Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

PNJ New Center 70-72 Trần Phú: Nơi mua sắm hiện đại

Hải Vân
Hải Vân  - 
Ra đời năm 1999, đến nay, sau 23 năm xây dựng và phát triển, PNJ New Center 70-72 Trần Phú đã khẳng định thương hiệu là trung tâm mua sắm sang trọng, tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng hàng đầu tại thị trường Đà Nẵng và các địa phương lân cận.
aa

34 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) đã và đang là một trong những doanh nghiệp được đánh giá cao trong vận dụng tư duy và triển khai các hoạt động hướng đến xây dựng các trải nghiệm tốt cho khách hàng. Tháng 11/2021, PNJ là một trong 10 thương hiệu được vinh danh Top 10 Thương hiệu dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam theo công bố của KPMG.

Vượt lên trên một thương hiệu trang sức đơn thuần, PNJ không chỉ mang đến những giá trị tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ, khơi gợi cảm xúc, tạo cảm hứng bộc lộ cá tính, khẳng định cái tôi thẩm mỹ mà còn tạo ra những không gian trải nghiệm độc đáo, trực quan cho khách hàng.

pnj new center 70 72 tran phu noi mua sam hien dai
Khách hàng trải nghiệm không gian mua sắm hiện đại, sang trọng tại PNJ Center 70-72 Trần Phú

Chuyên nghiệp, tận tâm

Cửa hàng trang sức PNJ tại 70-72 Trần Phú (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) nay đã chuyển mình trở thành Trung tâm mua sắm PNJ NEW CENTER - mô hình kinh doanh mới giúp khách hàng trải nghiệm xu hướng mua sắm, tiêu dùng hiện đại với đa dạng, phong phú các nhãn hàng trong nước và quốc tế: vàng, bạc, style by PNJ, Disney PNJ, đồng hồ, Pandora… đáp ứng nhu cầu mua sắm của các “thượng đế”.

Đang lựa chọn mẫu trang sức mới ra mắt của PNJ, chị Lê Thị Thu Thắm trú tại Đà Nẵng cho biết, chị là khách hàng thân thiết của PNJ nhiều năm và lần nào đến PNJ mua sắm, chị Thắm cũng hài lòng bởi sự phục vụ tận tình của nhân viên tư vấn và không gian mua sắm sang trọng, hiện đại. Chị Thắm chia sẻ: “Thường thì tôi đến PNJ mua sắm vào các dịp lễ, tết hoặc sinh nhật của tôi cũng như người thân trong gia đình. Nếu như trước đây đến PNJ tôi chỉ chọn mua các sản phẩm vàng, bạc thì nay đã có rất nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo để tôi và người thân lựa chọn”.

Đang tư vấn cho khách, tư vấn viên Lê Thị Xuân Quỳnh cho hay, ở PNJ nhân viên bán hàng không chỉ bán hàng mà còn bán với niềm tin, sự thân thiện để khách hàng đến, trải nghiệm, cảm nhận và quay lại mua sắm nhiều lần. Công việc của chúng tôi là hỗ trợ khách mua hàng với những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Sau khi khách mua hàng, chúng tôi luôn chủ động nhắn tin hỏi thăm khách hàng có hài lòng khi mua sản phẩm tại đây không hoặc có thắc mắc nào cần giải đáp không để chúng tôi hỗ trợ. Và đa phần chúng tôi nhận lại là sự hài lòng của khách hàng khi mua sắm tại đây.

Ra đời năm 1999, đến nay sau 23 năm xây dựng và phát triển, PNJ New Center 70-72 Trần Phú đã khẳng định thương hiệu là trung tâm mua sắm sang trọng, tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng hàng đầu tại thị trường Đà Nẵng và các địa phương lân cận.

Bà Lê Thị Kim Yến - Cửa hàng trưởng PNJ New Center 70-72 Trần Phú cho biết: “Ở Đà Nẵng khi nhắc đến PNJ người ta nghĩ ngay đến 70-72 Trần Phú bởi đây là cửa hàng đầu tiên của PNJ tại Đà Nẵng. Nếu như trước đây cửa hàng chỉ có vài tủ trưng bày sản phẩm thì nay qua nhiều lần cải tạo, nâng cấp PNJ New Center 70-72 Trần Phú đã trở thành trung tâm mua sắm quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng dành cho tất cả đối tượng khách hàng”.

Xứng tầm thương hiệu trang sức hàng đầu

34 năm hình thành và phát triển với PNJ không phải cột mốc để đứng yên tự hào mà là cột mốc để PNJ tiếp tục nhìn nhận, nỗ lực chuyển mình để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất cũng như sản phẩm phù hợp nhất. Từ một cửa hàng trang sức vàng bạc, PNJ dần phát triển thêm các dòng sản phẩm mới, chuyển mình thành PNJ New Center - trung tâm mua sắm trang sức đa nhãn hàng, quy tụ ánh sáng lấp lánh từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới và thực sự trở thành nơi mua sắm cho mọi đối tượng khách hàng. Tại Đà Nẵng, PNJ nói chung và PNJ New Center 70-72 Trần Phú nói riêng, với những thay đổi nhằm tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng đã và đang khẳng định vị thế là thương hiệu trang sức hàng đầu.

Trong hành trình phát triển, PNJ không ngừng đẩy mạnh hoạt động đào tạo đội ngũ nhân viên để họ thấy được tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng. Từ đó, chính nhân viên sẽ truyền đi thông điệp ấm áp, yêu thương của thương hiệu đến khách hàng. Song song đó, PNJ thay đổi cách bài trí cửa hàng nhằm tạo ra những trải nghiệm tối ưu nhất cho người mua. Khi xây dựng thương hiệu PNJ, lãnh đạo PNJ luôn đào tạo cho nhân viên hiểu rằng, họ không chỉ bán hàng mà còn nỗ lực tạo ra những kỷ niệm cho khách hàng. Chính vì thế, các nghệ nhân chế tác sản phẩm, đội ngũ PNJ luôn muốn mỗi một sản phẩm khi đến tay khách hàng là những câu chuyện, những kỷ niệm, những khoảnh khắc mà khách hàng muốn lưu giữ.

“Trải nghiệm khách hàng chính là trung tâm cho mọi định hướng kinh doanh của PNJ. Thông qua việc nâng cấp không gian mua sắm thêm hiện đại, sang trọng, tăng tính trải nghiệm cùng việc đa dạng sản phẩm cho mọi lứa tuổi, chúng tôi mong muốn đem đến những điểm chạm tinh tế và đậm tính cảm xúc cho mỗi khách hàng. Dựa trên sự hài lòng của khách hàng, chúng tôi thấy mình đang đi đúng hướng và ngày một trưởng thành hơn” - ông Trần Quang Thành, Giám đốc PNJ tại Đà Nẵng nhìn nhận.

Được biết, năm 2021 PNJ đã lọt vào Top 10 Thương hiệu dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam. Bên cạnh các thương hiệu của những tập đoàn đa quốc gia lớn như FWD, Nike..., PNJ là tên duy nhất trong ngành trang sức được xướng tên. Để đạt được thành quả ấy ngoài nỗ lực rất lớn của đội ngũ PNJ còn có sự đóng góp, đồng hành, tin tưởng của mỗi một khách hàng khi lựa chọn sản phẩm PNJ.

Hải Vân

Tin liên quan

Tin khác

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 diễn ra ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Sự kiện do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức, gồm một phiên toàn thể cấp cao và hai phiên chuyên đề, tập trung đánh giá điều hành vĩ mô năm 2025, nhận diện cơ hội–thách thức 2026–2030 và đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng “hai con số” gắn với chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025). Danh hiệu này không chỉ ghi nhận chất lượng báo cáo thường niên của ACB mà còn phản ánh nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong việc duy trì chuẩn mực cao về công bố thông tin, minh bạch và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.
Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.