Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

PNJ liên tiếp đạt danh hiệu “Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm”

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
Chuỗi chương trình bán hàng Hành trình trang sức xuyên Việt, mang đến chiến thắng lần thứ hai liên tiếp cho PNJ tại Retail Asia Awards với hạng mục Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm.
aa

Tạp chí Retail Asia vừa công bố danh sách thắng giải Retail Asia Awards, trong đó Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) được vinh danh ở hạng mục “Marketing Initiative of the Year - Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm”, với chuỗi chương trình bán hàng Hành trình trang sức xuyên Việt. Đây là giải thưởng hàng đầu Châu Á nhằm tôn vinh các sáng kiến bán lẻ xuất sắc trong khu vực, với quy trình đánh giá nghiêm ngặt và hội đồng giám khảo bao gồm các chuyên gia đầu ngành từ KPMG, PwC, Euromonitor và các công ty uy tín khác.

Để được ghi nhận trong hạng mục “Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm”, doanh nghiệp dự thi phải sở hữu chiến dịch tiếp thị sáng tạo và hiệu quả, đạt được nhiều mục tiêu như nâng cao hình ảnh thương hiệu bán lẻ, thúc đẩy doanh số, và siết chặt mối quan hệ với khách hàng hiện tại cũng như tạo ra lực hút nam châm với khách hàng mới.

Đại diện PNJ nhận giải thưởng Retail Asia Awards 2024 tại Singapore (Ảnh: Retail Asia).
Đại diện PNJ nhận giải thưởng Retail Asia Awards 2024 tại Singapore (Ảnh: Retail Asia).

Theo ban tổ chức, PNJ được vinh danh hai năm liên tiếp thông qua cách thức ứng dụng linh hoạt và sâu sắc hiểu biết về nhu cầu tiêu dùng trang sức ở Việt Nam để phát triển các chiến lược kinh doanh bán lẻ độc đáo và hiệu quả. Thương hiệu đã mang trang sức đến gần hơn với khách hàng ở các thị trường còn dư địa, tạo dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng và những chuỗi hoạt động bán hàng này đã mang lại tác động tích cực đến kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Chuỗi chương trình bán hàng Hành trình trang sức xuyên Việt, khởi động vào giữa tháng 8/2023 và đi qua 24 tỉnh, thành từ bắc vào nam, là minh chứng cho kết quả này. Với mục tiêu tôn vinh vẻ đẹp giữa cuộc sống thường nhật và truyền cảm hứng cho mọi người tin tưởng vào giá trị riêng của bản thân, chuỗi sự kiện đã thu hút hàng nghìn người tham gia các đêm nhạc hội tại mỗi trạm dừng, 20 triệu lượt xem trên TikTok và 1.700 bài đăng trên facebook trong vòng 2 tháng.

PNJ 2 năm liên tiếp được vinh danh giải thưởng “Marketing Initiative of the Year - Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm” (Ảnh: Thanh Phương).
PNJ 2 năm liên tiếp được vinh danh giải thưởng “Marketing Initiative of the Year - Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm” (Ảnh: Thanh Phương).

Trước đó, Hành trình trang sức xuyên Việt cũng đã mang về cho PNJ danh hiệu Best Retail Event tại giải thưởng Event Marketing Awards 2024 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài ra, công ty còn được vinh danh ở nhiều giải thưởng uy tín khác như hạng mục Instant Impact/Promotion tại MMA Smarties Việt Nam 2023, hai lần liên tiếp nhận giải thưởng Best Retail Marketing tại The Marketing Event Awards 2023 và 2022.

Các hoạt động tiếp thị bán lẻ của PNJ với cách tiếp cận sáng tạo và khác biệt như chuỗi chương trình bán hàng “Hành trình trang sức xuyên Việt”, hay “Vượt trùng khơi không vơi khí chất” dịp 8/3, không chỉ giúp củng cố sức mạnh thương hiệu mà còn giúp PNJ chinh phục thêm nhiều thị trường tiềm năng. Nhờ đó, các chỉ tiêu tài chính của công ty liên tục đạt đỉnh mới.

PNJ liên tiếp đạt danh hiệu “Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm”
Chiến dịch "Hành trình trang sức xuyên Việt – Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường" ghi dấu ấn mạnh mẽ đối với khách hàng trên toàn quốc. (Ảnh: Hồng Giang).

Cụ thể, năm 2023, doanh thu thuần đạt 33.137 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.971 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay, phá kỷ lục 1.811 tỷ đồng của năm trước. Năm nay, nâng cao chất lượng triển khai các chương trình tiếp thị bán lẻ và các chuỗi chương trình bán hàng được xem là mũi nhọn để giúp PNJ hoàn thành mục tiêu đầy thách thức với doanh thu 37.147 tỷ đồng và lợi nhuận 2.089 tỷ đồng, lần lượt tăng 12% và 6% so với cùng kỳ. Cả hai đều là con số kỷ lục, đồng thời gấp 4 lần doanh thu và 8 lần lợi nhuận cách đây một thập kỷ.

PNJ liên tiếp đạt danh hiệu “Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm”
Khách hàng tham gia sự kiện “Hành trình Lan tỏa khí chất” trong chương trình "Vượt trùng khơi không vơi khí chất" dịp 8/3 của PNJ. (Ảnh: Minh Phụng).

Nhờ sức mạnh tài chính và hiệu quả kinh doanh liên tục được cải thiện, PNJ mới đây trở thành đại diện duy nhất của ngành kim hoàn Việt Nam xuất hiện trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á do tạp chí Fortune bình chọn. Theo đại diện PNJ, đây là “quả ngọt” từ hành trình hơn một thập kỷ liên tục chuyển dịch từ một công ty kim hoàn truyền thống trở thành nhà bán lẻ và chế tác trang sức đứng đầu thị phần trong nước và vươn tầm khu vực.

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.
Sân bay Long Thành chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên

Sân bay Long Thành chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên

Ngày 15/12/2025 vừa qua, Sân bay Long Thành đã chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên hạ cánh do Vietnam Airlines thực hiện. Đây là chuyến bay hàng không dân dụng đầu tiên tiếp đất tại sân bay Long Thành và có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá lần cuối các điều kiện khai thác, chuẩn bị cho chuyến bay chính thức dự kiến hạ cánh vào ngày 19/12/2025.
Đổi mới mô hình tăng trưởng: Khi kinh tế tuần hoàn trở thành động lực

Đổi mới mô hình tăng trưởng: Khi kinh tế tuần hoàn trở thành động lực

Trong bối cảnh yêu cầu tăng trưởng cao gắn với phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn được xác định là trụ cột của mô hình tăng trưởng mới, đóng vai trò then chốt trong chuyển đổi xanh và tái cấu trúc nền kinh tế Việt Nam.
Chuẩn hóa sản xuất để quả chuối Việt Nam nâng tầm xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất để quả chuối Việt Nam nâng tầm xuất khẩu

Sản lượng lớn, nhu cầu tăng mạnh nhưng giá trị xuất khẩu chuối Việt vẫn khiêm tốn. Bài toán dịch bệnh, tiêu chuẩn thị trường và tổ chức chuỗi đang quyết định khả năng bứt phá của ngành hàng này.
Doanh nghiệp Việt chuẩn bị cho giai đoạn “chuyển mình”

Doanh nghiệp Việt chuẩn bị cho giai đoạn “chuyển mình”

Theo Bộ Tài chính, với những kết quả đạt được thời gian qua, Việt Nam tiếp tục được đánh giá là “điểm sáng kinh tế của khu vực”. Cụ thể, tăng trưởng GDP đã vượt mốc 7,8%, thuộc nhóm tăng trưởng cao nhất thế giới. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát. Đặc biệt, dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiếp tục là một chỉ dấu cho thấy niềm tin mạnh mẽ của nhà đầu tư quốc tế…
Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu ngày càng cao về năng suất, chất lượng và hiệu quả, bài toán nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực khoa học – công nghệ chất lượng cao, trở thành điều kiện tiên quyết cho tăng trưởng nhanh và bền vững. Nhận thức rõ vai trò đó, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động xây dựng chiến lược đào tạo, ươm mầm đội ngũ cán bộ khoa học – công nghệ, từng bước hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong kỷ nguyên chuyển đổi số và chuyển đổi xanh.
NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng

NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng hợp đồng lao động nhân viên bảo vệ năm 2025.
Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Khi thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đang chịu áp lực chuyển đổi mạnh mẽ, OPES nổi lên như một hiện tượng với định vị là một tổ chức công nghệ kinh doanh bảo hiểm. Sự khác biệt này không nằm ở khẩu hiệu, mà thấm sâu vào từng điểm chạm trong môi trường làm việc, tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt so với các doanh nghiệp truyền thống.
Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Lý do thị trường đồ chơi Việt thu hút nhà đầu tư là do tiềm năng thị trường lớn với quy mô dân số hơn 100 triệu người, lực lượng lao động trẻ dồi dào, nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.