Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/7/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 6/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc trên nhiều lĩnh vực. Cả nước có hơn 24,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 61,4% so với tháng trước. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 0,3% so với tháng 5 và tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 39,52 tỷ USD (giảm nhẹ 0,2%), nhập khẩu đạt 36,66 tỷ USD (giảm 6,1%). CPI tháng 6 tăng 0,48%, lạm phát cơ bản tăng 0,22%. Vốn đầu tư nước ngoài thực hiện ước đạt 1,98 tỷ USD, tăng 7,1%. Thu ngân sách đạt 170,6 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách đạt 166,2 nghìn tỷ đồng. Ngành du lịch cũng ghi nhận kết quả tích cực với 1,46 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.
banner-top-moi

PNJ ghi danh trong Top 10 Sao Vàng Đất Việt 2024

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) lần đầu tiên được vinh danh trong Top 10 Sao Vàng Đất Việt, nhờ nỗ lực đổi mới toàn diện từ công nghệ, sản phẩm đến phương thức tiếp thị, qua đó duy trì đà tăng trưởng bền vững.
aa

Mới đây, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt. Năm nay, giải thưởng thu hút sự tham gia của 293 doanh nghiệp được đề cử.

Đây là lần đầu tiên Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu nhất. Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PNJ chia sẻ, đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là sự ghi nhận cho những nỗ lực bền bỉ của hơn 8.850 người lao động trong công ty. Giải thưởng cũng là động lực để PNJ tiếp tục theo đuổi tầm nhìn trở thành nhà bán lẻ hàng đầu khu vực, mang lại những sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp con người và cuộc sống.

Trong 5 năm gần đây, PNJ đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Công ty không ngừng đổi mới tư duy và cách làm để củng cố vị thế dẫn đầu thị trường bán lẻ trong nước và vươn tầm quốc tế.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao danh hiệu Top 10 Sao vàng đất Việt năm 2024 cho các doanh nghiệp nghiệp tiêu biểu (Ảnh: Ban tổ chức).
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao danh hiệu Top 10 Sao vàng đất Việt năm 2024 cho các doanh nghiệp nghiệp tiêu biểu (Ảnh: Ban tổ chức).

Một trong những thay đổi nổi bật của PNJ là đầu tư mạnh mẽ và chọn lọc vào công nghệ. Điều này, không chỉ giúp cải thiện giao tiếp nội bộ mà còn nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng. Bằng cách khai thác dữ liệu sâu sắc, PNJ có thể thấu hiểu nhu cầu khách hàng và thiết kế những giá trị riêng biệt phù hợp với từng phân khúc.

Các doanh nghiệp được vinh danh Sao Vàng Đất Việt 2024 đến từ nhiều lĩnh vực, song điểm chung là đều tăng trưởng bền vững và không ngừng mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Nhiều doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất kinh doanh theo xu hướng mới, đặc biệt đẩy mạnh chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trên nền tảng quản trị hiện đại.

“Qua 21 năm triển khai, các doanh nghiệp được vinh danh tại giải thưởng Sao Vàng Đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và niềm tự hào trong việc phát triển thương hiệu quốc gia và hội nhập quốc tế,” đại diện Ban tổ chức cho biết.

PNJ là một trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu của Sao Vàng Đất Việt 2024 (Ảnh: Ban tổ chức).
PNJ là một trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu của Sao Vàng Đất Việt 2024 (Ảnh: Ban tổ chức).

Tốc độ đổi mới và khả năng ứng biến nhanh nhạy là yếu tố tiên quyết giúp PNJ tiến lên trong bối cảnh môi trường kinh doanh, đối thủ cạnh tranh và hành vi tiêu dùng liên tục thay đổi. PNJ xác định con người là trọng tâm của “cuộc cách mạng đổi mới”. Việc chuyển đổi số được công ty thực hiện không chỉ dựa vào công nghệ mà còn xuất phát từ tầm nhìn lãnh đạo và văn hóa đổi mới.

Nhờ định hướng đầu tư công nghệ hợp lý và sử dụng nguồn lực hiệu quả, PNJ có khả năng phân tích và thấu hiểu sâu sắc hành vi mua sắm của khách hàng. Điều này, giúp công ty nhanh chóng nắm bắt xu hướng thị trường và đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Các thiết kế độc đáo như bộ sưu tập trang sức cưới “Trầu Cau PNJ” ra mắt năm ngoái đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất từ trước đến nay.

Song song đó, PNJ cũng hợp tác với các thương hiệu quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ. “Sự đầu tư bài bản trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm đã giúp PNJ mở rộng danh mục sản phẩm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của các nhóm khách hàng,” ông Thông chia sẻ thêm.

PNJ nắm bắt xu hướng thị trường để đa dạng hoá danh mục sản phẩm (Ảnh: Việt Hùng).
PNJ nắm bắt xu hướng thị trường để đa dạng hoá danh mục sản phẩm (Ảnh: Việt Hùng).

PNJ đang tập trung mở rộng thị trường theo cả chiều sâu (danh mục sản phẩm) lẫn chiều rộng (địa lý). Hiện, công ty có mạng lưới 424 cửa hàng tại 58/63 tỉnh, thành phố. Trong 11 tháng đầu năm nay, PNJ đã mở thêm 35 cửa hàng mới và tăng hiện diện tại 3 địa phương mới.

Không chỉ dừng lại ở các cửa hàng vật lý, PNJ còn đẩy mạnh kênh mua sắm trực tuyến để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đang thay đổi. Trong bối cảnh thị trường bán lẻ gặp nhiều khó khăn, công ty đã đổi mới chiến lược kinh doanh và phương thức tiếp thị để gia tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

Nhờ những đổi mới toàn diện, PNJ đang tiến gần hơn đến mục tiêu kinh doanh cao nhất trong lịch sử. Sau 11 tháng, công ty ghi nhận 25.210 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 19% so với cùng kỳ, hoàn thành gần 95% kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.876 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với cùng kỳ, hoàn thành gần 90% mục tiêu năm.

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Generali Việt Nam giành "cú đúp" giải thưởng tại Insurance Asia Awards 2025

Generali Việt Nam giành "cú đúp" giải thưởng tại Insurance Asia Awards 2025

Generali Việt Nam xuất sắc giành cú đúp giải thưởng tại Insurance Asia Awards 2025, gồm danh hiệu Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Quốc tế của năm (International Life Insurer of the Year) và Sáng kiến trong chi trả bồi thường bảo hiểm của năm (Claims Initiative of the Year).
GS.TS Trần Thọ Đạt: Ba kịch bản tăng trưởng kinh tế số

GS.TS Trần Thọ Đạt: Ba kịch bản tăng trưởng kinh tế số

Kinh tế số đang trở thành động lực tăng trưởng then chốt, mở ra những phương thức phát triển mới cho Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh ưu tiên tăng trưởng xanh. Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu đầy tham vọng về tỷ trọng kinh tế số, Việt Nam đang đối mặt với không ít thách thức. GS.TS Trần Thọ Đạt, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đã có những chia sẻ với báo giới để hiểu rõ hơn về vai trò, tiềm năng và những giải pháp cần thiết để kinh tế số thực sự bứt phá.
HSG vượt kế hoạch lợi nhuận nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt

HSG vượt kế hoạch lợi nhuận nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt

Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 9 tháng đầu niên độ tài chính (NĐTC) 2024-2025 (từ 1/10/2024 đến 30/6/2025), với lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước đạt 647 tỷ đồng, hoàn thành 129% kế hoạch lợi nhuận đã đề ra theo phương án cao. Kết quả này một lần nữa khẳng định sự linh hoạt và chủ động của HSG trong bối cảnh thị trường nhiều thách thức.
Doanh nghiệp phía Bắc cần tuyển trên 15.600 lao động

Doanh nghiệp phía Bắc cần tuyển trên 15.600 lao động

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động trong quá trình tuyển dụng và tìm kiếm việc làm, ngày 14/7, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến và trực tiếp đồng bộ trên hệ thống Sàn giới thiệu việc làm Hà Nội, bao gồm Sàn Trung tâm số 215 phố Trung Kính và 14 sàn giới thiệu việc làm vệ tinh. Đồng thời, kết nối trực tuyến với Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh: Ninh Bình, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn. Phiên giao dịch việc làm được tổ chức đã thu hút đông đảo doanh nghiệp là người lao động tham gia.
Định hình lại "bản đồ" doanh nghiệp từ thời khắc chuyển giao

Định hình lại "bản đồ" doanh nghiệp từ thời khắc chuyển giao

Ngày 1/7/2025, Việt Nam chính thức quá trình sáp nhập để hình thành các đơn vị hành chính mới có quy mô và vai trò lớn hơn trong phát triển kinh tế quốc gia. Bước ngoặt này không chỉ đơn thuần là cải tổ bộ máy, mà còn tạo ra một trục mới trong cấu trúc phát triển doanh nghiệp.
Vận hành thông suốt hóa đơn điện tử khi chuyển mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Vận hành thông suốt hóa đơn điện tử khi chuyển mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Để bảo đảm hoạt động của các cơ sở kinh doanh không bị gián đoạn khi chuyển sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, ngành thuế đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ và đưa ra những cảnh báo nhằm hạn chế rủi ro và sai sót phát sinh.
Hợp tác chiến lược để mở rộng thị trường

Hợp tác chiến lược để mở rộng thị trường

Có một thực tế đáng chú ý là nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) không thất bại vì sản phẩm kém, mà vì đi một mình quá lâu. Trong khi các “ông lớn” đã liên kết thành hệ sinh thái, thì không ít doanh nghiệp nhỏ vẫn miệt mài tự bơi trong thị trường đầy cạnh tranh và biến động. Hợp tác chiến lược không còn là lựa chọn phụ, mà là đòn bẩy thiết yếu để mở rộng thị trường, chia sẻ nguồn lực và tăng tốc phát triển.
Cải cách pháp luật kinh doanh cần được đẩy nhanh và toàn diện

Cải cách pháp luật kinh doanh cần được đẩy nhanh và toàn diện

Cho rằng hệ thống pháp luật kinh doanh hiện còn chồng chéo, thiếu đồng bộ, gây nhiều trở ngại cho doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư, sản xuất và xuất khẩu, các chuyên gia, nhà đầu tư và doanh nghiệp nêu rõ những bất cập và kiến nghị cải cách pháp lý toàn diện.
Dẫn dắt thế hệ Gen Z: Khai phá nhân lực trẻ

Dẫn dắt thế hệ Gen Z: Khai phá nhân lực trẻ

Nếu bạn từng bối rối khi thấy một nhân viên Gen Z (Z) sẵn sàng nghỉ việc chỉ vì “sếp không lắng nghe”, hoặc tự tin đề xuất cải tiến chỉ sau một tháng làm việc, bạn không hề đơn độc. Thế hệ Z - những người sinh từ khoảng 1997 đến 2012 - đang bước vào lực lượng lao động với tư duy, giá trị và kỳ vọng rất khác thế hệ trước.
FWD Việt Nam tái định nghĩa trải nghiệm bảo hiểm nhân thọ với các sáng kiến nổi bật

FWD Việt Nam tái định nghĩa trải nghiệm bảo hiểm nhân thọ với các sáng kiến nổi bật

Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang không ngừng chuyển mình để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng, FWD Việt Nam tiếp tục cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ thông qua những thành tựu nổi bật trong phát triển sản phẩm, đầu tư công nghệ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.