Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

SHB: Thành công nhờ chiến lược khác biệt

MK
MK  - 
Bằng việc không ngừng tìm tòi, đổi mới và phát triển, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội đã vươn lên trở thành một điển hình thành công với các sản phẩm độc đáo, linh hoạt.
aa
SHB: Thành công nhờ chiến lược khác biệt SHB tăng cường hiện diện tại Tây Nguyên
SHB: Thành công nhờ chiến lược khác biệt SHB khai trương chi nhánh mới tại Hà Tĩnh
SHB: Thành công nhờ chiến lược khác biệt SHB nhận giải báo cáo thường niên tốt nhất 2017

Thị trường ngân hàng bán lẻ Việt Nam đang trong giai đoạn bùng nổ với sự tham gia của hơn 100 tổ chức tín dụng. Trong sự cạnh tranh khốc liệt đó, mỗi ngân hàng, mỗi tổ chức đều phải đưa ra chiến lược kinh doanh nổi trội, khác biệt để thu hút khách hàng và tạo uy tín cho thương hiệu.

Bằng việc không ngừng tìm tòi, đổi mới và phát triển, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã vươn lên trở thành một điển hình thành công với các sản phẩm độc đáo, linh hoạt.

SHB: Thành công nhờ chiến lược khác biệt
Ảnh minh họa

Khác biệt từ sản phẩm độc đáo

Thay vì xây dựng một sản phẩm thẻ thông thường, SHB đã tìm hướng đi khác biệt so với các ngân hàng khác khi lựa chọn hợp tác chiến lược với 2 đội bóng danh tiếng là Barcelona và Manchester City để phát triển sản phẩm thẻ đồng thương hiệu SHB - FCB và SHB - ManCity với nhiều loại thẻ khác nhau.

Hai dòng thẻ kể trên đã gây tiếng vang lớn trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá nói riêng và khách hàng nói chung không chỉ bởi mang lại nhiều quyền lợi, ưu đãi khi sử dụng mà còn là sự khác biệt độc đáo từ hình thức thể hiện đến nhận diện thẻ...

Với sự độc đáo này, thẻ tín dụng SHB - FCB MasterCard đã được Tạp chí Asian Banking and Finance trao tặng giải thưởng “Sáng kiến thẻ tín dụng tốt nhất” vào trung tuần tháng 7 vừa qua.

Trước đó, vào năm 2016, tại Hội nghị thượng đỉnh các ngân hàng Châu Á, tạp chí The Asian Banker cũng trao tặng giải thưởng “Sáng kiến thương hiệu tốt nhất Việt Nam” khi đánh giá cao thương vụ hợp tác giữa SHB và CLB bóng đá Barcelona. Điều này chứng tỏ sự kỳ vọng, đón đợi những sản phẩm đồng thương hiệu mà SHB đang triển khai không chỉ có từ khách hàng trong lãnh thổ Việt Nam, mà còn ở thị trường quốc tế.

Nói như ông Nguyễn Văn Lê - Tổng Giám đốc ngân hàng SHB thì “với sản phẩm thẻ tín dụng SHB - FCB MasterCard, khách hàng không chỉ được tiếp cận với phương thức chi tiêu hiện đại, được hưởng rất nhiều ưu đãi từ SHB và Câu lạc bộ Barcelona, mà quan trọng hơn, đây thực sự là sản phẩm tinh thần của những người yêu bóng đá”.

Hay như “Căn hộ mơ ước” - sản phẩm đã hiện thực hóa ước mơ an cư của nhiều cá nhân, gia đình trẻ. Bằng việc phân tích kỹ lưỡng thị trường bất động sản, phân khúc khách hàng mục tiêu, bằng kinh nghiệm cho vay đầu tư xây dựng, SHB đóng vai trò trung gian giúp chủ đầu tư tìm được khách hàng tiềm năng đồng thời mang đến các dự án nhà ở tốt cho khách hàng có nhu cầu. Không những thế, SHB còn đưa ra chính sách cho vay ưu đãi với mức lãi suất cạnh tranh, thời gian trả nợ linh hoạt, phù hợp với nguồn thu nhập của khách hàng. Đó là lý do Tạp chí The Asian Banking & Finance quyết định trao giải thưởng “Sản phẩm cho vay mua nhà tốt nhất” cho SHB.

Đến chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm

Chiến lược “may đo” các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng đã trở thành kim chỉ nam hành động của SHB trên nền tảng luôn lấy khách hàng làm trọng tâm. Hầu hết các sản phẩm của SHB đều đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng nên đã nhận được phản hồi tích cực.

“SHB đặt mục tiêu mang đến những gì khách hàng cần chứ không chỉ cung cấp những gì SHB có”, ông Lê khẳng định. Do đó, ngoài việc cố gắng để đơn giản hóa các thủ tục, hồ sơ, giấy tờ, rút ngắn thời gian giải ngân, linh hoạt về kỳ hạn vay, thời gian trả nợ cho khách hàng…, SHB liên tục cập nhật diễn biến thị trường, nắm bắt được nhu cầu để xây dựng những chương trình, chính sách, sản phẩm dành riêng cho từng đối tượng khách hàng.

Mới đây, thực hiện chủ trương giảm lãi suất cho vay ngắn hạn theo quyết định 1425/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước và hiện thực hóa cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng, SHB đã ban hành quyết định số 1389/2017/QĐ-TGĐ về việc giảm lãi suất cho vay ngắn hạn về mức tối đa 6,5%/năm đối với khách hàng thuộc nhóm đối tượng ưu tiên phát triển của Chính phủ và NHNN gồm: nông nghiệp - nông thôn; kinh doanh hàng xuất khẩu; doanh nghiệp nhỏ và vừa; ngành công nghiệp hỗ trợ; kinh doanh công nghệ cao.

Trước khi ban hành quyết định giảm lãi suất này, SHB đã và đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi với mức lãi suất dưới 6,5%/năm như Ưu đãi lãi suất - tiếp sức thành công, cho vay bình ổn thị trường, cho vay mua ô tô, kết nối cùng doanh nghiệp xuất khẩu, cho vay sản xuất kinh doanh nông sản,… Không chỉ ưu đãi về lãi suất, SHB còn đồng hành với khách hàng từ khâu xây dựng kế hoạch, phương án kinh doanh đến cung ứng các gói giải pháp tài chính linh hoạt với chi phí hợp lý và xem đây là mục tiêu trọng tâm khi làm việc với khách hàng. Với chiến lược này, SHB đã và đang trở thành đối tác tin cậy của gần 4 triệu khách hàng.

MK

Tin liên quan

Tin khác

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

Theo CEO Amazon, Andy Jassy, phần lớn những việc thực sự đáng làm đều không hề dễ dàng. Để đi đến cùng, con người cần nhiều hơn tài năng hay ý tưởng ban đầu.
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.