Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Tập đoàn Bảo Việt: 9 tháng đầu năm 2022, tổng doanh thu hợp nhất tăng trưởng 10,5%

CK
CK  - 
Ngày 28/10/2022, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh 09 tháng đầu năm 2022 (trước soát xét) với kết quả kinh doanh khả quan.
aa
tap doan bao viet 9 thang dau nam 2022 tong doanh thu hop nhat tang truong 105

Tổng doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn đạt 40.254 tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất 9 tháng đầu năm 2022 đạt 40.254 tỷ đồng, tăng trưởng 10,5% so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận trước thuế và sau thuế hợp nhất lần lượt đạt 1.551 và 1.250 tỷ đồng. Tổng tài sản hợp nhất tại 30/09/2022 gần 8 tỷ USD, đạt 190.853 tỷ đồng, tăng 12,6% so với thời điểm 31/12/2021.

Tổng doanh thu Công ty Mẹ đạt 1.160 tỷ đồng, Lợi nhuận sau thuế đạt 795 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 6,9% và 2,6% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng tài sản Công ty Mẹ tại ngày 30/9/2022 đạt 19.559 tỷ đồng; Vốn chủ sở hữu đạt 19.278 tỷ đồng, tăng tương ứng 3,4% và 4,1% so với thời điểm 31/12/2021.

Bảo Việt dự kiến chi trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 30,261% trên mệnh giá cổ phiếu

Theo phê duyệt tại Đại hội đồng cổ đông năm 2022, Bảo Việt sẽ chi trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 30,261% trên mệnh giá cổ phiếu, tương đương mức chi trả 2.246 tỷ đồng, nâng tổng số tiền dự kiến chi trả cổ tức cho cổ đông từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến nay lên tới gần 11.700 tỷ đồng.

Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong các doanh nghiệp bảo hiểm, Bảo Việt luôn thực hiện các cam kết với cổ đông, gia tăng giá trị cho nhà đầu tư. Từ khi cổ phần hóa đến năm 2022, tổng số tiền Bảo Việt nộp vào Ngân sách Nhà nước lên đến gần 27.000 tỷ đồng.

Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ đạt 8.373 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng trưởng 10,2% so với cùng kỳ

Kết thúc Quý III năm 2022, Tổng doanh thu của Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đạt 8.373 tỷ đồng, tăng trưởng 10,2%; Lợi nhuận sau thuế đạt 172 tỷ đồng, tăng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Với lợi thế đi sớm tiếp cận nắm bắt công nghệ, Bảo hiểm Bảo Việt hiện đã bước vào giai đoạn cải thiện để tối ưu trải nghiệm cho khách hàng. Các ứng dụng số hoá liên tục được cải tiến, đưa công nghệ AI vào áp dụng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhanh và chính xác nhất, đồng thời xây dựng hệ sinh thái số hoá đồng bộ nhất quán. Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã đưa vào thí điểm quy trình bồi thường tự động hóa nhằm giảm thời gian bồi thường, tăng hiệu quả nghiệp vụ. Đây được kỳ vọng sẽ là dự án mang lại lợi ích cao bởi thời gian bồi thường ngắn được coi là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định tham gia bảo hiểm của khách hàng. Có thể nói, bảo hiểm số là ưu tiên hàng đầu của Bảo hiểm Bảo Việt trong việc phát triển theo định hướng chiến lược, tạo ra giá trị bền vững cho khách hàng và doanh nghiệp, tiếp tục duy trì vị thế là doanh nghiệp bảo hiểm uy tín hàng đầu Việt Nam.

Bảo hiểm Bảo Việt đang triển khai chương trình ưu đãi Chiếc ôm an tâm với nhiều đặc quyền hấp dẫn gồm quà tặng giá trị và giảm phí lên tới 15% dành cho tất cả khách hàng trên toàn quốc khi tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe: Bảo Việt An Gia, Bảo Việt Tâm Bình, Bảo Việt Intercare từ ngày 03/10 đến 30/11/2022. Đây là các chương trình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện, ưu việt và cao cấp được thiết kế phù hợp riêng cho từng cá nhân và gia đình, mỗi khách hàng khi tham gia bảo hiểm sức khỏe sẽ được bảo vệ y tế một cách tối ưu, tận hưởng chất lượng dịch vụ y tế tại những bệnh viện hàng đầu Việt Nam và nước ngoài.

tap doan bao viet 9 thang dau nam 2022 tong doanh thu hop nhat tang truong 105

Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ đạt 30.570 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng trưởng 11,1% so với cùng kỳ

Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ ghi nhận mức tăng trưởng khả quan 11,1% với Tổng doanh thu đạt 30.570 tỷ đồng. Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục duy trì dẫn đầu về tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ. Lợi nhuận sau thuế đạt 730 tỷ đồng, tăng trưởng 12,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Với mong muốn đồng hành cùng các gia đình Việt trên hành trình vun đắp yêu thương, đồng thời lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống chủ động, sống bình an, Bảo Việt Nhân thọ triển khai chương trình khuyến mại "Đón sinh nhật vàng – rộn ràng tri ân" với giải thưởng là 18 chiếc Tủ lạnh Side by side Hitachi 584L hiện đại, giúp căn bếp - nơi “giữ lửa” yêu thương của các gia đình thêm tiện nghi, để bữa cơm gia đình thêm đầm ấm và gắn kết. Chương trình đã được khách hàng yêu mến hưởng ứng với gần 35.000 hợp đồng được phát hành. Bên cạnh đó, Bảo Việt Nhân thọ cũng tổ chức nhiều đêm nhạc tri ân khách hàng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước nhân kỷ niệm 26 năm tiên phong khai mở thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Trong nỗ lực không ngừng nâng cao chất lương dịch vụ, ngày 23/10/2022, kênh tư vấn tài chính chuyên nghiệp Bảo Việt Life Pro đã chính thức ra mắt, trở thành mô hình phân phối dịch vụ bảo hiểm chuyên nghiệp toàn thời gian đầu tiên của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ sau hơn 1 năm thử nghiệm. Đến với Bảo Việt Life Pro, khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp với sự phục vụ chu đáo 24/7 của các chuyên gia tư vấn tài chính trẻ trung, năng động. Đồng thời, khách hàng cũng có thể tham gia vào các buổi hội thảo, sự kiện để giao lưu, thảo luận về kỹ năng, phong cách và các chủ đề quan trọng của cuộc sống, giúp gia tăng hiểu biết và giá trị cho bản thân.

Lĩnh vực kinh doanh chứng khoán đạt kết quả khả quan

Sau 9 tháng đầu năm 2022, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đạt 676 tỷ đồng doanh thu và đạt 165 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (số liệu thực hiện).

Với nhiều nỗ lực trong công tác chuyển đổi số, BVSC đã nâng cấp ứng dụng điện thoại BVSC Mobile với nhiều tính năng thông minh, hữu ích cùng giao diện thân thiện, giúp nhà đầu tư tra cứu, đặt lệnh giao dịch nhanh chóng hơn. Sự kiện này cũng đã đóng góp vào giải thưởng Excellence in Innovation - New Trading System Vietnam 2022 do Tạp chí Global Banking & Finance Review ghi nhận và bình chọn.

Lĩnh vực quản lý quỹ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng ổn định

Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt (BVF) thể hiện vai trò là một trong những công ty quản lý quỹ đầu ngành khi tăng trưởng cả về quy mô tài sản quản lý, kết quả kinh doanh và đầu tư. Tại thời điểm 30/9/2022, Tổng tài sản quản lý ròng của BVF đạt 107.997 tỷ đồng, tăng trưởng 12,1% so với thời điểm 31/12/2021. Tổng doanh thu 9 tháng đầu năm của BVF đạt 96 tỷ đồng, Lợi nhuận sau thuế đạt 39 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 15,1% và 10,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Với vị thế là Công ty Quản lý Quỹ tiên phong, vừa qua Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt đã được Tạp chí Alpha Southeast Asia vinh danh tại hai hạng mục Công ty quản lý quỹ và tài sản tốt nhất Việt Nam hạng mục Quỹ Trái phiếu (Best Asset Manager – Fixed Income Fund) và Công ty quản lý quỹ tốt nhất Việt Nam cho các danh mục bảo hiểm và chương trình hưu trí tư nhân (Best Fund Manager for Insurance, ILP Mandates & Private retirement schemes). Đây là năm thứ hai liên tiếp Baoviet Fund được nhận giải thưởng do Tạp chí ASA trao tặng. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng trong suốt năm vừa qua của Baoviet Fund về việc định hướng và đưa ra các chiến lược đầu tư phù hợp với tình hình thị trường, chú trọng vào việc phát triển nền tảng như cơ chế quản lý rủi ro, hệ thống phần mềm quản lý quỹ, nâng cao năng lực cạnh tranh đội ngũ nhân sự, phát triển sản phẩm mới theo mục tiêu chiến lược đề ra.

CK

Tin liên quan

Tin khác

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.