Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Tập đoàn NICE thành lập pháp nhân tại Việt Nam

ĐP
ĐP  - 
Ngày 25/11/2016 tại khách sạn Lotte, Hà Nội, Tập đoàn NICE (Hàn Quốc) đã tổ chức lễ ra mắt và công bố tư cách pháp nhân Công ty TNHH NICE INFO Vietnam tại Việt Nam. 
aa
Tập đoàn NICE thành lập pháp nhân tại Việt Nam

Tham dự buổi lễ có ông Kim Kwangsoo, Chủ tịch cùng các lãnh đạo cao cấp khác của Tập đoàn NICE. Về phía các cơ quan Việt Nam có sự tham dự của ông Nguyễn Đồng Tiến, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam; ông Dương Quốc Anh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội; ông Đỗ Hoàng Phong, Giám đốc Trung tâm Thông tin Tín dụng Việt Nam (CIC) cùng nhiều lãnh đạo từ các NHTM Việt Nam. Sự kiện này còn thu hút sự quan tâm của các tổ chức tín dụng Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam.

Từ năm 2011, NICE đã lựa chọn Việt Nam là thị trường quan trọng và đã tiến hành thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, qua đó xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược với CIC.

NICE đã cùng CIC thực hiện cung cấp gói giải pháp xếp hạng tín dụng doanh nghiệp trong năm 2014 và mô hình chấm điểm cho khách hàng thể nhân (điểm CB) trong năm 2015. Với những kinh nghiệm tích lũy tại thị trường Việt Nam, NICE đã và đang tiếp tục cung cấp các dịch vụ tư vấn về mô hình xếp hạng rủi ro tín dụng cho các NHTM tại Việt Nam và kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Bên cạnh các giải pháp về quản trị rủi ro tín dụng, Tập đoàn NICE dự kiến sẽ mở rộng cung cấp các giải pháp/cơ sở hạ tầng hỗ trợ dịch vụ thanh toán tại Việt Nam. Tập đoàn này hiện đang nắm giữ 30% thị phần thị trường thẻ tín dụng VAN tại Hàn Quốc và mong muốn tiếp tục mở rộng sự có mặt tại các thị trường nước ngoài.

Cụ thể, NICE đã mua 50% cổ phần của công ty IONPAY, Indonesia và vào tháng 5 năm nay, NICE đã chính thức bắt đầu cung cấp dịch vụ thanh toán cho các trang mua bán trực tuyến lớn như Shopee, Q10 và Elevenia. Tại Việt Nam, NICE đang tích cực tìm kiếm các cơ hội và dự kiến sẽ liên doanh với doanh nghiệp thanh toán tại Việt Nam nhằm đẩy nhanh tốc độ đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Ông Kim Kwangsoo, Chủ tịch Tập đoàn NICE chia sẻ: “Thông qua việc thành lập pháp nhân tại Việt Nam, chúng tôi sẽ đầu tư và cố gắng đóng góp sâu và rộng hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam. Đặc biệt, trong tương lai chúng tôi sẽ chính thức tham gia vào lĩnh vực thanh toán và lĩnh vực mĩ phẩm, làm đẹp – đây là những lĩnh vực trọng điểm mà tập đoàn chúng tôi đang hướng tới”.

Với những nỗ lực không ngừng trong những năm qua, cùng với sự ra mắt pháp nhân đầu tiên của tập đoàn tại Việt Nam – Công ty TNHH NICE INFO Vietnam, NICE tin tưởng rằng hoạt động kinh doanh sẽ không ngừng lớn mạnh tại Việt Nam và góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường tài chính nơi đây.

ĐP

Tin liên quan

Tin khác

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.