Chỉ số kinh tế:
Ngày 18/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

THACO sắp giới thiệu 10 mẫu BMW mới tại Việt Nam

 - 
Đây là lần đầu tiên BMW Việt Nam giới thiệu cùng lúc nhiều sản phẩm trải dài trên các phân khúc như vậy và cũng là lễ ra mắt xe đặc biệt nhất từ trước tới nay.
aa

Ngày 22/4 tới đây, THACO sẽ cùng lúc giới thiệu 10 xe BMW mới tại Việt Nam. Trong thông báo mới nhất, doanh nghiệp phân phối xe BMW chính hãng này tiết lộ thêm chi tiết tên 10 sản phẩm mới, thuộc 5 mẫu, bao gồm 3-Series, 7-Series, X1, X5 và X6. Những mẫu xe này sẽ ra mắt theo hình thức livestream trên mạng xã hội như Facebook hay YouTube bởi ảnh hưởng của mùa dịch Covid-19.

THACO sắp giới thiệu 10 mẫu BMW mới tại Việt Nam
Lễ ra mắt nhiều xe nhất tại Việt Nam nhưng buộc phải làm livestream do ảnh hưởng của dịch bệnh

Cụ thể, dòng 3-Series có 3 phiên bản gồm 320i Sport Line, 320i Sport Line Plus, 330i M Sport thế hệ mới; dòng 7-Series cũng có 3 phiên bản là 730Li M Sport, 730Li Pure Excellence, 740Li Pure Excellence facelift; dòng X1 có bản X1 sDrive18i facelift; X5 có 2 bản X5 xDrive40i xLine và X5 xDrive40i xLine Plus thế hệ mới; X6 có bản X6 xDrive40i M Sport thế hệ mới. Trong đó, 3-Series, 7-Series và X5 mới đã ra mắt trước đó, lần này chỉ thêm phiên bản và cập nhật trang bị cho bản cũ.

THACO sắp giới thiệu 10 mẫu BMW mới tại Việt Nam

BMW 3-Series lần này quyết cạnh tranh Mercedes-Benz C-Class - sedan hạng sang bán chạy nhất Việt Nam - bằng loạt phiên bản mới. Trong năm ngoái, dòng xe này ban đầu chỉ có 1 bản 330i M Sport, sau đó cập nhật thêm 330i Sport Line với giá mềm hơn, thì năm nay đã có sự điều chỉnh xuống những bản thấp hơn nữa là 320i Sport Line và 320i Sport Line Plus để cạnh tranh các bản tương ứng C 180 và C 200 Exclusive. Riêng bản 330i M Sport hứa hẹn thêm một số trang bị để "full option", đấu C 300 AMG.

Giá xe 3-Series chưa được tiết lộ nhưng mức dự kiến ban đầu từ hơn 1,7 tỷ đồng. Giá phiên bản C 180 của C-Class chỉ từ xấp xỉ 1,4 tỷ đồng. BMW 3-Series được nhập khẩu từ châu Âu, trong khi C-Class đều được lắp ráp trong nước.

THACO sắp giới thiệu 10 mẫu BMW mới tại Việt Nam

Ở dòng sedan hạng sang nhất, BMW 7-Series có thêm 2 phiên bản mới là 730Li M Sport và 730Li Pure Excellence. Những bản này có giá thấp hơn 740Li Pure Excellence (hiện có giá 5,6 tỷ đồng) để cạnh tranh Mercedes-Benz S 450 L và S 450 L Luxury đang có giá 4,3 tỷ và gần 5 tỷ đồng. Riêng bản 740Li năm nay hứa hẹn nâng cấp thêm khá nhiều trang bị hiện đại, xa xỉ.

Mức giá dự kiến của 2 bản 730Li cũng xấp xỉ 2 bản S 450 L đối thủ. BMW 7-Series được nhập khẩu nguyên chiếc, còn Mercedes-Benz S-Class được lắp ráp trong nước đối với các phiên bản không thuộc dòng Mercedes-Maybach.

THACO sắp giới thiệu 10 mẫu BMW mới tại Việt Nam

Đối với dòng SUV tầm trung, BMW X5 có thêm bản cao cấp hơn để tăng sức cạnh tranh trước Mercedes-Benz GLE. Trong khi GLE chỉ có 1 phiên bản GLE 450 4Matic thì X5 có tới 2 bản là X5 xDrive40i xLine và xLine Plus.

Giá xe X5 hiện từ 4,3 tỷ đồng. GLE có giá gần 4,37 tỷ đồng. Với việc nâng cấp trang bị, X5 mới có thể có giá cao hơn. Cả 2 mẫu xe X5 và GLE đều được nhập khẩu nguyên chiếc.

THACO sắp giới thiệu 10 mẫu BMW mới tại Việt Nam
THACO sắp giới thiệu 10 mẫu BMW mới tại Việt Nam

Ở 2 phân khúc còn lại là SUV cỡ nhỏ và SUV coupe hạng trung, BMW dường như có lợi thế hơn khi các xe đều được cập nhật lên phiên bản/mẫu mới nhất. BMW X1 nâng cấp facelift 2020, trong khi Mercedes-Benz GLA vẫn là mẫu cũ ra mắt từ năm 2017. BMW X6 là thế hệ mới nhất còn Mercedes-Benz GLE Coupe đã xuất hiện từ năm 2016.

Theo tiết lộ ban đầu từ đại lý, BMW năm nay tập trung vào nâng cấp trang bị hiện đại trên mọi dòng xe, mọi phiên bản. Nhắc đến BMW là nhắc đến "option". Giá xe có thể thay đổi so với mức dự kiến từ trước bởi ảnh hưởng của Covid-19.

Autopro

Tin liên quan

Tin khác

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
OpenAI ra mắt trình tạo ảnh GPT-Image 1.5 để cạnh tranh với Nano Banana Pro

OpenAI ra mắt trình tạo ảnh GPT-Image 1.5 để cạnh tranh với Nano Banana Pro

OpenAI vừa triển khai mô hình tạo ảnh GPT Image 1.5 trên ChatGPT, bổ sung giao diện riêng và cải thiện hiệu suất, trong bối cảnh Gemini liên tục được Google mở rộng khả năng tạo nội dung đa phương tiện.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Chuỗi tăng nóng của bạc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá tiếp tục chinh phục mốc 67 USD/oz trong phiên hôm qua (17/12). Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm.
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như, thực phẩm, nông sản, quà tặng, đồ trang trí, hàng may mặc… Nắm bắt xu hướng này, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng loạt Mùa khuyến mại cuối năm 2025 - Mega Sale Year End Đà Nẵng với hàng loạt chương trình ưu đãi, tạo không khí mua sắm sôi động, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ trên địa bàn.
Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Tính đến 9h00 sáng nay (17/12), giá vàng giao ngay tăng 23,700 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.325,925 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 22,10 USD lên 4.354,40 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Năng lượng gây sức ép, MXV-Index giảm phiên thứ tư

Thị trường hàng hóa: Năng lượng gây sức ép, MXV-Index giảm phiên thứ tư

Áp lực bán duy trì trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên 16/12. MXV-Index khép phiên giảm 1,2%, xuống 2.315 điểm, khi nhóm năng lượng tiếp tục dẫn dắt đà suy yếu, trong khi thị trường đường phát đi tín hiệu hình thành chuỗi giảm giá.
Xe ga "quốc dân" Honda Vision trình làng phiên bản 2026 với diện mạo mới

Xe ga "quốc dân" Honda Vision trình làng phiên bản 2026 với diện mạo mới

Honda Việt Nam vừa trình làng Vision 2026 – phiên bản mới của mẫu xe ga quốc dân – với những điều chỉnh về màu sắc và thiết kế, tiếp tục làm mới hình ảnh của dòng xe vốn quen thuộc trên đường phố Việt Nam.
Khuyến mãi lớn cần đi cùng minh bạch để giữ niềm tin thị trường

Khuyến mãi lớn cần đi cùng minh bạch để giữ niềm tin thị trường

Trong nỗ lực kích cầu tiêu dùng nội địa, nhiều doanh nghiệp bán lẻ, sản xuất hàng tiêu dùng đã tung ra các chương trình khuyến mãi quy mô lớn, với mức giảm giá sâu chưa từng có. Từ hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đến các sàn thương mại điện tử, không khí mua sắm sôi động hơn rõ rệt. Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy, khuyến mãi chỉ thực sự trở thành “đòn bẩy” kích cầu khi được triển khai minh bạch, có kiểm soát và không gian lận. Ngược lại, nếu để tình trạng giảm giá ảo, quảng cáo quá mức lan rộng, niềm tin người tiêu dùng sẽ bị bào mòn.