Sapo OmniAI giúp nhà bán hàng tiết kiệm 70% thời gian
Ông Trần Trọng Tuyến - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo chia sẻ tại sự kiện. |
Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo (Sapo) vừa ra mắt nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI tại Hà Nội.
Ông Trần Trọng Tuyến - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo chia sẻ, từ 2018, bán hàng đa kênh đã giúp rất nhiều chủ cửa hàng tăng trưởng doanh thu đáng kể. Tuy nhiên hiện nay, với những thay đổi phức tạp của hành vi mua sắn, kênh bán hàng, thị trường cần một giải pháp vượt trội hơn, hợp nhất các kênh bán hàng hiệu quả, phù hợp với đa dạng quy mô và khả năng tài chính.
"Với Sapo OmniAI, chúng tôi không chỉ cung cấp một công cụ quản lý bán hàng, mà còn là giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số hóa”, ông Trần Trọng Tuyến cho biết.
Theo ông Nguyễn Minh Quý - Giám đốc Phát triển sản phẩm của Sapo, với cốt lõi là công nghệ Headless Commerce, Sapo OmniAI là bước đột phá tiếp theo của Sapo, giải pháp tiên tiến cho phép doanh nghiệp từ một nền tảng quản lý mọi kênh bán hàng, bắt nhịp mọi xu hướng kinh doanh mới trên thị trường, đồng thời tập trung vào người mua mang lại trải nghiệm mua sắm đa kênh liền mạch.
Điểm nhấn nổi bật nhất của Sapo OmniAI là khả năng hợp nhất toàn bộ dữ liệu giỏ hàng, lịch sử mua hàng, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trên tất cả các kênh vào cùng một hệ thống quản lý duy nhất. Từ đó, nền tảng Sapo giúp người bán nhận diện chính xác người mua dù họ đang tương tác trên kênh nào, từ đó mang lại trải nghiệm liền mạch cho người mua.
Nhà bán hàng cũng dễ dàng thiết lập khuyến mại trên tất cả các kênh, tạo chương trình tích điểm đa kênh hấp dẫn hay áp dụng các chương trình marketing sáng tạo khác. Đây chính là tiêu chuẩn mới của bán lẻ đa kênh - một nền tảng hợp kênh lấy khách hàng làm trung tâm để tạo ra trải nghiệm mua sắm đa kênh liền mạch.
Ông Romeo Olympia - Giám đốc cấp cao đến từ Techcombank cho hay, đối tác chiến lược của Sapo cũng đồng thời chia sẻ về các giải pháp tài chính và thanh toán đột phá, được nhúng trên nền tảng Sapo thông qua kiến trúc công nghệ mở và linh hoạt. Ông Olympia cho biết: “Sapo và Techcombank cùng chung mục tiêu tạo ra giá trị bền vững cho nhà bán hàng. Ngay bây giờ, nhà bán hàng có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính của Techcombank ngay trên nền tảng Sapo”.
Các chủ cửa hàng trải nghiệm tại gian hàng của Sapo |
Tại sự kiện Sapo Innovation 2024, đại diện Sapo đã chia sẻ về công nghệ Sapo Intelligence, ứng dụng AI. Sapo Intelligence được tích hợp sâu trong Sapo OmniAI, tạo ra các tính năng mạnh mẽ và thú vị, hỗ trợ xuyên suốt hành trình của nhà bán hàng, từ giai đoạn đầu tiên sáng tạo nội dung, đăng bán sản phẩm, cho đến tư vấn, chốt đơn và tiếp nhận xử lý phản hồi sau khi khách mua hàng. Trí tuệ nhân tạo được tích hợp trong Sapo sẽ giúp nhà bán hàng tiết kiệm đến 70% thời gian với nguồn lực tương đương.
Với tính năng đăng bán sản phẩm đa sàn cùng AI, nền tảng Sapo OmniAI hỗ trợ nhà bán hàng viết mô tả sản phẩm sáng tạo, chọn ngành hàng phù hợp, kiểm soát nội dung đáp ứng tốt tiêu chuẩn của từng kênh bán hàng.
Tính năng chat đa kênh tập trung với AI là công cụ đặc biệt lợi hại, đã hợp nhất toàn bộ tin nhắn, bình luận từ Facebook, Shoppe, Zalo, Tiktok thành một màn hình duy nhất; giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian vận hành và tăng tỷ lệ chốt đơn.
Và đặc biệt hơn nữa, Sapo đưa AI vào xử lý các tác vụ trong tư vấn bán hàng, như phân biệt cảm xúc của đối tượng đang chat, đọc hiểu ngữ cảnh, phản hồi liên tục 24/7, thống kê và phân loại cảm xúc trong hội thoại của người mua hàng. AI của Sapo đã được học trước hàng triệu tương tác thường gặp trong bán hàng trực tuyến, để xử lý cực nhanh và gần giống nhất với hành vi người thật.
Trí tuệ nhân tạo của Sapo còn có khả năng nhận diện và gợi ý địa chỉ thông minh với độ chính xác lên đến 90%, xử lý khó khăn lớn nhất trong quy trình bán hàng qua hội thoại, giảm thiểu tối đa tỷ lệ sai sót khi tạo đơn giao hàng cho khách.
Sapo OmniAI đang hiện thực hoá sứ mệnh “Làm cho việc bán hàng dễ dàng hơn" của Sapo, khi AI được tích hợp trong quản lý và bán hàng hợp kênh sẽ tạo ra sức mạnh chưa từng có.