Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Tập đoàn Prudential tiếp tục tăng trưởng mạnh

Hồng Hạnh
Hồng Hạnh  - 
Tập đoàn tài chính Prudential (“Prudential”; HKEX: 2378; LSE: PRU) vừa chính thức công bố Báo cáo tài chính thường niên năm 2023.
aa
Prudential được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững 2023 Prudential “doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam 2023” Prudential ra mắt quỹ liên kết đơn vị vì tương lai xanh
Lợi nhuận của Prudential điều chỉnh từ hoạt động kinh doanh đạt 2.893 triệu USD.
Lợi nhuận của Prudential điều chỉnh từ hoạt động kinh doanh đạt 2.893 triệu USD.

Báo cáo tài chính thường niên tập trung vào các chỉ số tài chính trọng yếu, lần lượt theo tỷ giá cố định (và tỷ giá thực tế).

Theo đó, lợi nhuận từ hoạt động khai thác mới tăng 45% theo tỷ giá cố định (43% theo tỷ giá thực tế) đạt tương đương 3.125 triệu USD. Nếu loại trừ tác động của lãi suất và biến động kinh tế, lợi nhuận từ hoạt động khai thác mới tăng 47% (45%).

Thặng dư phân bổ từ hoạt động kinh doanh được tạo ra từ hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực và hoạt động quản lý tài sản lên đến 2.740 triệu USD. Năm 2022, con số này là 2.725 triệu USD (2.760 triệu USD).

Lợi nhuận điều chỉnh từ hoạt động kinh doanh đạt 2.893 triệu USD, tăng 8% (6%).

Vốn chủ sở hữu theo chuẩn EEV tăng 7% lên 45,3 tỷ USD, tương đương 1.643 cents mỗi cổ phiếu, trên cơ sở lãi suất tương đương theo năm (AER).

Thặng dư vốn theo khung GWS (Group-worldwide supervision) so với GPCR (Group Prescribed Capital Requirement) là 16,1 tỷ USD, tương đương với tỷ lệ khả năng thanh toán 295% (tính ở thời điểm 31/12/2022 là 307%).

Cổ tức tạm thời lần 2 ở mức 14,21 cent mỗi cổ phiếu và cổ tức năm 2023 ở mức 20,47 cent mỗi cổ phiếu - tăng 9%.

Ông Anil Wadhwani - Tổng giám đốc Tập đoàn Prudential cho biết: “Đây là một loạt những kết quả kinh doanh rất ấn tượng khi vận hành trong bối cảnh kinh tế vĩ mô đầy thách thức, với lợi nhuận từ hoạt động khai thác mới tăng 45% nhờ sự tập trung và các nỗ lực không ngừng nghỉ tại thị trường châu Á và châu Phi. Các kết quả này không chỉ minh chứng cho hoạt động hiệu quả của chúng tôi trên cả kênh đại lý và kênh hợp tác kinh doanh qua ngân hàng, mà còn khẳng định vị thế dẫn đầu của Prudential tại nhiều thị trường trọng điểm”.

“Sau 6 tháng kể từ khi chúng tôi triển khai chiến lược mới, thật đáng khích lệ khi thấy được những thành công bước đầu trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng cường ứng dụng công nghệ hỗ trợ phân phối và chuyển đổi mô hình kinh doanh của mảng sức khỏe. Prudential có đội ngũ lãnh đạo cấp cao tài năng trong những lĩnh vực này và không ngừng bổ sung thêm nhân tài tại các thị trường trọng điểm và đầu tư nâng cao năng lực phù hợp với các chiến lược ưu tiên của chúng tôi”, ông Anil Wadhwani chia sẻ.

Ông Anil Wadhwani cho biết thêm: “Chúng tôi đã đạt được những kết quả tài chính và vận hành xuất sắc trong năm 2023, đồng thời tăng thêm mức vốn vào hoạt động kinh doanh mới, nâng cao năng lực cốt lõi và mở rộng phân phối. Doanh số vẫn đang tiếp tục tăng trưởng trong hai tháng đầu năm 2024. Với sự tập trung không ngừng trong việc thực hiện chiến lược, chúng tôi ngày càng tự tin vào việc đạt được các mục tiêu tài chính và mục tiêu chiến lược khác vào năm 2027, cũng như thúc đẩy việc tạo ra giá trị cho các cổ đông của mình”.

Hồng Hạnh

Tin liên quan

Tin khác

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, đó là không còn chạy theo thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) quy mô vốn, mà phải kiên định với mục tiêu thu hút dòng vốn chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ lớn, gắn với chuyển giao, đổi mới sáng tạo và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước. Đây không chỉ là định hướng chiến lược của Chính phủ, mà cũng là yêu cầu từ chính thực tiễn phát triển của nền kinh tế.
[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 12/2025 (từ ngày 1-15/12/2025) đạt 42,36 tỷ USD, tăng 10,43% (tương ứng tăng 4 tỷ USD) so với kết quả nửa đầu tháng 11/2025.