Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

PNJ ghi danh trong Top 10 Sao Vàng Đất Việt 2024

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) lần đầu tiên được vinh danh trong Top 10 Sao Vàng Đất Việt, nhờ nỗ lực đổi mới toàn diện từ công nghệ, sản phẩm đến phương thức tiếp thị, qua đó duy trì đà tăng trưởng bền vững.
aa

Mới đây, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt. Năm nay, giải thưởng thu hút sự tham gia của 293 doanh nghiệp được đề cử.

Đây là lần đầu tiên Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu nhất. Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PNJ chia sẻ, đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là sự ghi nhận cho những nỗ lực bền bỉ của hơn 8.850 người lao động trong công ty. Giải thưởng cũng là động lực để PNJ tiếp tục theo đuổi tầm nhìn trở thành nhà bán lẻ hàng đầu khu vực, mang lại những sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp con người và cuộc sống.

Trong 5 năm gần đây, PNJ đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Công ty không ngừng đổi mới tư duy và cách làm để củng cố vị thế dẫn đầu thị trường bán lẻ trong nước và vươn tầm quốc tế.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao danh hiệu Top 10 Sao vàng đất Việt năm 2024 cho các doanh nghiệp nghiệp tiêu biểu (Ảnh: Ban tổ chức).
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao danh hiệu Top 10 Sao vàng đất Việt năm 2024 cho các doanh nghiệp nghiệp tiêu biểu (Ảnh: Ban tổ chức).

Một trong những thay đổi nổi bật của PNJ là đầu tư mạnh mẽ và chọn lọc vào công nghệ. Điều này, không chỉ giúp cải thiện giao tiếp nội bộ mà còn nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng. Bằng cách khai thác dữ liệu sâu sắc, PNJ có thể thấu hiểu nhu cầu khách hàng và thiết kế những giá trị riêng biệt phù hợp với từng phân khúc.

Các doanh nghiệp được vinh danh Sao Vàng Đất Việt 2024 đến từ nhiều lĩnh vực, song điểm chung là đều tăng trưởng bền vững và không ngừng mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Nhiều doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất kinh doanh theo xu hướng mới, đặc biệt đẩy mạnh chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trên nền tảng quản trị hiện đại.

“Qua 21 năm triển khai, các doanh nghiệp được vinh danh tại giải thưởng Sao Vàng Đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và niềm tự hào trong việc phát triển thương hiệu quốc gia và hội nhập quốc tế,” đại diện Ban tổ chức cho biết.

PNJ là một trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu của Sao Vàng Đất Việt 2024 (Ảnh: Ban tổ chức).
PNJ là một trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu của Sao Vàng Đất Việt 2024 (Ảnh: Ban tổ chức).

Tốc độ đổi mới và khả năng ứng biến nhanh nhạy là yếu tố tiên quyết giúp PNJ tiến lên trong bối cảnh môi trường kinh doanh, đối thủ cạnh tranh và hành vi tiêu dùng liên tục thay đổi. PNJ xác định con người là trọng tâm của “cuộc cách mạng đổi mới”. Việc chuyển đổi số được công ty thực hiện không chỉ dựa vào công nghệ mà còn xuất phát từ tầm nhìn lãnh đạo và văn hóa đổi mới.

Nhờ định hướng đầu tư công nghệ hợp lý và sử dụng nguồn lực hiệu quả, PNJ có khả năng phân tích và thấu hiểu sâu sắc hành vi mua sắm của khách hàng. Điều này, giúp công ty nhanh chóng nắm bắt xu hướng thị trường và đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Các thiết kế độc đáo như bộ sưu tập trang sức cưới “Trầu Cau PNJ” ra mắt năm ngoái đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất từ trước đến nay.

Song song đó, PNJ cũng hợp tác với các thương hiệu quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ. “Sự đầu tư bài bản trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm đã giúp PNJ mở rộng danh mục sản phẩm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của các nhóm khách hàng,” ông Thông chia sẻ thêm.

PNJ nắm bắt xu hướng thị trường để đa dạng hoá danh mục sản phẩm (Ảnh: Việt Hùng).
PNJ nắm bắt xu hướng thị trường để đa dạng hoá danh mục sản phẩm (Ảnh: Việt Hùng).

PNJ đang tập trung mở rộng thị trường theo cả chiều sâu (danh mục sản phẩm) lẫn chiều rộng (địa lý). Hiện, công ty có mạng lưới 424 cửa hàng tại 58/63 tỉnh, thành phố. Trong 11 tháng đầu năm nay, PNJ đã mở thêm 35 cửa hàng mới và tăng hiện diện tại 3 địa phương mới.

Không chỉ dừng lại ở các cửa hàng vật lý, PNJ còn đẩy mạnh kênh mua sắm trực tuyến để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đang thay đổi. Trong bối cảnh thị trường bán lẻ gặp nhiều khó khăn, công ty đã đổi mới chiến lược kinh doanh và phương thức tiếp thị để gia tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

Nhờ những đổi mới toàn diện, PNJ đang tiến gần hơn đến mục tiêu kinh doanh cao nhất trong lịch sử. Sau 11 tháng, công ty ghi nhận 25.210 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 19% so với cùng kỳ, hoàn thành gần 95% kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.876 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với cùng kỳ, hoàn thành gần 90% mục tiêu năm.

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 diễn ra ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Sự kiện do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức, gồm một phiên toàn thể cấp cao và hai phiên chuyên đề, tập trung đánh giá điều hành vĩ mô năm 2025, nhận diện cơ hội–thách thức 2026–2030 và đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng “hai con số” gắn với chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025). Danh hiệu này không chỉ ghi nhận chất lượng báo cáo thường niên của ACB mà còn phản ánh nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong việc duy trì chuẩn mực cao về công bố thông tin, minh bạch và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.
Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.