Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

T&A Ogilvy đạt giải Vàng duy nhất của Việt Nam tại MMA Global Smarties X 2021

N.L
N.L  - 
“Dove Hair Rewind Women’s Day” là chiến dịch mang về cho T&A Ogilvy và Dove giải Vàng duy nhất của Việt Nam tại giải thưởng toàn cầu MMA Global Smarties X 2021 - Hạng mục Machine Learning and AI (Máy học và Trí tuệ nhân tạo).
aa
ta ogilvy dat giai vang duy nhat cua viet nam tai mma global smarties x 2021

Với chiến dịch “Dove Hair Rewind Women’s Day”, T&A Ogilvy cùng Dove Việt Nam đã ghi danh giải Vàng tại giải thưởng MMA Global Smarties X 2021 - Hạng mục Machine Learning & AI. Trong năm nay, đây là giải Vàng duy nhất của Việt Nam tại sân chơi thường niên được mong đợi nhất của các “ông lớn” trong ngành Marketing.

Trong chiến dịch này, Dove Việt Nam chọn cách tôn vinh phái đẹp trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 thông qua hành trình đầy cảm xúc của những mái tóc, để từ đó ủng hộ phụ nữ trân quý và chăm sóc tốt hơn tới mái tóc của mình.

Bằng công cụ Machine Learning và AI, Dove Việt Nam đã kết hợp cùng T&A Ogilvy khởi tạo chiến dịch “Dove Hair Rewind Women’s Day”, giúp người dùng tự tạo ra video hành trình của riêng mình, qua đó thành công lan tỏa thông điệp “Mái tóc của tôi, lựa chọn của tôi”.

Cụ thể, T&A Ogilvy đã tạo ra đột phá bằng sáng kiến ứng dụng công nghệ vào giải pháp truyền thông của Dove Việt Nam, với trọng tâm là kết hợp AI và phân tích dữ liệu để giải quyết bài toán insight và trải nghiệm người dùng. Theo đó, “Dove Hair Rewind Women’s Day” đã tập trung ứng dụng công nghệ AI cùng cơ chế nhận diện hình ảnh để quét các hình ảnh công khai của người chơi, phân tích các kiểu tóc (màu sắc, độ dài,…) và sắp xếp để tạo thành một video hành trình cùng tóc của riêng người dùng.

Bên cạnh đó, công nghệ AI cũng được T&A Ogilvy ứng dụng trong chatbot và phương thức quản lý thông tin người dùng tích hợp trong các công cụ quảng cáo nhằm tăng tương tác với người dùng, cũng như cung cấp các thông tin về chương trình phục hồi tóc hư tổn Dove Hair Intensive Repair, đồng thời dẫn họ tới các trang bán hàng để mua các sản phẩm chăm sóc tóc.

Đây là bước đột phá nhằm làm mới trải nghiệm người dùng trên môi trường digital, đồng thời giúp trải nghiệm với thương hiệu được cá nhân hoá tối đa. Vì vậy, dù chỉ được triển khai trong một thời gian ngắn, nhưng cách tiếp cận mới lạ đã giúp Dove Việt Nam chiếm được tình cảm của khách hàng mục tiêu. Chiến dịch đã mang về những hiệu quả Marketing ấn tượng, với 1007 video được tạo ra, hơn 37,3 nghìn lượt tương tác và tiếp cận đến khoảng 11,4 triệu người dùng. Đặc biệt, “Dove Hair Rewind Women’s Day” đạt được số điểm ý nghĩa thương hiệu cao nhất trong ngành hàng chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm.

Với T&A Ogilvy, giải Vàng MMA Global Smarties X 2021 một lần nữa khẳng định vị trí tiên phong của công ty trong việc ứng dụng AI vào các giải pháp sáng tạo chưa có tiền lệ trên thị trường quảng cáo Việt Nam. Trước đó, sáng kiến “Tóc Tiên AI Clear Head” ứng dụng machine learning/deep learning để tạo ra phiên bản AI của nữ ca sĩ Tóc Tiên với khả năng sử dụng ngôn ngữ và giao tiếp trên mạng xã hội giống đến 95% so với bản gốc đã trở thành “chìa khóa” quan trọng giúp nhãn hàng Clear tương tác với và giải mã “cánh cửa” insight người dùng. Chiến dịch Tóc Tiên Clear Head được xướng tên tại nhiều giải thưởng lớn trong nước và khu vực, có thể kể đến Giải Vàng tại khu vực APAC và Giải Bạc toàn cầu tại MMA Smarties 2020.

Những chiến thắng liên tiếp tại các giải thưởng uy tín hàng đầu trong ngành Marketing đã ghi nhận nỗ lực của đội ngũ sáng tạo của T&A Ogilvy, cũng là động lực để công ty không ngừng nghiên cứu, phát triển thêm nhiều giải pháp AI Marketing thú vị, hiệu quả cho các chiến dịch truyền thông trong tương lai.

MMA Global Smarties X là cuộc thi được tổ chức bởi MMA - tổ chức toàn cầu có trụ sở tại Thành phố New York, Mỹ. Ra mắt vào năm 2013, MMA Global Smarties X đã phát triển nhanh chóng, thúc đẩy sự chuyển mình và đổi mới của lĩnh vực tiếp thị di động của khu vực.

N.L

Tin liên quan

Tin khác

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.