Chỉ số kinh tế:
Ngày 17/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.146 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.934/26.348 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

LPBank mở rộng hệ thống ngân hàng tự động AutoBank trên toàn quốc

LC
LC  - 
Ngày 28/03, hệ thống ngân hàng tự động AutoBank được LPBank triển khai trên toàn quốc. So với hệ thống ATM đã trở nên rất phổ biến, hệ thống AutoBank sở hữu những tính năng vượt trội trong giao dịch, độ xác thực cao, an toàn và bảo mật, mang lại nhiều sự thuận tiện cho khách hàng.
aa
Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate LPBank thực hiện quyền mua hơn 20 triệu cổ phiếu Chứng khoán LPBank LPBank công bố tài liệu trình ĐHĐCĐ thường niên 2024

Sự kiện diễn ra vào đúng dịp sinh nhật 16 năm của LPBank. Theo đó, AutoBank là mô hình giao dịch ngân hàng tự động thế hệ mới nằm trong định hướng chuyển đổi số theo phương châm khách hàng là trọng tâm của Ngân hàng, nhằm gia tăng chất lượng dịch vụ, đáp ứng các nhu cầu về giao dịch tài chính cho khách hàng, nhất là với khu vực đông dân cư, các vùng xa trung tâm.

LPBank mở rộng hệ thống ngân hàng tự động AutoBank trên toàn quốc
Hệ thống ngân hàng tự động AutoBank được LPBank triển khai trên toàn quốc, với những tính năng vượt trội trong giao dịch, độ xác thực cao, an toàn và bảo mật, mang lại nhiều sự thuận tiện cho khách hàng

Với AutoBank, khách hàng sẽ được phục vụ 24/7, đáp ứng kịp thời các nhu cầu giao dịch vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, ngay cả cuối tuần, dịp lễ, Tết một cách thuận tiện, nhanh chóng mà không phụ thuộc vào giờ làm việc hành chính như các điểm giao dịch ngân hàng truyền thống.

Ngân hàng tự động AutoBank của LPBank có giao diện hiện đại, thân thiện với người dùng, hỗ trợ cả 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, được trang bị đầu đọc căn cước công dân gắn chip cho phép khách hàng giao dịch ngay lập tức, giúp tiết kiệm thời gian, đơn giản hóa các thủ tục rườm rà. So với máy ATM thông thường, các giao dịch tự động thế hệ mới của AutoBank với tính năng ưu việt, hiệu suất cao, dễ dàng sử dụng giúp khách hàng có thể mở tài khoản thanh toán, phát hành thẻ ghi nợ lấy ngay, hỗ trợ thực hiện các giao dịch như: Nộp/rút tiền mặt, chuyển tiền, truy vấn số dư, sao kê, đổi mã pin... mà không phải xếp hàng chờ đợi tại quầy giao dịch, không cần phải xuất trình giấy tờ hay bất kỳ chứng từ giao dịch nào.

Nằm trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện và mạnh mẽ của LPBank, hệ thống AutoBank sẽ được mở rộng trên toàn quốc. Hiện tại, dự án đã và đang triển khai tại nhiều thành phố lớn như: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nghệ An, Nam Định, Lào Cai, Đồng Nai, Ninh Bình.

“Với việc triển khai AutoBank, LPBank hướng tới cung cấp cho khách hàng một loạt dịch vụ trong giao dịch tài chính ngân hàng một cách nhanh chóng, hiện đại, đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa và sự đòi hỏi cao của người dùng, mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới so với trước đây. Các tính năng của AutoBank cho phép người dùng được chủ động lựa chọn các dịch vụ theo nhu cầu, chủ động thời gian giao dịch với độ chính xác cao, an toàn và bảo mật”, đại diện LPBank cho biết.

LPBank mở rộng hệ thống ngân hàng tự động AutoBank trên toàn quốc
Ngân hàng tự động AutoBank của LPBank có giao diện hiện đại, thân thiện với người dùng, hỗ trợ cả 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh

Trong năm 2024, LPBank tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và chuyển đổi số, ưu tiên triển khai ứng dụng các công nghệ hiện đại vào kinh doanh và quản trị điều hành như: Định danh eKYC, thanh toán không tiếp xúc NFC, triển khai nền tảng Quản trị dữ liệu Datalake/DataWarehouse, giải pháp thanh toán (Payments), giải pháp ngân quỹ Treasury (Front-to-Back), nền tảng ngân hàng hợp kênh LienViet24h (Omni channel)… Đặc biệt, Ngân hàng triển khai dự án chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi (CoreBanking) sang hệ thống T24 của tập đoàn Temenos - đơn vị cung cấp giải pháp ngân hàng lõi dẫn đầu thị trường.

Sau 16 năm phát triển, LPBank luôn khẳng định vị thế là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam, với mạng lưới rộng lớn trải dài khắp 63 tỉnh thành. Trong những năm qua, LPBank không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo nhằm tối đa hóa lợi ích cho khách hàng và cổ đông. Ngân hàng cũng liên tiếp ghi danh ở những giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Mới đây, LPBank lọt vào danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu và là 1 trong 14 ngân hàng thuộc Nhóm các tổ chức tín dụng có tầm quan trọng nhất hệ thống Ngân hàng tại Việt Nam năm 2024.

LC

Tin liên quan

Tin khác

Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank và MISA chính thức hợp tác đưa giải pháp tài chính của ngân hàng lên nền tảng MISA Lending. Đây được xem là bước tiến mang tính chiến lược giúp tháo gỡ “nút thắt” về vốn, đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thông qua quy trình số hóa toàn diện.
Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Ngành Ngân hàng ở các địa phương đang giữ vai trò nòng cốt, lực lượng trực tiếp đưa các giải pháp thanh toán hiện đại đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cải cách thủ tục hành chính và thúc đẩy kinh tế số...
“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

Cận Tết Nguyên đán, nhu cầu thanh toán, chuyển tiền của người dân tăng mạnh cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng gia tăng với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Trong bối cảnh đó, bên cạnh việc hoàn thiện các hệ thống cảnh báo công nghệ, ngành Ngân hàng đang chủ động xây dựng “lá chắn số” nhiều lớp, kết hợp giữa công nghệ, con người và sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an nhằm bảo vệ an toàn tài sản cho khách hàng.
Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Những nội dung là nhiệm vụ của phong trào bình dân học vụ số trong lĩnh vực ngân hàng được làm tốt sẽ là những giải pháp toàn diện, thiết thực và hiệu quả để bảo đảm an toàn trong giao dịch ngân hàng số và thúc đẩy phát triển mở rộng hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

Từ ngày 15-19/12, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo NHNN, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình đào tạo “AI thực chiến – Ứng dụng vào nghiệp vụ NHNN”.
Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Vừa qua, Học viện Ngân hàng phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 4 và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tỉnh Lào Cai”.
Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

PVcomBank triển khai chương trình mở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngày 15/12/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tập trung của NHNN và chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình (DVCTT) liên quan đến doanh nghiệp và có thành phần hồ sơ thay thế bằng dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn
Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đồng hành cùng doanh nghiệp mới thành lập và hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp mở tài khoản, tận dụng chính sách miễn giảm thuế thu nhập của Chính phủ.
Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số được kỳ vọng sẽ trở thành “mảnh ghép” quan trọng giúp ngân hàng số hóa sâu các quy trình từ mở tài khoản, ký hợp đồng tín dụng đến cung cấp dịch vụ đầu tư, bảo hiểm. Tuy nhiên, để công cụ này đi vào thực tế, bài toán không chỉ nằm ở hạ tầng và pháp lý, mà còn ở niềm tin người dùng và cách phân tầng xác thực theo mức độ rủi ro. Thời báo Ngân hàng đã trao đổi với PGS.TS Đặng Ngọc Đức, Viện trưởng Viện Công nghệ tài chính (Đại học Đại Nam), về những điều kiện then chốt để chữ ký số được sử dụng hiệu quả trong ngân hàng.