Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

PNJ ghi danh trong Top 10 Sao Vàng Đất Việt 2024

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) lần đầu tiên được vinh danh trong Top 10 Sao Vàng Đất Việt, nhờ nỗ lực đổi mới toàn diện từ công nghệ, sản phẩm đến phương thức tiếp thị, qua đó duy trì đà tăng trưởng bền vững.
aa

Mới đây, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt. Năm nay, giải thưởng thu hút sự tham gia của 293 doanh nghiệp được đề cử.

Đây là lần đầu tiên Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu nhất. Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PNJ chia sẻ, đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là sự ghi nhận cho những nỗ lực bền bỉ của hơn 8.850 người lao động trong công ty. Giải thưởng cũng là động lực để PNJ tiếp tục theo đuổi tầm nhìn trở thành nhà bán lẻ hàng đầu khu vực, mang lại những sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp con người và cuộc sống.

Trong 5 năm gần đây, PNJ đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Công ty không ngừng đổi mới tư duy và cách làm để củng cố vị thế dẫn đầu thị trường bán lẻ trong nước và vươn tầm quốc tế.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao danh hiệu Top 10 Sao vàng đất Việt năm 2024 cho các doanh nghiệp nghiệp tiêu biểu (Ảnh: Ban tổ chức).
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao danh hiệu Top 10 Sao vàng đất Việt năm 2024 cho các doanh nghiệp nghiệp tiêu biểu (Ảnh: Ban tổ chức).

Một trong những thay đổi nổi bật của PNJ là đầu tư mạnh mẽ và chọn lọc vào công nghệ. Điều này, không chỉ giúp cải thiện giao tiếp nội bộ mà còn nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng. Bằng cách khai thác dữ liệu sâu sắc, PNJ có thể thấu hiểu nhu cầu khách hàng và thiết kế những giá trị riêng biệt phù hợp với từng phân khúc.

Các doanh nghiệp được vinh danh Sao Vàng Đất Việt 2024 đến từ nhiều lĩnh vực, song điểm chung là đều tăng trưởng bền vững và không ngừng mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Nhiều doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất kinh doanh theo xu hướng mới, đặc biệt đẩy mạnh chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trên nền tảng quản trị hiện đại.

“Qua 21 năm triển khai, các doanh nghiệp được vinh danh tại giải thưởng Sao Vàng Đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và niềm tự hào trong việc phát triển thương hiệu quốc gia và hội nhập quốc tế,” đại diện Ban tổ chức cho biết.

PNJ là một trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu của Sao Vàng Đất Việt 2024 (Ảnh: Ban tổ chức).
PNJ là một trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu của Sao Vàng Đất Việt 2024 (Ảnh: Ban tổ chức).

Tốc độ đổi mới và khả năng ứng biến nhanh nhạy là yếu tố tiên quyết giúp PNJ tiến lên trong bối cảnh môi trường kinh doanh, đối thủ cạnh tranh và hành vi tiêu dùng liên tục thay đổi. PNJ xác định con người là trọng tâm của “cuộc cách mạng đổi mới”. Việc chuyển đổi số được công ty thực hiện không chỉ dựa vào công nghệ mà còn xuất phát từ tầm nhìn lãnh đạo và văn hóa đổi mới.

Nhờ định hướng đầu tư công nghệ hợp lý và sử dụng nguồn lực hiệu quả, PNJ có khả năng phân tích và thấu hiểu sâu sắc hành vi mua sắm của khách hàng. Điều này, giúp công ty nhanh chóng nắm bắt xu hướng thị trường và đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Các thiết kế độc đáo như bộ sưu tập trang sức cưới “Trầu Cau PNJ” ra mắt năm ngoái đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất từ trước đến nay.

Song song đó, PNJ cũng hợp tác với các thương hiệu quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ. “Sự đầu tư bài bản trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm đã giúp PNJ mở rộng danh mục sản phẩm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của các nhóm khách hàng,” ông Thông chia sẻ thêm.

PNJ nắm bắt xu hướng thị trường để đa dạng hoá danh mục sản phẩm (Ảnh: Việt Hùng).
PNJ nắm bắt xu hướng thị trường để đa dạng hoá danh mục sản phẩm (Ảnh: Việt Hùng).

PNJ đang tập trung mở rộng thị trường theo cả chiều sâu (danh mục sản phẩm) lẫn chiều rộng (địa lý). Hiện, công ty có mạng lưới 424 cửa hàng tại 58/63 tỉnh, thành phố. Trong 11 tháng đầu năm nay, PNJ đã mở thêm 35 cửa hàng mới và tăng hiện diện tại 3 địa phương mới.

Không chỉ dừng lại ở các cửa hàng vật lý, PNJ còn đẩy mạnh kênh mua sắm trực tuyến để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đang thay đổi. Trong bối cảnh thị trường bán lẻ gặp nhiều khó khăn, công ty đã đổi mới chiến lược kinh doanh và phương thức tiếp thị để gia tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

Nhờ những đổi mới toàn diện, PNJ đang tiến gần hơn đến mục tiêu kinh doanh cao nhất trong lịch sử. Sau 11 tháng, công ty ghi nhận 25.210 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 19% so với cùng kỳ, hoàn thành gần 95% kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.876 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với cùng kỳ, hoàn thành gần 90% mục tiêu năm.

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu ngày càng cao về năng suất, chất lượng và hiệu quả, bài toán nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực khoa học – công nghệ chất lượng cao, trở thành điều kiện tiên quyết cho tăng trưởng nhanh và bền vững. Nhận thức rõ vai trò đó, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động xây dựng chiến lược đào tạo, ươm mầm đội ngũ cán bộ khoa học – công nghệ, từng bước hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong kỷ nguyên chuyển đổi số và chuyển đổi xanh.
NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng

NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng hợp đồng lao động nhân viên bảo vệ năm 2025.
Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Khi thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đang chịu áp lực chuyển đổi mạnh mẽ, OPES nổi lên như một hiện tượng với định vị là một tổ chức công nghệ kinh doanh bảo hiểm. Sự khác biệt này không nằm ở khẩu hiệu, mà thấm sâu vào từng điểm chạm trong môi trường làm việc, tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt so với các doanh nghiệp truyền thống.
Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Lý do thị trường đồ chơi Việt thu hút nhà đầu tư là do tiềm năng thị trường lớn với quy mô dân số hơn 100 triệu người, lực lượng lao động trẻ dồi dào, nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Tại lễ khánh thành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Petrovietnam và PV Power trong việc triển khai cụm nhà máy điện khí LNG đầu tiên của Việt Nam. Dự án không chỉ bổ sung nguồn điện sạch, hiệu suất cao cho hệ thống mà còn khẳng định năng lực tiên phong của hai đơn vị trong phát triển các dự án năng lượng hiện đại, đóng góp quan trọng cho an ninh năng lượng và tiến trình chuyển dịch năng lượng quốc gia.
Ngành dệt may cần linh hoạt hơn nữa

Ngành dệt may cần linh hoạt hơn nữa

Thời gian qua, các doanh nghiệp dệt may nhận đơn hàng rải rác, liên tục điều chỉnh kế hoạch sản xuất và áp dụng các biện pháp linh hoạt để giữ uy tín với khách hàng quốc tế. Bối cảnh thị trường truyền thống chịu áp lực lớn, yêu cầu cao về tiêu chuẩn xanh, truy xuất nguồn gốc và giá trị gia tăng đang buộc ngành dệt may phải chuyển mình.
Huy động toàn lực cho phát triển bền vững

Huy động toàn lực cho phát triển bền vững

Đổi mới sáng tạo mở xã hội đang trở thành hướng đi quan trọng để Việt Nam giải quyết các thách thức phát triển, huy động sức mạnh cộng đồng, doanh nghiệp và chuyên gia nhằm tạo ra các giải pháp bền vững, bao trùm.
CMC ra mắt hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã tại TECHFEST 2025

CMC ra mắt hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã tại TECHFEST 2025

Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam - TECHFEST 2025, Tập đoàn Công nghệ CMC đã giới thiệu Hệ sinh thái Chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã. Bộ giải pháp hướng tới mục tiêu tái cấu trúc phương thức vận hành của nền hành chính ở tuyến cơ sở theo hướng tinh gọn - minh bạch - hiệu quả, điều hành dựa trên dữ liệu và công nghệ số, đồng bộ định hướng xây dựng Chính phủ số.
Nghịch lý: AI bùng nổ và quản trị doanh nghiệp… “hụt hơi”

Nghịch lý: AI bùng nổ và quản trị doanh nghiệp… “hụt hơi”

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được doanh nghiệp ứng dụng ngày càng sâu rộng, tạo ra những giá trị mới về năng suất và hiệu quả vận hành. Tuy nhiên, tốc độ phát triển của công nghệ đang vượt lên trước khả năng quản trị, dữ liệu, con người và khuôn khổ pháp lý, khiến rủi ro từ AI đang trở thành thách thức hiện hữu với doanh nghiệp. Các chuyên gia cho rằng, vấn đề không nằm ở việc có hay không sử dụng AI, mà nằm ở cách doanh nghiệp kiểm soát và triển khai công nghệ này một cách bài bản, có trách nhiệm.