Suzuki Swift Sport và Vitara sẽ sử dụng truyền động mild-hybrid
![]() |
Thông tin từ nhà sản xuất cho biết, hệ truyền động mới này là sự kết hợp của 2 thành phần chính, bao gồm máy phát điện kiêm bộ đề (ISG) và bộ pin lithium-ion 48 volt. Ưu điểm là đạt lượng khí thải thấp hơn 20%, trong khi mô-men-xoắn được tăng thêm, mức tiêu hao nhiên liệu cũng được cải thiện khoảng 15%, trọng lượng nhẹ hơn 15kg.

Hệ thống mild-hybrid sẽ được lắp đặt vào động cơ K14D Boosterjet mới, máy phát điện kiêm bộ đề (ISG) 48V kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây đai truyền động, trong khi đó bộ pin 48V được đặt ở ghế trước để giúp xe phân bổ trọng lượng tốt hơn. Nhà sản xuất hiện vẫn chưa cho biết bộ pin này có được dùng để cấp điện cho các tiện ích sử dụng điện 12V trong không gian nội thất thông qua bộ chuyển đổi nguồn điện hay không.

Máy phát điện kiêm bộ đề (ISG) có vai trò hỗ trợ động cơ xăng, tăng thêm mô-men xoắn khi cung cấp khoảng 235 Nm tại dải vòng tua 2.000 vòng/phút. Hệ thống hybrid tự sạc (self-charging) 48V có thể chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện ở tốc độ dưới 10 dặm/giờ (16 km/h) trong điều kiện đường sá đông đúc, giúp mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn nữa.
Dự kiến, nhà sản xuất sẽ công bố chi tiết hơn về hệ truyền động mới vào khoảng tháng 3 năm sau.
Tin liên quan
Tin khác
OpenAI ra mắt trình tạo ảnh GPT-Image 1.5 để cạnh tranh với Nano Banana Pro
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ
Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại
Thị trường hàng hóa: Năng lượng gây sức ép, MXV-Index giảm phiên thứ tư
Xe ga "quốc dân" Honda Vision trình làng phiên bản 2026 với diện mạo mới
Khuyến mãi lớn cần đi cùng minh bạch để giữ niềm tin thị trường



