Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

One Mount được Google vinh danh là doanh nghiệp logistics xuất sắc nhất năm 2021

Sỹ Thảo
Sỹ Thảo  - 
Vượt lên hàng ngàn doanh nghiệp trên toàn thế giới, Tập đoàn One Mount vừa được Google vinh danh là đối tác có chuỗi cung ứng và logistics xuất sắc nhất năm 2021 cho giải thưởng Google Cloud Customer Award. Đây là thành quả sau 1 năm One Mount và Google chung tay xây dựng hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam.
aa

Thông qua quan hệ đối tác chiến lược, One Mount đã áp dụng những công nghệ tốt nhất của Google Cloud vào chiến lược mở rộng và thúc đẩy các lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn gồm VinShop, VinID và OneHousing.

Mỗi ngày, Vinshop đưa 200 tiệm tạp hoá “lên đời công nghệ”

Mang sứ mệnh là nền tảng giúp chuyển đổi số và hiện đại hóa toàn bộ chuỗi cung ứng hàng tiêu dùng nhanh của Việt Nam, VinShop triển khai mô hình B2B2C (Business to Business to Consumers) đầu tiên tại Việt Nam, mang lại giá trị và gia tăng thu nhập cho tất cả các thành phần kinh tế tham gia vào chuỗi cung ứng từ nhà sản xuất, nhà phân phối, các chủ tạp hóa, đến khách hàng tiêu dùng cuối.

VinShop hiện đã số hóa hơn 100.000 tạp hóa tại 22 tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước, là nhà phân phối số 1 thị trường qua kênh online cho tạp hóa. Trung bình mỗi ngày có hơn 200 tạp hóa “lên đời công nghệ” để tận dụng các công cụ công nghệ, giải pháp tài chính và hưởng hơn 100 chương trình khuyến mại mỗi tháng từ VinShop.

tap doan one mount duoc google vinh danh la doanh nghiep logistics xuat sac nhat nam 2021

Là nền tảng chuyển đổi số dẫn đầu thị trường, VinShop giúp chủ tạp hóa nhập hàng trực tuyến và tận dụng các hỗ trợ công nghệ. One Mount đã tích hợp các giải pháp từ Google Cloud để số hóa và hiện đại hóa toàn bộ chuỗi cung ứng FMCG tại Việt Nam. Động thái này đã mang lại giá trị to lớn là giảm sự lãng phí ở các khâu trung gian, tiết kiệm chi phí vận hành chuỗi cung ứng từ 10-15%.

One Mount được Google đánh giá cao nhờ việc áp dụng các công nghệ hiện đại tối ưu hóa vận hành VinShop. Để cung ứng hàng hóa cho 100.000 tạp hóa, One Mount đang triển khai hệ thống kho gồm 25.000 m2 kho trung tâm, và 10.000 m2 kho vệ tinh trên 20 tỉnh thành phố trên cả nước.

Hệ thống vận tải, mỗi ngày vận chuyển trên 1.000 tấn hàng, với tỷ lệ lấp đầy thùng xe lên tới 98%, với tổng quãng đường lên tới 16.000km - gấp 6 lần quãng đường từ cực Bắc đến cực Nam Việt Nam. Hệ thống Logistic từ One Mount được quản lý hoàn toàn tự động nhờ công nghệ như hệ thống phân tích dữ liệu, quản lý vận tải (TMS), kho bãi (WMS), giúp lập kế hoạch và theo dõi thực thi theo thời gian thực (realtime-tracking).

“Tất cả điều này có thể thực hiện được bằng cách tận dụng các công cụ mạnh mẽ như công cụ Kubernetes của Google, giúp One Mount có thể mở rộng quy mô dịch vụ mới một cách nhanh chóng và hiệu quả theo tốc độ của thị trường. Cùng với các công cụ trí tuệ nhân tạo / máy học (AI / ML) nâng cao của Google Cloud như BigQuery, VertexAI, chúng tôi có thể tích hợp và phân tích dữ liệu nhằm tạo ra trải nghiệm số tốt nhất cho đối tác của mình”, ông Đinh Việt Hưng - Giám đốc Khối Công nghệ (CIO) Tập đoàn One Mount chia sẻ.

Siêu ứng dụng VinID - Số hóa trải nghiệm mua sắm cho hàng triệu người tiêu dùng Việt

Với hơn 12 triệu người dùng thường xuyên và đang tiếp tục tăng trưởng vượt bậc, siêu ứng dụng thông minh VinID hoạt động như một nền tảng khách hàng thân thiết đa tiện ích, đáp ứng tất cả các nhu cầu hàng ngày của người Việt, giúp cuộc sống của họ trở nên tiện lợi và tiết kiệm hơn. Với Vin ID người dùng có cả thế giới tiện ích trong tầm tay, như:

Đi chợ online: Ra mắt từ tháng 7/2020, VinID giúp hàng vạn gia đình ổn định việc bếp núc trong thời điểm dịch bệnh cũng như bình thường mới. Người dùng có thể đặt mua hàng nghìn mặt hàng (rau quả, thực phẩm tươi sạch, hàng tiêu dùng, đời sống và gia dụng...) Hàng hóa sẽ được giao tận nơi nhanh chóng, thanh toán không tiền mặt, tích điểm và tiêu điểm thuận lợi và tiết kiệm mỗi lần mua sắm.

tap doan one mount duoc google vinh danh la doanh nghiep logistics xuat sac nhat nam 2021

VinID Voucher: Với thế mạnh về hệ thống đối tác rộng khắp, bao phủ các lĩnh vực đời sống, VinID mang tới cho người dùng hàng ngàn ưu đãi độc quyền mỗi ngày, từ 1.000 thương hiệu hàng đầu, thuộc đa dạng lĩnh vực từ ăn uống, mua sắm thời trang, nhà cửa, học tập, khám chữa bệnh…

VinID Pay - Ví điện tử đạt bảo mật quốc tế cấp độ cao nhất: Ví điện tử VinID Pay liên kết với 36 ngân hàng, với chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất (Level 1) đã trở thành công cụ thanh toán chính của hàng triệu lượt người dùng với hàng loạt dịch vụ thông dụng gồm đi chợ online, thanh toán điện, nước, truyền hình, Internet, mua bảo hiểm, vé xe, thanh toán tại các cửa hàng tạp hóa là đối tác VinShop.

Nền tảng bán vé hàng đầu Việt Nam cho các sự kiện giải trí, thể thao: với thế mạnh sở hữu hơn 12 triệu khách hàng, thao tác mua vé đơn giản, có thể chịu tải lên đến 500.000 lượt truy cập cùng lúc, VinID trở thành một kênh phân phối/ bán vé hiệu quả giúp cho các đơn vị tổ chức sự kiện thể thao và giải trí đạt được doanh số vé dễ dàng hơn. Tính đến tháng 6/2022, VinID đã bán vé 159 sự kiện, với hơn 1,150 triệu khách hàng đã mua vé, gần 1,5 triệu vé đã được bán ra.

Tăng trưởng tốc độ và chiến lược hệ sinh thái mở kết nối đa đối tác

Chưa tới 3 năm thành lập, One Mount có tốc độ tăng trưởng đáng mơ ước và đạt được những ghi nhận ấn tượng từ các đối tác, Hiệp hội và Ngành hàng về những đóng góp của doanh nghiệp cho xã hội và công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Trước khi nhận giải thưởng toàn cầu của Google Cloud Customer Award, Tập đoàn non trẻ đã được vinh danh ở các giải thưởng danh giá: “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021”, “Top 10 Doanh nghiệp cung cấp nền tảng chuyển đổi số 2021”, “Top 10 Doanh nghiệp công nghệ tài chính 2021”, “Top 10 Doanh nghiệp cung cấp giải pháp hậu cần và thương mại điện tử 2021”...

Google nhận định, One Mount đang xây dựng một hệ sinh thái kỹ thuật số kết nối mọi người và doanh nghiệp. Đưa công nghệ giải quyết “nút thắt” của thị trường là cách One Mount đang làm để tối ưu mở rộng, tiếp cận khách hàng, cũng như lấy con người làm trung tâm trong các dịch vụ của mình.

One Mount mang lại trải nghiệm xuất sắc được cá nhân hóa, dịch vụ có tính bảo mật, hiệu suất cao và đáng tin cậy là những lợi ích khách hàng nhận được từ mối quan hệ hợp tác giữa One Mount và Google. Xây dựng nguồn dữ liệu lớn tăng khả năng am hiểu khách hàng để cá nhân hóa trên quy mô lớn là mục tiêu mà One Mount và Google hướng tới.

Ông Vũ Quang Tùng – Giám đốc Chiến lược của Tập đoàn One Mount chia sẻ “Với mục tiêu trở thành hệ sinh thái mở, One Mount có lộ trình mở rộng hợp tác cùng đối tác chiến lược là các doanh nghiệp toàn cầu và các tập đoàn dẫn đầu nền kinh tế".

One Mount tin rằng công nghệ chính là chìa khoá cho sự phát triển bền vững của Việt Nam. Bằng cách chọn bắt tay với Google, tận dụng những thành tựu công nghệ, cơ sở hạ tầng mạnh mẽ - an toàn - có thể mở rộng và bền vững của “người khổng lồ’ Google, One Mount sẽ rút ngắn được con đường tới đích đến trở thành hệ sinh thái số tin cậy và lớn nhất Việt Nam.

Sỹ Thảo

Tin liên quan

Tin khác

Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu ngày càng cao về năng suất, chất lượng và hiệu quả, bài toán nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực khoa học – công nghệ chất lượng cao, trở thành điều kiện tiên quyết cho tăng trưởng nhanh và bền vững. Nhận thức rõ vai trò đó, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động xây dựng chiến lược đào tạo, ươm mầm đội ngũ cán bộ khoa học – công nghệ, từng bước hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong kỷ nguyên chuyển đổi số và chuyển đổi xanh.
NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng

NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng hợp đồng lao động nhân viên bảo vệ năm 2025.
Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Khi thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đang chịu áp lực chuyển đổi mạnh mẽ, OPES nổi lên như một hiện tượng với định vị là một tổ chức công nghệ kinh doanh bảo hiểm. Sự khác biệt này không nằm ở khẩu hiệu, mà thấm sâu vào từng điểm chạm trong môi trường làm việc, tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt so với các doanh nghiệp truyền thống.
Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Lý do thị trường đồ chơi Việt thu hút nhà đầu tư là do tiềm năng thị trường lớn với quy mô dân số hơn 100 triệu người, lực lượng lao động trẻ dồi dào, nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Tại lễ khánh thành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Petrovietnam và PV Power trong việc triển khai cụm nhà máy điện khí LNG đầu tiên của Việt Nam. Dự án không chỉ bổ sung nguồn điện sạch, hiệu suất cao cho hệ thống mà còn khẳng định năng lực tiên phong của hai đơn vị trong phát triển các dự án năng lượng hiện đại, đóng góp quan trọng cho an ninh năng lượng và tiến trình chuyển dịch năng lượng quốc gia.
Ngành dệt may cần linh hoạt hơn nữa

Ngành dệt may cần linh hoạt hơn nữa

Thời gian qua, các doanh nghiệp dệt may nhận đơn hàng rải rác, liên tục điều chỉnh kế hoạch sản xuất và áp dụng các biện pháp linh hoạt để giữ uy tín với khách hàng quốc tế. Bối cảnh thị trường truyền thống chịu áp lực lớn, yêu cầu cao về tiêu chuẩn xanh, truy xuất nguồn gốc và giá trị gia tăng đang buộc ngành dệt may phải chuyển mình.
Huy động toàn lực cho phát triển bền vững

Huy động toàn lực cho phát triển bền vững

Đổi mới sáng tạo mở xã hội đang trở thành hướng đi quan trọng để Việt Nam giải quyết các thách thức phát triển, huy động sức mạnh cộng đồng, doanh nghiệp và chuyên gia nhằm tạo ra các giải pháp bền vững, bao trùm.
CMC ra mắt hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã tại TECHFEST 2025

CMC ra mắt hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã tại TECHFEST 2025

Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam - TECHFEST 2025, Tập đoàn Công nghệ CMC đã giới thiệu Hệ sinh thái Chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã. Bộ giải pháp hướng tới mục tiêu tái cấu trúc phương thức vận hành của nền hành chính ở tuyến cơ sở theo hướng tinh gọn - minh bạch - hiệu quả, điều hành dựa trên dữ liệu và công nghệ số, đồng bộ định hướng xây dựng Chính phủ số.
Nghịch lý: AI bùng nổ và quản trị doanh nghiệp… “hụt hơi”

Nghịch lý: AI bùng nổ và quản trị doanh nghiệp… “hụt hơi”

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được doanh nghiệp ứng dụng ngày càng sâu rộng, tạo ra những giá trị mới về năng suất và hiệu quả vận hành. Tuy nhiên, tốc độ phát triển của công nghệ đang vượt lên trước khả năng quản trị, dữ liệu, con người và khuôn khổ pháp lý, khiến rủi ro từ AI đang trở thành thách thức hiện hữu với doanh nghiệp. Các chuyên gia cho rằng, vấn đề không nằm ở việc có hay không sử dụng AI, mà nằm ở cách doanh nghiệp kiểm soát và triển khai công nghệ này một cách bài bản, có trách nhiệm.