LiveBank của TPBank gây ấn tượng với báo Nhật
Với tựa đề: "TPBank dự kiến phát triển 100 LiveBank không nhân viên bằng nền tảng công nghệ", bài viết trên NNA Asia bắt đầu từ câu chuyện của 1 trong 9 ngân hàng buộc phải tái cơ cấu năm 2011 đến giai đoạn mới với những tăng trưởng vượt bậc trong lĩnh vực ngân hàng số, đánh dấu từ thời điểm TPBank đón nhóm cổ đông mới đứng đầu là anh em ông Đỗ Minh Phú, Đỗ Anh Tú, đồng thời có Tổng giám đốc mới là ông Nguyễn Hưng.

NNA Asia dẫn lời Tổng giám đốc TPBank cho biết, TPBank đã đi một chặng đường dài từ những ngày đầu tái cơ cấu cho tới việc xây dựng thành công một ngân hàng số, tạo ra các tiện ích gia tăng cho người dùng, phát triển ứng dụng thanh toán bằng QR Code, ứng dụng tiết kiệm thông minh Savy… và đặc biệt là hệ thống ngân hàng tự động hoàn toàn không nhân viên với tên gọi LiveBank.
Hiện tại, hệ thống này đã phát triển tới 60 máy LiveBank, thực hiện được đầy đủ các loại giao dịch phức tạp nhất như mở tài khoản thanh toán, tiết kiệm điện tử và thậm chí đã sẵn sàng cho tính năng phát hành thẻ ATM ngay tức thì tới khách hàng trong bất kể thời gian nào.
Ông Nguyễn Hưng cho biết, với việc có tới 80% khách hàng của LiveBank ở độ tuổi dưới 35 và 65% giao dịch diễn ra ngoài giờ hành chính, LiveBank là trường hợp điển hình về ngân hàng số, được NHNN Việt Nam cho phép thí điểm định danh khách hàng bằng phương pháp điện tử (e-KYC). Đối với giao dịch quen thuộc như rút tiền, khách hàng có thể sử dụng thẻ, hoặc CMND, hộ chiếu... trong tương lai, khách hàng có thể rút tiền mặt bằng xác thực vân tay với chiếc máy này.
Bên cạnh LiveBank, TPBank đang chú trọng đến việc mở rộng mạng lưới sử dụng hệ thống chấp nhận thẻ thanh toán mPOS. Từ khi dịch vụ này được cung cấp vào năm 2014 đến nay, TPBank đã có 13.000 địa điểm chấp nhận thanh toán bằng TPBank mPOS, đặt mục tiêu nâng số cửa hàng sử dụng mPOS lên 15.000 địa điểm trong năm nay và mở rộng thêm 1 triệu khách hàng mới sử dụng thẻ tín dụng Contactless.
Gần đây, cùng với quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản, thông tin về Việt Nam trên các hãng thông tấn của Nhật đang có xu hướng tăng lên. Tờ NNA Asia thuộc Kyodo News chuyên mảng tin tức về châu Á với những tin, bài chất lượng và muốn đọc được toàn nội dung trên tờ báo, độc giả phải trả tiền theo từng tháng hoặc từng năm.
Tin liên quan
Tin khác
CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung


