Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

LG đạt mức lợi nhuận kinh doanh cao nhất kể từ năm 2009

KT
KT  - 
Tập đoàn LG Electronics vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh của quý I năm 2017 với những kết quả hết sức khả quan. Doanh số của LG Electronics tăng 10%, đạt mức lợi nhuận kinh doanh cao nhất kể từ năm 2009.
aa
LG đạt mức lợi nhuận kinh doanh cao nhất kể từ năm 2009 NCB: Lợi nhuận kinh doanh năm 2016 tăng mạnh

Theo đó, tổng mức doanh thu của LG trong quý I vừa qua là 14,66 nghìn tỷ Won (tương đương 12,7 tỷ USD), tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận kinh doanh của LG đã tăng gần gấp đôi, đạt 921,5 tỷ Won (tương đương 798,3 triệu USD) nhờ mảng kinh doanh từ ngành hàng Thiết bị gia dụng và Giải pháp điều hòa không khí có mức thu nhập hoạt động hàng quý cao nhất trong vòng tám năm trở lại đây.

LG đạt mức lợi nhuận kinh doanh cao nhất kể từ năm 2009

Công ty Thiết bị gia dụng và Giải pháp điều hòa không khí (LG Home Appliance & Air Solution Company) của LG công bố doanh thu quý I tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn 15% so với quý trước. Mức doanh thu 4,64 nghìn tỷ Won (tương đương 4,02 tỷ USD) phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của LG ở khu vực châu Á và Mỹ Latinh. Doanh thu nội địa tăng 33% so với năm trước nhờ doanh số bán ra của máy giặt LG TWINWash và các dòng máy điều hòa, tủ lạnh, máy lọc không khí, cũng như hệ thống bảo quản quần áo thông minh Styler cao cấp mới nhất của LG. Khi bước vào mùa cao điểm, LG dự kiến sẽ ​​cải thiện môi trường kinh doanh trên khắp châu Á và Mỹ Latinh, hai thị trường trọng điểm của hãng.

Công ty Thiết bị giải trí gia đình (LG Home Entertainment Company) của LG cũng đạt mức lợi nhuận kinh doanh cao nhất trong quý I, chiếm 8,8% trong tổng doanh thu 4,33 nghìn tỷ Won (tương đương 3,75 tỷ USD), chủ yếu là nhờ mở rộng việc bán các sản phẩm cao cấp, cơ cấu về chi phí được cải thiện và áp dụng chiến lược kinh doanh linh hoạt hơn để đối phó với việc tăng giá tấm nền. LG kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ TV trong quý tới sẽ tiếp tục mang lại những tín hiệu tích cực, với các thị trường tiềm năng như Bắc Mỹ, Châu Mỹ La tinh và Châu Á, sau khi sản phẩm TV LG OLED cao cấp và Ultra HD ngày càng được ưa chuộng, cũng như sản phẩm TV LG SIGNATURE OLED W được đưa ra thị trường.

Công ty Truyền thông di động LG (LG Mobile Communications Company) cũng công bố mức doanh thu đạt 3,01 ngàn tỷ Won (tương đương 2,61 tỷ USD), tăng 4% so với quý trước và tăng 2% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự ra mắt của LG G6 - mẫu điện thoại thông minh cao cấp nhất của LG và các dòng điện thoại tầm trung khác.

Theo báo cáo, doanh số smartphone của quý I đạt 14,8 triệu chiếc, tăng 10% so với quý I năm trước phần lớn là nhờ thị trường Mỹ. Trong khi cuộc cạnh tranh về giá trong phân khúc điện thoại di động tầm trung và sự cạnh tranh từ các sản phẩm điện thoại di động cao cấp chủ lực của các hãng khác dự kiến ​​sẽ tăng mạnh trong năm nay, những tác động của việc tái tổ chức năm trước của hãng đang bắt đầu mang lại những kết quả khả quan.

Công ty Sản xuất phụ trợ linh kiện xe hơi của LG (LG Vehicle Components Company) công bố doanh số bán đạt 876,4 tỷ Won (tương đương 759,2 triệu USD), tăng 48% so với quý I năm 2016, một phần nhờ vào sự hợp tác thành công với General Motors trên mẫu xe điện tử Bolt phổ biến. Tiếp tục đầu tư vào R&D, LG hy vọng ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng và đạt lợi nhuận cao hơn nữa trong năm nay.

KT

Tin liên quan

Tin khác

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.