm OCOP… của thành phố. Triển lãm mô hình nông nghiệp công nghệ cao Suối Tiên Farm, trải nghiệm hái và thưởng thức trái cây tại vườn. Lễ hội cũng tổ chức hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây với sự tham gia của đông đảo nghệ nhân đến từ TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và nhiều tỉnh thành lân cận.

Lễ hội trái cây Nam Bộ bùng nổ với nhiều sự kiện hấp dẫn để quảng bá nông sản Việt

Ông Huỳnh Đồng Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết, lễ hội năm nay không chỉ là sân chơi mùa hè đa màu sắc mà còn là sự kiện văn hóa, nông nghiệp, du lịch quy mô, góp phần đưa hình ảnh nông sản Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Sản lượng trái cây tại lễ hội những năm trước xấp xỉ 1.000 tấn, với giá bán thấp hơn thị trường khoảng 20 - 30%, năm nay, ngoài các loại trái cây truyền thống ba miền, đơn vị sẽ tăng cường cung ứng trái cây từ Suối Tiên Farm và trái cây ngoại nhập.

Riêng sầu riêng Ri6, một mặt hàng được ưa chuộng, dự kiến tiêu thụ khoảng 3 tấn trong dịp lễ hội với giá khoảng 50.000 đồng/kg, thấp hơn nhiều so với mức 80.000 - 100.000 đồng/kg các năm trước.

Lễ hội trái cây Nam Bộ bùng nổ với nhiều sự kiện hấp dẫn để quảng bá nông sản Việt

Ngoài hoạt động chính về nông nghiệp, lễ hội năm nay còn đầu tư chuỗi chương trình nghệ thuật, văn hóa, ẩm thực phong phú gồm: hội thi tạo hình nghệ thuật bằng trái cây, chương trình ca nhạc Giai điệu hữu nghị, diễu hành “Nông sản Việt vươn tầm hội nhập quốc tế” và ASEAN Harmony Festival 2025 - nơi giao thoa văn hóa các quốc gia Đông Nam Á. Khu vui chơi và ẩm thực sẽ có nhiều điểm nhấn như lễ hội té nước, phố ẩm thực ba miền, khu trò chơi dân gian và trải nghiệm làm nông tại không gian “Hồn quê hội tụ”.

Ông Phạm Quang Hợi, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, năm nay, lần đầu tiên Sở chủ trì tổ chức Ngày hội quảng bá nông sản TP Hồ Chí Minh 2025 ngay trong khuôn khổ lễ hội. Hoạt động sẽ kết hợp công nghệ số như livestream bán hàng, quảng bá nông sản qua mạng xã hội, có sự góp mặt của các KOL và KOC nổi tiếng.

“Chúng tôi kỳ vọng hình thức quảng bá này không chỉ giúp tiêu thụ sản phẩm hiệu quả mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản địa phương trong thời đại số hóa”, ông Phạm Quang Hợi nói.

Ngọc Hậu

Tin liên quan

Tin khác

TP. Hồ Chí Minh cần chính sách đặc thù để bứt phá du lịch MICE quốc tế

TP. Hồ Chí Minh cần chính sách đặc thù để bứt phá du lịch MICE quốc tế

Mặc dù lượng khách du lịch quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đạt 6 triệu lượt, tăng 20% so với năm 2023, nhưng con số này mới chỉ phục hồi khoảng 70% so với trước đại dịch năm 2019. Để đẩy nhanh tốc độ phục hồi và phát triển, ngành du lịch thành phố đang khẩn thiết kêu gọi ban hành các chính sách ưu đãi cụ thể, đặc biệt, nhằm thu hút các đoàn khách du lịch MICE (Hội nghị, Hội thảo, Triển lãm) quốc tế.
Xây dựng Cần Giờ là địa phương kiểu mẫu của đô thị xanh

Xây dựng Cần Giờ là địa phương kiểu mẫu của đô thị xanh

Cần Giờ sẽ được đầu tư nhằm hiện thực hóa tầm nhìn phát triển huyện thành hình mẫu về kinh tế biển bền vững, trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng gắn liền với bảo vệ môi trường và hệ sinh thái rừng ngập mặn. Đây là bước đi chiến lược thể hiện cam kết mạnh mẽ của thành phố trong việc xây dựng một đô thị xanh, thông minh, và thích ứng hiệu quả với biến đổi khí hậu.
TP. Hồ Chí Minh nghiên cứu chính sách để phát triển kinh tế chia sẻ trong du lịch

TP. Hồ Chí Minh nghiên cứu chính sách để phát triển kinh tế chia sẻ trong du lịch

Để tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của mô hình kinh tế chia sẻ trong lĩnh vực lưu trú du lịch, đặc biệt là lưu trú ngắn ngày, UBND TP. Hồ Chí Minh đã giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng “Chính sách thúc đẩy phát triển mô hình kinh tế chia sẻ trong lĩnh vực lưu trú du lịch trên địa bàn”. Chính sách này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2027.
Hướng đến nguồn nhân lực du lịch có chứng chỉ quốc tế

Hướng đến nguồn nhân lực du lịch có chứng chỉ quốc tế

Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh, dù đạt thành tích ấn tượng với lượng khách du lịch tăng mạnh, vẫn đối mặt thách thức thiếu hụt nguồn nhân lực do đó đòi hỏi phải có một chương trình đào tạo chứng chỉ quốc tế đột phá để giải quyết tình trạng này.
Nhiều lợi ích khi số hóa và ứng dụng công nghệ trong du lịch

Nhiều lợi ích khi số hóa và ứng dụng công nghệ trong du lịch

Đẩy mạnh số hóa du lịch Việt Nam đang trở thành xu hướng tất yếu trong bối cảnh công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ, mở ra cơ hội nâng cao chất lượng trải nghiệm du khách và quảng bá văn hóa, thiên nhiên đất nước. Việc ứng dụng công nghệ số không chỉ giúp tối ưu hóa quản lý tài nguyên du lịch, mà còn tạo ra các nền tảng trực tuyến thông minh, kết nối du khách với các dịch vụ đa dạng, từ đặt vé, cho đến trải nghiệm thực tế ảo tại các điểm đến nổi tiếng. Số hóa du lịch không chỉ thúc đẩy sự tiện lợi, minh bạch mà còn góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam hiện đại, hấp dẫn trên bản đồ du lịch toàn cầu, cũng như hỗ trợ phát triển bền vững ngành kinh tế mũi nhọn này.
Hội An: Top 5 điểm đến lý tưởng châu Á  khám phá bằng xe đạp

Hội An: Top 5 điểm đến lý tưởng châu Á khám phá bằng xe đạp

Nhân Ngày xe đạp thế giới (3/6), Hội An vừa được nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đưa vào danh sách 5 điểm đến đạp xe tại châu Á mang đến những trải nghiệm độc đáo cho du khách. Hội An được Agoda đưa vào danh sách và mô tả là nơi du khách có thể đạp xe băng qua khám phá những cánh đồng lúa, cung đường ven biển hay những ngôi làng đậm chất địa phương. Ngoài ra, sự kết hợp đặc sắc giữa văn hóa và vẻ đẹp thiên nhiên khiến Hội An trở thành điểm đến cuốn hút cho du khách muốn khám phá bằng xe đạp khi du lịch Việt Nam.
Tây Ninh: Du lịch tăng trưởng mạnh mẽ, đạt kế hoạch đề ra

Tây Ninh: Du lịch tăng trưởng mạnh mẽ, đạt kế hoạch đề ra

Du lịch Tây Ninh đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2025, với lượng khách và doanh thu đều vượt trội so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy những nỗ lực của tỉnh trong công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch.
Emirates khai trương đường bay Dubai - Bangkok - Đà Nẵng

Emirates khai trương đường bay Dubai - Bangkok - Đà Nẵng

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, chuyến bay EK370 của Hãng hàng không Emirates sẽ khởi hành từ Dubai lúc 9 giờ (giờ địa phương), quá cảnh tại Bangkok và hạ cánh tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 21 giờ 50 (giờ địa phương) tối nay (2/6/2025).
Du lịch Đà Nẵng hướng tới “siêu đô thị di sản”

Du lịch Đà Nẵng hướng tới “siêu đô thị di sản”

Dự kiến sau sáp nhập với Quảng Nam, Đà Nẵng vừa mở rộng địa giới hành chính, vừa mở ra hướng phát triển hoàn toàn mới cho ngành du lịch. Một tầm nhìn lớn đang dần được định hình: đưa Đà Nẵng trở thành “điểm đến du lịch di sản” trong một “siêu đô thị di sản – sự kiện – đổi mới, sáng tạo” mang tầm quốc tế. Con đường ấy tuy rộng mở nhưng lắm thử thách, đòi hỏi sự đồng hành của tư duy đột phá, quy hoạch thông minh và lòng tự hào di sản.
Hà Nội ước đón 3,16 triệu lượt khách quốc tế trong 5 tháng đầu năm

Hà Nội ước đón 3,16 triệu lượt khách quốc tế trong 5 tháng đầu năm

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm 2025, Thành phố đón khoảng 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 3,16 triệu lượt khách, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2024.