Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Sản phẩm của Tân Hiệp Phát lần thứ 6 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia

PV
PV  - 
Ngày 25/11, taị Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã tổ chức lễ vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020. Đặc biệt trong đó có doanh nghiệp như Tân Hiệp Phát đã có 6 lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia.
aa
san pham cua tan hiep phat lan thu 6 lien tiep dat thuong hieu quoc gia 3 sản phẩm của Tân Hiệp Phát ""được ưa chuộng nhất Việt Nam""

Mặc dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19, kỳ xét chọn Thương hiệu Quốc gia năm 2020 vẫn thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia. Trong đó có 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia.

Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, tiêu biểu, đại diện cho thương hiệu Việt Nam.

san pham cua tan hiep phat lan thu 6 lien tiep dat thuong hieu quoc gia
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại lễ trao giải

Năm 2020, số lượng doanh nghiệp và sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia tăng với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, tăng 27 doanh nghiệp so với năm 2018. Số lượng các doanh nghiệp mới tham gia có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia cũng tăng mạnh với 39 doanh nghiệp, chiếm 31,4%.

Đặc biệt, có những doanh nghiệp như Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã 6 lần liên tiếp có các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia.

Thương hiệu Quốc gia không phải là giải thưởng mà là chương trình xúc tiến thương mại duy nhất và dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

san pham cua tan hiep phat lan thu 6 lien tiep dat thuong hieu quoc gia
Ông Trần Quí Thanh vinh dự đón nhận Cup vinh danh Thương hiệu Quốc gia do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao tặng

Trong đó, doanh nghiệp là hạt nhân của chương trình, Nhà nước đứng ra bảo trợ cho sản phẩm có uy tín, giúp đỡ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu để người dùng trong và quốc tế biết tới. Việt Nam đang tham gia vào tiến trình hội nhập kinh tế toàn cầu, trong bối cảnh này để thành công cần xây dựng thương hiệu có uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ông Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ:“Niềm tự hào có các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia trong nhiều năm liền và là đại diện cho thương hiệu Việt nhắc nhở chúng tôi phải có trách nhiệm mang Thương hiệu Quốc gia ra thế giới. Trong suốt nhiều năm qua, mỗi năm chúng tôi không ngừng nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm để vươn ra mạnh mẽ hơn nữa trên toàn cầu. Đó chính là mục tiêu để toàn thể cán bộ công nhân viên Tân Hiệp Phát cảm nhận được giá trị cho sự đóng góp và nỗ lực của bản thân vào sự phát triển của các sản phẩm mang thương hiệu Việt tiến ra toàn cầu”.

Tân Hiệp Phát được biết đến là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm trong Top 5 doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu, cung cấp nhiều sản phẩm thức uống có nguồn gốc nguyên liệu tự nhiên, tốt cho sức khỏe được hàng triệu người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng.

san pham cua tan hiep phat lan thu 6 lien tiep dat thuong hieu quoc gia
Kỳ bình xét năm 2020 có 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia

Năm 2020, Tân Hiệp Phát đang đạt những con số ấn tượng trong việc đưa sản phẩm tới thị trường nước ngoài. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tuy nhiên doanh nghiệp này đã tăng tỷ lệ xuất khẩu lên đến 30% so với năm 2019.

Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã đạt được chứng nhận FDA của Cục Quản lý thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ và chứng nhận Halal dành cho các nước Hồi giáo nhờ kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm, giữ lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, và hương vị tự nhiên nhất mà không sử dụng chất bảo quản, đặc biệt thân thiện với môi trường.

san pham cua tan hiep phat lan thu 6 lien tiep dat thuong hieu quoc gia
Đây là lần thứ 6 các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đạt Thương hiệu Quốc gia

Tân Hiệp Phát được biết đến là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam áp dụng và thực hiện nghiêm các tiêu chuẩn toàn cầu như hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018; hệ thống Quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015; hệ thống Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001 (ISO 45001), hệ thống Quản lý Vệ Sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP.

Việc đảm bảo chất lượng chuẩn quốc tế giúp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát không chỉ có lần thứ 6 liên tiếp được công nhân là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam mà còn vượt qua nhiều rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắt khe để tiến vào thị trường toàn cầu bằng việc xuất khẩu gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Canada, Hà Lan, Úc, Hàn Quốc, Singapore,...

PV

Tin liên quan

Tin khác

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.