Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Sapo OmniAI giúp nhà bán hàng tiết kiệm 70% thời gian

Ngọc Hải
Ngọc Hải  - 
Sapo OmniAI hỗ trợ xuyên suốt hành trình của nhà bán hàng, từ giai đoạn đầu tiên sáng tạo nội dung, đăng bán sản phẩm, cho đến tư vấn, chốt đơn và tiếp nhận xử lý phản hồi sau khi khách mua hàng. Trí tuệ nhân tạo được tích hợp trong Sapo sẽ giúp nhà bán hàng tiết kiệm đến 70% thời gian với nguồn lực tương đương.
aa
Nhận đầu tư khủng, Sapo tập trung phát triển thanh toán và hỗ trợ tài chính doanh nghiệp Sapo Go chính thức kết nối với sàn thương mại điện tử Tiki Sapo và Techcombank ký kết hợp tác chiến lược với nhiều giải pháp tài chính số
Ông Trần Trọng Tuyến - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo chia sẻ tại sự kiện.
Ông Trần Trọng Tuyến - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo chia sẻ tại sự kiện.

Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo (Sapo) vừa ra mắt nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI tại Hà Nội.

Ông Trần Trọng Tuyến - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo chia sẻ, từ 2018, bán hàng đa kênh đã giúp rất nhiều chủ cửa hàng tăng trưởng doanh thu đáng kể. Tuy nhiên hiện nay, với những thay đổi phức tạp của hành vi mua sắn, kênh bán hàng, thị trường cần một giải pháp vượt trội hơn, hợp nhất các kênh bán hàng hiệu quả, phù hợp với đa dạng quy mô và khả năng tài chính.

"Với Sapo OmniAI, chúng tôi không chỉ cung cấp một công cụ quản lý bán hàng, mà còn là giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số hóa”, ông Trần Trọng Tuyến cho biết.

Theo ông Nguyễn Minh Quý - Giám đốc Phát triển sản phẩm của Sapo, với cốt lõi là công nghệ Headless Commerce, Sapo OmniAI là bước đột phá tiếp theo của Sapo, giải pháp tiên tiến cho phép doanh nghiệp từ một nền tảng quản lý mọi kênh bán hàng, bắt nhịp mọi xu hướng kinh doanh mới trên thị trường, đồng thời tập trung vào người mua mang lại trải nghiệm mua sắm đa kênh liền mạch.

Điểm nhấn nổi bật nhất của Sapo OmniAI là khả năng hợp nhất toàn bộ dữ liệu giỏ hàng, lịch sử mua hàng, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trên tất cả các kênh vào cùng một hệ thống quản lý duy nhất. Từ đó, nền tảng Sapo giúp người bán nhận diện chính xác người mua dù họ đang tương tác trên kênh nào, từ đó mang lại trải nghiệm liền mạch cho người mua.

Nhà bán hàng cũng dễ dàng thiết lập khuyến mại trên tất cả các kênh, tạo chương trình tích điểm đa kênh hấp dẫn hay áp dụng các chương trình marketing sáng tạo khác. Đây chính là tiêu chuẩn mới của bán lẻ đa kênh - một nền tảng hợp kênh lấy khách hàng làm trung tâm để tạo ra trải nghiệm mua sắm đa kênh liền mạch.

Ông Romeo Olympia - Giám đốc cấp cao đến từ Techcombank cho hay, đối tác chiến lược của Sapo cũng đồng thời chia sẻ về các giải pháp tài chính và thanh toán đột phá, được nhúng trên nền tảng Sapo thông qua kiến trúc công nghệ mở và linh hoạt. Ông Olympia cho biết: “Sapo và Techcombank cùng chung mục tiêu tạo ra giá trị bền vững cho nhà bán hàng. Ngay bây giờ, nhà bán hàng có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính của Techcombank ngay trên nền tảng Sapo”.

 Các chủ cửa hàng trải nghiệm tại gian hàng của Sapo
Các chủ cửa hàng trải nghiệm tại gian hàng của Sapo

Tại sự kiện Sapo Innovation 2024, đại diện Sapo đã chia sẻ về công nghệ Sapo Intelligence, ứng dụng AI. Sapo Intelligence được tích hợp sâu trong Sapo OmniAI, tạo ra các tính năng mạnh mẽ và thú vị, hỗ trợ xuyên suốt hành trình của nhà bán hàng, từ giai đoạn đầu tiên sáng tạo nội dung, đăng bán sản phẩm, cho đến tư vấn, chốt đơn và tiếp nhận xử lý phản hồi sau khi khách mua hàng. Trí tuệ nhân tạo được tích hợp trong Sapo sẽ giúp nhà bán hàng tiết kiệm đến 70% thời gian với nguồn lực tương đương.

Với tính năng đăng bán sản phẩm đa sàn cùng AI, nền tảng Sapo OmniAI hỗ trợ nhà bán hàng viết mô tả sản phẩm sáng tạo, chọn ngành hàng phù hợp, kiểm soát nội dung đáp ứng tốt tiêu chuẩn của từng kênh bán hàng.

Tính năng chat đa kênh tập trung với AI là công cụ đặc biệt lợi hại, đã hợp nhất toàn bộ tin nhắn, bình luận từ Facebook, Shoppe, Zalo, Tiktok thành một màn hình duy nhất; giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian vận hành và tăng tỷ lệ chốt đơn.

Và đặc biệt hơn nữa, Sapo đưa AI vào xử lý các tác vụ trong tư vấn bán hàng, như phân biệt cảm xúc của đối tượng đang chat, đọc hiểu ngữ cảnh, phản hồi liên tục 24/7, thống kê và phân loại cảm xúc trong hội thoại của người mua hàng. AI của Sapo đã được học trước hàng triệu tương tác thường gặp trong bán hàng trực tuyến, để xử lý cực nhanh và gần giống nhất với hành vi người thật.

Trí tuệ nhân tạo của Sapo còn có khả năng nhận diện và gợi ý địa chỉ thông minh với độ chính xác lên đến 90%, xử lý khó khăn lớn nhất trong quy trình bán hàng qua hội thoại, giảm thiểu tối đa tỷ lệ sai sót khi tạo đơn giao hàng cho khách.

Sapo OmniAI đang hiện thực hoá sứ mệnh “Làm cho việc bán hàng dễ dàng hơn" của Sapo, khi AI được tích hợp trong quản lý và bán hàng hợp kênh sẽ tạo ra sức mạnh chưa từng có.

Ngọc Hải

Tin liên quan

Tin khác

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 diễn ra ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Sự kiện do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức, gồm một phiên toàn thể cấp cao và hai phiên chuyên đề, tập trung đánh giá điều hành vĩ mô năm 2025, nhận diện cơ hội–thách thức 2026–2030 và đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng “hai con số” gắn với chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025). Danh hiệu này không chỉ ghi nhận chất lượng báo cáo thường niên của ACB mà còn phản ánh nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong việc duy trì chuẩn mực cao về công bố thông tin, minh bạch và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.
Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.