Nielsen: Người Việt Nam quan tâm đến an toàn tài chính trong tương lai
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam giảm 1 điểm so với quý trước ổn định sau lần tăng mạnh (+6 điểm) hồi đầu năm và cao hơn trung bình toàn cầu ở mức 94 điểm nhưng thấp hơn trung bình khu vực với 105 điểm, theo báo cáo mới nhất về Chỉ Số Niềm Tin Người Tiêu Dùng được công bố ngày 23/7/2013 bởi Nielsen, công ty hàng đầu về đo lường và phân tích thông tin của người tiêu dùng.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Đông Nam Á, quý II/ 2013
Trong khi Indonesia là nước lạc quan nhất thế giới, đạt 124 điểm trong quý II/2013 (tăng 2 điểm so với quý trước và cao hơn 30 điểm so với trung bình toàn cầu), sau đó là Philippines với 121 điểm, tăng 3 điểm so với quý trước. “Nhìn chung, người tiêu dùng Đông Nam Á cảm thấy lạc quan về nền kinh tế hơn so với những khu vực khác trên thế giới”, theo ông Vishal Bali, giám đốc khối nghiên cứu người tiêu dùng, khu vực Đông Nam Á, Bắc Á và Thái Bình Dương của Nielsen.
42% người Việt Nam tham gia khảo sát cho biết triển vọng việc làm của họ tốt hoặc rất tốt trong quý này, con số này không đổi từ quý trước và thấp hơn trung bình khu vực (61%). Tỷ lệ người Việt Nam lo ngại về triển vọng tài chính trong tương lai chiếm gần ½ số người được khảo sát (48%), giảm 6 điểm so với quý trước và thấp hơn mức trung bình khu vực (61%). Về nhu cầu và mong muốn tiêu dùng trong 12 tháng tới, lượng người càm thấy tốt/ rất tốt hơn so với quý trước tăng từ 33% lên 37% trong quý này.

3 lĩnh vực người tiêu dùng Đông Nam Á ưu tiên hàng đầu trong việc sử dụng tiền thừa, quý II/2013
Người tiêu dùng Đông Nam Á là những người tiết kiệm nhất thế giới. Cụ thể tại Indonesia, 71% người tiêu dùng tiết kiệm tiền thừa của họ (cao hơn 24 điểm so với trung bình toàn cầu ở mức 47%), tiếp theo là Philippines (70%), Việt Nam (68%)...
Với mức độ lạc quan khá cao hiện nay, ngày càng nhiều người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á dành thời gian cho việc nghỉ dưỡng và du lịch, chẳng hạn như Singapore (47%), Malaysia (tăng 4 điểm lên 43%), Thái Lan (41%) và Việt Nam (36%).
5 quan ngại lớn nhất của người tiêu dùng tại Việt Nam: Nền kinh tế (19%), Công việc đảm bảo (19%), Các mặt hàng điện, xăng, chất đốt tăng giá (11%), Thực phẩm tăng giá (11%), Cân bằng công việc/ cuộc sống (8%).
T.Lê
Tin liên quan
Tin khác
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra
Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao
11 nguyên tắc giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả


