Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Ngân hàng nâng tầm dịch vụ cho khách hàng ưu tiên

Hương Giang
Hương Giang  - 
Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong hoạt động thanh toán, nhiều ngân hàng còn ưu tiên đa dạng hoá dịch vụ cho khách hàng cá nhân, nhất là nhóm khách hàng ưu tiên. Điều này vừa mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng, vừa được xem là đòn bẩy cho hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
aa
ngan hang nang tam dich vu cho khach hang uu tien Khách hàng VIP: Ưu đãi nhiều nhưng thận trọng không thừa
ngan hang nang tam dich vu cho khach hang uu tien Tìm hiểu về dịch vụ khách hàng VIP tại các ngân hàng
ngan hang nang tam dich vu cho khach hang uu tien Khách VIP của ngân hàng?!
ngan hang nang tam dich vu cho khach hang uu tien
Ảnh minh họa

Cung cấp dịch vụ để đáp ứng thị hiếu

Dẫn báo cáo Thịnh vượng 2020 của nhà tư vấn bất động sản Anh Knight Frank, Ngân hàng HSBC cho biết Việt Nam đang đứng thứ 3 trên thế giới về tốc độ tăng trưởng của nhóm người siêu giàu. Dự kiến đến năm 2024, Việt Nam sẽ có 753 người siêu giàu và 42.324 người giàu.

Xét về tốc độ tăng trưởng người siêu giàu trên toàn cầu trong vòng 5 năm tới, Việt Nam đứng thứ 3 chỉ sau Ấn Độ và Ai Cập, với tốc độ tăng trưởng 64%.

Vì thế, dịch vụ tài chính - ngân hàng dành cho nhóm khách hàng ưu tiên cũng gia tăng cùng số lượng của tầng lớp giàu và siêu giàu Việt Nam.

Đánh giá thị trường này, các chuyên gia cho rằng ưu thế chỉ thuộc về những ngân hàng có sản phẩm độc đáo, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về chất lượng dịch vụ và chi phí cạnh tranh.

Tại Việt Nam, bằng nhiều tên gọi khác nhau như Priority, Pemium, Imperial… các sản phẩm chuyên biệt được nhiều ngân hàng xây dựng cho khách hàng ưu tiêu. Mỗi sản phẩm được chia thành nhiều mức ưu tiên khác nhau, tuỳ thuộc vào số dư tài khoản của khách hàng tại ngân hàng như hạng kim cương, bạch kim, vàng, bạc…

Chia sẻ về nhóm khách hàng ưu tiên, ông Pramoth Rajendran, Giám đốc Toàn quốc khối Quản lý Tài sản và Tài chính cá nhân của Ngân hàng HSBC Việt Nam cho biết, khách hàng cao cấp ngày nay có tư duy toàn cầu và theo đuổi một lối sống nhanh và ít mang tính truyền thống hơn, kể cả trong đời sống cá nhân lẫn trong nghề nghiệp. Họ cần ngân hàng cung cấp các dịch vụ linh hoạt trong mọi tình huống bất ngờ. Họ mong muốn thực hiện tất cả các thủ tục và giao dịch ngân hàng nhanh chóng cho dù đang ở đâu trên thế giới.

Bên cạnh đó, theo chia sẻ của một số lãnh đạo ngân hàng, mặc dù số lượng khách hàng nhỏ nhưng mức độ đóng góp của nhóm khách hàng ưu tiên thường dao động trong khoảng từ 60-70% tổng doanh thu. Do vậy, việc các ngân hàng đầu tư và dành nhiều đặc quyền, ưu đãi cho khách hàng ưu tiên là một hướng phù hợp.

Cuộc “rượt đuổi” giữa các ngân hàng

Mới đây, Ngân hàng HSBC đã ra mắt phiên bản dịch vụ mới tận dụng tối đa lợi thế của mạng lưới rộng khắp tại 33 thị trường và phục vụ hơn 4 triệu khách hàng. Theo đó, khách hàng có thể được tư vấn vay thế chấp tại nước ngoài; được chia sẻ thông tin phân tích thị trường nhằm hỗ trợ cho quá trình quyết định đầu tư; ngoài chủ tài khoản thì con cái của họ có độ tuổi từ 18 - 28 cũng được hưởng những đặc quyền tương tự và được miễn phí duy trì số dư tài khoản Premier Next Gen…

Ngoài ra, khách hàng ưu tiên của HSBC còn được ưu đãi hỗ trợ giáo dục cho mình và các con; được sử dụng dịch vụ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe dành riêng cho khách hàng và gia đình; trải nghiệm dịch vụ phòng chờ sân bay cung cấp bởi Lounge Key; kết nối wifi không giới hạn cùng Boingo…

Không chỉ riêng HSBC, các ngân hàng trong nước cũng ra mắt nhiều gói sản phẩm dành cho khách hàng ưu tiên với những chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Từ nay cho đến cuối tháng 1/2021, khi trở thành khách hàng ưu tiên của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), khách hàng sẽ được hưởng 1 đêm nghỉ dưỡng miễn phí cho hai người tại một trong 11 khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam, như Vinpearl Resort & Golf Phú Quốc, The Cliff Resort & Residences Mũi Né…; tận hưởng trải nghiệm bay thủy phi cơ và nghỉ dưỡng trên du thuyền tại vịnh Hạ Long…

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng xây dựng đa dạng 10 tiện ích cho khách hàng, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc phục vụ nhu cầu di chuyển thường xuyên cùng với lịch trình công việc dày đặc của khách hàng ưu tiên.

Cụ thể, khách hàng sẽ được đưa đón tại sân bay bằng các dòng xe phân khúc cao, sử dụng phòng khách hạng thương gia tại 5 sân bay lớn, hỗ trợ làm thủ tục checkin và gửi nhận hành lý nhanh hay tháp tùng qua cửa an ninh bằng lối đi ưu tiên. Ngoài ra, thành viên của BIDV Premier có thể được tặng voucher sử dụng dịch vụ tại các khách sạn, resort, nhà hàng, cơ sở chăm sóc sức khoẻ, y tế… là đối tác liên kết với BIDV.

Tương tự, Vietcombank, DongA Bank, Eximbank, Techcombank…cũng đều có những sản phẩm cao cấp chuyên biệt để chiều lòng khách hàng ưu tiên như thuê xe hơi limousine, thuê thông dịch viên, lo visa, hộ chiếu, hải quan; thông tin tỷ giá tiền tệ và những thông tin tư vấn về y tế, luật pháp…

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng dù chương trình cho khách hàng ưu tiên đa dạng về dịch vụ, phong phú về hình thức thì độ hài lòng của khách hàng vẫn luôn là điều quan trọng nhất. Chính vì thế, nâng cao chất lượng, kĩ năng phục vụ của chuyên viên ngân hàng là yếu tố tiên quyết giúp các nhà băng giữ chân danh sách khách hàng ưu tiên, tăng lượng khách hàng trung thành và doanh số kinh doanh.

Để làm được điều này, theo Ths. Võ Thị Phương, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, công tác tuyển dụng cũng cần khắt khe hơn, không chỉ đòi hỏi về trình độ chuyên môn, kỹ năng công nghệ, kỹ năng mềm mà các vấn đề về đạo đức nghề nghiệp cung cần phải quan tâm hơn.

Hương Giang

Tin liên quan

Tin khác

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.
Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Trước khi trở thành một trong những nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất thế giới, Ray Dalio từng đánh cược sai vào thị trường, mất toàn bộ tiền và phải vay bố 4.000 USD để trang trải cuộc sống. Chính cú ngã này đã hình thành triết lý giúp ông xây dựng lại Bridgewater và trở lại đỉnh cao của giới tài chính.
11 nguyên tắc giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

11 nguyên tắc giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt thay đổi nhanh và áp lực tiền bạc ngày càng lớn, ngày càng nhiều người bắt đầu quan tâm đến cách quản lý tài chính cá nhân. Không chỉ là câu chuyện tiết kiệm bao nhiêu mỗi tháng, quản lý tài chính cá nhân là quá trình hiểu rõ dòng tiền của bản thân, biết mình đang chi tiêu vì điều gì và hướng tới mục tiêu nào trong tương lai. Khi có một nền tảng tài chính vững, mỗi dự định – dù nhỏ hay lớn – đều trở nên khả thi hơn.