Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Sâm Lộc Hoàng An với kỳ vọng tỏa sáng thương hiệu Việt

Mai Hoàng
Mai Hoàng  - 
Còn nhớ sản phẩm Sâm Lộc Hoàng An lần đầu ra mắt trên thị trường với cái slogal “Năng lượng của đất trời” được trình bày sang trọng, bắt mắt với nền tông đỏ ấm áp khiến không ít người tỏ ra thích thú và tò mò. Để rồi, chẳng cần phải quá sành điệu hay tinh tế, nếu đã một lần thưởng thức, người ta rất dễ dàng cảm nhận được hương vị khác biệt đậm đà, thơm ngon của nó so với các sản phẩm sâm khác đang lưu hành trên thị trường.
aa
Chỉ chưa đầy một năm ra mắt, sản phẩm sâm Lộc Hoàng An đã nhanh chóng xác lập được thị phần trên thị trường bên cạnh các thương hiệu vốn đã quen thuộc lâu năm như sâm Hàn Quốc, Trung Quốc,...Điều gì đã khiến một sản phẩm sâm mới ra đời nhưng đã sớm chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng vốn không “dễ tính” như vậy?. Chất lượng? Giá cả? Hay chính sách bán hàng?...

Ông Đinh Văn Hiến, Chủ tịch HĐQT Cty CP Tập đoàn Sâm Lộc Hoàng An cho hay: Như đã từng chia sẻ, tôi khởi nghiệp nghề sâm với thật nhiều cơ duyên. Và từ cơ duyên đến thực tế là cả một câu chuyện dài dài. Chỉ biết rằng, chúng tôi luôn tâm niệm và xác định rõ: là người đi sau thì sản phẩm của mình phải có một cái gì đó mới hơn, khác biệt hơn, nếu không muốn nói là phải vượt trội, ít ra là một thành phần hay công đoạn nào đó.

Mặc dù, sâm không phải là mặt hàng xa lạ với người Việt nhưng giá thành của nó hiện vẫn còn cao, so với mặt bằng thu nhập chung của số đông thì sâm vẫn còn là thứ hàng xa xỉ. Vì vậy, để cạnh tranh được với các thương hiệu đã có thị phần trên thị trường, chúng tôi xác định, phải làm sao để có thể đa dạng hoá các sản phẩm sâm với giá cả hợp lý hơn, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Và đó cũng chính là tầm nhìn và sứ mệnh của chúng tôi: trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về sâm. Từ đó, có thể mang sâm Việt đến với mọi người, mọi nhà. Và xa hơn là tạo ra một thương hiệu có sức ảnh hưởng mang tầm thế giới, hướng tới giá trị cốt lõi sức khoẻ, gia đình - Chủ tịch Hiến nhấn mạnh thêm.

Chủ tịch Đinh Văn Hiến (thứ 2 từ phải sang) cùng đối tác là các Doanh nhân chuyên XNK hàng Nga đến trụ sở Công ty để đăng ký ID và ký HĐ làm Đại lý chính thức và là đối tác chiến lược của Sâm LHA
Chủ tịch Đinh Văn Hiến (thứ 2 từ phải sang) cùng đối tác là các Doanh nhân chuyên XNK hàng Nga đến trụ sở Công ty để đăng ký ID và ký HĐ làm Đại lý chính thức và là đối tác
chiến lược của Sâm LHA

Dựa trên lợi thế về hệ sinh thái mà chúng tôi đang có sẵn như nhà xưởng chế biến, một số nguyên liệu vùng trồng,... dự kiến, chúng tôi sẽ cho ra thị trường 7 dòng sản phẩm về sâm khác nhau, được ký hiệu từ A1-A7. Mỗi dòng có các đặc tính, chất liệu, mẫu mã khác nhau để giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn cho phù hợp với nhiều nhu cầu, như: sâm nước, sâm bột, sâm củ, nano sâm...

Và sản phẩm đầu tiên của Công ty là sâm Lộc Hoàng An với ký hiệu LHA -A1. Sản phẩm này được tích hợp dựa trên 3 dòng sâm nổi tiếng trên thị trường hiện nay: sâm Bố Chính, sâm Ngọc Linh và sâm nhập khẩu từ Canađa, cùng với một số thành phần bổ dưỡng khác như: linh chi, phục linh, các vitamin khác...tất cả được đóng trong từng gói nhỏ gọn, riêng biệt, rất tiện cho người dùng mỗi lần sử dụng hay mang theo.

Sản phẩm Sâm Lộc Hoàng An (LHA - A1)
Sản phẩm Sâm Lộc Hoàng An (LHA - A1)

Được lựa chọn khắt khe ngay từ khâu đầu vào là nguyên liệu (khu trồng, thổ nhưỡng, hàm lượng...), sâm Lộc Hoàng An còn được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhà máy Bách Thảo Dược – một nhà máy đạt chuẩn GMP. Theo nhận định của dược sỹ cao cấp Nguyễn Thị Hoa Ngọc, Giám đốc Kế hoạch và Quản lý chất lượng của nhà máy Bách Thảo Dược cho biết: Nhà máy đã được Cục vệ sinh an toàn thực phẩm Bộ Y tế cấp giấy chứng nhân đạt GMP. Theo đó, toàn bộ sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền GMP và tuân thủ theo nguyên tắc tiêu chuẩn của GMP– là những điều kiện quan trọng và bắt buộc đối với các nhà máy tham gia vào quá trình sản xuất và kinh doanh thuốc theo yêu cầu của bộ Y Tế và WTO.

Ông Hồ Sỹ Danh, Giám đốc Cty CP Sâm Lộc Hoàng An chia sẻ: Bên cạnh chú trọng về chất lượng và mẫu mã bao bì, hiện chúng tôi đang áp dụng một chiến lược, mô hình kinh doanh khá linh hoạt và bài bản, đó là sự kết hợp giữa mô hình chuỗi, mô hình đại lý, và mô hình thương mại điện tử, nhằm tạo ra một vòng tròn tổng lực để đưa sản phẩm sâm Lộc Hoàng An tiến nhanh và tiến mạnh ra thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời góp phần giải quyết công ăn việc làm cho hàng nghìn người lao động trên khắp mọi miền đất nước.

Mẫu bao bì của sản phẩm Sâm LHA - A1
Mẫu bao bì của sản phẩm Sâm LHA - A1

Chị Cẩm Tú, một đại lý bán hàng tại Hà Nội cho hay: mặc dù mới xuất hiện trên thị trường chưa được một năm, nhưng sản phẩm Sâm Lộc Hoàng An đã được bán khá chạy. So với các dòng sâm Hàn Quốc, Trung Quốc... sâm Lộc Hoàng An giá cả hợp lý mà chất lượng, mẫu mã không thua kém, nên được nhiều người tin dùng và lựa chọn.

Theo ông Đinh Văn Hiến, trong thời gian tới, Công ty sẽ tập trung đầu tư nhiều hơn nữa về nguyên liệu vùng trồng, công nghệ chế biến, và tạo dựng thương hiệu. Và nếu mọi thứ diễn ra như dự kiến, thì không bao lâu nữa, các sản phẩm tiếp theo như LHA - A2, LHA -A3... sẽ lần lượt ra đời, để tiếp nối cho một hành trình chinh phục thị trường trong nước và trên thế giới một cách nhanh hơn, phát triển bền vững hơn...

Mai Hoàng

Tin liên quan

Tin khác

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.