Prudential và HSBC hợp tác tăng chất lượng phục vụ khách hàng
HSBC Việt Nam gia tăng đặc quyền cho khách hàng Premier HSBC tài trợ khoản tín dụng thương mại xanh đầu tiên trong lĩnh vực thủy sản |
Thỏa thuận hợp tác giữa Prudential và HSBC được thiết lập dựa trên cam kết chung mạnh mẽ của cả hai đơn vị trong việc phục vụ khách hàng, tập trung đáp ứng nhu cầu của họ cũng như mang đến trải nghiệm tư vấn bán hàng chất lượng cao.
Thực tế, khi nền kinh tế không ngừng phát triển, nhu cầu tìm kiếm những giải pháp tài chính toàn diện để quản lý tài sản và đảm bảo sự ổn định tài chính lâu dài của người dân ngày càng tăng cao.
Một khảo sát do HSBC Việt Nam thực hiện đầu năm 2024 tại khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cho thấy, những ưu tiên hàng đầu của khách hàng tham gia khảo sát xoay quanh việc chăm sóc sức khỏe và đầu tư để gia tăng tài sản và thu nhập. Theo đó, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các khách hàng, kết hợp các giải pháp bảo hiểm đột phá của Prudential và chuyên môn về quản lý tài sản và dịch vụ ngân hàng cá nhân của HSBC. Sự hợp tác này hướng tới việc gia tăng trải nghiệm cho khách hàng với các giải pháp bảo hiểm và đầu tư phù hợp với từng khách hàng.
Prudential và HSBC chính thức xác lập mối quan hệ hợp tác |
Thỏa thuận hợp tác này được kỳ vọng sẽ giúp HSBC đa dạng hóa các giải pháp tài chính của ngân hàng, đáp ứng nhu cầu bảo vệ và hoạch định tài chính của khách hàng. Đặc biệt là nhóm khách hàng có thu nhập trung bình cao trở lên và nhóm khách hàng có giá trị tài sản ròng cao (High-Net-Worth Individuals) - một phân khúc đã và đang gia tăng mạnh mẽ trong những năm gần đây nhờ vào tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng của Việt Nam.
Ông Conor M O’Neill, Phó tổng giám đốc Tài chính, Prudential Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ ký kết: “Bảo hiểm nhân thọ không chỉ còn là một công cụ để bảo vệ tài chính trước rủi ro mà giải pháp này đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc hoạch định tài chính lâu dài, liên thế hệ. Tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, dự báo sẽ chiếm 50% dân số vào năm 2030, nhấn mạnh sự cần thiết và tiềm năng của việc giúp khách hàng tăng cường khả năng tiếp cận các giải pháp bảo hiểm nhân thọ chất lượng”.
Bắt đầu quan hệ đối tác mới với HSBC, ông Conor M O’Neill khẳng định rằng: “Cả hai tổ chức đều hào hứng về những cơ hội sắp tới. Cùng nhau, quan hệ đối tác của họ sẽ hỗ trợ tăng trưởng bền vững, lâu dài và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Đảm bảo rằng khách hàng của chúng tôi nhận được các giải pháp tài chính phù hợp được tạo nên bởi những nền tảng chất lượng từ hai tổ chức”.
Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam chia sẻ: Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 10 trên thế giới vào năm 2030, nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu. Đây cũng là một chủ đề chính trong câu chuyện tăng trưởng của Việt Nam.
“Chúng tôi hướng đến định vị là một ngân hàng có thể hỗ trợ cho phân khúc khách hàng khá giả, những người đang tìm kiếm các sản phẩm bảo hiểm và đầu tư. Vì vậy, việc hợp tác với Prudential sẽ giúp HSBC mang đến cho khách hàng của mình nhiều lựa chọn sản phẩm đa dạng hơn. Cùng nhau, chúng tôi hướng tới việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư chất lượng.
Tôi tin rằng bằng sự kết hợp chuyên môn của Prudential với mạng lưới phân phối, chuyên môn sâu rộng trong lĩnh vực ngân hàng, cũng như hệ thống khách hàng cao cấp của HSBC. Chúng tôi sẽ gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, đồng thời cung cấp hàng loạt các giải pháp bảo vệ kết hợp đầu tư chất lượng cao cho các khách hàng tại Việt Nam”. - ông Tim Evans nói.
Với mạng lưới phân phối gồm các chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc, phục vụ số lượng lớn khách hàng, cùng với bề dày chuyên môn sâu rộng, HSBC là đối tác chiến lược trong việc phân phối bảo hiểm qua kênh ngân hàng (bancassurance) của Prudential tại Việt Nam. Sự hợp tác này được kỳ vọng giúp Prudential mở rộng chiến lược hợp tác phân phối tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho lĩnh vực bancassurance.