Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

PNJ New Center 70-72 Trần Phú: Nơi mua sắm hiện đại

Hải Vân
Hải Vân  - 
Ra đời năm 1999, đến nay, sau 23 năm xây dựng và phát triển, PNJ New Center 70-72 Trần Phú đã khẳng định thương hiệu là trung tâm mua sắm sang trọng, tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng hàng đầu tại thị trường Đà Nẵng và các địa phương lân cận.
aa

34 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) đã và đang là một trong những doanh nghiệp được đánh giá cao trong vận dụng tư duy và triển khai các hoạt động hướng đến xây dựng các trải nghiệm tốt cho khách hàng. Tháng 11/2021, PNJ là một trong 10 thương hiệu được vinh danh Top 10 Thương hiệu dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam theo công bố của KPMG.

Vượt lên trên một thương hiệu trang sức đơn thuần, PNJ không chỉ mang đến những giá trị tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ, khơi gợi cảm xúc, tạo cảm hứng bộc lộ cá tính, khẳng định cái tôi thẩm mỹ mà còn tạo ra những không gian trải nghiệm độc đáo, trực quan cho khách hàng.

pnj new center 70 72 tran phu noi mua sam hien dai
Khách hàng trải nghiệm không gian mua sắm hiện đại, sang trọng tại PNJ Center 70-72 Trần Phú

Chuyên nghiệp, tận tâm

Cửa hàng trang sức PNJ tại 70-72 Trần Phú (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) nay đã chuyển mình trở thành Trung tâm mua sắm PNJ NEW CENTER - mô hình kinh doanh mới giúp khách hàng trải nghiệm xu hướng mua sắm, tiêu dùng hiện đại với đa dạng, phong phú các nhãn hàng trong nước và quốc tế: vàng, bạc, style by PNJ, Disney PNJ, đồng hồ, Pandora… đáp ứng nhu cầu mua sắm của các “thượng đế”.

Đang lựa chọn mẫu trang sức mới ra mắt của PNJ, chị Lê Thị Thu Thắm trú tại Đà Nẵng cho biết, chị là khách hàng thân thiết của PNJ nhiều năm và lần nào đến PNJ mua sắm, chị Thắm cũng hài lòng bởi sự phục vụ tận tình của nhân viên tư vấn và không gian mua sắm sang trọng, hiện đại. Chị Thắm chia sẻ: “Thường thì tôi đến PNJ mua sắm vào các dịp lễ, tết hoặc sinh nhật của tôi cũng như người thân trong gia đình. Nếu như trước đây đến PNJ tôi chỉ chọn mua các sản phẩm vàng, bạc thì nay đã có rất nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo để tôi và người thân lựa chọn”.

Đang tư vấn cho khách, tư vấn viên Lê Thị Xuân Quỳnh cho hay, ở PNJ nhân viên bán hàng không chỉ bán hàng mà còn bán với niềm tin, sự thân thiện để khách hàng đến, trải nghiệm, cảm nhận và quay lại mua sắm nhiều lần. Công việc của chúng tôi là hỗ trợ khách mua hàng với những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Sau khi khách mua hàng, chúng tôi luôn chủ động nhắn tin hỏi thăm khách hàng có hài lòng khi mua sản phẩm tại đây không hoặc có thắc mắc nào cần giải đáp không để chúng tôi hỗ trợ. Và đa phần chúng tôi nhận lại là sự hài lòng của khách hàng khi mua sắm tại đây.

Ra đời năm 1999, đến nay sau 23 năm xây dựng và phát triển, PNJ New Center 70-72 Trần Phú đã khẳng định thương hiệu là trung tâm mua sắm sang trọng, tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng hàng đầu tại thị trường Đà Nẵng và các địa phương lân cận.

Bà Lê Thị Kim Yến - Cửa hàng trưởng PNJ New Center 70-72 Trần Phú cho biết: “Ở Đà Nẵng khi nhắc đến PNJ người ta nghĩ ngay đến 70-72 Trần Phú bởi đây là cửa hàng đầu tiên của PNJ tại Đà Nẵng. Nếu như trước đây cửa hàng chỉ có vài tủ trưng bày sản phẩm thì nay qua nhiều lần cải tạo, nâng cấp PNJ New Center 70-72 Trần Phú đã trở thành trung tâm mua sắm quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng dành cho tất cả đối tượng khách hàng”.

Xứng tầm thương hiệu trang sức hàng đầu

34 năm hình thành và phát triển với PNJ không phải cột mốc để đứng yên tự hào mà là cột mốc để PNJ tiếp tục nhìn nhận, nỗ lực chuyển mình để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất cũng như sản phẩm phù hợp nhất. Từ một cửa hàng trang sức vàng bạc, PNJ dần phát triển thêm các dòng sản phẩm mới, chuyển mình thành PNJ New Center - trung tâm mua sắm trang sức đa nhãn hàng, quy tụ ánh sáng lấp lánh từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới và thực sự trở thành nơi mua sắm cho mọi đối tượng khách hàng. Tại Đà Nẵng, PNJ nói chung và PNJ New Center 70-72 Trần Phú nói riêng, với những thay đổi nhằm tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng đã và đang khẳng định vị thế là thương hiệu trang sức hàng đầu.

Trong hành trình phát triển, PNJ không ngừng đẩy mạnh hoạt động đào tạo đội ngũ nhân viên để họ thấy được tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng. Từ đó, chính nhân viên sẽ truyền đi thông điệp ấm áp, yêu thương của thương hiệu đến khách hàng. Song song đó, PNJ thay đổi cách bài trí cửa hàng nhằm tạo ra những trải nghiệm tối ưu nhất cho người mua. Khi xây dựng thương hiệu PNJ, lãnh đạo PNJ luôn đào tạo cho nhân viên hiểu rằng, họ không chỉ bán hàng mà còn nỗ lực tạo ra những kỷ niệm cho khách hàng. Chính vì thế, các nghệ nhân chế tác sản phẩm, đội ngũ PNJ luôn muốn mỗi một sản phẩm khi đến tay khách hàng là những câu chuyện, những kỷ niệm, những khoảnh khắc mà khách hàng muốn lưu giữ.

“Trải nghiệm khách hàng chính là trung tâm cho mọi định hướng kinh doanh của PNJ. Thông qua việc nâng cấp không gian mua sắm thêm hiện đại, sang trọng, tăng tính trải nghiệm cùng việc đa dạng sản phẩm cho mọi lứa tuổi, chúng tôi mong muốn đem đến những điểm chạm tinh tế và đậm tính cảm xúc cho mỗi khách hàng. Dựa trên sự hài lòng của khách hàng, chúng tôi thấy mình đang đi đúng hướng và ngày một trưởng thành hơn” - ông Trần Quang Thành, Giám đốc PNJ tại Đà Nẵng nhìn nhận.

Được biết, năm 2021 PNJ đã lọt vào Top 10 Thương hiệu dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam. Bên cạnh các thương hiệu của những tập đoàn đa quốc gia lớn như FWD, Nike..., PNJ là tên duy nhất trong ngành trang sức được xướng tên. Để đạt được thành quả ấy ngoài nỗ lực rất lớn của đội ngũ PNJ còn có sự đóng góp, đồng hành, tin tưởng của mỗi một khách hàng khi lựa chọn sản phẩm PNJ.

Hải Vân

Tin liên quan

Tin khác

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.