Tàu container có tải trọng lớn nhất từ trước đến nay cập cảng Chu Lai
Hãng tàu SITC là một trong những hãng vận tải biển hàng đầu châu Á và thuộc top 10 hãng tàu lớn nhất thế giới. SITC kinh doanh dịch vụ logistics, vận chuyển container, giao nhận hàng hóa quốc tế, LCL, kho bãi, đại lý vận tải, vận tải hàng không…
Hiện nay, hãng đang khai thác 85 tàu với 64 tuyến vận chuyển đến 67 cảng lớn thuộc 13 quốc gia và vùng lãnh thổ: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Indonesia, Singapore, Brunei và Malaysia...
Tàu SITC HEBEI cập cảng Chu Lai có chiều dài 172m, rộng 27.6m, đang vận chuyển hàng của Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát, các doanh nghiệp trong KCN Tam Thăng (Quảng Nam), VSIP Quảng Ngãi. Sau khi xếp dỡ hàng tại cảng, tàu tiếp tục vận chuyển hàng xuất khẩu của các doanh nghiệp miền Trung gồm: hạt nhựa Opec, sợi, tinh bột sắn, két giàn nóng máy lạnh,… đến các cảng khác.
Lộ trình của tàu bao gồm Incheon (Hàn Quốc), Thanh Đảo, Thượng Hải, Hồng Kông, Quảng Châu), Hải Phòng, Chu Lai, Đà Nẵng, Thâm Quyến, Hạ Môn (Trung Quốc) rồi quay lại Incheon.
Từ tháng 8/2016, Chu Lai Logistics (doanh nghiệp chủ quản của cảng Chu Lai) đã hợp tác với SITC khai trương tuyến hàng hải container quốc tế trực tiếp từ Hàn Quốc về cảng Chu Lai và ngược lại. Từ đó đến nay, cảng Chu Lai đã liên tiếp đón các chuyến tàu SITC cập cảng với tần suất trung bình từ 1-2 chuyến/tuần. Trong thời gian tới, đội tàu SITC trọng tải lớn sẽ tiếp tục cập cảng Chu Lai với tần suất 1 chuyến/tuần.
Việc đón tàu có chiều dài và tải trọng lớn đã khẳng định năng lực của Chu Lai Logistics, mở ra cơ hội giao thương hàng hóa của các doanh nghiệp đến các cảng biển lớn trên thế giới, thúc đẩy hoạt động xuất - nhập khẩu và logistics khu vực miền Trung Việt Nam. Trong thời gian tới, Chu Lai Logistics tiếp tục mở thêm các tuyến vận tải quốc tế, hợp tác với các hãng tàu lớn trên thế giới để đẩy mạnh khai thác hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng Chu Lai, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp miền Trung - Tây Nguyên và Nam Lào, Bắc Campuchia.
Phát triển cảng biển và các dịch vụ logistics là 1 trong 5 trụ cột kinh tế đóng vai trò quan trọng để đưa vùng kinh tế trọng điểm miền Trung trở thành động lực phát triển cho toàn khu vực, là “cửa ngõ’ ra biển quan trọng của các tỉnh vùng Tây Nguyên và hành lang Đông - Tây trong quá trình hội nhập theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phát triển kinh tế miền Trung.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, cùng với mục tiêu phát triển cảng Chu Lai trở thành cảng loại I, trong thời gian qua, cảng không ngừng được mở rộng, nâng cấp về quy mô, chất lượng dịch vụ. Tháng 3/2019, Chu Lai Logistics đã khởi công xây dựng bến cảng nước sâu có khả năng tiếp nhận tàu 50.000 tấn với chiều dài bến cảng mở rộng là 790m.
Đồng thời, Chu Lai Logistics tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực vận chuyển, xếp dỡ, mở rộng chuỗi cung ứng dịch vụ logistics trọn gói, tiết giảm chi phí và đem lại hiệu quả kinh tế cao cho khách hàng; phát triển thêm các dịch vụ vận chuyển phục vụ các ngành nghề sản xuất kinh doanh mới, đặc biệt là vận tải nông sản xuất khẩu.
Hiện nay, Chu Lai Logistics đang là một trong những trung tâm giao nhận - vận chuyển lớn, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng cao và đa dạng của các doanh nghiệp ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Các tin khác

Doanh nghiệp vững vàng hơn nhờ sản xuất xanh

Vietjet dẫn đầu dịch vụ bay của hàng không chi phí thấp toàn cầu 2023

SeABank cùng lúc đón nhận 3 giải thưởng, danh hiệu tiêu biểu

Doanh nghiệp có cường tráng, đất nước mới cường thịnh

Chuyển đổi số thúc đẩy hoạt động quản trị công ty

Ra mắt sách đầu tư trực tiếp của Việt Nam ra nước ngoài và tại Myanmar

Khởi nghiệp xanh tạo ra nhiều doanh nông trẻ và sản phẩm bản địa

Giá gạo xuất khẩu tăng cao nhất trong vòng 10 năm

Doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài hiệu quả

Doanh nghiệp cần tư duy đúng về phát triển bền vững

Xét chọn và trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” năm 2023

Doanh nghiệp mía đường trước “cơ hội vàng” để làm chủ sân nhà

Lo ngại khuynh hướng chuyển dịch hợp tác xã thành công ty

Đà Nẵng, tín hiệu vui từ đầu tư trong nước

Vinhomes đạt Top 10 chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam tại BCI Asia Awards 2023

Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử

3 lần giảm lãi suất thể hiện sự quyết liệt trong điều hành của NHNN

Sức hút của ngành tài chính - ngân hàng trước mùa tuyển sinh 2023

NHNN tiếp tục điều hành chắc chắn, chủ động, linh hoạt CSTT
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine
Cần Thơ: Phát triển Chợ 4.0 để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
An Giang: Ngân hàng tích cực cho vay tam nông
Agribank Kon Tum đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác

Nhà máy và trang trại của Vinamilk được chứng nhận trung hòa carbon

Bàn giao ‘sổ đỏ” dự án The Mansion Hội An

Sức hút từ những công viên chủ đề

Chọn sữa mát vì điều tốt nhất cho con
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Phê duyệt cấp hạn mức tín dụng trên BIZ MBBank cho doanh nghiệp

VietinBank - Ngân hàng tiêu biểu về cung ứng sản phẩm phái sinh tại Việt Nam năm 2022

Agribank E-Mobile Banking: Giải pháp hữu hiệu giảm tải cung ứng tiền mặt

SHB được vinh danh 2 giải thưởng quan trọng

Vietcombank được trao 3 giải thưởng quan trọng tại diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2023

Khác biệt bởi số hóa tại HDBank qua mùa cao điểm

Ngân hàng số tốt nhất năm 2023
