PNJ ghi danh trong Top 10 Sao Vàng Đất Việt 2024
Mới đây, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt. Năm nay, giải thưởng thu hút sự tham gia của 293 doanh nghiệp được đề cử.
Đây là lần đầu tiên Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu nhất. Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PNJ chia sẻ, đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là sự ghi nhận cho những nỗ lực bền bỉ của hơn 8.850 người lao động trong công ty. Giải thưởng cũng là động lực để PNJ tiếp tục theo đuổi tầm nhìn trở thành nhà bán lẻ hàng đầu khu vực, mang lại những sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp con người và cuộc sống.
Trong 5 năm gần đây, PNJ đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Công ty không ngừng đổi mới tư duy và cách làm để củng cố vị thế dẫn đầu thị trường bán lẻ trong nước và vươn tầm quốc tế.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao danh hiệu Top 10 Sao vàng đất Việt năm 2024 cho các doanh nghiệp nghiệp tiêu biểu (Ảnh: Ban tổ chức). |
Một trong những thay đổi nổi bật của PNJ là đầu tư mạnh mẽ và chọn lọc vào công nghệ. Điều này, không chỉ giúp cải thiện giao tiếp nội bộ mà còn nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng. Bằng cách khai thác dữ liệu sâu sắc, PNJ có thể thấu hiểu nhu cầu khách hàng và thiết kế những giá trị riêng biệt phù hợp với từng phân khúc.
Các doanh nghiệp được vinh danh Sao Vàng Đất Việt 2024 đến từ nhiều lĩnh vực, song điểm chung là đều tăng trưởng bền vững và không ngừng mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Nhiều doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất kinh doanh theo xu hướng mới, đặc biệt đẩy mạnh chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trên nền tảng quản trị hiện đại.
“Qua 21 năm triển khai, các doanh nghiệp được vinh danh tại giải thưởng Sao Vàng Đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và niềm tự hào trong việc phát triển thương hiệu quốc gia và hội nhập quốc tế,” đại diện Ban tổ chức cho biết.
PNJ là một trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu của Sao Vàng Đất Việt 2024 (Ảnh: Ban tổ chức). |
Tốc độ đổi mới và khả năng ứng biến nhanh nhạy là yếu tố tiên quyết giúp PNJ tiến lên trong bối cảnh môi trường kinh doanh, đối thủ cạnh tranh và hành vi tiêu dùng liên tục thay đổi. PNJ xác định con người là trọng tâm của “cuộc cách mạng đổi mới”. Việc chuyển đổi số được công ty thực hiện không chỉ dựa vào công nghệ mà còn xuất phát từ tầm nhìn lãnh đạo và văn hóa đổi mới.
Nhờ định hướng đầu tư công nghệ hợp lý và sử dụng nguồn lực hiệu quả, PNJ có khả năng phân tích và thấu hiểu sâu sắc hành vi mua sắm của khách hàng. Điều này, giúp công ty nhanh chóng nắm bắt xu hướng thị trường và đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Các thiết kế độc đáo như bộ sưu tập trang sức cưới “Trầu Cau PNJ” ra mắt năm ngoái đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất từ trước đến nay.
Song song đó, PNJ cũng hợp tác với các thương hiệu quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ. “Sự đầu tư bài bản trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm đã giúp PNJ mở rộng danh mục sản phẩm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của các nhóm khách hàng,” ông Thông chia sẻ thêm.
PNJ nắm bắt xu hướng thị trường để đa dạng hoá danh mục sản phẩm (Ảnh: Việt Hùng). |
PNJ đang tập trung mở rộng thị trường theo cả chiều sâu (danh mục sản phẩm) lẫn chiều rộng (địa lý). Hiện, công ty có mạng lưới 424 cửa hàng tại 58/63 tỉnh, thành phố. Trong 11 tháng đầu năm nay, PNJ đã mở thêm 35 cửa hàng mới và tăng hiện diện tại 3 địa phương mới.
Không chỉ dừng lại ở các cửa hàng vật lý, PNJ còn đẩy mạnh kênh mua sắm trực tuyến để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đang thay đổi. Trong bối cảnh thị trường bán lẻ gặp nhiều khó khăn, công ty đã đổi mới chiến lược kinh doanh và phương thức tiếp thị để gia tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.
Nhờ những đổi mới toàn diện, PNJ đang tiến gần hơn đến mục tiêu kinh doanh cao nhất trong lịch sử. Sau 11 tháng, công ty ghi nhận 25.210 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 19% so với cùng kỳ, hoàn thành gần 95% kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.876 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với cùng kỳ, hoàn thành gần 90% mục tiêu năm.