Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Tăng sức cạnh tranh cho ngành khách sạn

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
Thay vì chỉ giới thiệu cơ sở lưu trú, các doanh nghiệp nên chia sẻ thông tin toàn diện về điểm đến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
aa

Đà Nẵng - trung tâm du lịch lớn của Việt Nam, đang sở hữu một hệ thống cơ sở lưu trú du lịch phong phú. Toàn thành phố có gần 1.300 cơ sở lưu trú với hơn 46.000 phòng, trong đó có 110 cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 4-5 sao với hơn 21.000 phòng, khoảng 100 cơ sở lưu trú 3 sao cung cấp gần 6.700 phòng, phần còn lại là các cơ sở 2 sao trở xuống.

Thời gian gần đây, ngành du lịch và khách sạn thành phố đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Không chỉ từ các điểm đến nổi tiếng trong nước mà còn từ các địa phương quốc tế, thành phố buộc phải đổi mới và phát triển mạnh mẽ hơn.

Hội thảo “Giải pháp và chiến lược cho ngành khách sạn”, diễn ra ngày 9/12, tại Cung Hội nghị Quốc tế Furama, đã trở thành một diễn đàn quan trọng quy tụ gần 300 lãnh đạo, quản lý cấp cao từ các khách sạn trên địa bàn thành phố, nhằm tìm kiếm những giải pháp thiết thực để nâng cao sức cạnh tranh.

Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng, hội thảo không chỉ là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn mà còn mang đến cái nhìn tổng quan về xu hướng thị trường. Các dữ liệu thống kê chi tiết cùng chiến lược quảng bá từ Sở Du lịch được đưa ra, đi kèm là những kinh nghiệm quản lý quý báu từ các chuyên gia đầu ngành.

Hội thảo “Giải pháp và chiến lược cho ngành khách sạn”.
Hội thảo “Giải pháp và chiến lược cho ngành khách sạn” quy tụ gần 300 lãnh đạo, quản lý cấp cao từ các khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng.

Ông Quỳnh nhấn mạnh, các nội dung thảo luận tại hội thảo mang tính chất hai chiều, vừa là cơ hội để học hỏi, vừa là diễn đàn để các doanh nghiệp khách sạn trình bày những vướng mắc, tìm kiếm giải pháp hợp lý. Đây chính là nền tảng để ngành khách sạn Đà Nẵng xây dựng chiến lược dài hạn, gia tăng năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế của thành phố trên bản đồ du lịch quốc tế.

Theo bà Lã Thị Hải Hà, Quản lý Vùng Cấp cao của Agoda, Đà Nẵng nằm trong nhóm ba thành phố được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam, cùng với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, du khách Hàn Quốc luôn chọn Đà Nẵng là điểm đến hàng đầu nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hệ thống khách sạn sang trọng và nền ẩm thực đa dạng. Khoảng 80% du khách Hàn Quốc lựa chọn lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao, nhưng xu hướng chọn khách sạn 3 sao cũng đang tăng trưởng.

Bên cạnh việc thu hút khách Hàn Quốc, Đà Nẵng đang hướng đến các thị trường tiềm năng như Nhật Bản, châu Âu và cả Bắc Mỹ. Chiến lược phát triển bao gồm đẩy mạnh loại hình du lịch nghỉ dưỡng, giải trí và nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc cá nhân hóa dịch vụ, kết hợp với KOLs và tối ưu hóa các kênh bán hàng trực tuyến.

Thay vì chỉ quảng bá cơ sở lưu trú, họ cần kể câu chuyện về điểm đến, tạo nên sức hút toàn diện cho du khách.
Thay vì chỉ quảng bá cơ sở lưu trú, họ cần kể câu chuyện về điểm đến, tạo nên sức hút toàn diện cho du khách.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh cũng khẳng định, để đạt được những mục tiêu lớn, các doanh nghiệp trong ngành cần thay đổi cách tiếp cận trong marketing. Thay vì chỉ quảng bá cơ sở lưu trú, họ cần kể câu chuyện về điểm đến, tạo nên sức hút toàn diện cho du khách.

Một giải pháp quan trọng khác là tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp, kể cả đối thủ cạnh tranh, để phát triển các sản phẩm du lịch mới như du lịch ẩm thực và âm nhạc, nhằm tạo trải nghiệm hấp dẫn hơn cho du khách.

Các cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng đang tăng cường công tác truyền thông và xúc tiến du lịch, không chỉ duy trì thị trường truyền thống mà còn mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới. Đây chính là chiến lược giúp Đà Nẵng không chỉ giữ vững vị thế mà còn trở thành điểm đến hàng đầu khu vực trong tương lai…

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

Theo quy định tại Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, từ 1/1/2026 mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng so với quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP.