Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

One Mount được Google vinh danh là doanh nghiệp logistics xuất sắc nhất năm 2021

Sỹ Thảo
Sỹ Thảo  - 
Vượt lên hàng ngàn doanh nghiệp trên toàn thế giới, Tập đoàn One Mount vừa được Google vinh danh là đối tác có chuỗi cung ứng và logistics xuất sắc nhất năm 2021 cho giải thưởng Google Cloud Customer Award. Đây là thành quả sau 1 năm One Mount và Google chung tay xây dựng hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam.
aa

Thông qua quan hệ đối tác chiến lược, One Mount đã áp dụng những công nghệ tốt nhất của Google Cloud vào chiến lược mở rộng và thúc đẩy các lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn gồm VinShop, VinID và OneHousing.

Mỗi ngày, Vinshop đưa 200 tiệm tạp hoá “lên đời công nghệ”

Mang sứ mệnh là nền tảng giúp chuyển đổi số và hiện đại hóa toàn bộ chuỗi cung ứng hàng tiêu dùng nhanh của Việt Nam, VinShop triển khai mô hình B2B2C (Business to Business to Consumers) đầu tiên tại Việt Nam, mang lại giá trị và gia tăng thu nhập cho tất cả các thành phần kinh tế tham gia vào chuỗi cung ứng từ nhà sản xuất, nhà phân phối, các chủ tạp hóa, đến khách hàng tiêu dùng cuối.

VinShop hiện đã số hóa hơn 100.000 tạp hóa tại 22 tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước, là nhà phân phối số 1 thị trường qua kênh online cho tạp hóa. Trung bình mỗi ngày có hơn 200 tạp hóa “lên đời công nghệ” để tận dụng các công cụ công nghệ, giải pháp tài chính và hưởng hơn 100 chương trình khuyến mại mỗi tháng từ VinShop.

tap doan one mount duoc google vinh danh la doanh nghiep logistics xuat sac nhat nam 2021

Là nền tảng chuyển đổi số dẫn đầu thị trường, VinShop giúp chủ tạp hóa nhập hàng trực tuyến và tận dụng các hỗ trợ công nghệ. One Mount đã tích hợp các giải pháp từ Google Cloud để số hóa và hiện đại hóa toàn bộ chuỗi cung ứng FMCG tại Việt Nam. Động thái này đã mang lại giá trị to lớn là giảm sự lãng phí ở các khâu trung gian, tiết kiệm chi phí vận hành chuỗi cung ứng từ 10-15%.

One Mount được Google đánh giá cao nhờ việc áp dụng các công nghệ hiện đại tối ưu hóa vận hành VinShop. Để cung ứng hàng hóa cho 100.000 tạp hóa, One Mount đang triển khai hệ thống kho gồm 25.000 m2 kho trung tâm, và 10.000 m2 kho vệ tinh trên 20 tỉnh thành phố trên cả nước.

Hệ thống vận tải, mỗi ngày vận chuyển trên 1.000 tấn hàng, với tỷ lệ lấp đầy thùng xe lên tới 98%, với tổng quãng đường lên tới 16.000km - gấp 6 lần quãng đường từ cực Bắc đến cực Nam Việt Nam. Hệ thống Logistic từ One Mount được quản lý hoàn toàn tự động nhờ công nghệ như hệ thống phân tích dữ liệu, quản lý vận tải (TMS), kho bãi (WMS), giúp lập kế hoạch và theo dõi thực thi theo thời gian thực (realtime-tracking).

“Tất cả điều này có thể thực hiện được bằng cách tận dụng các công cụ mạnh mẽ như công cụ Kubernetes của Google, giúp One Mount có thể mở rộng quy mô dịch vụ mới một cách nhanh chóng và hiệu quả theo tốc độ của thị trường. Cùng với các công cụ trí tuệ nhân tạo / máy học (AI / ML) nâng cao của Google Cloud như BigQuery, VertexAI, chúng tôi có thể tích hợp và phân tích dữ liệu nhằm tạo ra trải nghiệm số tốt nhất cho đối tác của mình”, ông Đinh Việt Hưng - Giám đốc Khối Công nghệ (CIO) Tập đoàn One Mount chia sẻ.

Siêu ứng dụng VinID - Số hóa trải nghiệm mua sắm cho hàng triệu người tiêu dùng Việt

Với hơn 12 triệu người dùng thường xuyên và đang tiếp tục tăng trưởng vượt bậc, siêu ứng dụng thông minh VinID hoạt động như một nền tảng khách hàng thân thiết đa tiện ích, đáp ứng tất cả các nhu cầu hàng ngày của người Việt, giúp cuộc sống của họ trở nên tiện lợi và tiết kiệm hơn. Với Vin ID người dùng có cả thế giới tiện ích trong tầm tay, như:

Đi chợ online: Ra mắt từ tháng 7/2020, VinID giúp hàng vạn gia đình ổn định việc bếp núc trong thời điểm dịch bệnh cũng như bình thường mới. Người dùng có thể đặt mua hàng nghìn mặt hàng (rau quả, thực phẩm tươi sạch, hàng tiêu dùng, đời sống và gia dụng...) Hàng hóa sẽ được giao tận nơi nhanh chóng, thanh toán không tiền mặt, tích điểm và tiêu điểm thuận lợi và tiết kiệm mỗi lần mua sắm.

tap doan one mount duoc google vinh danh la doanh nghiep logistics xuat sac nhat nam 2021

VinID Voucher: Với thế mạnh về hệ thống đối tác rộng khắp, bao phủ các lĩnh vực đời sống, VinID mang tới cho người dùng hàng ngàn ưu đãi độc quyền mỗi ngày, từ 1.000 thương hiệu hàng đầu, thuộc đa dạng lĩnh vực từ ăn uống, mua sắm thời trang, nhà cửa, học tập, khám chữa bệnh…

VinID Pay - Ví điện tử đạt bảo mật quốc tế cấp độ cao nhất: Ví điện tử VinID Pay liên kết với 36 ngân hàng, với chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất (Level 1) đã trở thành công cụ thanh toán chính của hàng triệu lượt người dùng với hàng loạt dịch vụ thông dụng gồm đi chợ online, thanh toán điện, nước, truyền hình, Internet, mua bảo hiểm, vé xe, thanh toán tại các cửa hàng tạp hóa là đối tác VinShop.

Nền tảng bán vé hàng đầu Việt Nam cho các sự kiện giải trí, thể thao: với thế mạnh sở hữu hơn 12 triệu khách hàng, thao tác mua vé đơn giản, có thể chịu tải lên đến 500.000 lượt truy cập cùng lúc, VinID trở thành một kênh phân phối/ bán vé hiệu quả giúp cho các đơn vị tổ chức sự kiện thể thao và giải trí đạt được doanh số vé dễ dàng hơn. Tính đến tháng 6/2022, VinID đã bán vé 159 sự kiện, với hơn 1,150 triệu khách hàng đã mua vé, gần 1,5 triệu vé đã được bán ra.

Tăng trưởng tốc độ và chiến lược hệ sinh thái mở kết nối đa đối tác

Chưa tới 3 năm thành lập, One Mount có tốc độ tăng trưởng đáng mơ ước và đạt được những ghi nhận ấn tượng từ các đối tác, Hiệp hội và Ngành hàng về những đóng góp của doanh nghiệp cho xã hội và công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Trước khi nhận giải thưởng toàn cầu của Google Cloud Customer Award, Tập đoàn non trẻ đã được vinh danh ở các giải thưởng danh giá: “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021”, “Top 10 Doanh nghiệp cung cấp nền tảng chuyển đổi số 2021”, “Top 10 Doanh nghiệp công nghệ tài chính 2021”, “Top 10 Doanh nghiệp cung cấp giải pháp hậu cần và thương mại điện tử 2021”...

Google nhận định, One Mount đang xây dựng một hệ sinh thái kỹ thuật số kết nối mọi người và doanh nghiệp. Đưa công nghệ giải quyết “nút thắt” của thị trường là cách One Mount đang làm để tối ưu mở rộng, tiếp cận khách hàng, cũng như lấy con người làm trung tâm trong các dịch vụ của mình.

One Mount mang lại trải nghiệm xuất sắc được cá nhân hóa, dịch vụ có tính bảo mật, hiệu suất cao và đáng tin cậy là những lợi ích khách hàng nhận được từ mối quan hệ hợp tác giữa One Mount và Google. Xây dựng nguồn dữ liệu lớn tăng khả năng am hiểu khách hàng để cá nhân hóa trên quy mô lớn là mục tiêu mà One Mount và Google hướng tới.

Ông Vũ Quang Tùng – Giám đốc Chiến lược của Tập đoàn One Mount chia sẻ “Với mục tiêu trở thành hệ sinh thái mở, One Mount có lộ trình mở rộng hợp tác cùng đối tác chiến lược là các doanh nghiệp toàn cầu và các tập đoàn dẫn đầu nền kinh tế".

One Mount tin rằng công nghệ chính là chìa khoá cho sự phát triển bền vững của Việt Nam. Bằng cách chọn bắt tay với Google, tận dụng những thành tựu công nghệ, cơ sở hạ tầng mạnh mẽ - an toàn - có thể mở rộng và bền vững của “người khổng lồ’ Google, One Mount sẽ rút ngắn được con đường tới đích đến trở thành hệ sinh thái số tin cậy và lớn nhất Việt Nam.

Sỹ Thảo

Tin liên quan

Tin khác

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.