SCG đạt trên 3,5 tỷ USD doanh thu trong quý 2/2024
Như vậy, trong nửa đầu năm 2024, doanh thu toàn tập đoàn đạt 174,051 ngàn tỷ đồng (6,976 tỷ USD), gần bằng doanh thu năm trước. Trong đó, doanh thu từ ngành hóa dầu (SCG Chemicals) chiến 39%, doanh thu từ ngành xi măng và giải pháp xanh chiếm 16%; doanh thu từ ngành bán lẻ, phân phối và SCG smart living là 13% và doanh thu từ SCG Décor 5%.
Trước những tác động của thị trường hóa dầu cùng các cuộc xung đột địa chính trị, cạnh tranh với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc và tốc độ phục hồi chậm của nền kinh tế do sức mua yếu của nhóm thu nhập trung bình đến thấp, SCG vẫn tích cực thúc đẩy tính linh hoạt trong kinh doanh và vận hành thông qua các giải pháp chiến lược.
Cụ thể, quản lý chi phí năng lượng như ngành xi măng ở Thái Lan đã tăng việc sử dụng nhiên liệu thay thế lên 47%; Tập trung vào các ngành kinh doanh có tiềm năng tăng trưởng, như các giải pháp năng lượng mặt trời toàn diện cho thị trường dân dụng, nhà máy và khu công nghiệp; Cải thiện chuỗi cung ứng và phân phối sản phẩm bằng việc sử dụng công nghệ để lập kế hoạch giao nhận hàng hóa nhằm giảm thời gian làm việc, thiệt hại và lỗi sai trong quá trình tiếp nhận và giao hàng; Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao hiệu suất vận hành, trong đó ngành Hoá dầu SCG (SCG Chemicals) sử dụng các giải pháp công nghệ AI từ REPCO NEX (Công ty thành viên của SCGC) để quản lý chính xác việc bảo trì máy móc, đạt độ tin cậy 100%...
Tại Việt Nam, báo cáo Doanh thu Bán hàng trong nửa đầu năm 2024 của SCG đạt 16,362 nghìn tỷ đồng (tương đương 656 triệu USD), ghi nhận mức tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng này chủ yếu do sự tăng trưởng doanh thu bán hàng từ Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP).
SCG tại Việt Nam cũng đang đẩy mạnh các khoản đầu tư bền vững để thúc đẩy phục hồi kinh tế trong nước và toàn cầu. Dự án trọng điểm - Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn (LSP) sẽ bắt đầu vận hành thương mại vào quý 3 năm nay để cung cấp hạt nhựa cho thị trường trong nước và hỗ trợ các ngành liên quan. Những loại nhựa này có thể được chuyển đổi thành các sản phẩm thiết yếu, như bao bì nhựa, phụ tùng ô tô và đồ điện, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.
Để phục vụ thị trường miền Bắc, Công ty Cổ phần Nhựa Duy Tân, thành viên của SCGP đã khai trương cửa hàng flagship tại khu vực miền Bắc quận Long Biên, Hà Nội. Cửa hàng là khoản đầu tư lớn nhất của SCG tại Việt Nam sau TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng.
Tin liên quan
Tin khác
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt


