Ngành thương mại điện tử, fintech và game tăng trưởng tích cực
![]() | Thương mại điện tử tiếp tục là lĩnh vực kinh tế sáng nhất, tăng trưởng nhanh |
![]() | Thương mại điện tử mở rộng cơ hội hội nhập |
![]() | Thương mại điện tử xuyên biên giới |
![]() |
Ngày 12/05/2023, nền tảng phân tích marketing Adjust công bố báo cáo Xu hướng Ứng dụng Di động hàng năm, phân tích sự tăng trưởng tích cực của các ứng dụng thương mại điện tử, fintech và game từ năm ngoái đến thời điểm hiện tại của năm nay 2023, ngay cả khi nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn.
Mặc dù số liệu của năm 2022 không mấy khả quan, nhưng số liệu cho đến thời điểm này của năm 2023 lại đang theo chiều hướng tốt - số lượt cài đặt tăng đều trong cả ba phân khúc lớn của ứng dụng: thương mại điện tử tăng 4%, fintech tăng 13% và game tăng 10%, so với trung bình năm 2022.
Simon “Bobby” Dussart, CEO của Adjust cho biết: “Cho dù tình hình thế giới và nhu cầu của người dùng thay đổi nhiều đến đâu, mục tiêu quan trọng hàng đầu đối với app marketing vẫn luôn là tăng trưởng ứng dụng và cải thiện ROI. Mang đến trải nghiệm liền mạch và phù hợp với từng đối tượng người dùng, chạy quảng cáo đa kênh, khai thác các kênh quảng cáo mới (chẳng hạn như CTV) - là các chiến lược sẽ giúp nhà quảng cáo phát triển ứng dụng bền vững trong năm 2023 và trong nhiều năm tới.”
Báo cáo được tổng hợp từ bộ dữ liệu đến từ hơn 100.000 ứng dụng trên nền tảng Adjust. Trong báo cáo này, Adjust phân tích biểu đồ lượt cài đặt, phiên truy cập, thời gian sử dụng ứng dụng, tỷ lệ duy trì, tỷ lệ tái phân bổ và nhiều chỉ số khác. Những thông tin này sẽ giúp nhà quảng cáo hiểu hơn về người dùng và thực trạng thị trường.
Những phát hiện khác của báo cáo bao gồm: Tỷ lệ opt-in ATT tăng trở lại. Khi bảo mật dữ liệu cá nhân của người dùng dần trở thành quy định bắt buộc của nhiều lĩnh vực, ngành, nghề, các doanh nghiệp chú trọng phân tích cho người dùng hiểu về tầm quan trọng của quy định, do vậy tỷ lệ opt-in liên tục tăng. Tỷ lệ opt-in tăng trong Quý 1 năm 2023, giá trị trung bình toàn ngành là 29%, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ opt-in của ứng dụng game đạt 36%, còn tỷ lệ của ứng dụng fintech tăng từ 11% đến 18%.
Thương mại điện tử phát triển mạnh khi doanh thu liên tục tăng. Số phiên truy cập và thời lượng phiên của ứng dụng thương mại điện tử đều tăng trong năm 2022, riêng số phiên truy cập đã tăng thêm 7% cho đến thời điểm này năm 2023. Doanh thu in-app của ứng dụng thương mại điện tử tăng 4% trong năm 2022, doanh thu cao nhất là vào tháng 11.
Mặc dù nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng ứng dụng fintech vẫn phát triển mạnh, chứng tỏ các dịch vụ tài chính thích ứng tốt với biến động thị trường và ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Số lượt cài đặt toàn cầu của ứng dụng fintech tăng 2% trong năm 2022, còn số phiên truy cập tăng 19% – trong đó khu vực Mỹ Latinh (LATAM) tăng nhiều nhất (54%), sau là châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) (40%). Doanh thu in-app của ứng dụng fintech tăng hơn 90% trong giai đoạn tháng 11 năm 2022 đến tháng 1 năm 2023.
Game hyper-casual vẫn là game được yêu thích nhất, tiếp tục chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng số lượt cài đặt ứng dụng game. Nếu game hyper-casual đứng đầu về tỷ trọng lượt cài đặt (25%), thì game hành động đứng đầu về tỷ trọng phiên truy cập (25%). Số lượt cài đặt và số phiên truy cập của các ứng dụng game giảm đáng kể vào năm 2022, nhưng đang trên đà tăng trở lại. Tính đến tháng 1 năm 2023, số lượt cài đặt đã tăng 10%, còn số phiên truy cập tăng 11%. Doanh thu in-app cũng tăng 14%, so với Quý 4/2022.
Báo cáo còn liệt kê 10 ứng dụng được tải nhiều nhất trong năm 2022, chia làm ba phân khúc lớn thương mại điện tử, game và fintech, đồng thời tổng hợp các thông tin đến từ các doanh nghiệp đầu ngành.
Kathleen Gambarelli, Group Product Marketing Manager, Revenue tại Snap Inc. cho biết: “Hệ sinh thái không ngừng thay đổi, do vậy doanh nghiệp cần luôn trong trạng thái sẵn sàng thích ứng. Với việc nhanh chóng giới thiệu các tính năng mới, đa dạng hóa nguồn doanh thu và áp dụng các tiêu chuẩn đo lường mới, Snap đã cho thấy khả năng thích ứng của mình.”
Xác xu hướng hiện nay cho thấy, ứng dụng có đủ khả năng để liên tục đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng. Để thành công trong năm 2023, cần loại bỏ những thông tin gây nhiễu và trở nên nổi bật hơn so với đối thủ. Việc cải thiện hiệu suất marketing bằng các dữ liệu tập trung, đồng thời đầu tư vào các công cụ hỗ trợ quá trình ra quyết định sẽ giúp chiến dịch quảng cáo đạt kết quả tốt.
Các tin khác

Cách bật khoảng cách màn hình trên iPhone để hạn chế mỏi mắt, cận thị

Đắk Lắk: Một khách hàng trúng giải Nhất chương trình “Đăng ký Agribank E-Mobile Banking - Vi vu Châu Á”

GrabFood thử nghiệm tính năng 'Lựa chọn giao hàng'

Cập nhật ngay AirPods Pro 2 để nhận loạt tính năng mới

VIETBUILD Hà Nội 2023: Điểm hẹn cho doanh nghiệp ngành xây dựng – vật liệu xây dựng

Apple sẽ phát hành bản cập nhật cho iPhone 12 trước các lo ngại về mức độ bức xạ

Apple ra mắt bản iOS 17 chính thức

Action Button trên iPhone 15 Pro Max có thể làm được những gì?

Không để phát sinh điểm nóng về buôn lậu, hàng giả

iPhone 15 Pro Max là chiếc iPhone có RAM cao nhất từ trước đến nay

AirPods Pro 2 nay đã có kháng bụi, nghe nhạc lossless với Apple Vision Pro

Nestlé Việt Nam giới thiệu sản phẩm dinh dưỡng khoa học S-26 Ultima 3

iOS 17 chính thức ra mắt, người dùng có thể cài đặt từ 18/9

iPhone 15 Pro Max ra mắt: Có viền titanium và phím Action, là mẫu iPhone đắt nhất mọi thời đại

Toàn bộ giá bán chính hãng của iPhone 15 series tại Việt Nam

Để báo chí làm tốt vai trò chủ lực trong truyền thông chính sách

Cần lực đẩy từ các chính sách khác

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ tịch Quốc hội Cuba

Chính phủ chỉ đạo về bảo đảm cung ứng điện cuối năm 2023
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Kết nối ngân hàng – doanh nghiệp: Khơi thông nguồn lực sản xuất kinh doanh
Quảng Trị: Tăng cường chấn chỉnh, củng cố hoạt động hệ thống QTDND
Quảng Bình: Nỗ lực gỡ khó, tăng khả năng tiếp cận, hấp thụ vốn cho doanh nghiệp
Quảng Ngãi đấu tranh ngăn chặn ‘tín dụng đen’

Đăng ký doanh nghiệp sụt giảm rõ nét

VinFast VF 6 chốt ngày ra mắt

Hạ Long: Căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 đắt hàng

Sức hút từ villa sang trọng ven sông
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

VIB ứng dụng giải pháp sinh trắc học giọng nói "Made in Vietnam" của NamiTech

VPBank ra mắt giải pháp quản trị doanh số ShopQR trên nền tảng VPBank NEO

Lợi ích của thẻ Vietcombank công nghệ chip Contactless

Giới trẻ - khách hàng tiềm năng của thanh toán thẻ

Agribank đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ Ngân hàng số

BAOVIET Bank cho vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,9%/năm

Quét QR Co-opBank là có quà
