Chỉ số kinh tế:
Ngày 12/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Techcombank khai phóng sức mạnh chuyển đổi số

Thu Trang
Thu Trang  - 
Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2025 với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới”, Techcombank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong khi mang đến giải pháp số hóa toàn diện cho khách hàng doanh nghiệp trên ứng dụng ngân hàng số. Với việc đẩy nhanh tốc độ số hóa, dẫn đầu thị trường, ngân hàng đã và đang thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc đồng hành cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình mới của dân tộc.
aa
Thông báo thay đổi địa điểm Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Chi nhánh Hưng Yên Techcombank "lấy người dân làm trung tâm", xây dựng hệ sinh thái số từ nền tảng dữ liệu

Tại sự kiện, Techcombank đã chính thức ra mắt hành trình mở tài khoản online hoàn toàn trực tuyến cho khách hàng doanh nghiệp – một giải pháp tiên phong ứng dụng những công nghệ hiện đại như OCR, eKYC, chữ ký số tức thời, ... mang lại rất nhiều tiện ích cho doanh nghiệp. Giải pháp này mang lại sự linh hoạt tối đa nhờ cơ chế nhập - duyệt duy nhất, đáp ứng đa dạng nhu cầu của nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau, đặc biệt là doanh nghiệp siêu nhỏ, mới thành lập hoặc có mô hình đơn giản.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan gian hàng triển lãm của Techcombank tại Ngày Chuyển đổi số 2025
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan gian hàng triển lãm của Techcombank tại Ngày Chuyển đổi số 2025

Song song với đó, việc số hóa hoàn toàn quy trình mở tài khoản doanh nghiệp cũng như thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển hệ sinh thái đa dạng cũng thể hiện bước đi song hành của Techcombank và cam kết của ngân hàng trong việc đồng hành cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình mới của dân tộc, góp phần hiện đại hóa và tăng cường năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Giới thiệu tại sự kiện, ngân hàng tiếp tục chia sẻ về Techcombank Sinh lời tự động 2.0 – một bước tiến đột phá thể hiện tốc độ đổi mới không ngừng của nhà băng này. Đây được đánh giá là sản phẩm mang tính cách mạng, triển khai thông qua ứng dụng di động, cho phép khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp thu lời từ dòng tiền nhàn rỗi chỉ bằng một thao tác trên ứng dụng. Chỉ trong Quý I.2025, đã có thêm 800,000 khách hàng kích hoạt Techcombank Sinh Lời Tự Động, đưa tổng số khách hàng sử dụng lên 3,1 triệu vào cuối Quý I.2025. Điều này cho thấy sự đón nhận mạnh mẽ từ thị trường và cam kết của Techcombank tiếp tục đồng hành cùng hành trình tài chính và những trải nghiệm cá nhân hóa tốt nhất cho khách hàng.

Đặc biệt, Techcombank là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam áp dụng AI và máy học (machine learning) vào toàn bộ hoạt động ngân hàng – từ tiếp cận và thấu hiểu khách hàng, phát triển các sản phẩm và dịch vụ cá nhân hóa theo từng nhóm nhu cầu cụ thể, đến tối ưu hiệu suất làm việc của cán bộ nhân viên và nâng cao năng lực quản trị rủi ro, phòng chống gian lận. Đây chính là điểm khác biệt nổi bật trong hành trình chuyển đổi số của Techcombank, thể hiện tầm nhìn dài hạn và cách tiếp cận thực chất, toàn diện.

Ông Phan Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Techcombank chia sẻ: “Những nỗ lực trong suốt thời gian là minh chứng cho sứ mệnh mà Techcombank đang theo đuổi – đó là khai phóng sức mạnh chuyển đổi số và kết nối Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển mình để trở thành ngân hàng ứng dụng và tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu Việt Nam. Bởi chúng tôi tin rằng, chuyển đổi số không chỉ giúp ngân hàng hoạt động hiệu quả hơn, mà còn giúp cho cuộc sống người dân tốt hơn.”

Ông Phan Thanh Sơn, Phó TGD Techcombank chia sẻ về những giải pháp thanh toán đột phá của ngân hàng
Ông Phan Thanh Sơn, Phó TGD Techcombank chia sẻ về những giải pháp thanh toán đột phá của ngân hàng

Chia sẻ về lộ trình chuyển đổi số giai đoạn từ nay đến năm 2030, Ông Pranav Seth, Giám đốc Văn phòng chuyển đổi số Techcombank cho biết: “Techcombank đang bước vào kỷ nguyên ngân hàng vận hành bằng trí tuệ nhân tạo – nơi mọi trải nghiệm tài chính đều được cá nhân hóa, thông minh và tích hợp trong hệ sinh thái số hiện đại. AI không chỉ giúp chúng tôi thấu hiểu khách hàng của mình một cách sâu sắc hơn, mà còn tối ưu vận hành và hỗ trợ nhân viên hiệu quả. Tuy nhiên, yếu tố cốt lõi của chuyển đổi vẫn là con người – đội ngũ nhân sự xuất sắc, hiểu công nghệ và kinh doanh, là nền tảng để tạo ra những đột phá thực sự.”

Cũng trong ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2025, gian hàng triển lãm của Techcombank đã ây được sự chú ý và hiệu ứng đặc biệt khi mang tới hệ sinh thái số lấy khách hàng là trọng tâm, với các nền tảng được cá nhân hóa theo thời gian thực, dựa trên trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, nhận diện sinh trắc học và chữ ký số. Từ dữ liệu lớn đến giải pháp cá thể và hệ sinh thái đa chiều, Techcombank đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu ‘Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” nhằm khai phóng sức mạnh chuyển đổi số và kết nối Việt Nam.

Ông Phan Thanh Sơn trình bày những giải pháp thanh toán đột phá
Ông Phan Thanh Sơn trình bày những giải pháp thanh toán đột phá

Hành trình chuyển đổi số của ngân hàng trong gần 32 năm hình thành và phát triển luôn gắn liền với những bước chuyển mình của hệ thống ngân hàng trong nước, và từng bước khẳng định vị thế của một ngân hàng tư nhân Việt Nam hàng đầu khu vực. Techcombank đang tái định nghĩa dịch vụ tài chính với một hệ sinh thái vượt trội lấy khách hàng làm trọng tâm, được thiết kế để tích hợp liền mạch, mang đến trải nghiệm ưu việt và tạo dựng sự gắn kết lâu dài.

Thông qua việc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ tiên tiến và dữ liệu lớn, Techcombank kết nối các thành viên trên một hành trình trải nghiệm mạch lạc, thúc đẩy bởi nền tảng khách hàng thân thiết năng động. Điều này cũng phù hợp với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới” mà ngày chuyển đổi số năm nay đang tập trung đẩy mạnh – thể hiện khát vọng vươn lên mạnh mẽ của ngành ngân hàng trong việc kiến tạo một hệ sinh thái tài chính hiện đại, thông minh, lấy công nghệ làm nền tảng, hướng tới phục vụ tối đa người dân và doanh nghiệp.

Thu Trang

Tin liên quan

Tin khác

Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số đã vượt khỏi phạm vi các trung tâm thương mại để tiến vào từng khu chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa và quán ăn nhỏ. Nếu như trước đây, các hình thức quét mã QR, chuyển khoản nhanh hay thanh toán không chạm thường chỉ xuất hiện ở các điểm bán lẻ hiện đại, thì nay đã trở nên quen thuộc trong mọi hoạt động mua bán hàng ngày. Sự chuyển dịch này phản ánh tốc độ lan tỏa mạnh mẽ của chuyển đổi số ngành Ngân hàng, đồng thời cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người dân, nhất là khu vực các thành phố lớn như Hà Nội trong việc tiếp cận phương thức thanh toán văn minh, an toàn và tiện lợi.
TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành Ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.
Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Trong bối cảnh hệ sinh thái tài chính – ngân hàng tại Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình số hóa toàn diện, Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam) tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển hai nền tảng số chủ lực: ứng dụng My Finance và ứng dụng Mirae Asset Card (MAC). Đây được xem là bộ giải pháp giúp hàng triệu khách hàng Việt Nam tiếp cận dịch vụ tài chính tiêu dùng một cách thuận tiện, minh bạch và an toàn hơn.
Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại

Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại

Ngày 12/12, tại Hà Nội, Vụ Thanh toán - NHNN đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thống đốc NHNN; đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thống đốc NHNN; đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc NHNN; các đồng chí nguyên lãnh đạo NHNN qua các thời kỳ. Cùng dự có các đồng chí đại diện Đảng ủy, lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc NHNN; đại diện lãnh đạo NHNN Khu vực, các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp, tổ chức trung gian thanh toán…
Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành

Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành

Căn cứ công văn số 3823/KV1-QLGS1 ngày 25/11/2025 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Khu vực 1 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Kim Liên trực thuộc Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội; Căn cứ Tờ trình số 135/2025/TTr-KLN về việc đổi tên PGD Kim Liên thành PGD Hà Thành đã được Tổng giám đốc phê duyệt ngày 19/11/2025.
Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh các hộ kinh doanh đang từng bước chuyển đổi sang mô hình quản lý hiện đại, minh bạch theo yêu cầu của cơ quan Thuế, Nghị định 70/2025/NĐ-CP về hóa đơn, chứng từ điện tử và Thông tư 88/2021/TT-BTC về chứng từ kế toán, sổ sách đối với hộ kinh doanh đã đặt ra yêu cầu rõ ràng về việc chuẩn hóa quy trình vận hành và quản lý doanh thu. Việc áp dụng các công cụ tài chính số không còn là xu hướng mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp nâng cao hiệu quả và hạn chế rủi ro kinh doanh. Xuất phát từ thực tiễn đó, Co-opBank giới thiệu Bộ giải pháp tài chính toàn diện dành cho tiểu thương, gồm 3 công cụ chính, được thiết kế linh hoạt, dễ sử dụng và phù hợp với mọi mô hình kinh doanh.
PVcomBank chính thức Go-live tính năng nộp thuế trên ứng dụng PVConnect

PVcomBank chính thức Go-live tính năng nộp thuế trên ứng dụng PVConnect

Ngày 8/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức ra mắt tính năng Nộp thuế trên ứng dụng ngân hàng số PVConnect. Đây là hạng mục đầu tiên trong Dự án Kết nối dịch vụ công tại PVcomBank, đánh dấu bước tiến quan trọng trên hành trình mở rộng hệ sinh thái số và đồng hành cùng Chính phủ thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.
Hộ kinh doanh chuyển đổi thuế: Chủ động thực hiện sớm cùng các giải pháp từ BVBank

Hộ kinh doanh chuyển đổi thuế: Chủ động thực hiện sớm cùng các giải pháp từ BVBank

Từ ngày 1/1/2026, hộ kinh doanh sẽ chuyển từ nộp thuế theo phương pháp khoán sang kê khai dựa trên doanh thu thực tế và bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng. Thời điểm cao điểm cuối năm đang đến gần, nhiều hộ kinh doanh phải chạy đua chuẩn bị quy trình mới, đặc biệt là các thủ tục liên quan đến hóa đơn, chữ ký số và dữ liệu thanh toán.
Ví điện tử đua nhau làm mới để giữ chân người dùng

Ví điện tử đua nhau làm mới để giữ chân người dùng

Không chỉ là cuộc đua công nghệ, các nền tảng ví điện tử đang đẩy mạnh sự hiện diện của mình thông qua việc khuyến mãi và mang lại sự tiện ích cho người dùng.
VietinBank tiên phong với công nghệ AI, vinh dự nhận giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025”

VietinBank tiên phong với công nghệ AI, vinh dự nhận giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025”

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số hoạt động chăm sóc khách hàng khi được Tạp chí Global Banking and Finance Review (Vương quốc Anh) bình chọn và trao tặng giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025” (Best Digital Transformation for Contact Center – Vietnam 2025).